fbpx
Skip to main content

Làm ngao hấp vang trắng sang chảnh như nhà hàng cùng Thermomix

Tạm gác lại những món ngao hấp cơ bản và quen thuộc như ngao hấp xả, hấp Thái, hãy cùng đổi vị và nâng cấp cho món hải sản này với rượu trắng và các phụ liệu khác.

Ngao hấp là món làm nói khó không khó, nói dễ không dễ. Thiếu một chút lửa, ngao chưa chín, thừa chút thời gian, ngao chín kỹ, thịt bị dai và kém ngọt. Điều khiến nhiệt độ và thời gian là 2 yếu tố quan trọng nhất khi chế biến ngao hấp. Dù vậy, những thứ rắc rối này đã có Thermomix đảm nhận. Việc của người vào bếp là đi chợ cho chuẩn, chọn loại ngao tươi để món ăn đạt chất lượng như ý.

Cách làm ngao hấp vang trắng với Thermomix:

Thời gian chuẩn bị : 5 phút

Tổng thời gian: 25 phút

Độ khó: Dễ

Khẩu phần: 4 người ăn

Nguyên liệu:

• 1kg ngao

• 2 thìa cà phê muối (tuỳ chọn)

• 2 tép tỏi

• 30ml dầu oliu

• 160ml rượu vang trắng không ngọt

• 15gr rau rau mùi thái nhỏ

• 1/8 thìa cà phê muối (tuỳ chọn)

Thực hiện:

Ngao hấp vang trắng là một biến tấu mới trong cách chế biến loại hải sản quen thuộc này.
(Ảnh: Cookidoo)

Bước 1: Ngao ngâm trong nước đã pha cùng 2 thìa cà phê muối (tuỳ chọn). Việc ngâm ngao với nước muối giúp ngao tươi và thịt ngao không bị nhạt đi. Ngâm ngao khoảng 20 phút, sau đó vớt ra, sửa lại bằng nước sạch, sau đó để ráo.

Bước 2: Cho tỏi và dầu oliu vào bình trộn, băm nhỏ 3 giây/tốc độ 7. Dùng thìa cạo, vun phần rau bám trên thành bình trộn xuống dưới, phi thơm 5 phút/120°C/tốc độ 1.

Bước 3: Thêm phần rượu vang đã chuẩn bị sẵn và 1/8 thìa cà phê muối (tùy chọn) vào bình trộn. Đặt đĩa Varoma vào vị trí, đổ ngao vào, đậy chặt nắp Varoma và hấp 14 phút/Varoma/tốc độ 1.

Bước 4: Sau khoảng thời gian trên, lấy ngao ra bát/ đĩa. Đổ phần nước sốt rượu vang lên trên, rắc rau mùi thái nhỏ và dùng nóng.

Nguồn thông tin: Cookidoo

 

công thức nấu ăn, món ngon mỗi ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.