fbpx
Skip to main content

28 NGÀY VÀO BẾP CÙNG THERMOMIX: BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU GIẢN DỊ ĐỂ ĐẾN VỚI HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐIỀU DIỆU KỲ

Chương trình 28 ngày vào bếp cùng Thermomix là sự khởi động cho một chặng đường dài đầy thú vị, trong đó, người sử dụng đi qua hành trình “từ làm quen tới kết thân”, biến việc sử dụng cỗ máy nấu ăn hiện đại bậc nhất thế giới thành hoạt động thường nhật.

Có một thực tế là nhiều khách hàng, người sở hữu Thermomix, biết rõ những ưu thế vượt trội của sản phẩm này nhưng chưa xây dựng được thói quen sử dụng. Không ít trường hợp cỗ máy được ưu ái một vị trí đẹp nhất trong bếp, nhưng hầu như không được dùng tới. Dùng nồi cơm điện, các thiết bị xay, nghiền, nồi niêu xoong chảo theo cách truyền thống vẫn là thói quen của nhiều người.

Nắm rõ tâm lý của người tiêu dùng, chương trình 28 ngày vào bếp cùng Thermomix được phát động, với sự tham gia của chính công ty, đội ngũ cộng tác viên cùng các khách hàng, các thành viên trong cộng đồng những người sử dụng máy.Chương trình chính là sự khởi động cho một chặng đường dài đầy thú vị, trong đó, người sử dụng đi qua hành trình “từ làm quen tới kết thân”, biến việc sử dụng cỗ máy nấu ăn hiện đại bậc nhất thế giới thành hoạt động thường nhật như cắm cơm bằng nồi cơm điện, xào rau trên bếp từ.

Bạn Trần Hoài Thảo khởi động hành trình 28 ngày với Thermomix
qua việc nấu nước dùng – món đơn giản, nhưng cũng chắt lọc đầy tinh tuý

Được mệnh danh là robot nấu ăn hiện đại nhất thế giới, nhưng Thermomix có cách vận hành rất đơn giản, dựa trên 3 yếu tố cơ bản của nghệ thuật nấu ăn là thời gian, nhiệt độ và tốc độ. 3 yếu tố này được số hoá qua những nút chạm, nút xoay vô cùng đơn giản, khiến thao tác nấu ăn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. So với việc canh lửa với những thước đo mang tính chất tương đối như “lửa lớn”, “lửa vừa” hay “lừa nhỏ”. Không còn phải đứng mỏi gối ở bếp để đảo nguyên liệu hay áng chừng xem thế nào là “khuấy đều” hay “khuấy nhẹ”. Đây chính là 3 yếu tố khởi đầu cho hành trình 28 ngày vào bếp.

Từ những món đơn giản, người dùng tự tìm hiểu để chế biến
những món phức tạp hơn với robot nấu ăn. (Ảnh: Trần Hoài Thảo)

Hành trình 28 ngày vào bếp cùng Thermomix nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người yêu mến robot nấu ăn này. Bắt đầu từ những điều đơn giản nhưng gần gũi, phần lớn cộng đồng người tham gia khởi động với món dễ làm, thao tác đơn giản. Bạn Trần Hoài Thảo cho biết, dùng Thermomix để nấu các món quen thuộc, để biết máy bận hành như thế nào chính là bước quan trọng cho hành trình dài lâu cùng cỗ máy. Những món cơ bản, nền tảng nhất như nấu nước dùng, cháo trắng thịt bằm, cải chip xào tỏi… là bước đệm để người dùng chế biến những món ăn phức tạp hơn, như canh khổ qua thác lác, ba rọi kho sả ớt mắm ruốc.

Món thịt rang cháy cạnh của anh Trung Kiên

Cũng bắt đầu từ món đơn giản, anh Trung Kiên chọn nấm kho tiêu để bắt đầu thử thách chính mình. Anh Trung Kiên chia sẻ với cộng đồng Thermomix đầy tự tin: “Nấm kho làm rất đơn giản, chỉ cần cho hành khô vào máy băm nhỏ và phi thơm rồi cho nấm cùng các loại gia vị vào kho là đã có một đĩa nấm giòn ngon”. Khởi đầu 28 ngày bằng món tốn cơm, anh Trung Kiên liên lục khiến cộng đồng Thermomix bất ngờ với những món thịt rang cháy cạnh, bánh bao kẹp thịt, và thậm chí là những món đòi hòi nhiều kỹ thuật hơn như bánh chả.

Chức năng luộc trứng trên Thermomix 6

Ngay từ những ngày khởi động, Thermomix đã chứng tỏ hoàn thành những điều đơn giản một cách hoàn hảo mới có thể hực hiện những món phức tạp một cách dễ dàng. Đơn cử như trứng luộc, được coi là món mà người vụng nhất cũng có thể làm được, nhưng ngay cả những đầu bếp hàng đầu cũng có thể sơ sẩy vói món ăn này. Nhưng nhờ công nghệ Thermomix, các loại trứng luộc ở những mức khác nhau như lòng đào, chín vừa, chín kỹ… được thực hiện một cách hoàn hảo. Chức năng luộc trứng của Thermomix giúp người dùng kiểm soát chính xác 100 kết cầu của lòng đỏ, từ đó có thể chế biến ra những món khác phức tạp hơn như thịt kho trứng, trứng ngâm tương, các loại salad kèm trứng…

Càng đi xa hơn trong hành trình nấu ăn kỳ diệu này, người dùng càng khám phá ra thế giới ẩm thực nhiều màu sắc. Không chỉ là những món đưa cơm hàng ngày như heo quay kho cải chua, bò kho tiêu xanh, sườn xào chua ngọt, robot nấu ăn còn đem đến cho gia đình những món vẫn nghĩ chỉ có thể mua ngoài tiệm, như kẹo café, bơ đậu phộng, gà hầm sâm Hàn Quốc, nama chocolate và dâu phủ chocolate, chân giò hầm BBQ kiểu Âu, lạp Thái…

Bắt đầu từ những điều đơn giản, thay đổi để hình thành thói quen mới cho cuộc sống
tận hưởng đúng nghĩa.

Hành trình thú vị này, dù người thực hiện đang ở giai đoạn đầu hay đã kết thúc, cũng đem đến những trải nghiệm vô cùng phong phú. Rất nhiều người tham gia cho biết điều khiến họ cảm thấy bất ngờ và hứng thú nhất chính là thời gian 14 ngày, 28 ngày trôi qua nhanh hơn hình dung. “Nói thật, 3-4 ngày ban đầu tôi phải tính trước sẽ nấu món gì, cố tình chọn những món đơn giản để không bị mang tiếng là thất bại. Nhưng qua mấy món rau xào, thịt rang thì không còn phải nghĩ nhiều như vậy nữa. Mọi thứ cứ dần vào nếp, thành thói quen, chọn món trên Modern Cook hay Cookidoo, lên kế hoạch đi chợ cho cả tuần rồi mỗi ngày nhờ Thermomix nấu hộ” – chị Thanh Hà, một thành viên của Cộng đồng Thermomix chia sẻ.

Với một số người, việc học hỏi, giao lưu về nghệ thuật ẩm thực và cách vận hành máy là những điều thú vị và hữu ích mà 28 ngày vào bếp cùng Thermomix mang đến. Chính từ đây, người dùng không phải đau đầu vì nỗi lo muôn thưở “hôm nay ăn gì”. Ngoài các công thức sẵn có trên các hệ sinh thái công thức dành riêng cho người Việt hay trên toàn thế giới, chính mỗi một người sử dụng máy trong cộng đồng đều có thể trở thành kho kiến thức để những người khác tham giao và học hỏi.

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển và đi vào đời sống một cách chân thật và hữu ích hơn bao giờ hết. Thermomix là một trong những công cụ nhà bếp tân tiến của thời đại 4.0, đem đến các giải pháp cho việc nấu ăn, dinh dưỡng, sức khoẻ và một cuộc sống tận hưởng đúng nghĩa. Phương tiện đã có sẵn, điều đặt ra là liệu chúng ta tận dụng nó đến đâu?

Thay đổi thói quen nấu nướng theo cách truyền thống đã hình thành trong hàng chục năm là điều không dễ dàng, nhưng rất cần thiết để thích nghi với những điều mới mẻ. Bắt đầu từ những điều giản dị nhất, hành trình 28 ngày vào bếp chắc chắn đã, đang và sẽ mở ra những trải nghiệm vô cùng thú vị. Trên hết, nó dẫn lối đến những con đường dài hơn, mở ra những điều bất ngờ, đặc sắc hơn mà mỗi người có thể tìm tòi, khám phá và cảm nhận.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

28 ngày vào bếp cùng Thermomix, công thức nấu ăn, cookidoo, đánh giá thermomix, món ngon mỗi ngày, thermomix tm6, trải nghiệm khách hàng



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.