fbpx
Skip to main content

Sorbet vải rượu vodka chỉ trong chưa đầy 1 phút cùng Thermomix

Đến hẹn lại lên, mùa vải về thật nhanh với những chùm quả đỏ hồng rực rỡ. Đây chính là lúc để chế biến những món mùa nào thức đấy. Hãy cùng Thermomix làm món sorbet vải vodka, một loại kem đá mát lạnh cho ngày hè thêm rực rỡ.

Vải là loại quả mang đặc trưng rất riêng của mùa hè, ngọt ngào và… nóng. Dù rất quyến rũ, nhưng không phải ai dám ăn nhiều cho đã miệng, bởi hàm lượng đường trong vải khá nhiều. Ăn vải nhiều cũng có thể khiến cơ thể nóng hơn. Nhưng mùa vải nhanh đến nhanh đi, quả vải thì quá ư hấp dẫn. Làm thế nào để ăn vải một cách mát lành hơn, giữ được vải lâu hơn ngay cả khi mùa đã qua đi?


Sorbet vải là loại kem thuần khiết, thích hợp với chế độ ăn chay, ăn kiêng…
(Ảnh:
Lifeisdelicious.in)

Một gợi ý nho nhỏ nhưng hữu ích, đó là hãy cùng làm sorbet vải. Thêm một chút rượu vodka vào công thức, vậy là có ngay món kem đá mát lịm, ngọt ngào, thoảng vị rượu đầy quyến rũ. Cách chế biến này cũng giúp vải đỡ ngọt hơn, dễ ăn hơn. Bên cạnh đó, biến vải thành kem giúp trữ vải được lâu hơn. Hoặc giả những quả vải đã để lâu trong tủ lạnh, héo khô, ăn trực tiếp không quá ngon, nhưng khi cho “hô biến” thành món kem, vị vải lại vẫn tươi nguyên, hấp dẫn như thường.

Thời gian chuẩn bị : 10 phút
Tổng thời gian: 8h15 phút
Độ khó: Dễ
Khẩu phần: 4 phần ăn

Cách chế biến kem sorbet vải vodka:

Nguyên liệu:

  • 570 gr thịt quả vải
  • 28gr đường
  • 2 lá bạc hà tươi
  • 4 thìa canh rượu vodka
  • 295ml nước lọc

Thực hiện:

Thermomix giúp quá trình trộn, đảo làm nên sorbert chỉ còn chưa đầy 1 phút so với cách làm thủ  côngtốn từ 30 phút đến một tiếng.
 (Ảnh: The Splendid Table)

  • Vải bóc vỏ, bỏ hạt, lấy 570gr thịt quả.
  • Trộn phần thịt vải với nước lọc, đổ vào khay đá viên, bọc kín và để trong ngăn đá ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm để hỗn hợp vải đông cứng lại.
  • Cho đường và lá bạc hà vào bình trộn, xay trong 10 giây/tốc độ 9.
  • Đổ các viên đá vải vào bình trộn. Bật chế độ xay 5-10 giây/tốc độ 8 hoặc đến khi hỗn hợp được xay mịn.
  • Chuyển sorbet vải vào tủ lạnh, để trong ngăn đá ít nhất 4 tiếng.
  • Khi ăn, dùng thìa múc sorbet thành những viên nhỏ. Chia sorbet thành 4 phần đặt trong ly hoặc cốc thích hợp. Rưới 1 thìa rượu vodka lên trên và thưởng thức.

Sorbet vải có màu trắng ngà tinh khôi, giữ được vị vải nguyên chất, giúp giữ được các dưỡng chất của loại quả này. Loại kem đá cũng không thêm vào các nguyên liệu như sữa hay kem, là loại kem phù hợp với người theo đuổi chế độ ăn kiêng hay đang nói không với chất béo. Một chút rượu giúp kem trở nên thăng hoa hơn, đem đến một cảm giác tinh tế, đẳng cấp cho món ngọt này.

Ngoài ra, từ sorbet vải, bạn có thể biến tấu ra một số đồ uống giải nhiệt khác. Hãy thử cho 1 vài viên kem vải vào soda hoặc vào 1 cốc nước chanh nhé, bạn sẽ bất ngờ vì sự kết hợp tuyệt vời này.

Ngoài khoảng thời gian trữ đông trong tủ lạnh, quá trình làm kem sorbet vải chỉ mất chưa đế 1 phút. Trong khi đó, cách làm truyền thống bằng tay đòi hỏi bạn phải lấy đá ra khỏi tủ ít nhất 2 lần và trộn bằng tay trong không dưới 1 tiếng. Với máy làm kem, bạn phải cho vào quay đủ 30 phút. Thermomix đã giảm tối thiểu các thao tác cũng như thời gian làm sorbet ngờ chức năng xay vô cùng cùng ưu việt của mình.

Ngoài ra, công thức làm kem của Thermomix cũng có thể áp dụng với loại vải đóng hộp, nếu bạn không có được loại vải tươi đang vào mùa. Lúc này, phần nước lọc sử dụng có thể được thay bằng nước ngâm của quả vải.

Với robot nấu ăn Thermomix, bạn có thể làm các loại sorbet với nhiều loại hoa quả khác, như chanh, chanh dây, dưa hấu, mận… Hãy tận hưởng một mùa hè mát lạnh với sự giúp đỡ của Thermomix nhé.

Nguồn thông tin: Cookidoo

#Thermomix #Thermomix6 #ThermomixViệtNam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #làmmứtvớithermomix #mónngonvớithermomix #mónngọtvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #Thermomixchínhhãng #Thermomix5 #DùngthửThermomix #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #kem #kemvải #sorbetvải #thứcuốngThermomix #làmkemvớithermomix #Đồuốnggiảinhiệt #vảithiều

món ngon mỗi ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.