fbpx
Skip to main content

Mẹo để làm sạch, giữ “nàng Ther” tinh tươm như mới

Sở hữu một “nàng Ther” trong bếp, là bạn đang có một robot nấu ăn thông minh bậc nhất. Tuy nhiên, dù có “3 đầu 6 tay” hay “đa-zi-năng” đến đâu, thì “nàng Ther” này, cũng như mọi thiết bị nhà bếp khác, cần phải được vệ sinh sạch sẽ. Có như vậy, Thermomix mới có thể giữ được độ bền và luôn sẵn sàng giúp bạn nấu những bữa ăn ngon cho gia đình.

Rất may, luôn có một số mẹo giúp bạn vệ sinh Thermomix một cách dễ dàng, đơn giản, để Thermomix luôn sáng bóng như mới từ trong ra ngoài. Bỏ túi những bí kíp dưới đây, đảm bảo việc làm sạch robot nấu ăn này còn đơn giản hơn nhiều so với việc rửa các loại nồi niêu, xoong chảo trong bếp.

Nội dung

Khử mùi hôi

Đổ 2 thìa cà phê baking soda, thêm 1 lít nước cùng 1/4 cốc nước cốt chanh (60ml) vào bình trộn. Làm nóng bình từ 10 đến 15 phút/Varoma/tốc độ 3. Với cách này, mùi trong bình trộn sẽ được khử sạch, dù là món nấu có nặng mùi đến mấy.

Loại bỏ vết ố, mảng bám ở đáy bình trộn

Vệ sinh Thermomix thường xuyên giúp giữ cho robot được bền hơn, các món ăn nấu
ra luôn đảm bảo vệ sinh và độ tươi ngon. (Ảnh:
Sophia’s kitchen)

Trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi việc nấu món gì đó với nhiệt độ quá cao hoặc quá lâu, lưu lại những vết ố ở đáy hoặc thành bình. Việc loại bỏ những vết ố khó có thể xử lý bằng chế độ sục thông thường.

Trộn 2 thìa canh bột baking soda với 2 thìa canh nước để có hỗn hợp sền sệt. Phết hỗn hợp này lên những vết ố trong bình, nó trở thành loại dung dịch “tây tế bào chết” một cách tự nhiên, giúp đánh bay các vết ố lưu lại trong bình. Sau đó, chỉ cần khởi động chế độ sục rửa thông thường là bình trộn sẽ sáng bóng như mới.

Rửa sạch sau mỗi lần sử dụng

Việc vệ sinh Thermomix sau mỗi lần sử dụng là nguyên tắc đều tiên để giữ cho robot được “khoẻ mạnh” và bền lâu. Cũng như mọi loại bát đĩa khác, một chút nước rửa bát sẽ giúp Thermomix sạch hơn nữa. Do đó, mỗi khi rửa Thermomix bằng chế độ sục rửa nhanh, bạn có thể thêm vào một chút nước rửa bát để giúp máy được sạch hơn, sáng bóng hơn.

Vệ sinh kỹ theo định kỳ

Trong quá trình sử dụng, Thermomix cần những lần “rửa sạch sâu” định kỳ. Để làm sạch kỹ lưỡng hơn, hãy dùng công thức 750ml nước, 250ml giấm trắng trộn cùng 2 thìa cà phê bột baking soda đổ vào bình trộn. Làm nóng trong khoảng 10 -15 phút/Varoma/tốc độ 3 hoặc 4.

Loại bỏ thực phẩm cháy, dính sát bình trộn

Khi đồ ăn bị sát vào thành hoặc đáy của bình trộn, tuyệt đối không dùng thìa hoặc các vật sắc nhọn để cạo ra. Cách đơn giản là cắt đôi quả chanh, thiết lập chế độ xay/10 giây/tốc độ 9. Sau đó dùng thìa/ phới vét chanh từ thành bình vun xuống đáy bình. Thêm 400ml nước, đun 10-15 phút/Varoma/tốc độ 3-4. Đổ nước đi và dùng khăn khô lau sạch hoặc để khô tự nhiên.

Cách làm sạch lưỡi dao


Lưỡi dao là linh hồn của Thermomix, nên việc vệ sinh bộ phận này vô cùng quan trọng.
(Ảnh: Thermomagazine.org)

Không nói quá khi lưỡi dao là “linh hồn” của Thermomix. Việc vệ sinh lưỡi dao sạch là điều cơ bản giúp lưỡi dao luôn giữ được độ sắc cũng như thực hiện được chức năng của nó một cách hoàn hảo.

Và vỏ trứng (gà hoặc vịt) chính là thứ hoàn hảo giúp bạn làm sạch lưỡi dao của Thermomix. Đổ nước ngập lưỡi dao, thêm vào 1-2 vỏ trứng. Nhấn chế độ Turbo 15 -20 lần, sau đó rửa sạch và lau khô. Vỏ trứng cùng chế độ Turbo giúp làm sạch lưỡi dao từ trong ra ngoài, từ gốc đến ngon và giúp lưỡi dao giữ ngọn được độ sắc như mới.

Ngoài ra, dùng bàn chải làm sạch lưỡi dao cũng là cách đơn giản để có thể làm sạch từ trong ra ngoài. Bàn chải đánh răng với sợi lông nhỏ sẽ len lỏi vào tất cả các bộ phận của dao, đặc biệt là phần kẽ, giúp làm sạch dao mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị này.

Tận dụng máy rửa bát

Ngoại trừ phần thân máy, các thiết bị rời của Thermomix như thìa, cốc đong, bộ Varoma, phới đánh bông, nắp bình trộn, giỏ hấp… đều có thể làm sạch bằng máy rửa bát.

Làm khô bình trộn

Có một cách đơn giản để làm khô bình trộn một cách nhanh nhất. Cho khăn lau sạch vào bình trộn, 15 giây/đảo chiều dao/tốc độ 2. Trong nháy mắt, bình trộn đã khô ráo, tinh tươm.

Loại bỏ mùi hôi ở nắp bình trộn


Bột baking soda là trợ thủ đắc lực giúp làm sạch sâu Thermomix.
(Ảnh: Mdi.vn)

Để loại bỏ mùi hôi ở nắp bình trộn, thậm chí là ở các bộ phận khác của Thermomix, chỉ cần trộn baking soda với nước để có hỗn hợp đặc sệt. Phết hỗn hợp này vào trong nắp và để 15 phút. Sau thời gian này, rửa sạch với nước và để khô.

Vệ sinh thân máy

Vệ sinh thân máy cũng quan trọng không kém các bộ phận khác của Thermomix. Bộ phận này thực ra rất dễ bị nhiễm bẩn, dính bột, gia vị, dầu ăn… trong quá trình nấu nướng.

Vệ sinh thân máy bằng khăn khô với các động tác lau nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể sử dụng khăn ẩm, nhưng tuyệt đối không được để khăn quá ẩm ướt, vì điều này có thể làm hỏng Thermomix. Nếu lau bằng khăn ướt, phải ngay lập tức lau lại bằng khăn khô để loại bỏ loại bỏ phần nước có thể bị đọng lại trên thân máy, bảng điện tử…

Nguồn thông tin: Thermobliss.com, Thermomixfun

 

mẹo thermomix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.