fbpx
Skip to main content

Các loại máy nấu ăn nên đầu tư cho căn bếp hiện đại 

Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người nội trợ, các loại máy nấu ăn trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, tính năng riêng và mức giá khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu 5 loại máy nấu ăn đáng đầu tư nhất cho căn bếp trong bài viết trong bài viết dưới đây.

Đầu tư máy nấu ăn cho căn bếp hiện đại
Đầu tư máy nấu ăn cho căn bếp hiện đại

Nội dung

1. Máy nấu ăn gồm những loại nào? 

Sự ra đời của các loại máy nấu ăn không chỉ giúp công việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp chị em có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình và bản thân. Chính vì lẽ đó, nhu cầu về các loại máy nấu ăn trên thị trường ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu đó, các nhà sản xuất đã phát triển và tung ra thị trường rất nhiều mẫu máy với các tính năng và mức giá khác nhau.

1.1. Phân loại theo chức năng

Dựa theo yếu tố đa nhiệm, các loại máy nấu ăn được chia thành máy nấu ăn chuyên dụng và máy nấu ăn đa năng. Trong đó, máy nấu ăn chuyên dụng là loại máy chỉ có các chức năng cơ bản, thực hiện các thao tác chế biến như nấu, hầm, xào, hấp…  Còn máy nấu ăn đa năng là loại máy được tích hợp thêm nhiều tính năng nâng cao như cân định lượng, thái, băm xắt, nghiền, trộn bột, làm bánh, sous vide,….

Các loại máy nấu ăn đa năng
Máy nấu ăn đa năng với những công năng ưu việt như nghiền, trộn bột, làm bánh…

1.2. Phân loại theo yếu tố công nghệ

Hiện nay nhà sản xuất ứng dụng rất nhiều công nghệ trên máy nấu ăn, đem đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn hơn, trong đó có thể kể đến: 

  • Công nghệ điều khiển cơ: Là các máy nấu ăn có bảng điều khiển nhập lệnh bằng nút bấm. Đây là công nghệ khá cơ bản, tuy nhiên các thao tác sẽ khó hơn so với các loại khác vì ít lệnh được thực hiện bằng thao tác bấm.   
  • Màn hình cảm ứng: Các loại máy nấu ăn có công nghệ này sẽ được thiết kế màn hình cảm ứng, cho phép hiển thị nhiều thông tin về các thao tác, chức năng hơn, thông qua đó người dùng cũng rất dễ dàng sử dụng.  
  • Trí tuệ nhân tạo: Với công nghệ này, người dùng có thể ra lệnh cho máy bằng giọng nói từ xa mà không cần phải nhập lệnh bằng tay hoặc có các cơ chế kiểm soát kỹ thuật bếp khó khắc phục các yếu điểm của người làm bếp thông thường trong gia đình. 
  • Công nghệ IoT: Các loại máy nấu ăn được trang bị công nghệ này có khả năng tự hoạt động dựa trên chương trình lập trình sẵn, giúp giảm thiểu thao tác của con người.
Có nhiều loại máy nấu ăn được tích hợp công nghệ hiện đại
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy nấu ăn được tích hợp công nghệ hiện đại và hình thức đẹp mắt giúp căn bếp của bạn thêm gọn gàng và sang trọng

1.3. Phân loại theo mục đích sử dụng

Dựa theo mục đích sử dụng, máy nấu ăn được chia thành hai loại là dân dụng hoặc công nghiệp.

  • Các loại máy dân dụng: Có dung tích bé hơn và chỉ có khả năng chế biến cùng lúc khẩu phần ăn tối đa cho 6-8 người. Mẫu máy này phổ biến hơn trong các hộ gia đình gia đình. 
  • Máy nấu ăn công nghiệp: Thường có dung tích và kích thước lớn để đáp ứng nhu cầu chế biến khẩu phần ăn cho hàng chục, hàng trăm người. Mẫu máy này thường được ứng dụng cho các khu công nghiệp, khách sạn, nhà hàng, các doanh nghiệp sản xuất,… 
Các loại máy nấu ăn công nghiệp thường có dung tích và kích thước lớn
Các loại máy nấu ăn công nghiệp thường có dung tích và kích thước lớn

Nhìn chung người dùng hiện nay thường có xu hướng ưa chuộng sử dụng những loại máy thông minh, sử dụng cho mục đích nấu ăn tại nhà. Những loại máy này thường có thao tác nhập lệnh đơn giản và có khả năng thay người dùng thực hiện nhiều thao tác chế biến và nấu nướng khác nhau. Qua đó, giúp người dùng giải phóng đôi tay, có thêm nhiều thời gian để thực hiện các công việc khác. 

Người dùng yêu thích các loại máy nấu ăn có công nghệ hiện đại
Người dùng yêu thích các loại máy nấu ăn có công nghệ hiện đại, thao tác sử dụng đơn giản

Song hành với đó, nhà sản xuất các loại mấy nấu ăn cao cấp ngày càng quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng và tập trung tăng cường trải nghiệm của khách hàng thông qua việc ứng dụng các công nghệ cao, bổ sung thêm các chính sách hậu mãi, hỗ trợ người dùng… 

Thế nhưng số lượng các loại máy nấu ăn thực sự cung cấp được các giá trị về kiến thức và xây dựng cộng đồng người dùng hiện nay là không nhiều. Vậy nên với cùng một giá tiền, người dùng nên cân nhắc đến công năng và những giá trị đi kèm trước khi chọn mua cho mình một chiếc máy nấu ăn. 

2. Giới thiệu 8 loại máy nấu ăn hiện đại – thông minh nhất hiện nay

Để giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhất, chúng tôi đã tổng hợp lại được 8 mẫu máy nấu ăn hiện đại – thông minh đáng đầu tư nhất. Hãy cùng tìm hiểu thông tin cụ thể ngay sau đây. 

2.1. Robot nấu ăn thông minh Thermomix TM6 

Sản phẩm đầu tiên phải kể đến trong danh sách này chính là siêu phẩm robot nấu ăn thông minh Thermomix TM6. 

Thermomix TM6
Thermomix TM6 – robot nấu ăn thông minh cho gia đình hiện đại

2.1.1. Thông tin chung 

  • Xuất xứ: Robot nấu ăn này được sản xuất tại nhà máy chính hãng tại Đức. 
  • Dòng máy: Đa năng 
  • Chức năng: Thermomix TM6 có 24 chức năng và chế độ nấu từ đơn giản đến các thao tác có độ khó cao như: trộn, xay, khuấy, làm nhuyễn, hấp, nghiền, nhào bột, đánh kem, băm, cân đo, thắng đường, đun nước, lên men,… nấu và kiểm soát nhiệt độ chính xác.
  • Giá tham khảo: Thermomix TM6 đang có giá bán công khai là 42.200.000 VNĐ (đã bao gồm thuế GTGT). 
  • Địa chỉ mua máy: Tại Việt Nam Thermomix TM6 được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Modern Cook.

2.1.2. Ưu điểm

Thermomix có thể coi là loại máy nấu ăn đáng đầu tư nhất nhờ những ưu điểm vượt trội như sau: 

1 – Sản phẩm được phát triển bởi tập đoàn Vorwerk, Đức

Với hơn 135 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị gia dụng, Vorwerk sở hữu bề dày kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị và kỹ thuật sản xuất hiện đại, tối tân hàng đầu thế giới. Nhờ đó, các sản phẩm gia dụng nói chung và Thermomix TM6 nói riêng được hoàn thiện ở mức độ hoàn hảo nhất, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Thermomix đem đến trải nghiệm tối ưu
Thermomix đem đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng

2 – Hệ thống phân phối rộng khắp thế giới

Thermomix TM6 được phân phối chính thức trên 70 quốc gia, đặc biệt tại các quốc gia phát triển như Anh, Đức, Pháp, Ý,… Thermomix TM6 đã trở thành thiết bị nhà bếp không thể thiếu với người nội trợ. Nhờ chất lượng vượt trội, Thermomix giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức trong khi vẫn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh và đa dạng bữa ăn gia đình. Qua đó, giúp người nội trợ có thêm thời gian để chăm sóc gia đình, bản thân và sự nghiệp. 

3 – Cộng đồng phát triển mạnh mẽ

Hệ thống phân phối rộng khắp còn là yếu tố nền tảng giúp Thermomix tạo dựng một cộng đồng người dùng phát triển mạnh mẽ. Tại đó, mọi người có thể tự do chia sẻ, học hỏi kiến thức về dinh dưỡng, ẩm thực bất kể bạn là ai, bạn ở đâu. Tại Việt Nam, bạn có thể tham gia group Facebook Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam và nhóm Cô nàng Thermomix để có thể chia sẻ các kinh nghiệm về dinh dưỡng, cách sử dụng cũng như nhận cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất từ Thermomix.

Mua Thermomix chính hãng tại Việt Nam
Khi mua Thermomix tại Công ty Cổ phần Modern Cook, khách hàng sẽ được tham gia vào Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam

4 – Công nghệ tiên tiến dẫn đầu

Không chỉ vậy, Thermomix còn rất dễ sử dụng nhờ công nghệ thông minh hàng đầu. Bạn có thể điều khiển máy qua màn hình màu cảm ứng tiện nghi. Không chỉ vậy, Thermomix TM6 còn có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi thông qua wifi hoặc bluetooth giúp bạn dễ dàng cập nhật phần mềm hoặc thao tác với máy từ xa. Đây chính là thành tựu của hơn 50 năm phát triển và cải tiến sản phẩm, giúp robot thực hiện các kỹ thuật bếp khó, góp phần gia tăng trải nghiệm người dùng với tỷ lệ thành công cao, tiết kiệm thời gian và công sức khi nấu ăn.

Thermomix được tích hợp công nghệ hiện đại 
Thermomix được tích hợp công nghệ hiện đại

5 – Nhỏ gọn và tiện dụng

Thermomix được thiết kế rất nhỏ gọn, chỉ chiếm diện tích bề mặt nhỉnh hơn một khổ giấy A4. Tuy nhỏ bé nhưng thiết bị này sở hữu lên đến 27 chức năng và chế độ hỗ trợ như pha chế đồ uống, làm bánh và nấu ăn… Qua đó, Thermomix TM6 thay thế nhiều thiết bị bếp phổ biến, giúp căn bếp của bạn thêm phần gọn gàng mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. 

Thermomix có  27 chức năng và chế độ nấu 
Thermomix có kích thước không lớn nhưng lại có khả năng thực hiện lên đến 27 chức năng và chế độ nấu

6 – Hệ sinh thái công thức nấu ăn khổng lồ

Khi là thành viên của Thermomix bạn sẽ được miễn phí sử dụng Cookidoo. Đây là hệ sinh thái có hơn 65.000 công thức, cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy những công thức nấu các món ăn từ khắp mọi nơi trên thế giới. 

Hệ sinh thái Cookidoo
Hệ sinh thái Cookidoo hơn 65000 công thức của Thermomix

7 – Chế độ bảo hành tốt

Thermomix TM6 được bảo hành và sửa chữa với linh kiện chính hãng tại Việt Nam. Thời gian bảo hành là 12 tháng đối với khách hàng là các đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp và 24 tháng đối với các khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình kể từ ngày bàn giao. 

2.2. Nồi hầm đa năng

Nồi hầm đa năng hay còn gọi là nồi áp suất cũng đang là một trong các loại máy nấu ăn được ưa chuộng và khá quen thuộc với chị em nội trợ hiện nay. 

Nồi hầm đa năng
Nồi hầm đa năng – một trong các loại máy nấu ăn quen thuộc với các bà nội trợ

2.2.1. Thông tin chung

  • Xuất xứ: Nồi hầm đa năng là một sản phẩm thông dụng, được sản xuất tại rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hà Lan, Việt Nam….
  • Dòng máy: Máy đa năng
  • Chức năng: Nồi áp suất có khả năng thực hiện nhiều chức năng, bao gồm: làm súp/nước dùng, hầm, áp chảo, chiên rán, hấp, nấu cơm, cháo, ngũ cốc, giữ ấm, làm sữa chua, nấu áp suất,…
  • Giá tham khảo: Dao động từ 700.000 – 2.500.000 VND/ 1 sản phẩm tùy thuộc từng loại cụ thể. 
  • Địa chỉ mua máy: Mua các sản phẩm nồi hầm đa năng tại các đơn vị phân phối chính thức hoặc các siêu thị điện máy trên toàn quốc như Điện máy xanh, Pico, Nguyễn Kim,…
Nấu ăn cùng gia đình
Nấu ăn cùng gia đình với nồi hầm đa năng

2.2.2. Ưu điểm 

  • Đa năng: Nồi hầm đa năng được tích hợp khá nhiều chức năng, chế độ nấu khác nhau trong cùng 1 thiết bị, hỗ trợ đắc lực trong quá trình chuẩn bị các bữa cơm gia đình. 
  • An toàn khi sử dụng: Hầu hết các nồi nấu đa năng đều được sản xuất bằng thép chống gỉ 3 lớp, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nồi cũng được thiết kế kín, không rò rỉ hơi nước hay tích điện ngoài vỏ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Kiểm soát nhiệt độ khi nấu: Tùy từng dòng máy cụ thể, nồi hầm đa năng cho phép kiểm soát nhiệt độ khi nấu, giúp người nội trợ dễ dàng chế biến  các món ăn theo nhu cầu và sở thích riêng.
  • Chức năng báo động thông minh: Nhiều loại nồi hầm trên thị trường hiện nay được tích hợp hệ thống báo động thông minh, giúp người nội trợ kiểm soát quá trình nấu mà không cần lúc nào cũng phải túc trực.  
Chuẩn bị bữa ăn ngon ngay tại nhà
Chuẩn bị bữa ăn ngon ngay tại nhà

2.2.3. Nhược điểm

  • Không có khả năng nấu đa chế độ cùng lúc: Mặc dù có khả năng thực hiện được nhiều chức năng nấu, nhưng nồi áp suất chỉ có thể nấu duy nhất một món tại một thời điểm. Trong khi đó, kích thước nồi áp suất thường khá cồng kềnh. Vì thế, thiết bị này không quá tối ưu so với diện tích trong căn bếp. 
  • Thiếu hướng dẫn, hỗ trợ sau bán từ nhà sản xuất: Nhiều nhà sản xuất không hỗ trợ tiếng Việt trong hướng dẫn sử djụng, gây khó khăn cho người mới sử dụng. Đồng thời các loại máy này cũng không có cộng đồng người dùng hay các tổng đài hỗ trợ chăm sóc sau bán cụ thể, nên chưa tối ưu hóa được trải nghiệm người dùng.
  • Các loại nồi hầm đa năng dễ trở nên lỗi thời khi xuất hiện những dòng sản phẩm đa năng, tiện ích hơn. 

2.3. Nồi chiên không dầu 

Nếu yêu thích sự giòn rụm của các món chiên rán nhưng lại không muốn có nhiều dầu mỡ trong chế độ ăn thì nồi chiên không dầu chính là sự lựa chọn tốt cho gia đình bạn. 

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu – loại máy nấu ăn hoàn hảo cho người thích đồ chiên nướng nhưng ngại dầu mỡ

2.3.1. Thông tin chung

  • Xuất xứ: Nồi chiên không dầu hiện nay được cung cấp bởi khá nhiều nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hà Lan….
  • Dòng máy: Chỉ có chức năng chiên nướng
  • Chức năng: Tùy vào thiết kế, nồi chiên không dầu sẽ được thiết lập các chế độ chiên nướng khác nhau. Thông thường các nhà sản xuất sẽ phân ra thành các mức nhiệt phù hợp từng loại thực phẩm như rau củ, cá, gà, bánh,… 
  • Giá tham khảo: Dao động từ 2.000.000 – 25.000.000 VND/ 1 sản phẩm. 
  • Địa chỉ mua máy: Chị em nội trợ có thể mua các sản phẩm nồi chiên không dầu tại các đơn vị phân phối chính thức, các siêu thị điện máy trên toàn quốc như Điện máy xanh, Pico, Nguyễn Kim,… hoặc các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…
Nồi chiên không dầu nấu được nhiều món
Nồi chiên không dầu là một trong những loại máy nấu ăn thông minh

2.3.2. Ưu điểm

  • Tốt cho sức khỏe: Thiết bị này có thể chiên nướng các món ăn mà không cần hoặc chỉ cần sử dụng rất ít dầu mỡ, giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng trong thực phẩm mà vẫn đảm bảo sức khỏe. 
  • Tiết kiệm thời gian, điện năng: Cơ chế nấu khép kín, giúp nồi tận dụng tối đa lượng điện và chuyển hóa thành nhiệt năng. Đồng thời trong quá trình nấu, lượng nhiệt không bị thất thoát ra ngoài mà luôn được đối lưu liên tục, giúp thực phẩm nhanh chín đều từ bên trong. 
  • Dễ sử dụng: Hầu hết các nồi chiên không dầu đều được thiết kế khá thân thiện với người dùng thông qua hệ thống các nút vặn chỉnh chế độ và chỉnh nhiệt. 
Nồi chiên không dầu thân thiện
Nồi chiên không dầu thân thiện với người dùng

2.3.3. Nhược điểm

  • Nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng: Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại nồi chiên không dầu giá rẻ, tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe và an toàn của người sử dụng. 
  • Giá thành cao nhưng không đa chức năng: Nhiều loại nồi chiên có giá thành khá cao nhưng lại chỉ cung cấp chức năng chiên nướng mà không hỗ trợ các thao tác sơ chế khác khiến người dùng mất nhiều thời gian chuẩn bị.
  • Không có cộng đồng người dùng, hay chính sách hỗ trợ sau bán: Hầu hết các nhà sản xuất nồi chiên không dầu đều không xây dựng cộng đồng hoặc hệ thống các công thức nấu ăn cho thiết bị này. Vì thế khi sử dụng, người dùng phải tự tìm hiểu và mày mò các cách nấu, công thức nấu.

2.4. Lò nướng 

Khi nhắc đến các loại máy nấu ăn chuyên dụng để chế biến các món bánh, pizza,… chắc chắn sẽ không thể không nhắc đến lò nướng điện. 

Lò nướng
Lò nướng – máy nấu ăn chuyên dụng để chế biến các món nướng

2.4.1. Thông tin chung

  • Xuất xứ: Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhà sản xuất lò nướng điện đến từ các nước như: Singapore, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ,…
  • Dòng máy: Chuyên dụng 
  • Chức năng: Lò nướng chỉ có một chức năng duy nhất là sử dụng nhiệt để nướng chín thức ăn. Tùy thuộc vào từng loại cụ thể mà lò sẽ có thể nướng được các loại thực phẩm như bánh, pizza, thịt, gà, cá,… Ngoài ra, các sản phẩm trên thị trường thường được thiết kế nhiều chế độ nướng như: nướng lửa trên, nướng lửa dưới, quạt đối lưu để phù hợp với từng loại thức ăn khác nhau. 
  • Giá tham khảo: Tùy vào dung tích, công suất cụ thể, giá thành của lò nướng sẽ dao động từ 2.500.000 – 30.000.000 VND/ 1 sản phẩm.
  • Địa chỉ mua máy: Bạn có thể mua lò nướng tại các đơn vị phân phối chính thức hoặc các siêu thị điện máy trên toàn quốc như Điện máy xanh, Pico, Nguyễn Kim,… để đảm bảo chất lượng
Chế biến các món ăn thơm ngon với lò nướng
Chế biến các món ăn thơm ngon với lò nướng

2.4.2. Ưu điểm

  • An toàn cho người sử dụng: Lò nướng điện được sản xuất để thay thế các loại bếp nướng than, nướng gas,… Trong quá trình hoạt động, lò nướng hoàn toàn không tạo ra các khói hay các khí độc hại nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 
  • Chế độ hẹn giờ, thông báo hiện đại: Hầu hết các sản phẩm lò nướng hiện nay đều được thiết lập chế độ hẹn giờ và báo động. Nhờ đó, bạn chỉ cần sơ chế, cài đặt chế độ nấu và yên tâm làm việc khác trong quá trình lò hoạt động mà không cần túc trực cạnh lò. 
  • Bền bỉ, dễ dàng vệ sinh: Các sản phẩm lò nướng cao cấp được sản xuất từ các loại vật liệu bền bỉ như thép chống gỉ, kính cường lực và được trang bị sẵn khay đựng mỡ, giá treo. Điều này không chỉ giúp nâng cao thời gian sử dụng mà còn giúp người dùng dễ dàng vệ sinh và bảo quản lò nướng. 
Lò nướng có khay inox dễ dàng vệ sinh
Lò nướng có khay inox dễ dàng vệ sinh

2.4.3. Nhược điểm

  • Cồng kềnh, không linh động: Các loại lò nướng, đặc biệt là lò nướng dung tích lớn thường chiếm khá nhiều diện tích và khó di chuyển trong quá trình sử dụng. Dù các nhà sản xuất đã tối ưu hóa thiết kế, giúp các sản phẩm này đẹp mắt và vuông vắn hơn nhưng bạn vẫn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về vị trí đặt máy, tránh khiến căn bếp của bạn trở nên lộn xộn và bừa bộn.
  • Không đa chức năng: Lò chỉ hỗ trợ chức năng nướng, không thực hiện được các thao tác hoặc các cách chế biến khác nên tính ứng dụng chưa cao. 

2.5. Nồi cơm điện cao tần

Nồi cơm điện cao tần là một phiên bản cải tiến của nồi cơm điện thông thường với nguyên lý làm nóng trực tiếp, không thông qua mâm nhiệt, giúp đảm bảo tối đa dưỡng chất có trong thực phẩm. 

Nồi cơm điện cao tần
Nồi cơm điện cao tần là phiên bản nâng cấp của nồi cơm điện thông thường

2.5.1. Thông tin chung

  • Xuất xứ: Các nhà cung cấp nồi cơm điện cao tần phổ biến hiện nay là các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…
  • Dòng máy: Chuyên dụng 
  • Chức năng: Chức năng chính của thiết bị này là nấu cơm. Trên thực tế, tùy vào thiết kế của nhà sản xuất mà chức năng này sẽ được chia nhỏ thành các chế độ với thời gian và mức nhiệt khác nhau như: nấu cơm, nấu cháo, nấu xôi,… 
  • Giá tham khảo: Tùy vào dung tích, công suất và thương hiệu cụ thể mà giá thành của nồi cơm điện sẽ dao động từ 5.000.000 – 15.000.000 VND/ 1 sản phẩm.
  • Mua máy ở đâu: Bạn có thể mua lò nướng tại các đơn vị phân phối chính thức hoặc các siêu thị điện máy trên toàn quốc như Điện máy xanh, Pico, Nguyễn Kim,… để đảm bảo chất lượng. 
Nấu cơm với nồi cơm điện cao tần
Nấu cơm với nồi cơm điện cao tần

2.5.2. Ưu điểm 

  • Nấu cơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng: Do nguyên lý làm nóng trực tiếp không thông qua mâm nhiệt nên nồi cơm điện cao tầng giúp cơm nấu ngon hơn, hạt cơm chín đều, đảm bảo dinh dưỡng và không bị nát
  • Cảm biến nhiệt thông minh: Các loại nồi cơm điện cao tần hiện nay được trang bị cảm biến nhiệt, tự động điều chỉnh theo mức độ nước và loại gạo. Qua đó, đảm bảo chất lượng cơm, hạn chế tối đa tình trạng cơm bị khô hoặc nhão, nát. 
  • Tích hợp một số chức năng hữu ích: Nhiều nhà sản xuất phân khúc trung và cao cấp đã tích hợp thêm chức năng hẹn giờ, giữ ấm thực phẩm trong thời 24h mà không lo bị ôi thiu. Qua đó, giúp các chị em nội trợ có thể tiết kiệm thời gian và công sức khi nấu nướng. 
Nấu cơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng
Nấu cơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng

2.5.3. Nhược điểm

  • Không đa năng: Giá thành cao nhưng nồi cơm điện cao tần chỉ có chức năng nấu, không hỗ trợ các chế độ xào, rang, hầm…. Vì thế, khi sử dụng người dùng vẫn cần đến sự hỗ trợ từ các thiết bị nấu ăn khác.
  • Không hỗ trợ tiếng Việt: Hầu hết các nồi cơm điện cao tần trên thị trường hiện nay đều có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Phần hướng dẫn sử dụng đều chưa hỗ trợ tiếng Việt nên sẽ gây nhiều khó khăn cho người mới sử dụng. 
  • Khó khăn trong sửa chữa bảo hành: Việc sửa chữa nồi cơm điện cao tần cũng gặp nhiều khó khăn bởi các phụ kiện, linh kiện thường không có sẵn trong nước. 

2.6. Nồi lẩu nướng đa năng 

Nếu gia đình bạn yêu thích ăn lẩu, nướng thì nồi lẩu nướng đa năng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Nồi lẩu nướng đa năng
Nồi lẩu nướng đa năng phù hợp với các gia đình có từ 4- 5 người

2.6.1. Thông tin chung

  • Xuất xứ: Các nhà cung cấp nồi lẩu nướng đa năng phổ biến hiện nay là các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…
  • Dòng máy: Đa năng 
  • Chức năng: Nồi lẩu nướng đa năng thường có 2 chức năng chính là nấu lẩu và nướng. Không chỉ vậy, nhiều loại nồi lẩu nướng đa năng còn được trang bị thêm các khay phụ dùng để làm bánh, món viên, rán…
  • Giá tham khảo: Mức giá dao động từ 700.000 đến 4.000.000 VND tùy loại cụ thể. 
  • Địa chỉ mua máy: Bạn có thể mua nồi lẩu nướng đa năng tại các  siêu thị điện máy trên toàn quốc như Điện máy xanh, Pico, Nguyễn Kim,… hoặc các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee.
Nồi lẩu nướng đa năng
Nồi lẩu nướng đa năng thay thế nồi lẩu thông thường

2.6.2. Ưu điểm

  • Nhiều sự lựa chọn: Nồi lẩu nướng đa năng trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và mức giá phù hợp, rất phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt. 
  • Dễ dàng trong sử dụng và vệ sinh: Nồi có kết cấu khá đơn giản, chỉ bao gồm thân máy chính và các khay nên rất dễ sử dụng, vệ sinh và bảo quản. 
  • Có thể thay thế nhiều dụng cụ nấu nướng khác: Bạn có thể tận dụng nồi để chế biến các món như canh, rán, hầm, xào, nướng,… trên cùng một nồi lẩu nướng đa năng. Qua đó giúp giản lược các dụng cụ như chảo, nồi,… không cần thiết.
  • Công tắc nhiệt tự động: Hầu hết các nồi lẩu nướng đa năng đều tự ngắt khi đạt ngưỡng nhiệt. Qua đó giúp hạn chế tối đa việc cháy, chập trong quá trình sử dụng. 
Nồi lẩu nướng đa năng
Nồi lẩu nướng đa năng thường có công tắc nhiệt tự động

2.6.3. Nhược điểm

  • Thiết bị không có tính năng tự động điều chỉnh nhiệt và hẹn giờ. Vì vậy khi sử dụng, người dùng bắt buộc phải thường xuyên túc trực và chỉnh tay.
  • Thời gian nướng lâu và công suất trong một lần nấu của nồi hạn chế. Nếu cần nướng hoặc nấu số lượng lớn, bạn vẫn cần đến các loại máy nấu ăn chuyên dụng khác. 

2.7. Máy làm bánh mì

Máy làm bánh mì là một trong các loại máy nấu ăn không thể không nhắc đến, đặc biệt là đối với các đầu bếp hoặc chị em yêu thích việc làm bánh. 

Máy làm bánh mì
Máy làm bánh mì – sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia chủ yêu thích việc làm bánh

2.7.1. Thông tin chung

  • Xuất xứ: Có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất các loại máy nấu bánh mỳ đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Pháp, Mỹ,…  
  • Dòng máy: chuyên dụng
  • Chức năng: Máy được tích hợp nhiều chức năng như nhào bột, ủ bột, nướng bánh. Một số loại máy còn được tích hợp thêm cả khả năng làm mứt giúp bạn đa dạng khẩu phần ăn của gia đình. 
  • Giá tham khảo: Mức giá dao động từ 1.500.000 đến 7.000.000 VND tùy loại cụ thể. 
  • Địa chỉ mua máy: Bạn có thể mua máy làm bánh mỳ tại các siêu thị điện máy trên toàn quốc như Điện máy xanh, Pico, Nguyễn Kim,… hoặc các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,…
Làm bánh với máy làm bánh mì
Làm bánh với máy làm bánh mì

2.7.2. Ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian, công sức: Thiết bị này tự động hóa gần như toàn bộ quy trình làm bánh mì. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, đợi máy chế biến và yên tâm thưởng thức món bánh mì tuyệt hảo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Thiết kế nhỏ gọn: Các loại máy làm bánh mì hiện nay đều được thiết kế khá nhỏ gọn, thông minh và dễ dàng vệ sinh, bảo quản. Hơn thế nữa, khi sử dụng thiết bị này, bạn có thể loại bỏ các dụng cụ như chày cán bột, nồi ủ, lò nướng,… Từ đó, giúp căn bếp của bạn thêm phần gọn gàng và sạch đẹp hơn. 
Máy làm bánh mì với thiết kế khá nhỏ gọn
Máy làm bánh mì với thiết kế khá nhỏ gọn

2.7.3. Nhược điểm

  • Thiết bị chỉ có duy nhất một khuôn bánh: Vì thế nếu muốn bánh có tạo hình đặc biệt, bạn phải thực hiện thủ công và sử dụng lò nướng. 
  • Không có hướng dẫn tiếng Việt: Đa số các nhà sản xuất đều chưa Việt hóa phần hướng dẫn, gây khó khăn cho người mới  sử dụng.
  • Giá cao nhưng tính ứng dụng thấp: So với mặt bằng chung các thiết bị gia dụng, máy làm bánh mì có giá thành khá cao nhưng lại không có quá nhiều công năng. Máy chỉ có thể làm bánh mì mà không thể sử dụng để chế biến các thực phẩm khác như gà, cá, thịt,… Vì thế, nếu gia đình bạn không yêu thích hoặc sử dụng bánh mì nhiều thì cần cân nhắc khi mua thiết bị này. 

2.8. Bộ nồi gang cao cấp chống dính

So với trước đây, nồi gang hiện nay đã được bổ sung thêm lớp chống dính và trở thành một trong các dụng cụ nhà bếp không thể thiếu đối với người nội trợ.

Nồi gang chống dính
Nồi gang chống dính là một trong những dụng cụ nhà bếp được nhiều chị em nội trợ yêu thích

2.8.1. Thông tin chung

  • Xuất xứ: Có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất các loại máy nấu bánh mỳ đến từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Trung Quốc,…  
  • Dòng máy: chuyên dụng
  • Chức năng: Bạn có thể sử dụng nồi gang để chế biến thực phẩm theo các hình thức như xào, nấu, hầm, ninh, kho,…
  • Giá tham khảo: Mức giá dao động từ 3.000.000 đến 12.000.000 VND tùy loại cụ thể. 
  • Địa chỉ mua: Bạn có thể mua nồi gang tại các website hoặc gian hàng chính hãng hoặc trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,…
Nồi gang chống dính trong căn bếp
Nồi gang chống dính trong căn bếp

2.8.2. Ưu điểm

  • Độ bền và an toàn với sức khỏe: Các lớp chống dính của nồi gang cao cấp gần như có độ bền tuyệt đối, không bị xước hay han gỉ trong quá trình sử dụng. Vì thế, nồi gang cao cấp chống dính không chỉ bền bỉ với thời gian mà còn an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng. 
  • Thích hợp với nhiều loại bếp: Nồi gang cao cấp chống dính có thể dùng được cho nhiều loại bếp phổ biến của người Việt như bếp từ, bếp điện, bếp gas,… Thậm chí nồi gang chống dính có thể đặt cả trong lò nướng.
Nồi gang dùng cho lò nướng
Nồi gang chống dính dùng được cho cả lò nướng

2.8.3. Nhược điểm

  • Cồng kềnh Gang có khối lượng riêng lớn và tính chất giòn nên các loại nồi gang thường nặng, cồng kềnh và có khả năng chống va đập kém.
  • Khó bảo quản: Hơi ẩm của thực phẩm có thể làm nồi gang bị gỉ sét. Vì thế sau khi nấu xong, bạn nên cho thực phẩm ra các dụng cụ chứa đựng khác, rửa sạch, lau khô và bảo quản nồi tại những nơi khô ráo. 
  • Giá thành cao nhưng không đa chức năng: Nồi gang cao cấp có thể dùng để nấu nhiều món ăn, nhưng lại không hỗ trợ được các thao tác sơ chế cũng như không hỗ trợ các tính năng hẹn giờ, kiểm soát nhiệt độ. Khi sử dụng, người dùng vẫn phải tham gia nhiều công đoạn, tốn thời gian và công sức. 

Như vậy, có thể thấy trong các loại máy nấu ăn trên thị trường, có nhiều loại máy cao cấp với giá thành tương đương. Để lựa chọn được máy nấu ăn phù hợp với mình, người dùng nên chú ý vào những giá trị trải nghiệm đi kèm của sản phẩm. 

Thermomix có thể coi là phiên bản tổng hợp hoàn hảo nhất của tất cả các loại máy nấu ăn được nêu trong bài. Sản phẩm là kết tinh của quá trình nghiên cứu và không ngừng nỗ lực phát triển trong suốt 50 năm qua của Thermomix. Không chỉ tập trung vào các chức năng, thương hiệu còn chú trọng tới trải nghiệm và giá trị kiến thức mang tới cho khách hàng chứ không chỉ một chiếc máy nấu ăn đơn thuần. 

Video tham khảo: THERMOfit Thermomix Comparison- TM31, TM5 or TM6 

Để sở hữu cho mình siêu phẩm robot nấu ăn này cũng như được thoải mái trải nghiệm và nhận tư vấn từ chuyên gia hãy liên hệ ngay qua hotline 024-3513 2299 hoặc: 

  • Trung tâm trải nghiệm Thermomix Vietnam: Shop 10, Parkhill 11, Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Trụ sở Công ty Cổ Phần Modern Cook (Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Thermomix tại Việt Nam): Số 13A, ngõ 61/10, phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Fanpage: facebook.com/ThermomixVN/
  • Website: thermomixvietnam.vn/
  • Instagram: instagram.com/thermomixvietnam/
  • Zalo: Quét mã QR hoặc truy cập: zalo.me/518744954896249428
Quét mã QR
Quét mã QR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.