fbpx
Skip to main content

Trăm công nghìn việc, mẹ bỉm sữa chia sẻ bí quyết tự tay nấu đồ ăn ngon cho con ngày 3 bữa

Là mẹ của 2 em bé, một 6 tuổi, một 1 tuổi, mẹ bỉm sữa Minh Hằng cho biết đầu tư Thermomix là một trong những quyết định đúng đắn nhất của chị trong hành trình làm mẹ.

Robot nấu ăn thông minh Thermomix ngày càng trở nên quen thuộc hơn với nhiều người Việt Nam. Mỗi người đều có lý do riêng khi chọn mua sản phẩm này: người đầu bếp chuyên nghiệp muốn tăng hiệu suất trong nhà bếp, bà nội trợ muốn nâng cao tay nghề nấu ăn, cô gái trẻ đầu tư vì trót mệ du lịch ẩm thực… còn chị Hằng, 32 tuổi, quyết tâm “rước nàng Ther về dinh” vì 2 bé cưng.

Khi bé thứ 2 bước vào tuổi ăn dặm, cũng là lúc chị Hằng phải quay trở lại với công việc. Thêm việc bé lớn đi học lớp 1, khiến việc sắp xếp việc nhà, chăm sóc 2 con trở nên khá áp lực. Nhà có bác giúp việc chân chất, thật thà, khéo dọn dẹp nhà cửa, nhưng nấu ăn lại không khéo. “2 vợ chồng thì đơn giản, kiểu gì cũng xong, nhưng tôi muốn giúp 2 con có chế độ dinh dưỡng tốt nhất” – Chị Hằng chia sẻ. Với chị, 2 em bé đều đang ở độ tuổi nhạy cảm với các chế độ ăn. Bé nhỏ chuẩn bị ăn dặm, bé lớn càng không được lơ là chế độ ăn uống khi bắt đầu bước vào “đại học chữ to”.

Sau khi nghiên cứu và cân nhắc kỹ, chị cùng chồng quyết định mua Thermomix, với mục đích chính là phục vụ 2 nàng công chúa nhỏ.

Nội dung

Đầu tư một lần, tiết kiệm chi phí dài lâu

Làm đồ ăn dặm cho trẻ khá tốn thời gian, lích kích và phải đối món liên tục. Không ít gia đình chọn mua một số đồ chế biến sẵn bán đại trà, hoặc chọn cách nấu một lần, sau đó để đông đá cho trẻ dùng dần. Dù là cách nào, thì cũng không thể bằng tự tay chế biến tại gia và cho bé dùng các món đồ tươi nhất. Đồ mua sẵn luôn cho chất bảo quản hoặc những nguyên liệu không thể nào chất lượng như chính tay mẹ chọn dễ làm tổn hại đến hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện của bé con.

Không những vậy, tự nấu tại nhà thay vì dùng đồ nấu sẵn trong siêu thị hay đồ được bán bên ngoài giúp tiết kiệm được không ít chi phí. Một miếng bí ngô nhỏ chưa tới 20.000 VND có thể nấu ít nhất 5 phần thức ăn tươi cho trẻ, trong khi không đủ để mua một phần súp dinh dưỡng.

Chức năng phù hợp

Bộ Varoma và chế độ Varoma rất hữu ích trong quá trình chế biến thức ăn dặm cho trẻ.
(Ảnh: recipecommunity.com.au)

Các bé con bắt đầu việc ăn dặm với các món được xay nhuyễn, rây mịn và sau đó giảm dần độ nhuyễn, để nguyên cái tuỳ theo quá trình thích nghi của trẻ. Thermomix với chế độ xay từ 1-10 giúp chị Hằng định lượng rõ ràng về độ nhuyễn mịn khi chuẩn bị đồ ăn dặm cho con. “Trong 2 tháng đầu, tôi xay cháo, súp ở tốc độ 10, thành phẩm mịn đến nỗi không cần phải rây lại một lần nữa”.

Ngoài ra, nhờ có chức năng xay nhuyễn của Thermomix, việc xay, nghiền rau củ lấy nước, các loại thịt, cá, tôm…

Ngoài ra, chị thường xuyên dùng chế độ Vamora để hấp rau củ cho cả 2 bé. Rau sạch từ dưới quê gửi lên được chị dành để hấp. “Dùng Varoma hấp rau củ cho chất lượng khác hẳn với luộc hay hấp với nồi hấp bên ngoài. Tôi có tham khảo thời gian và nhiệt độ chuẩn của từng loại, như cà rốt, súp lơ, bắp cải…  để giữ được các vi chất dinh dưỡng. Rau, củ rõ ràng ngọt, thơm hơn. Cả hai bé nhà tôi đều chịu ăn rau hơn từ ngày dùng chế độ hấp của Varoma để chế biến. Điều này thủ công trên bếp thường khó mà làm được”.

Với chị Hằng, và nhiều người mẹ khác, robot nấu ăn Thermomix giúp công cuộc ăn dặm trở nên chất lượng hơn, đơn giản hơn. “So với hồi bé lớn ăn dặm, tôi đỡ khủng hoảng hơn nhiều” – mẹ bỉm sữa vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm.

Thêm quỹ thời gian

Làm đồ ăn dặm cho trẻ, phần nhiều công đoạn đòi người đứng bếp phải trực tiếp nguấy, đảo… Nhờ chức năng khuấy đảo với nhiều tốc độ lựa chọn, mẹ chỉ cần cho nguyên liệu vào bình trộn, bấm chọn thời gian, tốc độ và nhiệt độ, vậy là các món ăn của bé có thể tự hoàn thành.

Sau đó, thêm 1 vài nút chạm để chọn, đồ ăn dặm của bé được xay trực tiếp trong bình trộn, tiết kiệm không ít thời gian, công sức nấu cũng như không còn phải lo lắng việc dọn rửa, lau chùi các loại nồi niêu, máy xay…

Ngoài ra, chức năng nấu tầng, nấu nhiều món cùng lúc cũng được chị Hằng tận dụng, đơn cử như Varoma hấp rau củ, hay hấp gà, hấp thịt, bình trộn nấu cháo, cơm nát… tận dụng nước dùng giúp mọi việc trở nên giản tiện hơn.

“Nhờ đó, tôi có thêm thời gian cho chị bé đang học lớp 1. Thêm thời gian học online cùng con, chăm con hơn… Nhiều lúc nghĩ thấy thương, mới bé xíu xiu đã làm phải chia bớt thời gian với mẹ cho em. Nhưng cũng may việc nấu nướng trở nên đơn giản hơn từ khi có Thermomix, nên tôi dành quãng thời gian “thêm” này cho con gái lớn”.

Cho trẻ một khởi đầu lành mạnh

Nhiều mẹ bỉm sữa tận dụng Thermomix để khử trùng bình sữa cho trẻ.
(Ảnh: montanagoldmining.com)

Ngoài nấu đồ ăn dặm cho bé nhỏ, chị Hằng còn thường xuyên dùng Themromix chế biến các loại sữa hạt cho cả nhà, và đặc biệt là cho bé lớn. “Sữa hạt dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, uống nhiều cũng không lo con trẻ bị dậy thì sớm như nhiều loại sữa khác”.

Không những vậy, chị Hằng còn tiết lộ học được mẹo khử trùng bình sữa cho con bằng Thermomix, vừa an toàn, vừa nhanh gọn.

Hệ thống Cookidoo với hàng trăm công thức ăn dặm cho trẻ nhỏ nói riêng cũng như trẻ em nói chung theo nhiều kiểu khác nhau cũng đem đến sự hỗ trợ đặc biệt cho các bà mẹ. Quả thật, khi quyết định mua Thermomix, tôi đã nghiên cứu rất nhiều và tin rằng robot nấu ăn này sẽ đem đến cho  2 con những bữa ăn dinh dưỡng nhất trên mọi phương diện. Trẻ giờ không chỉ ăn tươi, ăn ngon, mà chế độ cần phải được tính toán một cách hợp lý cho cả một chặng đường dài phát triển” – chị chia sẻ về việc mua Thermomix.

Mỗi người có một lý do riêng khi chọn mua robot nấu  ăn Thermomix, và đều nhận được những “lợi nhuận” đúng như mong muốn cho khoản đầu tư này. Thermomix, đã, đang và sẽ ở trong căn bếp, phát huy các chức năng của mình để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của mỗi cá nhân cũng như của cả gia đình.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.