fbpx
Skip to main content

NẤU TẦNG – LỜI GIẢI ĐÁP SIÊU ĐƠN GIẢN CHO BÀI TOÁN THỜI GIAN VÀ DINH DƯỠNG KHI NẤU ĂN

Tạm biệt nồi niêu xoong chảo, toát mồ hôi đảo thịt rồi xào rau, nấu tầng cùng Bộ sưu tập các công thức, thực đơn dành riêng cho chức năng này giúp bạn hoàn thiện bữa ăn cho cả gia đình chỉ trong 1 lần nấu.

Nội dung

Thời gian và dinh dưỡng – bài toán khó của người vào bếp

Đâu là những tiêu chí được người nội trợ quan tâm nhiều nhất khi xuống bếp? Món ngon cả gia đình đều xuýt xoa? Thực đơn được mọi thành viên trong gia đình yêu thích? Nguyên liệu tươi ngon? Giá thành hợp lý?

Tất cả những yếu tố trên đều được coi trọng, nhưng có một điều hiếm khi người nấu ăn nào thực sự tiết lộ, điều họ thực sự quan tâm, đó là thời gian cùng yếu tố dinh dưỡng.

Trong cuộc sống bận rộn, nấu một bữa ăn đủ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình trong một khoảng thời gian nhanh nhất có thể là điều người vào bếp đặt lên hàng đầu. Điều này càng đặc biệt quan trọng với nhiều gia đình các thành viên đều bận rộn với lịch học tập và làm việc.

Set nấu tầng có đủ món từ món mặn, món phụ và cơm

Có nhiều cách mà các bà nội trợ áp dụng để giảm thiểu thời gian nấu ăn, nhất là vào bữa tối. Người chọn cách sơ chế trước tất cả các nguyên liệu, để vào tủ lạnh đến bữa lấy ra nấu, người thích cách giản tiện nhất có thể, nấu những món đơn giản. Thậm chí, không ít chị em tranh thủ nhặt rau, ướp thịt chốn công sở để về nhà không phải quá tất bật với chuyện bếp núc, có thể sớm xong bữa cơm để cả nhà quy quần, trẻ nhỏ trong nhà cũng có thêm nhiều thời gian học bài buổi tối. Tuy nhiên, tất cả những cách đi “đường tắt” này đều không thực sự hiệu quả.

Đôi lúc, muốn nhanh hơn cũng “lực bất tòng tâm”, vì sức người chỉ có vậy, bếp trong nhà cũng chỉ có từng đó, không phải có “3 đầu sáu tay” để mà chế biến, nấu nướng nhiều món cùng lúc. Đó là chưa kể, việc một bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho từ người lớn đến trẻ nhỏ cũng không phải là điều đơn giản.

Bởi vậy, thời gian và dinh dưỡng chính là bài toán khó mà mỗi người xuống bếp đều phải tìm cách giải cho riêng mình. Đó là chưa tính đến yếu tố ngon – điều cũng quan trọng không kém.

Đi tìm lời giải cho bài toán khó qua chức năng nấu tầng của Thermomix

Là một chuyên gia đi tìm giải pháp, Thermomix đã đem đến lời đáp cho bài toán khó này. Thay vì nấu trên 2, 3 bếp, với vài cái nồi, giờ đây, robot nấu ăn đến từ Đức giới thiệu chế độ nấu tầng, giúp nấu nhiều món trong cùng một bình trộn. Nói cách khác, với các thiết bị phụ trợ như giỏ hấp, bộ Varoma (đĩa, khay và nắp), bình trộn trở thành thiết bị nhiều tầng, giúp chế biến nhiều món ăn trong cùng một lúc mà hương vị vẫn thơm ngon. Với chức năng này, người nấu dễ dàng đa dạng hóa bữa ăn của gia đình mà không mất quá nhiều thời gian trong bếp. Không những vậy, với sự kết hợp hoàn hảo của nhiệt độ – thời gian – tốc độ, làm chín bằng hơi nước, cách nấu tầng giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Để dễ hiểu hơn, với nấu tầng, bình trộn thường được dùng để nấu canh, các tầng tiếp theo có thể dùng để hấp các loại thịt, cá, tôm và tầng trên cùng có thể tận dụng để làm chín các loại rau củ. Như vậy, tất cả nhu cầu dinh dưỡng cho một bữa ăn, từ chất đạm đến chất xơ đều được xử lý cùng một lúc, giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Đơn của với 1 thực đơn như canh cà chua thịt bò, bắp cải cuốn cải xanh, mực hấp kiểu thái và rau củ hấp, nếu nấu theo cách thông thường phải mất ít nhất 90 phút, chưa kể phải dùng đến không ít các loại nồi, xoong… Trong khi đó, Thermomix có thể hoàn thành thực đơn này trong vòng 40 phút.

Nấu tầng: Khi công thức là 1 thực đơn chung cho cả bữa ăn

Dù vậy, còn khá nhiều khách hàng của Thermomix cảm thấy lúng túng với việc nấu tầng. Vẫn còn nhiều thắc mắc, lúng túng như: Nấu 3, 4 món cùng lúc thì thời gian nấu thế nào là chuẩn? 3 món này có nhất thiết cần thời gian nếu như nhau? Kết hợp nấu như thế nào mới đúng? Làm thế nào để tận dụng chức năng nấu tầng này? Các món nấu cùng nhau phải như thế nào để đáp ứng nhu cầu ăn uống của cả gia đình và tương thích với cách nấu của máy? Hương vị của các nguyên liệu phải như thế nào để phù hợp với cách nấu “tất cả trong 1” này?

Nghe ra, có vẻ không dễ chút nào. Đúng là với những người mới sử dụng Thermomix, tự thiết lập các công thức nấu tầng “n trong 1” để hoàn thành 1 bữa cơm, đủ 2-3 món đủ rau đủ mặn, lại thêm cả canh là điều không hề đơn giản. Nhiều chị em sẽ gặp một số lấn cấn trong việc chọn món để kết hợp một cách hiệu quả nhất, tạo ra hương vị thơm ngon và dinh dưỡng nhất.
Hệ sinh thái Modern Cook dành riêng cho khách hàng Việt Nam đã có bộ công thức nấu tầng dành riêng cho những ai muốn khám phá chức năng đầy tiện ích này. Thay vì 1 công thức thông thường, bộ sưu tập nấu tầng cung cấp trọn vẹn thực đơn cho bữa ăn. Trong 1 thực đơn, đã có trọn vẹn tất cả hướng dẫn, từ cách chuẩn bị nguyên liệu, thứ tự nấu, cách thiết lập nhiệt độ, tốc độ, thời gian thích hợp cho từng công đoạn để mỗi một món trong thực đơn đều có thể dễ dàng thực hiện thành công.

Các công thức nấu tầng đều được thực hiện bởi các đầu bếp hàng đầu và các chuyên gia dinh dưỡng, để tạo nên những thực đơn phù hợp cho một bữa ăn gia đình. Các chuyên gia của Thermomix đã tính toán sự kết hợp giữa các nguyên liệu, hương vị của các món ăn, thành phần dinh dưỡng để tạo nên những thực đơn phù hợp với gia đình Việt.

Nếu thích những bữa cơm truyền thống, các gia đình có thể lựa chọn menu canh bí đao hầm, đậu hũ hấp nấm, thịt heo hấp tàu xì với tổng cộng 50 phút máy chạy. Nêu thích đổi bữa, súp bí đỏ cà rốt hạt thì là, Gnocchi gà sốt kem nấm, bánh táo là sự lựa chọn tuyệt vời. Điều đáng nói là người dùng chỉ cần thực hiện một vài thao tác mang tính chất điều khiển robot, còn khoảng thời gian 75 phút máy sẽ tự xử lý các công đoạn khác.

Set nấu tầng không chỉ dùng để nấu các món ăn trong 1 bữa ăn cùng lúc, mà còn có thể chế biến thêm cả món tráng miệng trong lúc vẫn nấu được món chính. Hãy thử thực đơn gà hấp rượu sake, súp miso ngao và pudding sữa đậu nành. Tất cả đều có trong hệ sinh thái Modern Cook.

Theo khảo sát của Thermomix toàn cầu, nấu tầng là một trong những chức năng được yêu thích nhất của Thermomix. Nếu còn chưa khám phá và tận dụng được điều kỳ diệu mang tính chất công nghệ này, hãy tìm đến Modern Cook hoặc Fanpage của Thermomix để tìm hiểu rõ hơn và ứng dụng ngay nhé. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể nấu nhiều món ăn cùng lúc, các món cùng nóng sốt lên mâm và không phải lo nghĩ về thời gian tất bật trong căn bếp!

Tác giả: Lê Như Quỳnh

nấu tầng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.