fbpx
Skip to main content

Những loại thức uống hâm nóng đêm Giáng sinh với Thermomix

Khám phá những thức uống đặc trưng của lễ Giáng sinh, khi nhà nhà quây quần bên ngọn lửa ấm áp, thưởng thức bữa tối đoàn tụ, hay cùng trao nhau những món quà đặc biệt.

Bên cạnh những món ăn truyền thống không thể thiếu trên bàn tiệc đêm Giáng sinh như gà tây nướng, bánh khúc gỗ, các loại thức uống cũng là thứ không thể thiếu. Đa phần, đây đều là những loại đồ uống ấm, nóng, hoặc có chứ rượu, cồn hoặc những loại gia vị nóng để xua đi thời tiết giá lạnh. Hãy cùng tìm hiểu về một số thức uống truyền thống trong ngày lễ thánh ở một số các quốc gia trên thế giới, và thử thực hiện với Thermomix để đưa Giáng sinh về gần hơn với mỗi gia đình.

Nội dung

Eggnog (Cocktail trứng)

(Ảnh: Thespruceeats.com)

Eggnog (cocktail trứng) là loại thức uống phổ biến trong dịp Giáng sinh ở Mỹ và nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, thực tế, món đồ uống này có nguồn gốc từ Anh vào thế kỷ 17, và đã được người dân ở đây đem đến Mỹ trong những cuộc di cư mang tính chất lịch sử của thế giới.

Eggnog rất dễ thực hiện, với 2 nguyên liệu cơ bản và sữa và trứng. Ngoài ra, một số thành phần khác như rượu, bột nhục đậu khấu hay bột quế sẽ góp phần làm tăng hương vị, đem đến cảm giác ấm áp trong mùa lễ. Chỉ cần đánh đều trứng, sữa và các nguyên liệu khác (nếu có) theo công thức, sau đó, rắc lên các loại bột đã chuẩn bị sẵn và thưởng thức. Một ly cocktail trứng béo ngậy, thơm ngon, dậy mùi thơm… tượng trưng cho sự vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc mà mỗi người đều xứng đáng có được sau một năm vất vả, bôn ba.

Đây mà món có thể dễ dàng thực hiện với Thermomix, với công thức tham khảo tại đây.

Wassail

(Ảnh: Thespruceeats.com)

Wassail là một loại thức uống được làm từ cider, một loại rượu được sản xuất bằng phương pháp lên men từ táo tươi, kết hợp cùng với một số loại gia vị nóng. Thức uống này bắt nguồn từ truyền thống xa xưa vào dịp lễ Giáng sinh ở Anh. Khi đó, những người trong khu phố cùng tụ tập, đi đến nhà nhau để chúc tụng với từ “wassail”. Theo từ điển tiếng Anh Oxford, “wassail” có nghĩa là “sức khoẻ tốt” hoặc “may mắn”. Sau này, nó được đặt tên cho một loại đồ uống với hàm ý tương tự, thường được đưa vào bàn tiệc đêm trước Giáng sinh.

Thành phấn chính của Wassail là cider táo, ngoài ra, có thể có thêm một số loại nước quả như nước cam, nước dứa, nước cốt chanh. Đinh hương, bột quế và quế thanh là những thành phần gia vị ấm nóng. Tất cả những gì phải làm là cho các nguyên liệu này vào nồi, đun sôi, sau đó hạ nhiệt độ, đun liu riu thêm khoảng 20 -30 phút và thưởng thức khi còn ấm.

Cocktail rượu Rum bơ nóng

(Ảnh: Thespruceeats.com)

Cocktail rượu rum bơ nóng là thức uống được chế biến từ rượu rum, bơ, nước nóng hoặc rượu táo cùng một số loại gia vị, hương liệu khác. Đây là loại thức uống phổ biến vào mùa đông và đặc biệt được ưa chuộng ở những nơi đón Giáng sinh vào ngày lạnh. Ly cocktail này hội tụ mọi yếu tố cần có với một loại thức uống mùa Giáng sinh: rượu rum nồng nàn, bơ thơm phức, phảng phất hương hoa quả. Ngoài ra, thức uống này cũng có thêm một số các loại phụ liệu khác như vani, bột quế… Cách làm khá đơn giản, chỉ cần trộn các loại nguyên liệu lại với nhau, sau đó đổ nước nóng vào, khuấy đều và thưởng thức.

Hot Toddy

(Ảnh: Thespruceeats.com)

Hot Toddy là một thức uống mang tính chất biểu tượng cho đồ uống mùa đông, bắt nguồn từ Ấn Độ từ thế kỷ 17, khi nước Anh còn đang thống trị tại đây. Ban đầu, đây là món uống có tên taddy, là tên gọi “thức uống làm từ rượu mạnh với nước nóng, đường và các loại gia vị”. Sau này, người Anh đã đem món đồ uống này về châu Â, và tiếp theo đó đưa đến Mỹ. Dần dần, món ăn này được gọi trẹo thành Hot Toddy.

Hot Toddy là tổ hợp của trà nóng, chanh, mật ong cùng rượu mạnh, có thể là rượu rum hoặc rượu whisky tùy sở thích. Tất cả những nguyên liệu này đều sẵn sàng trong căn bếp và có thể thực hiện được bất cứ lúc nào.

Tham khảo cách làm Hot Toddy với Thermomix tại đây

Rượu Mulled

(Ảnh: Thespruceeats.com)

Rượu Mulled, hay còn gọi là rượu gia vị (Spiced wine) là món đồ uống được ưa thích ở các quốc gia phương Tây vào những ngày lạnh, đặc biệt là Giáng sinh và năm mới. Rượu Mulled có thành phần chính từ rượu vang đỏ, thêm một chút rượu mạnh và các loại gia vị ấm.

Màu sắc của thức uống này là màu đỏ, tượng trưng cho sự ấm áp, đặc trưng cho mùa lễ hội. Rượu được hâm nóng cùng vỏ cam, quế, hồi, nụ đinh hương, vỏ cam vàng… tạo vị cay nhẹ, hương thơm đậm đà, là thức uống hoàn hảo để xua đi cái lạnh khi tuyết rơi.

Tham khảo cách làm rượu Mulled với Thermomix tại đây.

Glogg

(Ảnh: Thespruceeats.com)

Glogg là thức uống đặc biệt của Thuỵ Điển vào mùa đông, và đặc biệt đã trở thành thức uống truyền thống vào Giáng sinh của người đất nước này từ 1890. Cũng giống như các loại đồ uống mùa đông khác, Glogg cũng là rượu được nấu với các loại nguyên liệu khác để tạo sự ấm áp riêng có. Glogg được nấu từ rượu vodka, rượu vang đỏ, cùng gừng, vỏ cam cùng đường. Sau khi đun sôi, đổ rượu vào ly (cốc) đã để sẵn nho và hạnh nhân thái lát phía bên dưới. Người Thuỵ Điển thường dùng Glogg với bánh gừng hoặc bánh nghệ tây.

Tham khảo cách làm Glogg với Thermomix tại đây.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #giángsinh #mónquàgiángsinh #đồuốnggiángsinh

 

đồ uống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.