fbpx
Skip to main content

Đánh giá sản phẩm Thermomix TM6® – Kidspot

Cảm nhận sau khi trải nghiệm thiết bị Thermomix thế hệ mới nhất

Nếu bạn vẫn đang cân nhắc và chưa đủ dũng cảm để bỏ tiền ra để mua Thermomix thì đây có thể là bài đánh giá sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về sản phẩm này. Hoặc cũng có thể không, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tuy là một người thích nấu ăn, thích tự làm nước sốt, dưa chua và tương ớt nhưng tôi chưa từng bao giờ sở hữu Thermomix. Trước giờ tôi vẫn luôn tự nhủ rằng mình không cần một thiết bị cồng kềnh như vậy để làm được mấy món đó, tôi cũng tự nhủ rằng mình làm gì có tiền để mà đầu tư một khoản như vậy. Nhưng sau nhiều năm trôi qua, dù là nước sốt, dưa chua hay tương ớt thì tôi cũng chẳng làm nữa. Tại sao ư? Đơn giản là vì học cách lên men, rồi nấu sous-vide hay làm nước sốt mayonnaise đều là những việc rất khó. Nhưng công nhận mấy cái đó chỉ khó trước khi tôi có Thermomix thôi.

Bạn đang kiếm tìm các công thức nấu ăn mới cho Thermomix? Cho dù bạn có máy thế hệ mới nhất hay phiên bản đầu tiên đi chăng nữa thì những công thức sau đây sẽ đều sẽ cực ngon luôn!

Tôi đã dành ba tháng vừa rồi để trải nghiệm Thermomix TM6 bằng cách sử dụng thiết bị này cho mọi công việc cần làm trong bếp. Thế hệ này có màn hình lớn hơn TM5, nhưng nếu chỉ nhìn thoáng qua thì hai máy trông cũng không khác nhau nhiều.

TM6 cứ như thể dòng điện thoại thông minh nhất của gia đình nhà Thermomix. Máy có wifi tích hợp, nghĩa là bạn có thể kết nối với Cookidoo (tính năng yêu thích của tôi về Thermomix) mà không cần Cook-Key và mọi bản cập nhật phần mềm trong tương lai đều có thể được tải về một cách dễ dàng – giống như Apple đang làm với các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị của hãng. Cho những ai chưa biết thì Cookidoo thực chất là một cuốn sách nấu ăn trực tuyến. À đâu, Cookidoo là một giá sách đầy ắp sách dạy nấu ăn luôn! Bạn có thể tìm kiếm trong hơn 50.000 công thức nấu ăn có hướng dẫn ngay trên màn hình và làm theo từng bước. Bạn cũng có thể lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần của bạn trên điện thoại hoặc máy tính, tạo cho mình một danh sách đi chợ và lên kế hoạch cho mỗi bữa ăn, các công thức thì sẽ hiện ngay trên thiết bị của bạn mỗi khi nấu.

Phần lớn các tính năng mới của TM6 nằm ở bên trong bình trộn. Phiên bản bình trộn thế hệ mới có thể chịu được nhiệt độ cao hơn các thế hệ trước, cho phép bạn rim thịt và caramen hoá. Tôi đã sử dụng chức năng này để chế biến hành tây và đường, đúng vậy, tôi đã làm rất nhiều bánh tổ ong! TM6 còn có thể lên men, nấu chậm và nấu sous vide (một chức năng nữa mà tôi rất thích).

Vậy tóm lại máy vận hành thế nào?

Đầu tiên phải nói rằng có RẤT ít món Thermomix nấu mà tôi không ưng, và thực ra cũng là vì trên Cookidoo có quá nhiều công thức nên đôi khi chất lượng của một số ít món có thể không được hoàn hảo như tôi mong đợi. Tôi làm nhiều món tới mức không thể liệt kê ra hết, nhưng có một vài món đã để cho tôi lại ấn tượng mạnh.

Tôi đã nấu món gà sốt bơ kiểu Ấn hai lần và mê món này ngay lập tức, mặc dù hương vị khi nấu bằng Thermomix có hơi khác với khi ăn ở nhà hàng đồ Ấn yêu thích của tôi. Hương vị Thermomix nấu tươi ngon và đậm đà, tôi chẳng phải thêm gia vị hay lo để ý xem phải rim bao lâu nữa thì phải thêm vào thành phần tiếp theo, đơn giản là vì Thermomix đã lo hết cho tôi rồi. Thêm nữa, tôi không phải thái một củ hành tây nào luôn – đúng là thắng to!

Giống như hầu hết chủ sở hữu của Thermomix, tôi nhanh chóng trở nên nghiện việc tự làm tất cả mọi thứ ở nhà cho dù là bánh mì, đế pizza, nước chấm hay sốt. Tôi thậm chí còn đi mua bó húng tây to chưa từng thấy để về làm cả lít sốt pesto một lúc luôn. Trong vài tháng vừa rôi, tôi tặng bạn bè và gia đình không biết bao nhiêu là bánh mì và sốt pesto làm từ rau mùi tây và rau chân vịt.

Chỉ có đúng một lần máy làm tôi hơi thất vọng vì làm cháy mất món kẹo lạc của tôi. Đúng vậy đó, tôi sẽ không nhận lỗi gì cho thất bại này đâu (ngoại trừ việc tôi có hơi không cẩn thận trong lúc cân đo nguyên liệu).

Cái ngày tôi nhận ra có quá nhiều món mình không thể nấu nếu không có TM6 chính là hôm mà tôi nấu sous vide một miếng thịt lợn thăn bọc trong giăm bông prosciutto và nhồi sốt pesto yêu thích của tôi. Sous vide có nghĩa là “dưới lực chân không” trong tiếng Pháp và nói một cách đơn giản thì đây là quá trình nấu một món đã được hút chân không và bọc kín, sau đó thả vào nước có nhiệt độ thấp. Đây là một phương pháp chế biến đồ ăn chậm, thành quả sẽ ra thịt cực kỳ mềm mà mọng nước và hương vị được bảo toàn trong suốt quá trình nấu – thêm nữa, đây là một phương pháp nấu ăn khá lành mạnh. Một máy nấu sous vide sẽ có giá khoảng 100 đô la và bạn vẫn sẽ phải tự mình kiểm tra nhiệt độ và thời gian – là tôi thì tôi thích làm theo hướng dẫn của Thermomix hơn.

Máy phù hợp với bếp/cuộc sống của tôi như thế nào?

Máy có kích thước hơi cồng kềnh và khối lượng cao, riêng điều này thì không có gì để bàn cãi. Ngoài ra, máy còn đi kèm một tá phụ kiện nhưng lại không chồng lên nhau được nên khá là tốn chỗ. Nếu bạn mà có không gian trên quầy bếp thì Thermomix sẽ trở thành một vật bất ly thân với bếp đó. Nhưng yên tâm máy có kiểu dáng đẹp và trắng bóc, nói chung là rất đẹp, vậy nên bạn cứ để nó nằm im một chỗ cũng được, không cất đi đâu đâu.

Tôi thì không có nhiều không gian bếp lắm nên cái gì cũng phải lấy ra lấy vào. Nhưng tôi cũng không thấy có gì phiền toái cả. Tôi cất Varoma vào trong tủ vì thấy hình dáng nó hơi kỳ và hơi tốn chỗ, sau đó thì không may quên mất luôn phụ kiện này nên chả hấp thử được con cá nào trong mấy tháng trải nghiệm. Nhưng, phải công nhận Thermomix luộc trứng một cách hoàn hảo luôn mà chả cần phải hẹn giờ để làm gì, tôi thực sự vui vì có thêm một cách tay hỗ trợ trong bếp.

Bình trộn và tất cả các bộ phận có thể tháo rời của Thermomix đều có thể rửa được bằng máy rửa bát, đây là một điểm mạnh trong nhà tôi vì bạn trai tôi rất ghét công việc rửa bát. Nếu là tôi thì tôi sẽ đầu tư thêm một cái bình trộn nữa. Dù có là công thức nào đi nữa thì tất cả các bước cũng đều được thực hiện bên trong bình trộn. Vì vậy, nếu như tôi muốn nấu món gà sốt bơ, rồi lại tự làm sốt tandoori, sốt tỏi và gừng, thì chắc tôi sẽ phải rửa đi rửa lại bình trộn RẤT NHIỀU lần.

Liệu tôi có mua một máy sau thời gian trải nghiệm không?

Thực sự mà nói thì tôi cũng chưa biết nữa. Thermomix TM6 có giá lên tới 2.269 đô, đi kèm với tất cả phụ kiện cơ bản bao gồm bộ hấp Varoma, phới đánh bông, giỏ hấp, thìa đảo spatula và Sách nấu ăn cơ bản, thêm vào đó là 6 tháng sử dụng dịch vụ Cookidoo. Sau khi sử dụng Thermomix liên tục trong 3 tháng, tôi hoàn toàn có thể thấy được sản phẩm này đáng giá tới mức nào.

Nhưng với tư cách là một đầu bếp trẻ, thích nấu nướng nhưng lại có một căn bếp siêu tí hon, đây có lẽ không phải là một thiết bị mà tôi muốn đầu tư ngay bây giờ –  nhưng chắc chắn tôi sẽ để mắt đến sản phẩm này trong tương lai.

Nguồn: Kidspot

đánh giá thermomix, thermomix tm6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.