fbpx
Skip to main content

Chinh phục bánh phô mai kiểu Nhật bồng bềnh như mây trời trong nháy mắt nhờ Thermomix

Ngay cả với những người quen với phới, đánh bông, lò nướng… thì bánh phô mai kiểu Nhật vẫn như một nàng công chúa kiêu kỳ khó với tới. Chỉ sai một bước nhỏ, cũng có thể đi tong cả một buổi đứng bếp. Vậy mà Thermomix lại có thể đảm bảo giúp bạn “hô biến” ra chiếc bánh này, với độ bông mềm mại có thể đạt chuẩn trong mắt những đầu bếp làm bánh khó tính người Nhật.

Khác với các loại bánh phô mai phương tây, bánh phô mai Nhật không ở thể loại đặc, đẫm phô mai, mà lại bông xốp, bồng bềnh, được ví von với những đám mây dịu dàng trên bầu trời. Ấn nhẹ tay vào từng thớ bánh, thấy như chạm vào cục bông gòn mềm mại. Độ ngon khỏi bàn, nhưng đây cũng là loại bánh phiền phức và nhiều thách thức nhất. Ngay cả những thợ làm bánh lành nghề đôi lúc cũng gặp vấn đề khi làm chiếc bánh này.


Bánh phô mai kiểu Nhật thành công 100% nhờ Thermomix.
(Ảnh: Cookidoo)

Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ Thermomix, chinh phục “cô nàng đỏng đảnh” này không còn là điều quá khó. Công thức chuẩn với những thao tác đã được thiết lập sẵn giúp giảm thiểu những sai sót trong quá trình làm bánh, giúp thành phẩm ra lò đúng chuẩn chất lượng, không bị những lỗi hay gặp như bánh ẩm đặc, bị xẹp, thắt eo, quá ướt hay quá khô.

Cách làm bánh phô mai Nhật với Thermomix

Thời gian chuẩn bị : 10 phút

Tổng thời gian: 1 tiếng 45 phút

Độ khó: Trung bình

Khẩu phần: 1 bánh

Nguyên liệu:

• 250gr kem phô mai, để ở nhiệt độ phòng, cắt miếng

• 80gr dầu thực vật

• 150gr đường Caster (loại đường trắng hạt mịn)

• 120gr sữa tươi không đường

• 6 quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, để ở nhiệt độ phòng

• 40gr nước cốt chanh vàng

• 60gr bột ngô

• Bơ, đường bột, nước sôi

Thực hiện:

Bước 1: Bật nóng lò ở nhiệt độ 150°C. Chuẩn bị sẵn khuôn tròn đường kính 20cm. Lót đáy khuôn bằng giấy nến. Quết một lát bơ mỏng lên thành khuôn và mặt giấy nến. Làm một chiếc khuôn chữ nhật có độ sâu khoảng 5 cm bằng giấy nhôm nướng. Đặt khuôn bánh vào trong rồi đặt tất cả vào một khay/ đĩa nướng cách nhiệt có đường kính khoảng 24 -25cm. Để phần khuôn sang một bên.

Bước 2: Cho kem phô mai, dầu ăn và 50gr đường vào bát trộn, trộn 3 phút/60°C/tốc độ 3.

Bước 3: Thêm sữa, toàn bộ phần lòng đỏ trứng, nước cốt chanh vào bình trộn, trộn 30 giây/tốc độ 3.

Bước 4: Thêm bột ngô, trộn 20 giây/tốc độ 4. Dùng phới nhẹ nhàng cạo phần dính trên thành bát trộn, trộn thêm 10 giây/tốc độ 4. Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp này vào một chiếc bát lớn. Làm sạch và khô bát trộn.

Bước 5: Lắp phới đánh bông vào bình. Cho phần lòng trắng trứng cùng 100gr đường còn lại vào, đánh 4 phút/ tốc độ 3,5, không đậy cốc đong. Đánh đến khi phần lòng trắng trứng bông cứng lại, tạo thành hình chóp. Nhẹ nhàng bỏ phới ra.

Bước 6: Nhẹ nhàng lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng vừa đánh vào hỗn hợp lòng đỏ trong bát, trộn nhẹ để 2 hỗn hợp này hoà quyện. Tiếp tục làm như vậy trong 2 lần tiếp theo. Lưu ý không trộn quá kỹ khiến các bọt trong hỗn hợp bị vỡ, dễ làm bánh xẹp. Đổ hỗn hợp trên vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. Đổ nước sôi vào đĩa nướng, ngập khoảng 3cm. Cẩn thận chuyển vào lò nướng, nướng trong 1 giờ 10 phút ở 150°C. Tuỳ từng lò mà thời gian có thể du di khoảng 3 – 5 phút.

Bước 7: Sau khi nướng xong, tắt lò và mở cửa lò. Để bánh trong tình trạng như vậy trong khoảng 15 phút cho nguội, sau đó, lấy phần khuôn bánh ra khỏi đĩa nướng. Tiếp tục để bánh nguội. Nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn. Rác một lớp đường bột mỏng lên trên để trang trí.

Loại bánh này có thể ăn lúc ấm hoặc để lạnh. Ăn bánh lúc phần bên trong còn ấm để cảm nhận được độ mềm, mịn, bông nhất. Bánh dùng lạnh sẽ cho cảm giác đặc hơn.

Có thể bạn quan tâm: 3 Cách làm bánh bông lan từ bột mì và trứng cực đơn giản

Nguồn thông tin: Cookidoo

công thức bánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.