fbpx
Skip to main content

“VƯỢT LƯỜI” VỚI THERMOMIX NHỜ BỘ SƯU TẬP KEM ĐỘC ĐÁO, DỄ LÀM

Được tặng robot Thermomix 6.0 cách đây gần 2 tháng, nhưng phải đến những ngày hè nóng oi ả, tôi mới thực sự chuyên tâm khám phá cỗ máy nấu ăn kỳ diệu này, và phần lớn động lực có được là nhờ bộ công thức kem siêu hấp dẫn tình cờ nhìn thấy trên fanpage của Thermomix.

Là một người khá yêu thích nấu nướng và đam mê những món đồ công nghệ trong nhà bếp, tôi sắm đủ cho mình nhiều thiết bị, cơ bản thì có lò vi sóng, nồi chiên không dầu, lò nướng, máy xay sinh tố, cao cấp hơn, có máy pha cà phê, bếp lẩu đa năng hay nồi đa năng cao tần… Tóm lại là cần làm gì thì có máy đó, nên tôi yêu bếp của mình lắm.

Bộ sưu tập kem của Thermomix có nhiều công thức dễ thực hiện, ai cũng có thể chế biến kem thành công.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, ông xã biết tính vợ, tậu về một “nàng Ther” làm món quà đánh dấu quãng thời gian về chung một nhà. Đã nghe danh Thermomix từ lâu, nhưng phần nghĩ mình đã có đủ các thiết bị cần có, lại thấy giá thành cũng không phải thấp, tôi tự nhủ có lẽ mình chưa thực sự cần đến cỗ máy này. Nhưng, được tặng quà là niềm vui lớn của mọi người vợ rồi.

Nhưng nói thật, tôi thấy mình cũng lười. Nhà có giúp việc theo giờ lo một phần bếp núc và việc dọn dẹp. Tôi có bày biện nấu nướng, làm bánh thì cả gian bếp, mấy cái máy đánh trứng hay nồi hấp cũng được chị xử lý nhanh gọn, sạch sẽ. Nhu cầu nấu món này món kia, từ bò hầm sốt vang tan chảy trong miệng đến bánh mousse mềm mịn cũng đã được các dụng cụ nhà bếp khác đáp ứng đủ, nên Thermomix đã ở góc bếp được hơn 1 tháng mà nữ chủ nhân như tôi vẫn có chút lười. Phần vì bận rộn, phần vì ỷ lại các thiết bị khác, và cảm thấy chưa kiếm đủ quỹ thời gian để khám phá máy một cách triệt để. Với tôi, một khi đã dùng, thì phải tận dụng được các công dụng của máy, chứ không chỉ “đập hộp” qua loa. Mà với một thiết bị tân tiến như vậy, ngày 1 ngày 2 chắc không đủ.

Thermomix gây ấn tượng với khả năng làm kem nhanh chóng và chất lượng.

Cho đến khi chồng bắt đầu… giận vì vợ không mặn mà lắm với món quà, nhưng hơn cả, tình cờ bắt gặp bộ sưu tập công thức các món kem trong Modern App. Thôi, bắt đúng “điểm yếu” của cả gia đình. Cả nhà từ lớn đến bé đều mê các món kem, hè thì đang ập về với cái nóng nảy lửa… và kem là một trong số ít các món ngọt tôi không tiện làm tại nhà mà toàn phải đặt mua bên ngoài. Kem bên ngoài, giá cả vừa phải thường nhiều chất tạo ngọt hoá học, không mấy tốt cho sức khỏe. Loại được cho là tươi ngon và đảm bảo hơn thì thường có giá khá cao. 1 hộp 500ml đến cả mấy trăm nghìn, cả nhà mỗi người 2,3 viên trong một bữa là hết, mà vẫn thấy thòm thèm.

Kem nhài độc đáo không phải ở đâu cũng có.

Vậy là tôi quyết tâm tìm hiểu Thermomix để làm kem. Quyết định này được cả nhà ủng hộ. Chồng tôi còn xung phong đi siêu thị mua các nguyên liệu về để vợ trổ tài. Mấy bé thì vô cùng hào hứng, đứng ngồi đợi đến cuối tuần để mẹ có thời gian bắt tay vào làm kem tại gia.

Thì ra Thermomix vận hành khá đơn giản trên các nguyên tắc tốc độ, nhiệt độ và thời gian. Những nguyên tắc này cũng được ứng dụng triệt để trong những công thức làm kem – nói thật là siêu đơn giản so với tưởng tượng. Trước kia, tôi cũng từng tham khảo các công thức làm kem ở nhà, thấy khá phức tạp, mất thời gian mà khó được nhuyễn mịn như kem ngoài hàng, nên đã bỏ cuộc ngay từ khi nhìn cách làm.

Thế nên khi nhìn thấy công thức làm kem dành riêng cho Thermomix, tôi như bắt được vàng và mường tượng ra khung cảnh cả nhà được đắm chìm trong thế giới kem đủ mùi vị, hương sắc, thể loại. Với những ai mê kem, cảm giác này thực sự như “nấc thang lên thiên đường” trong ngày hè oi bức.

Ngoại trừ khoảng thời gian làm lạnh từ 8 đến 10 tiếng, thời gian chuẩn bị cho các công thức kem chỉ từ khoảng 2 phút đến 10 phút, nhanh hơn nhiều so với các loại máy làm kem, thường phải quay nguyên liệu tối thiểu 20 phút.

Tôi bắt tay vào làm thử ngay kem trà xanh, theo công thức là chỉ mất đúng 5 phút chuẩn bị. Dù là lần thử đầu tiên với Thermomix và với món kem, nhưng mọi thứ diễn ra mượt mà đến không ngờ. Có gì đâu, máy làm hộ hết rồi, từ căn chuẩn thời gian để đun nguyên liệu đến khâu thách thức nhất là đánh kem tươi (whipping cream) cho bông cứng, vừa tới. Người khá thành thạo đánh kem như tôi cũng phải ồ lên thán phục độ “chuẩn không cần chỉnh” của chức năng đánh bông bằng phới. Phải nói, tốc độ và thời gian được thiết lập và phối hợp một cách hoàn hảo, cho ra phần kem đánh mịn màng, tươi sánh, đủ cứng để làm kem mà không bị tách nước.

Rồi cả nhà, từ bố đến con, háo hức chờ đợi thành quả kem do mẹ lần đầu làm tại nhà. Nói là mẹ làm, nhưng thực ra Thermomix đảm nhận hết phần khó nhất, mẹ chỉ đổ nguyên liệu vào bình trộn, chạm chạm vài nút, dàn kem ra hộp rồi bỏ vào tủ lạnh mà thôi. Chốc chốc 2 em bé trong nhà lại mở tủ đá nhìn hộp kem rồi hỏi “Mẹ ơi ăn được chưa”, gì chứ cũng khiến tôi sốt ruột. Lỡ mà kem nó không ra kem, chắc phải bù cho tụi nhỏ một chầu xem xịn bên ngoài quá.

Kem trà xanh có chất lượng không thua gì ngoài hàng.

Rồi qua bữa tối, cái không khí cả nhà quây quần bên hộp kem trà xanh, long trọng mở nắp khiến tôi không khỏi buồn cười. Múc ra, thấy kem mềm, mịn nhưng kết cấu chắc, không bị dăm đá. Tôi hồi hộp nhìn ba bố con nếm thử món kem handmade và ngay sau đó, nhận được “mưa lời khen” từ các giám khảo trong nhà: “Ngon không kém gì kem trà xanh xịn xò ở Nhật”. Ông xã ngay lập tức yêu cầu món kem rượu rhum nho, cô con gái xem công thức muốn thử tự làm sorbet hoa quả còn cậu em thì dễ tính, chỉ cần mẹ làm kem gì con cũng thích hết.

Đúng là nếu không nhờ những công thức kem siêu dễ làm trong Modern Cook và Cookidoo, có lẽ Thermomix vẫn nằm im trong góc bếp vì sự lười của tôi. Nhưng một khi đã “vượt lười” thành công, Thermomix đem đến cho tôi và cả gia đình một chân trời khám phá. Nhờ có Thermomix, cả gia đình được thử những món kem có lẽ chỉ thấy trong các nhà hàng sang trọng hoặc ở nước ngoài với một chi phí hợp lý không tưởng như kem nhài, kem hồng trà trân châu ngọc trai hay một số loại Gelato của Ý.

Cứ thử tính xem, 1 viên kem dâu loại ngon ở ngoài hàng thường có giá thấp nhất là 40.000 VND, coi như ăn khá thoải mái, 3 viên, cũng hết hơn 120.000 VND. Trong khi đó, chỉ cần khoảng 150.000 cho tất cả các nguyên liệu, từ 100gr kem tươi Anchor, 200gr dâu tây, chút đường và 40gr sữa không đường, Thermomix đã cho ra thành phẩm khoảng 300ml kem, thoải mái để cả nhà ăn trong ít nhất 2 bữa, vừa đảm bảo tính kinh tế, vừa không lo vấn đề an toàn thực phẩm. Rồi từ kem, tôi bắt đầu tìm hiểu chế biến các món ngọt và mặn khác với robot nấu ăn này.

Đó là câu chuyện “vượt lười” của tôi với Thermomix, một người vợ, người mẹ bận rộn nhưng cũng rất thích nấu ăn cho cả gia đình. Chia sẻ câu chuyện này, vì tôi nghĩ hẳn ngoài kia cũng có nhiều người giống mình, có “cỗ máy thần kỳ” trong tay mà chưa có độ quyết tâm cao để tìm hiểu, khám phá. Vậy, cách đơn giản, hiệu quả, dễ thu hút nhất, chính là bước vào thế giới kem cùng Thermomix. Hãy cùng thử nhé, cả gia đình sẽ mê mệt “nàng Ther” đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.