fbpx
Skip to main content

Những công thức gà độc đáo và linh hoạt với Cookidoo

“Bữa tối hôm nay ăn gì nhỉ?”

Dù bạn đang tìm kiếm các công thức đơn giản cho bữa tối giữa tuần hay chuẩn những bữa tiệc cuối tuần hấp dẫn, thịt gà luôn là lựa chọn tuyệt vời. Và có lý do của riêng nó: thịt gà chế biến vô cùng đa dạng. Chứa đầy các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, thịt gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Điều này còn được kết hợp với việc chuẩn bị dễ dàng, cho dù bạn thích nướng, chiên, hầm, hấp, xé nhỏ, hay thậm chí nấu cà ri! Nếu bạn đang còn phân vân và bối rối, hãy thử tìm kiếm từ khóa “chicken” trên Cookidoo® để tìm nguồn cảm hứng cho bữa tối. Nếu bạn đã có ý định cụ thể, hãy xem qua các công thức nấu cà ri gà, nấu súp gà và nấu thịt gà xé nhỏ của chúng tôi. Đối với những tối bận rộn khi thời gian bị giới hạn, dưới đây là một số ý tưởng cho bữa tối với thịt gà nhanh chóng có thể làm trong vòng 30 phút.

Tận dụng toàn bộ thịt gà:

  • Ức gà không xương thơm ngon và mềm mọng. Để có kết quả thơm ngon, bạn có thể hấp bằng Varoma. Bạn có thể áp chảo ức gà trước để làm cho màu sắc đẹp mắt hơn, sau đó hấp bằng khay Varoma phủ giấy nướng để giữ lại phần nước thịt gà. Chuẩn bị một loại sốt trong bình trộn và sau đó thêm nước thịt gà để gia tăng thêm hương vị.
  • Thịt má đùi và đùi gà thì ngon và đậm đà hương vị. Để có kết quả thơm ngon hơn, bạn nên nấu chậm hoặc ướp thịt trước khi nấu.
  • Lời khuyên về an toàn thực phẩm hiện nay là không nên rửa hoặc ngâm thịt gà trước khi nấu, để tránh bắn vi khuẩn lên khu vực bồn rửa.
  • Nấu nước dùng từ xương gà và các miếng da thừa bằng cách cho chúng trong giỏ hấp, sau đó thêm nước. Khi thêm các loại lá thảo mộc và rau củ vào nước, nấu trong vòng một giờ, sau đó dung thìa đa năng nhấc giỏ hấp ra và loại bỏ xương gà. Nước dùng thơm ngon này sau đó có thể được sử dụng để nấu các món súp, nước sốt, cơm risotto và món hầm.
  • Đừng để thịt gà đã nấu thừa bị lãng phí! Loại bỏ phần xương gà và bảo quản thịt trong tủ lạnh tối đa 3 ngày, sau đó xé nhỏ và thêm vào các món salad, bánh mì sandwich, fajitas hoặc món cuốn. Nó cũng thơm ngon khi nấu cùng món xào, súp và cơm risotto.
  • Hấp nguyên một con gà bằng Varoma giúp giữ cho thịt mềm mọng và như một điểm cộng, bạn có thể nấu thêm một món khác trong bình trộn cùng một lúc! Đối với bữa ăn hai món dễ dàng, hãy nấu một món súp trong bình trộn trong khi gà hấp ở trên. Nhờ nước hấp thịt gà thơm ngon, món súp sẽ phần đậm đà hương vị.

Dù bạn đang muốn nấu gì, bạn sẽ tìm thấy công thức với thịt gà hoàn hảo trên Cookidoo.

Nguồn: Cookidoo



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.