fbpx
Skip to main content

1001 bí kíp dùng Varoma có thể bạn chưa biết

Bạn đã nắm giữ các bí kíp và mẹo để phát huy tối đa chức năng của bộ Varoma trong Thermomix? Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về độ “đa-zi-năng” của Varoma.

Bộ Varoma, với các bộ phận bao gồm đĩa Varoma, khay Varoma và nắp Varoma là trợ thủ đắc lực của robot nấu ăn Thermomix, giúp người sử dụng có thể dễ dàng hấp rau, củ, thịt và các loại bánh một cách dễ dàng. Ngoài ra, Varoma còn có thể kiêm nhiệm nhiều loại dụng cụ nhà bếp khác nữa đấy!

Nội dung

Luôn giữ Varoma thật sạch

Muốn sử dụng được lâu dài và phát huy tối đa các chức năng, bạn cần phải giữ Varoma thật sạch.
(Ảnh: Cookidoo.international)

Điều đầu tiên trong việc sử dụng Varoma là luôn phải giữ cho bộ dụng cụ này thật sạch. Một trong những cách này là lót giấy nến vào khay varoma mỗi khi sử dụng.

Tốt nhất là khi hấp, nên lót một tờ giấy nến lên khay, xoắn các góc giấy để tạo hình một chiếc đĩa nhỏ, đảm bảo giữ cho lỗ thông hơi không bị bịt kín.

Rửa rau, vẩy rau với Varoma

Varoma hoàn toàn có thể trở thành một chiếc rổ hoàn hảo để bạn rửa rau quả. Đơn giản là dùng đĩa Varoma để rửa, sau đó đậy nắp lại cho khít và  “lắc nhiệt tình” để loại bỏ phần nước thừa. Sử dụng tương tự với những loại quả nhỏ như nho, dâu tây, anh đào…

Lưu ý khi hấp rau củ


Phân tầng các loại rau củ khi hấp bằng Varoma giúp rau củ chín đều trong cùng 1 thời gian.
(Ảnh: Thermomix Australia)

Khi hấp cùng lúc các loại rau củ, nhớ cắt các loại củ (như khoai tây, cà rốt…) thành những miếng nhỏ hơn  và cho vào đĩa Varoma, trong khi những loại rau mềm hơn (như đậu, súp lơ…) có thể thái thành miếng lớn và cho vào khay Varoma. Với cách sắp xếp này, rau củ sẽ chín đồng đều trong cùng một khoảng thời gian.

Lưu ý lượng nước khi dùng Varoma

Bạn luôn cần một lượng nước tối thiểu là 500ml nước cho 30 phút nấu với Varoma. Thêm 250ml nước sau mỗi 15 phút. Đảm bảo có khoảng trống giữa các nguyên liệu để trong khay và đĩa Varoma để hơi nước được lưu thông và làm chín thức ăn một cách đồng đều.

Làm bánh với Varoma

Các loại xửng hấp, khuôn sứ, khuôn silicon có kích cỡ nhỏ, dùng để làm các loại bánh pudding đều có thể đặt vào bên trong khay Varoma, miễn là nắp Varoma vẫn có thể đậy khít, hơi nước không bị thoát ra ngoài.

Xử lý mì Ý

Varoma với những chức năng đặc biệt hữu ích.
(Ảnh: Sophie’s Kitchen)

Sau khi luộc mì Ý bằng bình trộn, có thể dùng chính khay Varoma để loại bỏ phần nước luộc mì.

Khử trùng các loại bình, lọ

Để các loại bình, lọ thuỷ tinh nhỏ đựng thức ăn vào khay Varoma. Đổ nước vào bình trộn, để chế độ đun nóng trong khoảng 20 – 25 phút, hơi nước sẽ giúp bạn khử trùng các loại chai, lọ, bình đựng thuỷ tinh.

 

varoma

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.