fbpx
Skip to main content

ĂN VẶT CŨNG PHẢI HEALTHY

Vừa hay ăn vặt để chiều chiếc dạ dày chống đói, vừa muốn duy trì chế độ ăn uống thật lành mạnh. Thoạt nhìn có vẻ mâu thuẫn, nhưng robot nấu ăn thông minh Thermomix sẽ góp phần giải quyết vấn đề này.

Có một thực tế là các chế độ ăn uống lành mạnh thường khá nhạt, thiếu nhiều hương vị dậy mùi và kém hấp dẫn, đặc biệt là so với các món ăn vặt luôn kích thích vị giác. Với những người “luôn miệng”, nhanh cảm thấy đói, có thói quen ăn vặt thì để hạn chế các chất béo, ngọt, muối… không phải là điều dễ dàng. Chiều chuộng bản thân hay đặt sức khoẻ lên trước? Thực ra, yếu tố nào cũng quan trọng cả. Việc suốt ngày gò bó bản thân vào những thực đơn ăn một cách rệu rã, hay ăn uống thả phanh đều không phải là lựa chọn thông minh.

Con người hiện đang hướng tới cách ăn và nấu kết hợp hài hoà giữa sự lành mạnh và đồ ngon miệng, để đảm bảo đạt được độ “khoái khẩu” và không còn phải e ngại sự béo phì, thừa chất và nhiều yếu tố khác do “ăn cho sướng miệng”.

Trên hành trình này, robot nấu ăn Thermomix là một trong những thiết bị đi tiên phong trong công cuộc cách mạng hoá nhà bếp, giúp đem đến những món ăn ngon cho những người yêu thích lối sống xanh, trong đó có không ít những món ăn vặt.

Nội dung

Tự nấu – giải pháp của sự tiết kiệm

Thermomix nấu món tép xào ngô ngon không kém ngoài hàng, với chi phí rẻ hơn nhiều.
(FB Thu Hà)

Nghĩ đến các món ăn vặt, đa phần mọi người đều nghĩ đến chuyện gọi đồ về, dù là những món khá đơn giản. Đó là do tâm lý ngại nấu với những bữa ăn không phải là bữa chính.

Nhưng có một thực tế là có không ít người ăn vặt còn nhiều hơn ăn 3 bữa trong ngày cộng lại. Việc gọi đồ bên ngoài bao giờ cũng tốn tiền hơn là tự nấu. Nếu chịu khó ghi chép, có khi nhiều chị em nhận thấy tiền dành cho các món ăn vặt, trà sữa, cóc me, bánh ngọt… còn nhiều hơn tiền các bữa ăn chính.

Việc tự nấu các món ăn vặt tại nhà giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, trong đó có chi phí đồ ăn và cả chi phí giao hàng đồ ăn đến nhà.

Và với Thermomix, người dùng còn không phải tự nấu. Chuẩn bị sẵn nguyên liệu theo công thức, thao tác một vài nút bấm, đồ ăn đã sẵn sàng và trong khoảng thời gian đó, bạn vẫn có thể làm việc, đọc sách… không phải đụng chân đụng tay quá nhiều.

Đơn cử, 1 giờ Thermomix hoạt động, bạn đã có pudding sữa gừng kiểu Hong Kong. 50 phút cho món chè nha đam hạt Chia và cao quy linh, 30 phút cho bánh tôm Hồ Tây, 40 phút cho mía chưng hoa bưởi. Nhìn có vẻ lâu, nhưng thời gian thao tác thực của người dùng chưa đến 3-4 phút, còn các công đoạn khác, Thermomix có thể cân hết.

Do đó, chỉ mất 3-4 phút cho các thao tác cần thiết, nhờ có Thermomix, giới mê ăn vặt có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Hàng nghìn công thức các món ăn vặt

Mía hấp hoa bưởi hay hạt điều tỏi ớt chỉ là “chuyện nhỏ” với Thermomix

Chỉ cần một cú click chuột tìm kiếm, người dùng có thể có được hàng nghìn các công thức chế biến các món ăn vặt xuyên biến giới. Có thể kể đến các loại bánh làm nhanh, các thanh bar dinh dưỡng, các loại hạt với nhiều biến tấu… Hệ công thức dành riêng cho người dùng Việt App Modern Cook cũng đem đến vô vàn sự lựa chọn về các món ăn kiểu này, từ mía hấp hoa bưởi, thanh ngũ cốc yến mạch, bánh hành Hàn Quốc, sữa chua Hy Lạp, bỏng ngô caramel… Các công thức được cô đọng một cách dễ hiểu, dễ thao tác, nhanh gọn, đơn giản, hiệu quả cao, phù hợp với yêu cầu “ăn vặt” – những món ăn nhẹ nhàng với thời gian chế biến nhanh chóng để chiều cái miệng ham ăn.

Đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Có một điều không thể phủ nhận, tự nấu tại gia bao giờ cũng vệ sinh hơn ăn đồ ngoài hàng. Tụ chọn những nguyên liệu tươi ngon, khu bếp sạch sẽ… là những yếu tố mà các món ăn, đặc biệt là đồ ăn vặt đặt từ ngoài hàng hiếm khi có được.

Tự làm tào phớ tại nhà, tại sao không khi đã có sự trợ giúp của Thermomix?

Tào phớ ngoài hàng dù ngon đến mấy, cũng thường khó có thể đạt được độ tinh khiết, sạch sẽ vì thường các lò sản xuất tập trung không đảm bảo 100% yếu tố vệ sinh. Nước đường có khi dùng loại đường hóa học không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trước kia thèm ăn thì “nhắm mắt đưa chân”, chứ đâu có ai tự làm tào phớ tại nhà?

Nhưng giờ đây, Thermomix có thể giúp bạn chế biến tào phớ siêu hấp dẫn, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. Công thức tào phớ hoa bưởi trong app Modern Cook giúp bạn hoàn thành món này trong nháy mắt, với toàn bộ phần nguyên liệu nằm trong sự kiểm soát. Không còn lo những tạp chất bị bỏ vào để làm đông hỗn hợp nước đậu hay các loại đường kém chất lượng ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Đây là một ví dụ tiêu biểu cho việc với Thermomix, người dùng có thể có những món ăn vặt đảm bảo vệ sinh, hướng tới cách ăn, cách chế biến “xanh”, lành mạnh, đề cao yếu tố sức khỏe.

Chủ động theo dõi nguồn dinh dưỡng, đảm bảo cân bằng các dưỡng chất

Với các món ăn vặt gọi từ bên ngoài về, người ăn chỉ biết “ậm ừ”, “chắc cũng nhiều dầu, mỡ, thừa ngọt, thừa muối”, nhưng không thể nắm rõ thông tin về hàm lượng dinh dưỡng. Không kiểm soát được “đầu vào” là một trong những lý do khiến ăn vặt bị cho là cách ăn kém lành mạnh, không tốt cho sức khỏe.

Nhưng với Thermomix, người dùng có thể dễ dàng nắm được các thông tin này cho mỗi khẩu phần, từ năng lượng, độ đạm, carb, độ béo… Các thành phần này luôn có mặt trong các công thức của hệ sinh thái Cookidoo hay App Modern Cook.Việc của người dùng là nắm rõ những thông tin này để cân đối, hài hoà với chế độ dinh dưỡng trong một ngày, từ đó lên thực đơn một cách lành lạnh và hiệu quả hơn.

Không những vậy, trong hàng nghìn công thức về các món ăn cho các bữa đệm, Cookidoo luôn cung cấp những cách nấu, phần lượng… khác nhau tùy vào chế độ ăn, từ ăn kiêng, low-carb đến eat-clean… giúp người dùng tối ưu hoá chế độ ăn uống của mình.

Ăn vặt không có nghĩa là không lành mạnh. Thực tế, đó là một thú vui, một cách để con người giải tỏa căng thẳng và yêu thương bản thân. Điều quan trọng là chúng ta ăn vặt như thế nào, để đủ lành mạnh, dinh dưỡng và cân bằng, hợp lý hay chưa? Tất cả những phân vân trên, đều đã được giải đáp với Thermomix.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.