fbpx
Skip to main content

Trải nghiệm du lịch – ẩm thực tới Tây Ban Nha cùng Thermomix

Trong những ngày dịch dã, Thermomix là cỗ máy quyền năng có thể đưa bạn đi du lịch khắp nơi!

Trải nghiệm ẩm thực khi đi du lịch là một điều tuyệt vời trong những chuyến đi. Huế sẽ không trọn vẹn nếu không thử một bát bún bò đúng bị cố đô. Nhật Bản không đáng nhớ như thế nếu thiếu đi các món sushi đặc trưng, hay Đức sẽ trở nên thật gần hơn bao giờ hết với món chân giò hầm kiểu Đức.

máy làm sữa hạt thermomix

Một cỗ máy nhỏ trong gian bếp có thể đem đến những chuyến du lịch ẩm thực vòng quanh thế giới.

Thế nhưng trong những ngày dịch dã này, đừng nói đến chuyện du lịch ẩm thực, ra nhà hàng thôi cũng thấy e ngại. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà khiến những trải nghiệm ẩm thực thế giới phải dừng lại. Ngay trong căn bếp mỗi gia đình, cũng có ngay một cỗ máy siêu hạng, tuy không thể giúp bạn bay đến vùng đất xa xôi, nhưng lại có thể đóng vai siêu đầu bếp đến từ mọi quốc gia trên thế giới, đem đến những món ăn đúng chất địa phương, giúp cả gia đình có cảm giác như đang chu du bốn bể.

Cỗ máy này chính là Thermomix, với hàng chục nghìn công thức nấu ăn được chắt lọc từ những đầu bếp tài ba ở khắp nơi trên thế giới. Chỉ cần chuẩn bị đúng nguyên liệu, bám sát công thức, ngay tại chính nhà mình, bạn cũng có thể có những món đặc sản của những miền đất xa xôi.

Ví dụ như, món cơm Paella đến từ xứ sở bò tót. Khi mà Tây Ban Nha đang thẳng tiến đến trận bán kết của Euro 2020, có lẽ cơm Paella sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho những ai đang cổ vũ cho đội bóng này.

Paella – món quốc hồn quốc túy của Tây Ban Nha

Không cần phải đi đến tận Madrid mới có thể cảm nhận được không khí sôi nổi và những nét đặc trưng riêng có của Tây Ban Nha. Đơn giản là hãy thử cơm Paella, đặc sản nổi tiếng nhất nhì quốc gia này, được coi là một nét nghệ thuật không chỉ trong ẩm thực, mà còn trong nền văn hoá phong phú và giàu bản sắc của Tây Ban Nha.

Paella có nguồn gốc từ thành phố ven biển Valencia, nhưng qua năm tháng, đã được hoàn thiện để trở thành một trong những món cơm nổi tiếng thế giới. Trung Quốc có cơm chiên Dương Châu, Ý có cơm Risotto và Tây Ban Nha có Paella.

Cơm Paella là món ăn tượng trưng cho sự nồng nàn, nhiệt thành, hào sảng của Tây Ban Nha.
(Ảnh: Realfood.tesco.com)

Để hình dung rõ hơn, Paella là cơm vàng óng mang màu của nắng, có thể nấu cùng các loại thịt bình dân cho đến tôm hùm sang trọng. Paella được nấu trong những chiếc chảo lớn, tượng trưng cho sự hào sảng, thân thiện, là món không thể thiếu trong các lễ hội, các sự kiện lớn cũng như các buổi họp mặt đại gia đình.

Trước khi trở thành món “quốc hồn quốc tuý”, Paella từng là món của người nông dân nghèo trong mỗi buổi đồng áng. Lúc đó, họ nấu cơm trong một chiếc chảo lớn, cho tất cả các nguyên liệu có thể tìm thấy, từ rau củ ngoài vườn đến chút thịt còn lại từ bữa trước, trộn đều và chia sẻ với nhau trên cùng một chiếc chảo lớn.

Cũng có thông tin cho rằng Paella ra đời vào đầu thế kỷ 19 tại hoàng cung Tây Ban Nha. Sau các yến tiệc đầy của ngon vật lạ, những người hầu đã trộn cơm với những món ăn thừa còn lại và đem về nhà. Món này được gọi là “baqiyah”, nghĩa là đồ ăn thừa. Về sau, dân gian truyền miệng, gọi chệch thành Paella.

Dù có nguồn gốc ra sao, đến nay, cơm Paella cũng đã là món ăn nổi tiếng có mặt từ quán lề đường đến nhà hàng sang trọng tại quê hương của chàng Don Quixote. Chảo cơm màu vàng rực, được phối cùng các loại gia vị như lá hương thảo, bột ớt cựa gà, nhuỵ hoa nghệ tây, nấu cùng thịt, ốc sên hay hải sản như vẹm, mực, tôm. Saffron (Nhuỵ hoa nghệ tây) là thành phần không thể thiếu, tạo nên sắc màu vàng rất riêng cho cơm.

Chỉ riêng một chảo cơm Paella trên bàn ăn cũng đã tựa như một bữa tiệc hấp dẫn. Sắc màu rực rỡ với những gam màu khá nóng, như vàng, đỏ, cam gợi đến những vũ điệu Latin và âm nhạc đầy cảm hứng của Tây Ban Nha. Hương saffron đặc trưng thơm dịu, quyện cùng các gia vị nồng nàn, khiến cơm Paella thật khó chối từ.

Bạn có thể nấu cơm Paella trong chưa đầy 1 tiếng với Thermomix.
(Ảnh: Cookidoo)

Người Tây Ban Nha vẫn nói, hương vị của đất nước mình nằm trọn trong một chảo Paella. Bởi vậy, ngay bây giờ, dù chưa thể đặt chân đến xứ sở này, thì 1 đĩa cơm Paella cũng giúp bạn phần nào cảm nhận được tinh thần, sắc màu của xứ sở bò tót.

Còn nếu đã là fan của đội bóng Tây Ban Nha, không có điều gì tuyệt vời hơn là thưởng thức Paella trước khi vào trận cổ vũ hết mình cho đội bóng này.

Nấu đặc sản của nước người có khó không? Chắc chắn, đây không phải là điều dễ dàng. Nhưng với Thermomix, tỷ lệ thành công để tạo ra món cơm như người Tây Ban Nha nấu sẽ cao vượt trội so với việc học nấu theo các công thức thông thường.

 Cách nấu cơm Paella thập cẩm với Thermomix

Thời gian chuẩn bị : 30 phút
Tổng thời gian: 40 phút
Độ khó: Dễ
Khẩu phần: 4 phần ăn

Nguyên liệu:

  • 1 nhánh tỏi to
  • 85gr ớt chuông xanh, 85gr ớt chuông vàng
  • 45gr dầu oliu
  • 115gr thịt đùi gà rút xương, bỏ da, thái miếng
  • 100gr mực
  • 100gr cà chua
  • 1 nhúm nghệ tây (10-12 sợi)
  • 1 thìa cà phê muối
  • 1 thìa cà phê bột ớt cựa gà
  • 500gr nước dùng (nước luộc gà)
  • 8 con trai, 16 con nghêu
  • 4 con tôm lớn
  • 200gr gạo

Thực hiện:

Chảo cơm Paella thơm lừng sẵn sàng để ủng hộ đội Tây Ban Nha mùa Euro 2020.
(Ảnh: Cookidoo)

  • Sơ chế nguyên liệu: Hải sản như trai, nghêu làm sạch. Tôm làm sạch, để cả vỏ. Cà chua thái hạt lựu.
  • Bạn có thể dùng loại gạo thông thường hoặc gạo chuyên để nấu Paella có bán sẵn ngoài thị trường,
  • Cho tỏi vào bình trộn, băm nhỏ trong 5 giây/tốc độ 10. Dùng thìa dồn tỏi từ trên thành bình trộn vun về phía lòng bình.
  • Thêm ớt đỏ, ớt xanh, dầu ôliu, cắt nhỏ trong 3 giây/tốc độ 5. Tiếp tục xào 3 phút/120°C/tốc độ 1.
  • Thêm thịt gà, mực, cà chua, nghệ tây, muối, ớt bột vào bình trộn. Đậy kín bằng cốc đong, nấu 3 phút/120°C/tốc độ khuấy.
  • Thêm nước dùng, lắp giỏ hấp. Đổ trai, tôm, ngao vào nấu 10 phút/Varoma/tốc độ khuấy.
  • Lấy hải sản ra, cho gạo vào giỏ hấp nấu 5 phút/100°C/tốc độ khuấy.
  • Đổ cơm ra chảo hoặc đĩa to, trộn đều cùng các các loại hải sản và dùng nóng.

Nguồn công thức: Cookidoo

 

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix  #DùngthửThermomix #chứcnăngThermomix #cơmPaella #Paella #cơmTâyBanNha #nấucơmvớiThermomix #dulịchẩmthực  #dulịchẩmthựcvớiThermomix #TâyBanNha #du_lịch_ẩm_thực #du_lịch_ẩm_thực_Thermomix

 

công thức nấu ăn, món ngon mỗi ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.