fbpx

Gà nướng satay thơm lừng góc bếp, Thermomix cùng bạn trải nghiệm ẩm thực Singapore

Với sự trợ giúp của “siêu đầu bếp” Thermomix, bạn có thể hoàn thánh món gà nướng satay trong nháy mắt, đưa cả hương vị của đảo quốc Singapore về trong căn bếp của gia đình.

Singapore là quốc gia đa chủng tộc và bởi vậy, nền ẩm thực cũng phong phú, đa dạng, mang nét tinh túy của nhiều dân tộc. Nổi bật trong bức tranh ẩm thức nhiều màu sắc của đảo quốc sư tử là món gà satay, luôn được người Singapore tự hào giới thiệu với bạn bè thế giới.

Món ăn khiến vị giác bùng nổ bởi những gia vị dậy mùi. (Ảnh: RecipeTim Eats)

Ở Singapore, dù là tại các nhà hàng sang trọng hay ở những khu food court bình dân, gà nướng satay luôn hiện diện trên thực đơn, bảng hiệu một cách đầy thu hút và dễ nhìn thấy nhất. Có lẽ, sau một ngày khám phá Singapore, thưởng thức món đặc sản này trong một food court nằm giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách có thể có.

Các món ăn chế biến từ gà vốn không xa lạ, nhưng phải nói, gà satay – loại thịt nướng mang phong vị của vùng Nam Dương có khả năng thổi bùng lên những nét đặc sắc nhất của thịt gà. Đây là món ăn có sự kết hợp của các loại gia vị xứ nóng, giúp phần thịt gà dậy mùi hơn bất cứ cách chế biến nào khác.

Tuy nhiên, điểm đặc sắc nhất của món “quốc hồn quốc tuý” này chính là phần sốt satay chế biến từ nguyên liệu chính là lạc (đậu phộng). Gần giống như món nước lèo của Việt Nam, nhưng sốt satay đậm đà và kích thích hương vị hơn, tạo ra sự hấp dẫn riêng biệt cho gà nướng.

So với những đặc sản khác của Singapore như cua sốt ớt, cơm gà Hải Nam… gà xiên nướng Satay không có màu sắc bắt mắt, không phải là món ăn sang trọng, nguyên liệu đắt đỏ… nhưng vẫn chiếm trọn cảm tình của thực khách bởi hương vị phong phú. Cắn một miếng gà, thường là loại thịt trắng, vốn bị coi là khô khốc, bạn sẽ có cảm giác bùng nổ vị giác ngay trong khoang miệng với đủ vị thơm, ngọt, bùi, cay…

Chỉ mới nghĩ đến thôi món này cũng đủ khiến những tâm hồn đam mê ăn uống rạo rực. Nỗi nhớ đảo quốc sư tử xinh đẹp cũng như những tháng ngày vi vu dường như tăng gấp bội. Vậy thì, để khỏa lấp nỗi nhớ ấy, hãy cùng Thermomix làm ngay món gà nướng Satay, để cảm thấy những cơn gió mát và không khí trong lành của Singapore, cùng món đặc sản này đang hiện diện ngay trước mắt.

Cách làm món gà nướng satay đúng kiểu Singapore

Thời gian chuẩn bị: 25  phút
Tổng thời gian: 2 tiếng 30 phút
Độ khó: Dễ
Khẩu phần: 4 phần ăn

Nguyên liệu:

Phần thịt nướng:

  • 680gr thịt ức gà (bỏ da)
  • 1 ¼ thìa cà phê muối Kosher dạng tinh thể
  • 1 cọng sả tươi, cắt khúc
  • 2 tép tỏi
  • 15ml xì dầu
  • 1 thìa cà phê tương ớt Sriracha
  • 1 thìa cà phê rau mùi thái nhỏ
  • 1 thìa cà phê bột nghệ
  • 1 quả chanh xanh

Phần sốt satay:

  • 85gr bơ lạc
  • 14gr tương ớt Sriracha
  • 1 thìa cà phê giấm gạo
  • 2 thìa cà phê xì dầu
  • 1 thìa cà phê đường (tuỳ chọn)
  • 60ml nước
  • 5 thìa canh dầu ăn (dầu hạt nho, dầu hạt cải…)
  • 20 lá mùi tươi
  • 1-2 quả chanh, cắt miếng

Thực hiện:

Phần thịt gà:

– Thịt gà cắt miếng vừa ăn.

– Cho sả và tỏi vào bình trộn, băm nhỏ 10 giây/tốc độ 10. Dùng thìa vụ phần gia vị dính trên các mặt của bình trộn vào phía trong.

– Đổ xì dầu, tương ớt, rau mùi và bột nghệ và trộn 5 giây/tốc độ 3. Lấy hỗn hợp này ra bát.
– Ướp hỗn hợp trên với thịt gà. Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh ướp trong khoảng 2 giờ.
– Trong lúc này, làm sạch bình trộn.
– Gọt vỏ quả chanh, để riêng. Phần chanh đã gọt vỏ cắt đôi, vắt lấy nước cốt, để riêng.

Phần sốt satay:

Phần thịt gà trắng trở nên mềm mượt, đậm đà, chấm kèm sốt satay hấp dẫn cả những thực khách khó tính nhất. (Ảnh: Cookidoo)

– Cho phần vỏ chanh vừa gọt vào bình trộn, cắt nhỏ 10 giây/ tốc độ 10. Dùng thìa cạo các mặt của bình trộn, vun vào giữa.
– Thêm bơ lạc (bơ đậu phộng), 15ml nước cốt chanh, tương ớt, giấm gạo, xì dầu, đường và nước vào, trộn 15 giây/ tốc độ 4. Đổ phần sốt satay ra bát, để sang một bên.

Nướng thịt:

– Que tre nên ngâm trong nước tối thiểu 45 phút trước khi nướng để xiên không bị cháy.
– Xiên từng miếng gà vào que tre, khoảng 5-6 miếng/ xiên.
– Áp chảo các xiên thịt hoặc cho vào lò nướng không dầu ở 200 độ C trong 30 – 40 phút. Lưu ý lật xiên thịt 20 phút/ lần đến khi thịt chín đều. Ngoài ra, có thể nướng thịt trên chảo nướng.
– Khi thịt chín, rắc chút rau mùi thái nhỏ lên trên. Thưởng thức cùng sốt satay đã chuẩn bị sẵn. Có thể vắt chanh lên các miếng thịt nếu thích.

Nguồn công thức: Cookidoo

#Thermomix #Thermomix6 #ThermomixViệtNam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #Thermomix5  #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #DùngthửThermomix #chứcnăngThermomix #nấucơmvớiThermomix #dulịchẩmthực #dulịchẩmthựcvớiThermomix #du_lịch_ẩm_thực #du_lịch_ẩm_thực_Thermomix #dulịchSingapore #gàsatay #gànướng #thịtứcgà

công thức nấu ăn, món ngon mỗi ngày



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.