fbpx
Skip to main content

Lan toả tình yêu ẩm thực, nâng tầm sự nghiệp cùng Thermomix

Lê Quỳnh Anh, hay còn được biết đến với biệt danh Lê Kitchen, hiện đang là một cộng tác viên của Thermomix Việt Nam. Từng học tập và làm việc nhiều năm trong lĩnh  vực tài chính, nhưng Quỳnh Anh cũng mạnh dạn từ bỏ sự nghiệp ngân hàng từng nhiều năm gây dựng để khởi nghiệp bằng chính niềm đam mê ẩm thực và nấu nướng. 

Khởi nghiệp từ con số 0, từng làm rất nhiều công việc và kinh doanh nhiều mặt hàng để có thu nhập phục vụ cho việc xây dựng một căn bếp cho riêng mình, đến nay, Quỳnh Anh đã có dịp đi nhiều nơi trên thế giới, nếm nhiều món ăn ngon, khám phá những công thức thú vị và không ngừng nâng cấp bản thân trong kỹ thuật nấu nướng.  

 

Quỳnh Anh hiện Team Leader trong mạng lưới các cộng tác viên tại Thermomix Việt Nam. 

Trong hành trình này, Quỳnh Anh đã gặp được Thermomix, thiết bị nhà bếp hiện đại bậc nhất thế giới đến từ nước Đức. Thermomix giúp Quỳnh Anh tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm niềm đam mê của mình một cách trọn vẹn, giúp chị làm chủ căn bếp, làm chủ các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống theo những phong cách khác nhau. Với Thermomix, ẩm thực không dừng lại ở đam mê, mà còn giúp Quỳnh Anh kết nối với cộng đồng những người cùng niềm yêu thích, xây dựng sự nghiệp, nâng cao thu nhập. 

Là một Team Leader của các cộng tác viên tại Thermomix Việt Nam, công việc chính của Quỳnh Anh là chia sẻ, truyền tải để giúp người dùng hiểu rõ nhất về những lợi ích mà Thermomix mang lại, kết nối cộng đồng những người muốn nấu ăn một cách thông minh và xây dựng một lối sống lành mạnh vì sức khoẻ.

– Chào Quỳnh Anh. Quỳnh Anh có thể chia sẻ lần đầu tiên biết đến Thermomix là khi nào, với ấn tượng là gì?

Mình đã biết và sử dụng Thermomix từ năm 2017, đến nay đã được 7 năm rồi. Hồi đó, mình vẫn còn làm việc tại ngân hàng và được giới thiệu trải nghiệm Thermomix vì biết mình đam mê nấu ăn. Quyết định mua Thermomix đến sau khi mình thưởng thức món mỳ Spaghetti Bolognese do Chef Hungazit hướng dẫn. Hương vị món mỳ khi được nấu bằng Thermomix thực sự rất ngon và khác biệt, nó đã chạm vào cảm xúc và đam mê của mình. Đó là một quyết định cực kỳ nhanh chóng và dứt khoát dù nói thật số tiền đầu tư cũng không nhỏ. Nhưng đến nay, qua nhiều năm đồng hành cùng máy nấu ăn này, mình luôn biết ơn quyết định của mình khi đó.

Căn bếp nhỏ của Quỳnh Anh

– Quỳnh Anh mất bao lâu để thực sự làm quen với máy và cảm thấy tự tin chia sẻ với những người dùng khác? 

Chỉ vài ngày sau khi sử dụng, mình đã thành thạo và có thể vào bếp với Thermomix mỗi ngày. Sau một tháng, mình đã đủ tự tin để chia sẻ với bạn bè về máy. Mọi người nghĩ công nghệ càng hiện đại càng phức tạp, nhưng trên thực tế, Thermomix đúng nghĩa càng hiện đại càng đơn giản. Đã từng sử dụng khá nhiều các thiết bị nhà bếp, nhưng nếu so tính năng, độ tích hợp, thì Thermomix là thiết bị có cách vận hành đơn giản và tối ưu nhất mà mình từng sử dụng.  

Mình nghĩ có thể tóm tắt là “xoay và chạm” để chọn đúng điều mình cần, vì mọi thứ đều được hướng dẫn cụ thể, tiếp xúc một chút là có thể thành thạo. 

– Theo bạn, khó khăn lớn nhất với người mới sử dụng máy là gì? 

Theo mình, khó khăn lớn nhất là về mặt suy nghĩ chứ không hẳn về cách sử dụng. Để có thể sử dụng và phát huy hết tính năng của Thermomix trong gian bếp, cần có sự thay đổi về phương pháp nấu ăn. Cởi mở với cách nấu mới, chấp nhận việc thay đổi theo phương pháp hiện đại, từng bước quen với việc làm tất cả mọi thao tác trên Thermomix, từ thái, gọt, xay, trộn, nấu, hấp… đến vệ sinh, làm sạch trong cùng một thiết bị… Vượt qua vài ngày đầu cảm thấy “là lạ”, thì bạn rất dễ “nghiện” Thermomix. 

                                 

                                 

Quỳnh Anh có thể nấu “cả thế giới” với Thermomix: Các bữa cơm hàng ngày, nấu tiệc, nấu món chay hay đặc sản địa phương.

– Đâu là tính năng chị yêu thích nhất ở Thermomix? 

Tính năng kiểm soát nhiệt độ là điều mình yêu thích nhất. Đây là thế mạnh mà không có đối thủ nào trên thị trường toàn cầu có thể so sánh. Kiểm soát nhiệt độ giúp người dùng thưởng thức những món ăn giữ được vị tươi ngon của thực phẩm và những dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. 

– Quỳnh Anh thường sử dụng Thermomix để nấu những món ăn nào? 

Mình thường nấu cháo và đồ ăn dặm khi con còn nhỏ, nấu tầng hấp cho bữa cơm gia đình. Những lúc cần nhanh, thì chế độ nấu tầng của Thermomix phát huy tối đa tính năng. Ngoài ra, mình dùng đến chức năng nấu Sous Vide hàng tuần, chủ yếu với các món kiểu tây như sườn cừu nướng, beefsteak hay cá hồi. Kiểu nấu này trước kia chỉ có nhà hàng mới làm được, giờ thì mình nấu ngay tại nhà, nên mình mê lắm.

Ngoài ra, kho và xào với Thermomix cũng rất tiện lợi. Trẻ con nhà mình mê món bò kho trên Thermomix, vì đậm, thấm vị và thịt mềm, nhưng không bị bã hay mất chất, ăn vào thấy ngay sự khác biệt.  

Dĩ nhiên là không thể bỏ qua làm bánh và các món tráng miệng, cũng là thế mạnh mà. Mình thường làm kem hay panna cotta, chỉ mất vài phút chế biến và sau đó đưa đi làm lạnh, cả nhà thích mê! 

Nói chung vì đã quen máy và quen việc nấu theo cách mới, nên mình nấu ăn hàng ngày, nấu tiệc hay các món khác đều bằng Thermomix. 

– Thermomix giúp Quỳnh Anh nâng cao kỹ thuật nấu ăn như thế nào? 

Việc sử dụng Thermomix đã biến mình từ bà nội trợ đam mê trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, một Master Chef tại gia khi được thoả sức sáng tạo nhiều món ngon với bộ sưu tập hàng chục nghìn công thức. Mình được tiếp cận với phương pháp nấu ăn hiện đại nhất thế giới là Sous vide với các công thức sốt ăn kèm chuẩn nhà hàng Michellin. 

– Chị có thể chia sẻ một số mẹo khi nấu ăn với Thermomix? 

Chức năng dễ nhất và có tính ứng dụng nhất mà các gia đình có thể áp dụng là nấu tầng. Mình thích chức năng hấp tầng ở Thermomix, giúp thực phẩm tươi ngon và giữ được dinh dưỡng nhờ việc kiểm soát thời gian và nhiệt độ chính xác trong một thời gian rất nhanh. Ví dụ, trong khoảng 30 phút, bạn có thể vừa nấu canh, luộc rau, hấp rau củ, nấu một món mặn cùng lúc. 

Ngoài ra, có thể sử dụng Thermomix để rửa rau củ siêu sạch, thái hành không cay mắt, hay bóc vỏ hành, vỏ tỏi rất tiện… 

– Cuộc sống gia đình chị có thay đổi gì không kể từ khi có Thermomix? 

Cả nhà mình ai cũng “quý” Thermomix như một người bạn vậy. Từ ngày nấu ăn bằng “nàng Thơ 4.0”, gia đình mình có bữa cơm ngon hơn, phong phú hơn, lành mạnh hơn nhưng lại tốn ít thời gian nấu hơn. Vì vậy, thời gian bên nhau nhiều hơn. Ai cũng mong về nhà để cùng chung bữa, cuối tuần mong quây quần nếm món ăn mới, cùng nhau nấu ăn. Điều Thermomix mang đến là những giá trị tinh thần, những kỷ niệm sẽ song hành cùng cả gia đình trên suốt cuộc đời.  

– Vì sao Quỳnh Anh lự chọn trở thành cộng tác viên của Thermomix? 

Mình muốn lan toả niềm đam mê nấu ăn đến hàng triệu gia đình Việt Nam. Sau khi trở thành cộng tác viên của hãng, mình thực sự thấu hiểu niềm vui khi được làm việc trong chính thế giới mà mình đam mê. Sở thích nấu ăn hỗ trợ rất nhiều cho mình trong việc sử dụng Thermomix, và nàng Ther cũng giúp mình hoàn thiện hơn trong quá trình làm việc, học hỏi. Ngoài ra, chắc chắn là Thermomix giúp mình có nguồn thu nhập ổn định, thậm chí gia tăng khi đã quen việc, quen tay. 

Với mình, Thermomix không đơn giản là một thiết bị nhà bếp, mà như một người bạn tri kỷ, giúp kết nối mình với gia đình, người thân và những người có chung sở thích.  

Giờ đây, hàng ngày, Quỳnh Anh giành nhiều thời gian để nấu ăn và chia sẻ kiến thức của mình với cộng đồng những người quan tâm đến việc nấu ăn dựa trên công nghệ.  

Bắt đầu từ căn bếp yêu thương của gia đình mình, từ những bữa cơm ngập tràn hạnh phúc, những khi cùng nhau trở về nhà quây quần, sự kết nối giữa vợ chồng, con cái trong nhịp sống bận rộn, Quỳnh Anh đang dần thực hiện ước mơ của mình trong chính hành trình xây dựng sự nghiệp: Lan toả tình yêu ẩm thực tới hàng triệu căn bếp của gia đình Việt Nam. 

Quỳnh Anh đã chứng minh rằng, với đam mê và sự hỗ trợ của công nghệ, mọi người đều có thể trở thành những đầu bếp tại gia chuyên nghiệp hoặc trở thành một cộng tác viên xuất sắc của Thermomix Việt Nam. 

Hãy để Thermomix đến với căn bếp của bạn và mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất, những món vừa đơn giản, lại vô cùng ngon và healthy nhé! 

Hãy cùng Lê Kitchen đăng ký trải nghiệm để thấy được sự diệu kỳ của Robot nấu ăn Thermomix. 

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.