fbpx

ĐỂ HÀNH TRÌNH ĂN DẶM CỦA BÉ CƯNG KHÔNG CÒN ÁP LỰC, TRỞ THÀNH NIỀM HẠNH PHÚC CỦA CẢ NHÀ

Khi mà việc nuôi trẻ nhỏ ngày càng đòi hỏi những yêu cầu cao hơn, không ít các ông bố, bà mẹ bước vào giai đoạn chăm con ăn dặm với một tâm trạng đầy hoang mang, thậm chí là khủng hoảng. Hãy để Thermomix chia sẻ nỗi lo, biến khoảng thời gian này thành hành trình khám phá diệu kỳ của gia đình nhỏ.

Khoảng từ 6 tháng tuổi trở đi, bé bước vào giai đoạn ăn dặm, là chuyển từ chế độ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ hoặc sữa công thức (chế độ ăn dạng lỏng) sang chế độ có thức ăn dạng sệt, dạng miếng… để bổ sung dưỡng chất cần thiết và giúp hình thành thói quen và kỹ năng ăn uống sau này.

Có rất nhiều cách cho bé ăn dặm, từ cách truyền thống, cách ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm tự chỉ huy đến từ các nước phương Tây hay cách kết hợp linh hoạt nhiều cách. Dù là cách gì, thì sau cùng, việc ăn dặm phải giúp bé hấp thụ đủ các dưỡng chất cần thiết để phát triển cũng như rèn dũa các kỹ năng cần thiết. Các chuyên gia cũng cho rằng nhu cầu ăn uống của bé phải được tôn trọng, để mỗi bữa ăn là một niềm vui, không có áp lực.

Vì sao Thermomix là giải pháp tuyệt vời cho giai đoạn ăn dặm đối với bé con?

Thermomix đem đến giải pháp tối ưu cho giai đoạn ăn dặm của con trẻ

  • Thermomix với cách nấu kiểm soát nhiệt chuẩn 100%, giúp giữ lại tối đa dưỡng chất trong nguyên liệu. Các yếu tố thường được đo khá cảm tính như nhiệt độ, hay chỉ khi tương đối trong cách nấu thông thường như thời gian, nay được chuẩn hoá tối đa theo từng công thức giúp các loại rau củ, thịt cá mẹ mua về chế biến đều có thể cung cấp tối đa các loại vitamin, các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Không còn chuyện rau quá chín mất chất hay thịt còn chưa đủ lửa, không đảm bảo vệ sinh.
  • Vũ khí sắc bén của Thermomix chính là lưỡi dao có thể kích hoạt chế độ đảo ngược cùng nhiều tốc độ khác nhau, giúp xay nhuyễn mọi nguyên liệu phục vụ cho chế độ ăn của bé. Không chỉ vậy, Thermomix còn có thể điều chỉnh được độ nhuyễn, sệt của thức ăn, phù hợp với mọi bước trong tiên trình khám phá thế giới ẩm thực của “các bạn không răng”. Từ nước ép dạng lỏng, sinh tố, đồ ăn nghiền, súp, cháo xay nhuyễn, Thermomix đồng hành mọi nơi mọi lúc trong từng giai đoạn ăn dặm của bé.
  • Chế biến đồ ăn cho trẻ nhỏ trong giai đoạn này đa phần dùng cách hấp để giữ được trọn vẹn hương vị, độ tinh khiết cũng như phù hợp với hệ tiêu hoá còn chưa phát triển hoàn thiện của trẻ. Chế biến các món hấp hay luộc chính là sở trường của Thermomix, đặc biệt là với sự hỗ trợ của bộ Varoma chức năng hấp varoma. Với việc không phải trực tiếp tiếp xúc với nước, các chất dinh dưỡng được giữ nguyên trong thực phẩm thay vì tiết ra nước. Độ ẩm và nhiệt vừa đủ làm cho thức ăn hấp không bị khô mà chín mềm và giữ được hương vị. Đồ ăn giữ được độ mượt mà mà không cần cho thêm bất cứ loại dầu mỡ nào. Không chỉ vậy, phần nước tiết ra từ các nguyên liệu khi hấp cũng trở thành loại nước dùng tinh khiết, thơm ngon nhất cho bé bổ sung dưỡng chất.

Một trong những nguyên tắc đầu tiên trong quá trình nuôi bé ăn dặm trong khoa học hiện đại là hạn chế tối đa nêm nếm gia vị, đặc biệt là muối. Nấu ăn bằng Thermomix giữ được vị thơm, ngọt tự nhiên của các nguyên liệu sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, kích thích được các enzim tiêu hoá, nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất phục vụ cho quá trình trưởng thành của trẻ.

Vì sao Thermomix lý tưởng cho người mẹ nuôi con ăn dặm?

Cuộc sống với lối nuôi dạy con hiện đại cũng quan niệm, quá trình ăn dặm không chỉ là sự phù hợp với bé, mà cũng phải phù hợp với gia đình, đặc biệt là người mẹ – thường là nhân vật chính đồng hành cùng trẻ trong giai đoạn quan trọng này. Việc giúp bé bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực thời hiện đại phải giảm được áp lực cho ông bà, bố mẹ; tiết kiệm được tời gian và tạo không khí thoải mái trong gia đình, hạn chế tối đa cả nhà phải “chạy” theo trẻ trong giai đoạn nhạy cảm này.

Vì sao Thermomix là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các bà mẹ và các gia đình trong giai đoạn này?

Livestream hướng dẫn nấu đồ ăn dặm cho bé

Có đích thân xuống bếp cặm cụi mới thấy việc chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé thậm chí còn tốn nhiều công sức hơn so với việc chuẩn bị một bữa cỗ, một bàn việc. Mai Lan, 27 tuổi, lần đầu làm mẹ chia sẻ: “Mình nấu ăn khá tốt, một tay chuẩn bị mấy mâm cỗ là chuyện đơn giản, nhưng thực sự khủng hoảng khi bé con nhà mình bắt đầu ăn dặm khi bước vào tháng thứ 7. Lúc đó vừa đi làm trở lại, vừa đau đáu câu hỏi hôm nay cho con ăn gì, liệu con có thích hay không? Một mâm cỗ có thể 6 món 1 canh cho người lớn có thể làm trong chớp mắt, chứ nấu món ăn dặm cho bé, tôi thấy mình như phải học lại từ đầu, Mỗi món cứ một xíu, phải đủ chất, không thể qua loa, đổi món theo ngày.Quỹ thời gian hạn hẹp, công việc bộn bề, nhiều khi chuẩn bị đồ ăn cho con, cho con ăn xong thì cũng mệt bã người và đã phải nghĩ ngay đến bữa ăn cho ngày hôm sau…. Hôm nào con ăn vui thì tốt, hôm nào bé không hợp tác là lo muốn trầm cảm”.

Với sự hỗ trợ của Thermomix, mẹ “vụng” cũng thành mẹ “đảm”.

Tâm sự của chị Mai Lan cũng giống như nhiều bà mẹ nuôi con ăn dặm khác. Luôn cảm thấy thời gian là thiếu và mình chưa đủ nỗ lực. Nhiều người dễ bị lâm vào cảnh mệt mỏi về tâm lý và kiệt quệ về sức lực, nếu không có sự chia sẻ, giúp đỡ của gia đình. Thermomix có thể hoàn toàn giúp giải quyết vấn đề này khi giúp tiết kiệm tối đa thời gian nấu đồ cho trẻ vì mẹ hầu như không phải thao tác nhiều. Các khâu cơ bản và quan trọng nhất bao gồm hấp, luộc, trộn, xay, nghiền nhuyễn… robot nấu ăn đều có thể tự thực hiện mà không cần đến sự thao tác trực tiếp của người dùng. Ngoài ra, cách nấu tầng giúp các mẹ có thể vừa hấp rau củ, thịt, đồng thời nấu cháo, súp cho con trong cùng một lúc trên một thiết bị.

Chị Hồng Anh, đang nuôi con 1 tuổi đã có kinh nghiệm dùng Thermomix cho biết: “Thực sự là rất tiện và thời gian nấu ăn cho bé Bi giảm xuống chỉ còn 1/5 so với thông thường. Tôi thường hay hấp khoai lang, một số loại rau củ, thịt ức gà với khay Varoma và ở dưới, dùng bình trộn nấu súp bằng chính nước cốt của các nguyên liệu trên. Tất cả chỉ tốn chưa đầy 1 phút để cho nguyên liệu vào máy và thiết lập thời gian, nhiệt độ, tốc độ”.

Với những người khéo tay, biết nấu ăn, đây cũng là giai đoạn không dễ dàng, thì với không ít người, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ, lần đầu nuôi con ăn dặm, quãng thời gian này rất dễ bị biến thành ác mộng với những tác động tiêu cực tới tâm lý. Rất nhiều người trước đó không đam mê chuyện bếp núc lâm vào khủng hoảng không biết chế biến gì cho con ăn, đổi món thế nào… rồi tự trách mình là “vụng”.

Bộ sưu tập các món ăn phong phú giúp mẹ không phải lo lên thực đơn mỗi ngày.

Quả thật, chế biến đồ ăn dặm cho bé không phải là chuyện đơn giản, nhưng ngay cả khi còn đó sự vụng về, thì Thermomix cũng có thể đem đến những giải pháp giúp hành trình của mẹ trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Bộ công thức ăn dặm cho bé trên Modern App của Thermomix Việt Nam với 19 công thức đã được chuẩn hoá bởi các chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ là bí kíp không thể thiếu cho các mẹ đang có con ở thời kỳ này. Ngoài ra, hệ sinh thái Cookidoo cũng cung cấp kho công thức đồ sộ để mẹ thoải mái lựa chọn, rồi nhờ Thermomix nấu hộ, giúp bữa ăn của bé ngày càng phong phú. Nhờ có Thermomix, mẹ vụng mấy rồi cùng thành đảm.

Không chỉ vậy, Thermomix là một khoản đầu tư hiệu quả, khi “mua một lần, dùng trọn đời”. Có “vào cuộc” mới biết các thiết bị nhà bếp phục vụ công cuộc ăn dặm của bé khá nhiều và có giá thành không hề rẻ. Các loại nồi hấp, nồi nấu chậm, nồi áp suất, các loại máy xay, máy ép… có thể khiến nhiều gia đình “đau ví”. Trong khi đó, Thermomix có thể thay thế tất cả những thiết bị kể trên.

Cha mẹ thường tiết kiệm chi tiêu cho bản thân mình, nhưng có thể dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con. Vậy nên, một cỗ máy nấu ăn tiên tiến như Thermomix chính là sự đầu tư hợp lý và có ích cho hành trình trưởng thành của con cũng như niềm vui của cả nhà.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.