fbpx
Skip to main content

Làm thế nào để giữ cho cân của Thermomix được bền, luôn hoạt động tốt?

Bạn có biết cân là bộ phận được sử dụng gần như nhiều nhất của Thermomix, cũng là bộ phận tương đối nhạy cảm. Những lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp chiếc cân này được bền hơn với thời gian.

Cân là một trong những bộ phận quan trọng nhất của Thermomix, được thiết kế tỉ mỉ, phức tạp để có thể cân đo một cách chính xác nhất.

Đây cũng là một trong những bộ phận được sử dụng nhiều nhất của robot nấu ăn. Ngay cả khi không dùng Thermomix nấu ăn, các bà nội trợ cũng phải nhờ đến chiếc cân này để đong các nguyên liệu khác. Bởi đây là một phần không thể thiếu của máy, lại được sử dụng với tần suất cao, nên việc chăm sóc và gìn giữ chiếc cân này vô cùng quan trọng. Độ bền của cân tốt, giúp Thermomix hoạt động được một cách tốt nhất.

Nội dung

Hiểu rõ về cân Thermomix


Cân là một trong những bộ phận quan trọng nhất của Thermomix. (Ảnh: Tech Advisor)

Không nhiều người biết, thực ra, chiếc cân này không nằm ở bên trong cỗ máy. Những chiếc “chân” nhỏ bằng cao su nằm ở dưới Thermomix chính là các bộ phận của chiếc cân điện tử hoàn hảo này. Cách sử dụng sao cho chuẩn và cách tăng độ bền cho máy phụ thuộc phần lớn vào việc bảo vệ thiết bị này.

Những lưu ý để bảo vệ độ bền của cân

Không kéo lê máy

Nguyên tắc vàng để bảo vệ độ bền cho chiếc cân là không kéo lê máy trên mọi về mặt. Hành động lôi, kéo, rê làm mòn phần chân, cũng là bộ phận của chiếc cân trong máy.

Cẩn thận khi làm sạch

Vệ sinh cân là một trong những yếu tố tiên quyết để đảm bảo độ bền của bộ phận này. Tuy nhiên, việc này cần được thực hiện vô cùng cần thẩn, vì rất có thể trong quá trình vệ sinh, bạn có thể vô tình làm hỏng cân.

Cách đơn giản nhất là nhẹ nhàng nghiêng máy sang một bên, để lộ phần “chân” phía dưới và lau nhẹ chúng bằng một miếng vải ấm và ẩm. Thực hiện tương tự với phía bên kia. Điều này giúp loại bỏ các mảnh vụn, bụi bẩn hoặc cặn thức ăn bám trên cân. Những chất bẩn này, dù nhỏ, cũng có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của cân.

Vị trí đặt máy


Lưu ý vị trí đặt máy luôn phải là một bề mặt phẳng và cứng.
(Ảnh: Tm-essentials)

Luôn đặt máy trên một bề mặt phẳng cứng và phẳng. Chỉ cần một chút không bằng phẳng, dẫn đến hiện tượng cập kênh cũng dễ khiến cân nhảy số, đưa ra số liệu không chính xác, đồng thời lâu ngày ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cân.

Lưu ý dây nguồn của máy

Trong quá trình cân nguyên liệu và dùng Thermomix nói chung, luôn đảm bảo dây nguồn không bị gấp khúc, bị kéo căng và vướng vào gầm máy. Những điều liệt kê ở trên luôn khiến cân hoạt động kém chính xác và ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị này.

 

#Thermomix #Thermomix6  #Thermomix Việt Nam  #Thermomixvn  #nấuănvớithermomix
#mónngonvớithermomix  #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #Thermomix5  #Thermomixreview
#robotnấuăn #robotnấuănThermomix  #DùngthửThermomix
#chứcnăngThermomix  # MẹodùngThermomix  #CânTheromomix #cáchgiữcânThermomix lâubền

#Thermomix #Thermomix6 #ThermomixViệtNam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #Thermomix5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #DùngthửThermomix #chứcnăngThermomix #mẹodùngThermomix #CânThermomix #cáchgiữcânThermomixbềnlâu

mẹo thermomix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.