fbpx
Skip to main content

3 VÒNG TRÒN ẨM THỰC CỦA TẠO HÓA (THỜI GIAN/NHIỆT ĐỘ/TỐC ĐỘ) – BÍ KÍP SÊN MỨT SIÊU NHÀN SIÊU NHANH trên Robot nấu ăn thông minh Thermomix

Sự khác biệt chính yếu trong nấu ăn giữa một đầu bếp chuyên nghiệp và một người nấu ăn bình thường chính là khả năng kiểm soát được 3 yếu tố kỳ diệu của tạo hoá trong ẩm thực đó chính là Thời gian, Nhiệt độ và Tốc độ. Làm sao để kiểm soát được hoàn hảo 3 yếu tố đó trong quá trình nấu để lưu giữ tối đa vi chất dinh dưỡng, hương vị, màu sắc tư nhiên và kết cấu của thực phẩm.

Chẳng nói đâu xa như với món mứt Tết truyền thống, để sên một mẻ mứt dừa non thành công không hề đơn giản. Sên mứt truyền thống đòi hỏi phải điều khiển nhiệt độ và thời gian thật chuẩn. Vì các loại nguyên liệu thường được ướp với một lượng đường lớn, khi sên mứt cần phải khuấy đều tay để phần nước đường ướp keo lại hoặc đường khô lại, tạo thành một lớp áo màu trắng bám đều trên các loại hoa quả hoặc rau củ. Mứt phải được sên trên lửa trung bình hoặc lửa nhỏ một cách ổn định. Lửa quá lớn dễ dẫn đến các trường hợp đường bị cháy và nguyên liệu còn chưa chín. Mứt sên không đủ lửa không thấm vị, nhưng sên lâu quá dễ bị khô và cứng. Không sên đúng cách, mứt có thể bị chảy nước sau khi hoàn thành. Do đó, yếu tố thời gian cũng vô cùng quan trọng đối với công đoạn làm mứt. Hơn kém nhau vài phút trên bếp cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc tự nhiên của mứt thành phẩm.

Tốc độ đảo (sên) mứt góp phần không nhỏ trong việc quyết định chất lượng của mứt. Công đoạn đảo sên mứt đòi hỏi phải liên tục và đều tay, vì chỉ một chút lơ đãng, cũng có thể khiến đường bị cháy hoặc bám không đều lên bề mặt của nguyên liệu. Lúc đầu, thường đòi hỏi phải đảo mạnh tay hơn, nhưng đến khoảng thời gian sau, lực đảo phải nhẹ nhàng, khéo léo, tránh làm nguyên liệu bị vỡ.

Nhà bà Nguyễn Thị Nguyệt – Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất bánh mứt làng cổ Lộc Yên chia sẻ nghề làm mứt khá vất vả, đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng khâu, từng công đoạn nên rất kén người làm.

Hẳn nhiều nghe đến đây nhiều bà nội trợ nghĩ đến chuyện sên mứt đều thấy hoảng hồn vì cánh tay có thể mọi bại đi khi phải liên tục đứng bếp khuấy đảo sên mứt không kể các bước kiểm soát tỉ mỉ nhiệt độ ở từng công đoạn. Các chị em nói chung thường lựa chọn giải pháp mua sẵn ít người nghĩ đến việc tự làm mặc dù biết rằng mua sẵn sẽ khó tránh khỏi bị các chất bảo quản hoặc phẩm màu thực phẩm không an toàn.

Trong khi đây chính là điều khiến nhiều người ngại ngần thì ngược lại, nó lại là điểm mạnh của Thermomix. Chế độ nấu rảnh tay cùng chức năng đảo khuấy tự động có thể điều chỉnh theo tốc độ giúp việc sên mứt được công nghệ hoá một cách tiên tiến nhất. Sức người hoàn toàn được thay thế bằng sự thông minh của robot. Chỉ với một nút chạm cùng một vài thiết lập về vòng tròn thời gian, nhiệt độ và tốc độ, Thermomix sẽ tự đảm nhận 100% công đoạn sên mứt.

Mứt gừng

Hàm lượng công nghệ cao tiên tiến của Robot Thermomix thật sự đáng nể. Có thể kể đến một vài cơ chế kiểm soát thông minh của 3 vòng tròn tạo hóa (thời gian/nhiệt độ/tốc độ) – bí quyết thành công món mứt Tết đang làm dậy sóng trong Cộng đồng Thermomix tại Việt nam, các chị em giờ không còn phải lo đến chuyện tê bại cả cánh tay chỉ vì đảo mứt nữa:

Nội dung

Nhiệt độ

Mứt vỏ bưởi

Thermomix sở hữu cơ chế kiểm soát nhiệt độ chính xác từ 37 đến 120 độ và mức nhiệt đặc biệt Varoma dùng để làm bay hơi chất lòng trong quá trình sên hoặc cô đặc. Bộ phận cảm biến nhiệt hoạt động vô cùng chính xác cho dù nắp bình nấu có đậy kín hay để hở ở từng công đoạn sên mứt. Chất liệu bình trộn được làm từ thép không gỉ đặc biệt với các rãnh chống tràn cùng với lưỡi dao đảo khuấy liên tục bên dưới đáy bình trộn hỗ trợ cho nhiệt được tản đều tới từng nguyên liệu và nguyên liệu được đảo tơi đều hỗ trợ quá trình bốc hơi nước nhanh hơn. Ở vòng nhiệt độ luôn hiển thị 2 mức nhiệt độ (nhiệt độ cần đạt và nhiệt độ thực tế) vì vậy người dùng luôn theo sát được diễn biến mức nhiệt thay đổi khi bắt đầu nấu hoặc khi bổ sung thêm nguyên liệu mới. Đây chính là bí kíp giúp “canh lửa” cho việc sên mứt thành công thần tốc chỉ trong 1/3 lượng thời gian so với phương pháp truyền thống.

Tốc độ đảo khuấy

Mứt cà chua

Lưỡi dao 2 cánh kép, với thiết kế độc bản, làm từ chất liệu thép không gỉ sử dụng trong công nghệ vũ trụ, có khả năng xoay chuyển biến hóa giữa 24 mức tốc độ xuôi và ngược nhờ công nghệ từ tính, là điểm khác biệt chỉ có duy nhất ở Thermomix. Từ một chiếc máy xay sinh tố thông thường, các kỹ sư của Thermomix đã cho ra một tổ hợp các tính năng từ băm, xay, trộn, nghiền, đảo khuấy, nhào bột, sên cô đặc…với tốc độ vòng quay linh hoạt từ 40 vòng/phút (nhẹ nhàng đảo đều) đến 10.700 vòng/phút (mạnh mẽ tương đương động cơ chiếc xe phân khối lớn). Có thể hình dung đơn giản là công nghệ Thermomix đã mô phỏng lại thao tác đôi bàn tay con người khi chế biến món ăn để biến những công việc phức tạp, đòi hỏi đôi khi là sức lực lúc lại là sự tinh tế khéo léo được đơn giản hóa thành một số chế độ cài đặt có thể dễ dàng điểu chỉnh bằng tay ngay trên màn hình điểu khiển cảm ứng của Robot. Ví dụ người dùng khi cần sên mứt chỉ cần xem công thức mứt và bấm nút chọn trên màn hình điều khiển để chọn mức Thời gian/Nhiệt độ/Tốc độ phù hợp. Ví dụ, nhiệt độ khi sên mứt sẽ sử dụng nhiệt Varoma (để bay hơi và tạo tuyết đường trên bề mặt sợi mứt), kết hợp với chế độ đảo chiều dao và mức tùy chỉnh tốc độ khéo léo thay cho đôi đũa đảo của người thợ thủ công (lúc đầu dùng tốc độ thìa khuấy đảo để đảo cho nguyên liệu chín đều không bị nát, khi đường đã bắt đầu sệt lại và bám đều trên nguyên liệu, thì cần tăng lên tốc độ 0.5 để đẩy cho hơi nước nhanh bay hơi và đường nhanh kết tinh.

Thời gian

Mứt cà rốt

Mỗi món ăn hay một loại mứt có yêu cầu về thời gian khác nhau. Thay vì người làm phải đứng cạnh bếp để đảo khuấy liên tục hoặc canh không cho quá thời gian, quá nhiệt, Thermomix đã cài đặt sẵn vòng tròn đồng hồ thời gian, có kết nối với nhiệt độ và tốc độ đảo khuấy để người dùng được rảnh tay. Trong lúc Robot sên mứt người dùng hoàn toàn có thể làm việc khác tiết kiệm thời gian mà không lo bị trào hoặc cháy món mứt. Khi kết thúc quá trình sên mứt trên bình nấu, bề mặt mứt vẫn còn hơi ướt, nhưng chỉ cần dừng nhiệt lại và đảo khuấy thêm 1 phút nữa trên bình, rồi cho mứt ra khay dùng tay xoa đều cho tơi nhanh đường, thay đổi áp suất không khí và nhiệt độ phòng sẽ ngay lập tức làm mứt xe khô tự nhiên một cách rất vi diệu.

Mứt dừa ngũ sắc

Công nghệ của máy kết hợp với sự tài ba của người đầu bếp hiểu rõ tính năng hoạt động của máy đã mang lại cho Cộng đồng người dùng Thermomix một công thức làm mứt SIÊU NHÀN SIÊU NHANH. Như một khách hàng của Thermomix đã chia sẻ sau khi trải nghiệm làm mứt trên Thermomix: “Vinh danh Thermomix, Thermomix làm mứt dừa non thật vi diệu !”.

Tự tay làm mứt Tết đã trở thành điều gì đó quen thuộc với nhiều gia đình Thermomix trong mùa lễ hội năm nay. Mứt tự làm không chỉ đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí, mà chắc chắn luôn thơm ngon, vệ sinh và phù hợp với khẩu vị của mỗi gia đình. Đặc biệt, tự tay chuẩn bị những những hũ, khay mứt phần nào thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu gửi đến tổ tiên, ông bà. Khách đến chơi nhà, bày ra vài phần mứt “handmade” cũng khiến gia chủ cảm thấy tự hào, hạnh phúc hơn. Đôi khi, một vài món mứt truyền thống tự làm lại chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn là một món ngọt thông thường nhâm nhi cùng chút trà mỗi dịp đón năm mới.

Ngoài các loại mứt truyền thống đang được yêu thích như mứt dừa non, mứt cà rốt, mứt bí, mứt vỏ cam, mứt quất, mứt cà chua bi, mứt đâu trắng, mứt gừng…trên Thermomix, người dùng có thể làm cả các loại mứt Âu dạng jam như mứt cam, mứt dâu, mứt chanh …dể phết lên bánh mỳ hay pha cùng đồ uống cũng rất thú vị. Để tìm kiếm công thức làm các món mứt jam này, người dùng chỉ cần truy cập vào thư viện công thức khổng lồ trực tuyên toàn cầu Cookidoo (dành riêng cho Thermomix) – giống như nền tảng giải trí Netflix hay Spotify, và làm theo từng bước hướng dẫn vô cùng đơn giản trên màn hình Robot.

Mứt vỏ cam

Một chiếc Robot thông minh đến từ tập đoàn Vorwerk (CHLB Đức) với hơn 135 năm lịch sử phát triển, và hơn 165 bằng phát minh sáng chế tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ là minh chứng cho một thiết bị bếp công nghệ dẫn đầu xu thế công nghệ phục vụ người dùng, là sự lựa chọn thông minh không chỉ của giới đầu bếp chuyên nghiệp mà còn hàng chục triệu bà nội trợ trên toàn thế giới. Ứng dụng nền tảng kỹ thuật hiện đại mà không làm mất đi tinh thần “ Nghệ Nhân” là một nét đẹp mà Thermomix luôn muốn bảo tồn và phát huy. Nhịp sống ngày càng thay đổi và phát triển, mứt công nghiệp được bày bán nhiều hơn, nhưng những sản phẩm mứt truyền thống vẫn được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm, không chỉ bởi chất lượng thơm ngon mà còn vì chúng thấm đượm cả thần thái, tình cảm của người làm mứt. Vậy nhé tuy nghề chơi có lắm công phu nhưng đừng lo vì Tết này đã có bí kíp bỏ túi từ Thermomix.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #têtmomix #bánhchưng #tếttruyềnthống #đónTếtvớiThermomix #nấuănngàyTếtThermomix #mứttết #Tếtmomix

nhiệt độ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.