fbpx
Skip to main content

Vịt om sốt mận – món ngon khó cưỡng cùng Thermomix

Với sốt mận chua mặn ngọt có sẵn, hãy cùng Thermomix chế biến những món ăn mới đúng chuẩn mùa hè: ngọt ngào, thanh mát và kích thích vị giác. Vịt om sốt mận là một trong những món đáng yêu như thế.

Cái nắng oi bức của mùa hè dường như khiến vị giác trở nên lười hoạt động, các bữa ăn thường kém hào hứng, kèm theo cái chép miệng: “Ăn cho xong bữa”. Làm gì để kích thích cảm hứng ăn uống của cả nhà, có món ngon, món mới mà không phải kéo nhau ra nhà hàng trong tiết trời hầm hập? Thermomix sẽ cùng bạn chế biến món ức vịt om sốt mận.

Thịt vịt đặc biệt được ưa chuộng trong ngày hè nắng nóng. Trong quan niệm của người châu Á, thịt vịt có tác dụng dưỡng âm, làm mát. Có thể nói, trong các loại thịt, thịt vịt có tính giải nhiệt hiệu quả nhất.  Ngoài ra, nó có giá trị dinh dưỡng cao và hàm lượng chất béo thấp, giúp đảm bảo chế độ ăn lành mạnh.

Mận là loại quả của mùa hè, thường chứa nhiều vitamin. Sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu này sẽ đem đến món ăn mới đặc biệt, khác hẳn với các cách chế biến thường thấy như luộc, om sấu hay nấu chao. Vị chua, ngọt của sốt mận kết hợp cùng thịt vịt ngọt, thơm sẽ giúp cả nhà thấy trời như đổ lửa mà ăn một món nóng vẫn thấy thật ngon.

Thermomix giúp món vịt om sốt mận mềm mại, thấm sốt mà không bị nát.
(Ảnh: Cookidoo)

Thời gian chuẩn bị : 5 phút
Tổng thời gian: 2h35 phút
Độ khó: Dễ
Khẩu phần: 8 phần ăn

Cách chế biến món vịt om sốt mận:

Nguyên liệu:

  • 800gr thịt vịt, chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn
  • 50gr nước cốt gừng
  • 30gr rượu gạo
  • 30gr dầu hào
  • 50gr xì dầu
  • 30gr nước mắm
  • 250gr sốt mận chua mặn ngọt
  • 50gr đường nâu

Thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu trên, từ vịt đến các loại gia vị, phụ liệu vào bình trộn, thiết lập chế độ Nấu chậm/2 giờ 30 phút/98°C.
  • Sau thời gian trên, lấy vịt ra đĩa và dùng nóng.


Vịt om sốt mận dùng kèm cơm trắng, bánh mì hoặc mì, giúp cả nhà có một bữa ăn ngày hè thật sảng khoái. (Ảnh: Thehungryexcavator.com)

Đơn giản đến bất ngờ, phải không? Chỉ với đúng một thao tác thiết lập chế độ, bạn đã có món vịt om sốt mận sẵn sàng đổi món cho cả nhà. Chỉ vậy thôi và để Thermomix làm giúp bạn tất cả các công đoạn còn lại. Thời gian hơn 2 tiếng nấu, bạn có thể thoải mái đi làm những công việc khác mà không phải thấp thỏm canh bếp.

Thành phẩm từ Thermomix là những miếng thịt vịt thấm đẫm sốt, mềm mại, ngọt thơm, ăn đến đâu thấy sảng khoái đến đó, đúng chuẩn món ăn ngon cho mùa hè dịu dàng hơn.

Món này có thể dùng kèm cơm trắng, mì trứng hoặc bánh mì.

Mẹo nhỏ cho món vịt om sốt mận này là bạn có thể trộn tất cả các loại gia vị với nhau trước trong một chiếc bát nhỏ, nêm nếm và điều chỉnh tuỳ thích với khẩu vị của gia đình trước khi cho vào bình trộn.

Nguồn thông tin: Cookidoo

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #làmmứtvớithermomix #mónngonvớithermomix #mónngọtvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #Thermomixchínhhãng #ThermomixTM5 #DùngthửThermomix #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #mónngonvớimận #mậnhậu #mứtmận #thịtvịt #vịtommận #vịtomsốtmận #Cácmónvịt #nấuthịtvịtbằngthermomix #mónchính #Mónmặnvớithermomix #Mónănmùahè #mónđơngiảnvớithermomix

công thức nấu ăn, món ngon mỗi ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.