fbpx
Skip to main content

Giới thiệu chức năng Slow Cook (Nấu chậm)

Mùi thơm nhẹ nhàng của bữa tối được nấu bằng phương pháp nấu chậm với hương vị đậm đà và kỳ vọng về một bữa tối bổ dưỡng là tiện ích chỉ có thể có được khi nấu ăn tại nhà. Nấu chậm trên Thermomix® là phương pháp nấu thực phẩm trong thời gian dài hơn so với các công thức nấu ăn thông thường, mang lại hương vị trọn vẹn đồng thời làm mềm kết cấu của nguyên liệu.

Đối với các công thức nấu chậm khâu chuẩn bị khá nhanh và khi nấu cũng từ từ, cách thức này giúp giảm đáng kể áp lực khi nấu trong những lúc bận rộn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa không chỉ cho những ngày trong tuần bận rộn, mà cả những ngày cuối tuần, khi bạn có được khoảng thời gian giao lưu với mọi người trong gia đình hoặc khách mời ngay cả trong lúc đang nấu bữa tối.

Các miếng thịt có mô liên kết cứng và dai sẽ mọng nước và mềm mại sau khi được nấu chậm với Thermomix®. Bạn có thể chọn những miếng thịt có giá cả phả chăng như thịt vai heo, vai cừu, ức bò hoặc đùi gà và tận hưởng thành phẩm món ăn tuyệt vời sau khi nấu. Nếu bạn muốn làm món confit, chỉ cần cho các nguyên liệu của món confit yêu thích và bật ở chế độ Nấu chậm, Thermomix® sẽ cho ra thành phẩm confit hoàn hảo lần nào cũng vậy.

HƯỚNG DẪN

Chọn nguyên liệu tươi hoặc đông lạnh để nấu chậm theo hướng dẫn trong công thức. Khi sử dụng các nguyên liệu đông lạnh, hãy rã đông thịt, gia cầm hoặc rau củ đông lạnh thật kỹ trước khi nấu. Cách này giúp cho nhiệt độ thấp ở chế độ nấu chậm có thể tác động vào sâu bên trong thực phẩm và làm nóng hoàn toàn.

Để đảm bảo thực phẩm chín đều, hãy cắt chúng thành các miếng có kích thước và độ dày đều nhau. Nêm hoặc ướp thực phẩm. Cắt bỏ lớp mỡ trong thịt trước khi nấu chậm. Thịt mỡ sẽ không bị tan ra trong quá trình nấu chậm, vì vậy tốt hơn là bạn nên cắt bỏ chúng đi. Loại bỏ lớp mỡ cũng sẽ mang lại cho bạn món ăn tốt cho sức khỏe hơn mà vẫn đạt được hương vị thơm ngon.

Lắp đĩa che dao vào bình trộn như trong hướng dẫn. Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình trộn và xếp đều trên đĩa che dao.

Thêm nguyên liệu như gia vị, hương liệu và các nguyên liệu khác khi bắt đầu nấu.

Đổ ngập chất lỏng như nước dùng, nước hầm hoặc nước sốt để phủ kín nguyên liệu.

Lưu ý rằng lượng chất lỏng sẽ không giảm đi trong quá trình nấu chậm như ở các phương pháp khác, vì vậy đừng đổ quá nhiều nước.

Đặt nhiệt độ theo công thức lựa chọn và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Có thể thêm mì ống và gạo ở cuối thời gian nấu và chọn chế độ nấu theo cách thông thường.

Các nguyên liệu rau củ tươi cần thời gian nấu ngắn như rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan và bí ngòi cũng như các rau gia vị có thể được cho thêm vào sau cùng. Đảo đều trong sữa, kem chua và phô mai kem vào cuối thời gian nấu để giữ được độ sánh mịn của nguyên liệu.

Để làm đặc nước sốt trong công thức nấu chậm:

  • Thêm 10 g bột vào từ đầu công thức và để bột đặc lại trong khi nấu.
  • Thêm 15 g bột ngô hòa tan cùng 15 g nước lạnh vào cuối quá trình nấu, đun nhỏ lửa để nước sốt đặc lại.
  • Đảo đều cùng hỗn hợp puree cà chua để nước sốt đặc lại.
  • Mở nắp cốc đong, đun sốt 10 phút/120 °C/tốc độ khuấy để sốt đặc lại.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.