fbpx
Skip to main content

Giãn cách mùa dịch, cả nhà cùng làm bánh mì tròn phô mai

Thermomix là cỗ máy hoàn hảo để kết nối gia đình, khi cả nhà có thể cùng nhau học làm những món đơn giản, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Giãn cách mùa dịch, việc tìm ra những điều ý nghĩa để con trẻ đỡ buồn chán, người lớn khỏi cuồng chân và cả nhà không bị tốn thời gian vô bổ khi mỗi người ôm khư khư lấy một chiếc điện thoại là điều hết sức quan trọng. Thay vì để cả gia đình rơi vào cảnh “giãn cách trong giãn cách”, hãy khuấy động phong trào cùng nấu ăn trong gia đình, và Thermomix chính là robot kết nối hoàn hảo giúp việc nấu ăn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu thêm:

Món bánh mì cuộn phô mai và thịt hun khói là cách bắt đầu dễ dàng và đầy hứng khởi, đủ sức hấp dẫn để kéo con trẻ cùng vào bếp. Những chiếc bánh mì tròn xinh xắn, thơm dậy mùi phô mai cùng thịt nguội thích hợp để ăn sáng hay bữa xế, cũng có thể gói ghém để ba đem đến văn phòng dùng bữa trong thời dịch dã không tiện ra ngoài.

Nội dung

Cách làm bánh mì phô mai thịt hun khói với Thermomix

Thời gian chuẩn bị : 10 phút
Tổng thời gian: 85 phút
Độ khó: Dễ
Khẩu phần: 6 phần ăn

Nguyên liệu:

550gr bột làm bánh mì
1 thìa cà phê men khô
160gr thịt hun khói, cắt nhỏ
200gr phô mai, cắt nhỏ
370gr nước ấm (khoảng 25 – 27°C)
1 thìa cà phê muối

Thực hiện:

Cả nhà có thể cùng vào bếp để làm bánh với sự hỗ trợ tối đa của Thermomix.
(Ảnh: casuallypeckish.com)

– Trộn thịt hun khói và phô mai vào bát, chia làm 2 phần.
– Cho tất cả nguyên liệu trên và 1 phần thịt hun khói với phô mai vào bình trộn, trộn đều 5 giây/tốc độ 6. Sau đó bắt đầu chế độ Nhào bột/2 phút 30 giây.

– Chuyển bột ra ngoài, nhẹ nhàng nặn bột thành một khối tròn. Đậy một tấm vải mỏng lên khối bột và cho bột nghỉ trong không gian ấm khoảng 30 phút.

– Rải giấy nến lên khay. Chia bột thành những khối tròn nhỏ. Rắc phần phô mai và thịt hun khói còn lại lên từng khối bột. Đậy lại và để bột tiếp tục nghỉ khoảng 15 phút.

– Bật lò nướng 200°C trước 10 phút ở chế độ 2 dàn.

– Cho khay bột vào lò, nướng bánh trong 22 phút.

Mẹo nhỏ: nếu thích, bạn có thể trộn ½ thìa cà phê bột tỏi hoặc hành tây băm nhỏ với phô mai trước khi rắc lên bột bánh.

Đây là loại bánh mì mặn với các thao tác rất dễ thực hiện. Công đoạn nhào bột, vốn được coi là khó nhất trong quá trình làm bánh mì đã có Thermomix đảm nhận. Các bé có thể phụ mẹ thái thịt hun khói hay phô mai, và cả nhà có thể cùng thi xem ai nặn ra những chiếc bánh tròn hơn, đẹp hơn.

Thành phẩm là những chiếc bánh mì tròn thơm nức, đủ dinh dưỡng và rất tiện lợi đối với nhu cầu của cả gia đình. Bánh có thể bảo quản trong tủ lạnh 1 tuần sau khi làm. Khi ăn, có thể cho vào lò nướng trong 1, 2 phút là bánh lại nóng giòn, phô mai lại dẻo thơm như mới ra lò.

Những ngày ở nhà chống dịch, nếu cần một món ăn đơn giản, tiện ích, có thể bảo quản để dùng trong một khoảng thời gian nhất định và khơi gợi cảm hứng nấu ăn cho cả gia đình, thì hãy thử ngay công thức bánh mì tròn phô mai thịt hun khói nhé.

Nguồn thông tin: Thermofun.com

 

công thức bánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.