fbpx
Skip to main content

Hướng dẫn A đến Z các bước để tổ chức một buổi Tiệc trà đơn giản ngay tại nhà

Tiệc Trà chiều đang là thú vui mới được rất nhiều người đón nhận. Du nhập vào Việt nam Trà chiều vẫn giữ được nét thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn rất hấp dẫn bởi tinh thần phóng khoáng và không khí đầm ấm mà nó mang lại. Nhân dịp tháng dành cho phụ nữ, Thermomix đã thiết kế ra một giải pháp có thể giúp bạn tự tay chuẩn bị tiệc trà chiều ngay tại nhà từ A đến Z với phong cách đơn giản, chill cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè thân thiết.

Nội dung

1. Lập kế hoạch cho buổi tiệc

Việc lập kế hoạch chi tiết cho buổi tiệc rất quan trọng sẽ giúp bàn chuẩn bị được chu đáo và tự tin trong quá trình làm tiệc. Bạn nên trả lời câu hỏi sau: thời gian tổ chức, số lượng Khách bao nhiêu, menu món cho bữa tiệc, không gian ở đâu, phong cách trang trí… như vậy ít nhất bạn sẽ hình dung ra được bữa tiệc Trà chiều mà mình mong muốn rồi.

  • Thời gian tổ chức tiệc: Nên là 15:00-16:00 chiều lúc đó trời không còn quá nắng nhưng vẫn còn đủ ánh sáng để có thể có những bức hình đẹp;
  • Số lượng khách: Khoảng 10 người;
  • Không gian tổ chức: Có nhiều lựa chọn có thể là phòng khách, ngoài trời hoặc ở không gian làm tiệc đứng phù hợp…;
  • Phong cách: Làm đơn giản, chỉ cần có khay 3 tầng, ấm chén và hoa tươi hợp với concept Âu.

GỢI Ý MỘT SỐ ĐỊA CHỈ MUA NGUYÊN LIỆU

An Nam Goutmet: có thể mua cả nguyên liệu làm bánh, nguyên liệu cho món Hamburger và Canape, các loại rau gia vị Âu, hoa sắc màu ăn được dùng để trang trí, một số loại Trà Anh.

Beemart, Abby: có thể mua những nguyên liệu làm bánh như bơ nhạt, sữa, kem tươi… đến những ly cốc dùng một lần dùng cho món bánh Tiramisu và Panna Cotta

Hoa tươi: Tiệm Hoa Mộc Nhiên hoặc những tiệm hoa mà bạn yêu thích gần nơi bạn sinh sống.

Que xiên trang trí bánh Hamburger bạn có thể đặt mua trên trang thương mại điện tử Shopee rất dễ dàng.


Phần menu cho buổi tiệc trà Bạn có thể tham khảo một số món bánh thường được lựa chọn trong Tiệc Trà chiều trên Hệ sinh thái Cookidoo và thư viện công thức Modern Cook. Thermomix sẽ dễ dàng giúp bạn làm thành công và tiết kiệm được thời gian, menu dưới đây là gợi ý cho bữa tiệc với khoảng 10 Khách:

  • Bánh tiramisu ngọt ngào pha chút đắng nhẹ của cà phê;
  • Panna Cotta vị chanh leo ngọt rất nhẹ với vị chua và hương thơm của chanh leo
  • Bánh Scone giòn xốp thơm ngon
  • Bánh tart chocolate cực xinh xắn
  • Cùng 2 món mặn: Mini Hamburger và Canape Sandwiches Cá ngừ

Tham khảo công thức trong Bộ sưu tập “Trà chiều” tại đây.

Chi phí cho một bữa tiệc Trà chiều:

  • Với menu gợi ý từ Thermomix phần chi phí sẽ khoảng 1.000.000 – 1.500.000 VND;
  • Các loại trà Anh có giá khoảng 200.000 – 300.000 VND/hộp;
  • Hoa cắm trang trí (theo tham khảo giá của Tiệm Hoa Mộc Nhiên) sẽ khoảng 250.000 – 400.000 VND cho một set hoa khá phong phú, có đủ các loại.

2. Chuẩn bị cho buổi tiệc

Sau khi đã có kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ đi đến bước tiếp theo đó là chuẩn bị cho bữa tiệc.

a, Chuẩn bị đồ trang trí và bày biện cho một buổi tiệc Trà Chiều

Với một bữa tiệc Trà Chiều với quy mô gia đình và bạn bè, Bạn có thể lược bỏ bớt một số dụng cụ nhưng về cơ bản vẫn phải đảm bảo đồ dùng sau:

  • Bạn có thể dùng những khay thủy tinh hoặc sứ 3 tầng đề bày biện các món Bạn đã chuẩn bị, lưu ý bày biện sao cho màu sắc giữa các món được cân đối và hài hòa. Ngoài ra nên dùng những đĩa dài hoặc hình chữ nhật để bày đồ được dễ dàng hơn;
  • Khay trà và bộ trà bằng sứ, muỗng trà, thìa dĩa đủ cho tất cả Khách mời;
  • Giấy ăn: Bạn có thể tham khảo những cách gấp giấy ăn đẹp để tăng tính thẩm mỹ cho bàn tiệc;
  • Các đồ trang trí bé xinh trên bàn để tạo không khí cho buổi tiệc;
  • Ngoài ra có thể tận dụng những vật decor trong không gian nhà Bạn để tạo thêm điểm nhấn cho buổi tiệc. Lưu ý sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên như hoa, lá, ánh sáng để tạo cảm giác thư thái và dễ chịu cho Khách mời;
  • Chuẩn bị các loại Trà Anh theo sở thích: Gợi ý cho Bạn có thể là Earl Grey, English Rose, English Breakfast….;
  • Mua hoa tươi để cắm: Nên chọn tông màu hoa sao cho phù hợp với đồ trang trí, với tách chén của gia đình Bạn có, nên là màu nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái, vui vẻ.

b, Mua nguyên liệu

Dựa theo công thức trong Bộ sưu tập “Trà Chiều” của Thermomix để tổng hợp lại những nguyên liệu cần mua và đặt hàng. Nguyên liệu làm bánh giờ có bán ở rất nhiều nơi và có thể tìm mua rất dễ dàng nhưng với một số chị em mới lần đầu làm bánh có thể sẽ hơi bị lúng túng. Thermomix Vietnam sẽ liệt kê một số lưu ý nguyên liệu, loại nguyên liệu… để Bạn mua vừa đủ tránh lãng phí:

  • Kem tươi (Whipping Cream) chị em có thể lựa chọn thương hiệu Anchor hoặc President… trong cả menu, chúng ta vừa dùng nguyên liệu này cho món bánh Tiramisu, Panna Cotta và phần sốt Ganache của bánh Tart vì vậy hãy mua lọ 1L với giá tốt hơn hẳn so với mua lọ nhỏ;
  • Bơ nhạt: Bạn cũng nên lựa chọn những thương hiệu chất lượng như Anchor hoặc President, đều có đóng gói khoảng 200 g. Phần bơ này Bạn có thể mua 400 g để dùng đủ cho công thức bánh Scone nho và bánh Tart chocolate, còn dư ít chúng ta bảo quản cũng rất dễ ở ngăn đông hoặc ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tháng;
  • Phần men nở: Trong món bánh Mini Hamburger bạn nên mua loại men có đóng gói 10 g nhỏ để dễ bảo quản và không lãng phí nếu không dùng nhiều thường xuyên;
  • Bột mỳ: Nên lựa chọn loại hữu cơ như Bob’s Red Mill, ở những địa chỉ bán đồ làm bánh trên đều có bán và còn chia đóng gói túi nhỏ nữa.

3. Tiến hành làm tiệc

Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ cần thiết Bạn hãy bắt tay vào làm nhé. Để tiết kiệm thời gian và Bạn không có cảm giác căng thẳng, làm dồn dập nhiều thứ trong cùng một buổi. Thermomix Vietnam đưa ra gợi ý chuẩn bị như sau:

Day 1

Trước tiên hãy đọc công thức và chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trước khi vào làm. Thermomix gợi ý Bạn hãy chuẩn bị trước 3 món: Tiramisu và Panna cotta; hai loại bánh này Bạn hoàn toàn có thế làm trước để đảm bảo đủ thời gian bánh đông lại và khi để lạnh chắc chắn ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Bánh Scone là dòng bánh quy, bạn có thể làm trước và bảo quản trong hộp kín mà vẫn đạt được độ giòn.

Panna cotta vì cần thời gian đông lại nên sẽ được ưu tiên trước, Bạn yên tâm phần này công thức đã viết rất chi tiết từng bước, dù Bạn lần đầu làm món này thì cũng sẽ bất bại nhé. Chỉ làm mất khoảng 10 phút là Bạn có thể chia hỗn hợp Panna Cotta ra cốc và để đông trong tủ mát. Thời gian đông nên là khoảng 1- 2 tiếng.

Panna Cotta chanh leo mềm mịn, chuẩn kết cấu với sự hỗ trợ
kiểm soát nhiệt độ (60°C) khi nấu của Thermomix

Trong lúc chờ Panna Cotta đông, Bạn hãy đi làm phần bánh Scone nho, thời gian trộn phần bột cho món bánh này cũng vô cùng nhanh, chỉ mất tầm 2 phút trên Thermomix (lưu ý bình trộn cần phải khô khi làm món bánh này), sau khi trộn xong hãy cho vào tủ lạnh và chờ khoảng 30 phút là có thể tạo hình được nhé.

Thưởng thức tiệc trà Anh đúng điệu với bánh Scone lừng danh

Giờ là lúc Bạn có thể đi làm món Tiramisu cực nhanh chóng với Thermomix và để lạnh (bạn lưu ý đừng rắc cacao lên bề mặt vội, trước khi bày tiệc bạn hãy rắc lên nhé). Thời gian để thao thác trên máy và hoàn thành món Tiramisu chỉ mất khoảng 20 phút (từ khâu đánh kem Tiramisu, nhúng bánh LadyFinger với cà phê, và bơm các lớp kem vào ly).

 Bánh Tiramisu đơn giản thơm béo, ngon khó cưỡng lại

Khi hỗn hợp bánh Scone đã đạt, hãy tạo hình Scone bằng những khuôn ring có kích thước đường kính khoảng 5 cm, rồi nướng trong khoảng 20 phút.

Thời gian chờ nướng Scone, phần Panna Cotta đã đông lại, Bạn hãy đi làm phần tráng gương cho phần Panna Cotta chỉ với khoảng 5 phút và đổ mặt lên phần bánh đã đông và để ngược lại tủ lạnh ít nhất 1 tiếng trước khi dùng nhé.

Như vậy là Bạn đã hoàn thiện 3 món trong thời gian 1,5 – 2 tiếng.

Day 2

Ngày diễn ra bữa tiệc, hãy chuẩn bị hoàn tất bữa tiệc vào buổi sáng, Bạn có thể mời thêm bạn bè đến cùng chuẩn bị cùng Bạn để tăng thêm sự háo hức và ấm áp cho buổi tiệc. Bạn hãy làm 03 món còn lại trong menu nhé: Mini Hamburger, Tart ChocolateCanape cá ngừ.

Mini Hamburger

Tart Chocolate

Canape cá ngừ

Đầu tiên là vỏ bánh Hamburger bạn cần nhào và để ủ nở trước, thời gian nhào mất khoảng 6 phút.

Trong thời gian chờ ủ nở bột bánh mất khoảng 45 phút – 1 tiếng, bạn hãy đi nhào phần vỏ bánh Tart với chỉ khoảng 30 giây trên Thermomix, phần tạo hình với khuôn thiếc chắc chỉ mất khoảng 10-15 phút và nướng trong 20 phút.

Tiếp đến bạn hãy chuẩn bị phần nhân thịt bò cho món bánh Hamburger, tạo hình và để giữ lạnh đến khi gần vào buổi tiệc sẽ làm chín nhân. Thời gian trộn nhân và tạo hình bạn mất khoảng 15 – 20 phút.

Phần vỏ bánh Hamburger sau thời gian chờ ủ nở, bạn hãy mang ra chia nhỏ và tạo hình, chờ ủ nở thêm lần cuối trong khoảng 45 phút – 1 tiếng và mang đi nướng trong 20 phút.

 

Và cuối cùng hãy trộn nhân cá ngừ mất hơn 10 giây, sau đó hãy cho ra túi bắt kem, và đi cắt phần bánh mì, có thể cắt hình tròn hoặc tam giác. Sau đó cắt miệng túi bắt kem và bơm lên phần bánh mì, phần này bạn sẽ mất khoảng 15 phút để hoàn thành.

Cuối cùng hãy cho phần nhân thịt bò Hamburger vào lò nướng và làm chín khoảng 10 phút, sau đó tiến hành ráp bánh trong khoảng 15 phút.

Như vậy trong buổi sáng để chuẩn bị tiệc bạn sẽ cần khoảng 2 – 2,5 tiếng để hoàn thiện nốt 03 món còn lại. Thời gian làm vỏ Hamburger tuy mất khoảng 2 tiếng để hoàn thành nhưng trong thời gian đó bạn có thể tận dụng kết hợp hoàn thành bánh Tart và phần Canape.

4. Bày tiệc

Để bày tiệc bạn cần đến những công đoạn hoàn thiện cuối cùng.

  • Với Tiramisu cần rây một lớp cacao lên bề mặt. Có thể trang trí thêm hoa sắc màu (yên tâm hoa này hoàn toàn ăn được Bạn nhé);
  • Phần Panna Cotta nên trang trí kèm với hoa quả và hoa để tăng thêm hương vị;
  • Bánh tart cũng nên thêm phần hoa quả vì phần sốt Ganache khá là ngọt và ngậy, có hoa quả sẽ giúp cân bằng vị rất tốt. Nên bày phần bánh Tart vào đĩa dài hoặc ở những tầng giữa hoặc trên của giá để bánh;
  • Phần Hamburger khi ráp bánh chúng ta có thể sử dụng thêm những que cắm và cài thêm cà chua bi để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn này;
  • Canape sandwiches cá ngừ nên đặt lên trên chút thì là và lát ớt màu đỏ sẽ giúp món ăn về cảm quan sẽ tăng thêm hương vị;
  • Những loại bánh quy có mặt trong bàn tiệc cũng nên bày vào những chiếc đĩa xinh xắn và có thể điểm xuyết thêm những bông hoa nhiều màu sắc.

Sau khi hoàn thiện những phần cuối cùng cho từng món Bạn hãy bày biện các món vào khay, đĩa và những giá để bánh 2 hoặc 3 tầng, nên chọn màu sắc dụng cụ bày món không quá lệch tông màu của nhau. Đặt các món xen kẽ nhau để khách dự tiệc sẽ dễ dàng lấy đồ ăn.

Phần trang trí hãy nhớ đặt bình hoa lớn trên bàn tiệc hoặc có thể là những lọ hoa nhỏ xinh, cùng những đồ décor tận dụng ở chính nhà bạn để trang trí cho bàn tiệc thêm để tạo điểm nhấn và sự sinh động.

Về phần trà

Khi khách đã có mặt, bạn hãy bắt đầu pha trà. Tất cả những loại trà như gợi ý ở khâu chuẩn bị khi pha đều cần đến việc kiểm soát nhiệt độ để ủ trà đảm bảo giữ được hương vị độc đáo, tươi mát sống động. Việc khó này bạn hãy để Thermomix làm giúp bạn nhé.

Lưu ý rằng với một số loại trà bạn không cần đến nhiệt sôi 100°C để ủ trà, mà có thể chỉ cần ở mức 90-95°C, trên màn hình chính của Thermomix hoặc sử dụng chức năng Bình đun là bạn có thể cài đặt nhiệt độ mà bạn mong muốn. Vậy là dù với loại trà nào cần ở nhiệt độ bao nhiêu bạn hoàn toàn không phải lo lắng nhé. Thời gian đun nước và ủ Trà mất khoảng 15 phút là bạn sẽ có trà mời khách.

Chủ tiệc phải là người rót trà, nhưng nếu Khách quá đông, Bạn có thể đề nghị ai đó trong khách mời hỗ trợ. Chú ý khi rót trà không nên rót quá ¾ tách.

Trên đây là một số gợi ý cho bữa tiệc trà chiều đơn giản dễ làm ngay tại nhà. Ngoài ra trong hệ sinh thái công thức Cookidoo và Modern Cook còn rất nhiều món bánh mặn và ngọt, Bạn có thể hoàn toàn lựa chọn và sáng tạo vô hạn theo sở thích của mình. Hi vọng với những kiến thức nhỏ trên, Bạn có thể có cái nhìn cụ thể hơn, tự tổ chức được một tiệc trà tao nhã cùng bạn bè và người thân, có những giây phút thư giãn tâm hồn thực sự bên những tách trà và những món bánh thơm ngon. Kết thúc tiệc Bạn có thể chuẩn bị những gói quà nhỏ nhắn (Door Gift) như bánh quy hoặc bánh Scone để tặng Khách khi ra về cũng là một cách để lưu giữ lại thêm dấu ấn của buổi tiệc.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.