fbpx
Skip to main content

Mứt mận bất bại cùng Thermomix

Thermomix có thể giúp bạn làm ra loại mứt mận bất bại, giữ nguyên được các loại vitamin từ mận. Và dù bạn có làm cả chục cân mận, chia làm nhiều mẻ, thành phẩm vẫn  luôn đạt chất lượng đồng đều miễn chê.

Mùa mận về, chị em đua nhau làm mứt mận để dành. Nhiều người nói đây là món quá dễ, chỉ sên đường, đun lên là xong. Nhưng có bắt tay vào làm mới thấy mọi sự không đơn giản. Làm mứt mận nói khó không khó, nói dễ không dễ, nhưng để có được thành phẩm đạt đến độ hoàn hảo, cân bằng vị chua, ngọt cùng độ nhuyễn của mứt, thì không phải là điều dễ dàng.

Cho bao nhiêu đường để đủ cân bằng vị chua của mận, để không bị át hương vị riêng có của loại quả này? Để độ lửa bao nhiêu cho vừa, để thịt quả quyện với đường một cách hoàn hảo, nồi mứt không bị đặc quá, cũng không bị loãng quá? Có phải đảo lên tục hay không, hay cứ để đó cho mận sôi lục bục là xong?

Thực ra, làm mứt mận không đơn giản như nhiều người nghĩ. Nhất là khi bạn phải xứ lý hàng chục cân mận, muốn làm thật nhiều để lưu giữ lâu nhất có thể hương vị của loại quả này, dùng dần trong tháng ngày sắp tới.

Đây chính là lúc nhờ đến đầu bếp Thermomix, robot nấu ăn thông minh, giúp giải quyết tất cả những băn khoăn ở trên, làm ra loại mứt mận bất bại, chất lượng đồng đều, sẵn sàng để bạn đóng hộp trữ dùng dần hay dành tặng những người thân yêu.

Thời gian chuẩn bị : 10 phút
Tổng thời gian: 40 phút
Độ khó: Dễ
Khẩu phần: 1 hũ lớn

Cách làm mứt mận bất bại với Thermomix:

Nguyên liệu:

  • 450gr mận
  • 280gr đường kính
  • 2 thìa canh bột pectin

Thực hiện:

Thermomix giúp làm ra món mứt mận hoàn hảo, trăm mẻ đều ngon như 1.
(Ảnh:
Cookidoo)

  • Mận rửa sạch, để ráo, bổ đôi, bỏ hạt.
  • Cho mận và đường vào bình trộn, thiết lập chế độ xay 15 giây/tốc độ 5.
  • Đặt khay Varoma (lưu ý chỉ dùng khay, không dùng nắp đậy) lên nắp bình trộn thay cho cốc đong, nấu 30 phút/100°C/tốc độ 1.
  • Nhấc khay Varoma ra, thêm bột pectin vào bình trộn, đóng lại, trộn 20 giây/ tốc độ 3.5.
  • Tiếp tục nấu trong 10 phút/100°C/tốc độ 1.
  • Chuyển mứt vào lọ đã được khử trùng. Để nguội trước khi đậy nắp lọ và bảo quản trong tủ lạnh.

Làm mứt mận với Thermomix giúp giữ được màu đẹp cho mứt
 và giữ được các loại vitamin trong quả mận. (Ảnh: Thermo Kitchen)

Lưu ý, bột pectin là loại bột phổ biến dùng trong chế biến thực phẩm, được chiết xuất từ một số loại trái cây thuộc họ cam, quít, có khả năng hút nước và làm ngưng tụ. Nếu muốn mứt có độ đông đặc và kết cấu gần giống thạch, giống các loại mứt đóng hộp, bạn sẽ cần đến bột pectin. Nếu không, bạn có thể bỏ qua phần phụ liệu này. Bột pectin được bán phổ biến trong các cửa hàng, đại lý cung cấp bột và các nguyên liệu làm bánh.

Theo cách làm truyền thống, để làm ra nồi mứt mận, có thể bạn sẽ mất đến 3-4 tiếng từ công đoạn ngâm đường cho ngấm, đun sôi và sên cho ra thành phẩm cuối cùng. Với Thermomix, quãng thời gian này rút gọn chỉ còn chưa đầy 1 tiếng, và dĩ nhiên không còn nỗi lo mỏi bại tay vì đảo mứt. Thời gian đun, nấu ngắn cũng giúp bảo toàn hương vị cũng như độ dinh dưỡng và các loại vitamin trong mận.

Nhờ công thức, nhiệt độ và các bước được thiết lập chuẩn, việc đường bị cháy, mứt bị sôi tràn bếp và nhiều vấn đề khác sẽ không xảy ra. Tất cả những gì bạn cần làm là sơ chế nguyên liệu. Việc còn lại, từ xay, đảo, sên, khuấy… đã có Thermomix đảm nhiệm.

Với công thức này, nếu muốn mứt đặc hơn, bạn có thể nấu lâu hơn một chút.

Mứt mận có thể dùng ăn kèm bánh mì, pancake, làm nhân cupcake, trang trí bánh bông lan và cũng rất ngon nếu pha với nước, dùng kèm đá lạnh và một vài lá bạc hà để tạo hương vị.

Nguồn thông tin: Cookidoo

 

#Thermomix #Thermomix6 #ThermomixViệtNam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #làmmứtvớithermomix #mónngonvớithermomix #mónngọtvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #Thermomixchínhhãng #Thermomix5 #DùngthửThermomix #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #mónngonvớimận #mậnhậu #mứtmận #làmmứtThermomix

công thức nấu ăn, món ngon mỗi ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.