fbpx
Skip to main content

SU KEM – CÂU CHUYỆN VỀ CHIẾC BÁNH HẠNH PHÚC

Có cả trăm câu chuyện kể về chiếc bánh su kem, loại bánh sở hữu nhiều cái tên khác nhau như: choux à la creme, profiterole hay thân thuộc nhất với người Việt là tên bánh su hột gà. Chiếc bánh nhỏ bé dễ thương nhẹ như mây này đến từ nước Pháp vào khoảng năm 1540. Choux theo tiếng Pháp có nghĩa là bắp cải bởi trông chiếc bánh giống cây bắp cải. Chiếc bánh giản đơn với cái tên cũng giản đơn nhưng thực sự rất sang chảnh khi đứng cùng với những chiếc bánh chủng loại khác. Mùi thơm của trứng nức mũi toát ra từ lớp vỏ bánh, và một thứ kem mát lạnh ngọt dịu nơi cuống họng. Bánh Choux có lớp vỏ thuộc họ choux pastry (hay pâte à choux). Điều kì diệu ở đây là phần vỏ pastry nở phồng to nhờ vào một thành phần đặc biệt nhưng vô cùng quen thuộc, đó chính là sự kết hợp giữa hơi nước và trứng. Lượng nước trong nước lọc và trứng khi đưa vào lò đủ nóng sẽ bắt đầu sôi lên, tỏa hơi và từ từ “đẩy” bánh phồng to tạo ra phần ruột rỗng bên trong. Mới ở ngoài nhìn vào từ công thức bánh, đến khâu đánh bột, nặn hình tới nướng tưởng chừng là dễ dàng nhưng lại rất cực. Chiếc bánh có nguồn gốc từ Pháp sinh ra là để thử thách người làm, làm ra được thành phẩm nhẹ như mây và phồng cầm trên tay không phải ai cũng tự tin làm được. Bạn nghĩ Thermomix sẽ giúp bạn tự tin hơn không?

5 loại bánh su kem mát lạnh ngày Hè được làm bởi Chef chuyên nghiệp tại buổi Workshop của Thermomix Vietnam

Tuy Choux xuất hiện từ thế kỷ 16 nhưng phải 200 năm sau công thức bánh mới được hoàn thiện và phần nhân kem mới được thêm vào. Nhân kem bánh choux không khó nhưng đó là điều đặc biệt mà mỗi thợ làm bánh giữ lại cho mình. Chắc hẳn bạn đã thưởng thức su kem ở nhiều tiệm bánh từ Hà Nội tới Sài Gòn nhưng chưa từng ăn chiếc choux nào có vị kem đặc biệt như của Thermomix. Nó mịn mượt vừa đủ, ngọt vừa đủ, ngậy vừa đủ và không lạm dụng bột và đặc biệt với chức năng làm sánh tự động sẽ làm bạn bất ngờ và ấn tượng bởi chỉ với một nút nhấn bạn đã cho ra được nhiều phiên bản của nhân su kem với hương vị khác biệt. Nếu bạn mê mùi thơm lừng của su kem, thích nhìn su khi ở trong lò: từng chiếc vàng ươm nở bung như một bông hồng xinh đẹp. Chắc chắn rằng đến với buổi workshop bạn sẽ khó có thể kìm lòng khi ngắm nhìn sự thăng hoa của Su kem qua từng giai đoạn.

Tại workshop sẽ có những chiếc Bánh su kem xinh xắn và ngon tuyệt vời và chỉ cần cắn một miếng bánh nhỏ, bạn sẽ thấy như mình đang ngập tràn hạnh phúc. Với mỗi đứa trẻ, có lẽ bánh su luôn là loại bánh ngọt kì diệu nhất thời ấu thơ: Cắn vào lớp vỏ giòn, từ đó một dòng kem trứng ngọt mát tuôn ra thật hấp dẫn. Bản thân bánh su làm từ những nguyên liệu rất dung dị, rẻ tiền, nên khác với nhiều loại bánh Pháp nổi tiếng và có vẻ “sang chảnh” khác, bánh su dễ dàng được chế biến và thưởng thức bởi tất cả mọi người và dùng vào rất nhiều dịp: sinh nhật, tiệc tùng, quà tặng, hoặc đơn giản chỉ là bữa ăn nhẹ, buổi trà chiều…

Bánh su kem tạo hình thiên nga (Thermomix Vietnam)

Với sự chuyển thể hoàn hảo cách làm thủ công vất vả tốn nhiều công sức sang cách làm với sự hỗ trợ từ Thermomix sẽ giúp bạn thăng hoa và tận hưởng từng cung bậc qua các bước làm uyển chuyển với vài nút chạm trên màn hình số sẽ thổi hồn vào từng chiếc su kem – một loại bánh chiếm vị trí không nhỏ và là niềm tự hào của ẩm thực Pháp và dần lưu truyền rộng rãi trên toàn thế giới. Mong rằng workshop nhân “Ngày của Mẹ” vừa qua với những câu chuyện về lịch sử lâu đời cùng sự tuyệt diệu của ứng dụng công nghệ 4.0 từ robot nấu ăn thông minh Thermomix, chúng ta đã hiểu thêm rằng tại sao chiếc bánh su kem bình thường ấy lại khó quên đến vậy.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.