fbpx
Skip to main content

Bộ sưu tập Tết Nhâm Dần 2022 – CÓ THERMOMIX LÀ CÓ TẾT

Đón năm mới với Thermomix, là được ăn Tết, chơi Tết đúng nghĩa. Thermomix – căn bếp nhỏ thông minh giúp cả nhà rộn rã niềm vui, hứa hẹn một năm mới ngập tràn hy vọng.

Tết là quãng thời gian đón chào năm mới truyền thống, là những bữa ăn quây quần cả gia đình với bánh chưng xanh, canh măng, chả giò, thịt kho trứng, dưa hành, củ kiệu… ?

Nhưng đợi đã, thật lòng, đó có phải là những bữa ăn trong 3, 4 ngày Tết mà nhiều người mong đợi ? Một cách thẳng thắn, ăn liền những món ăn này trong 7, 8 bữa cũng ngán. Đặc biệt, thế hệ trẻ hơn trong gia đình chưa chắc đã quá hào hứng với những thịt đông, gà luộc, canh bóng, chè kho… Ngoài ra, các món truyền thống trên mâm cỗ Tết của Việt Nam thường nhiều đạm, các món ngọt như mứt Tết, chè kho… thường lại quá ngọt. Liên tục dùng những món này có thể khiến bao tử quá tải, cảm giác thèm ăn cũng kém đi. Không ít người, nghĩ đến mâm cơm ngày Tết là thấy ngại.

Mâm cỗ truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết đến, xuân về. (Ảnh: VOV)

Những khác biệt về thế hệ cùng với những thay đổi trong suy nghĩ về món ăn ngày Tết khiến nhiều gia đình, đặc biệt là các bà nội trợ cảm thấy… áp lực khi lên thực đơn trong những ngày đầu năm. Không hiếm cảnh chị em tất tả sắm đủ bánh chưng, giò xào, ngâm măng cho những món truyền thống, đến nửa đêm cặm cụi làm chân gà ngâm sả tắc, kẹo nougat… để đổi món cho cả nhà. Đến cuối cùng, sau khi đau đầu nghĩ món ăn, sớm hôm để nấu nướng, chiều lòng từ ông bà đến con cái, thì cũng là… hết Tết.

Bởi vậy, trong xu thế hiện đại, Tết phải đúng nghĩa là ăn, là chơi.

Ăn, là mâm cỗ vẫn giữ được hương vị truyền thống, nhưng có được nét tươi mới, giao thoa, để mọi người trên mâm cỗ đều có thể tận hưởng những món ăn mà mình yêu thích. Người trẻ biết thêm về cổ truyền, mà các thế hệ trước vẫn có thể thưởng thức thêm những món ăn có phong vị mới lạ. Sự giao hoà ẩm thực không phải là xa rời cái cũ, mà ngược lại, là sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống với nét tinh hoa trong hiện đại, tăng sự cân bằng về dinh dưỡng và hướng đến đáp ứng được nhu cầu ăn uống của cả đại gia đình trong ngày Tết.

Chơi, nghĩa là Tết phải thảnh thơi đúng nghĩa, không để ai phải ở vùi trong bếp, hết lo đồ thắp hương lại đến vội vàng chuẩn bị đồ ăn. Chưa dọn xong bữa trưa đã ập đến bữa tối. Bánh kẹo, dưa hành quẩn quanh vào nhau, có khi người ngồi trên mâm ăn ngon mà người chuẩn bị chẳng còn sức để tận hưởng. Tết, là khoảng thời gian quây quần, sum vầy mà tất cả cùng chung tay sẻ chia và tận hưởng.

Làm được điều này không hề dễ, nhưng “Có Thermomix là có Tết”.

Để Thermomix thổi hồn Tết vào căn bếp theo một cách riêng

Thấu hiểu được nỗi băn khoăn của nhiều gia đình trong ngày Tết, đến hẹn lại lên, Thermomix cho ra mắt bộ sưu tập các công thức dành riêng cho năm Nhâm Dần 2022, mang tên Sắc xuân rực rỡ. Với 33 món được chọn lọc, hoàn thiện thành các công thức chuẩn, Thermomix giúp các gia đình không mất thời gian lên thực đơn và việc nấu nướng cũng hết sức nhẹ nhàng. Không những vậy, sự kết hợp của truyền thống và hiện đại, của yếu tố “ăn” và “uống”, của món mặn và móng ngọt đạt đến sự cân bằng, giúp các bữa ăn ngày Tết trở nên phong phú, dinh dưỡng và tràn cảm hứng hơn.

Nội dung

Gìn giữ nét truyền thống

Trong 33 công thức được thiết lập dành riêng cho năm Hổ vàng, các món ăn cổ truyền của Việt Nam vẫn hiện diện và có một vị trí riêng, bởi Thermomix thấu hiểu hương vị của ngày Tết. Điều này tượng trưng cho tinh hoa ẩm thực đất nước, là món quốc hồn, quốc tuý, mà dù đi đâu, về đâu, ở nơi nào, những món ăn này vẫn gợi nên hương vị, sắc màu của ngày Tết Việt Nam.

Bánh chưng truyền thống, bánh chưng xanh, bánh chưng gấc, bánh chưng nếp cẩm, giò xào… là những món không thể thiếu, nay đã được chuẩn hoá, giúp các bà nội trợ có thể thành công trong việc đưa các hương vị xưa vào mâm cỗ của mình.

Bánh chưng truyền thống với Thermomix.

Ngoài ra, những món ngọt sên đường như mứt vỏ cam, mứt dừa non ngũ sắc, chè ngũ sắc… cũng hiện diện trong bộ sưu tập đầu xuân năm mới, với công thức nhanh chưa từng thấy, giúp rút ngắn thời gian làm chỉ còn 1/3 so với thông thường mà vẫn đảm bảo đủ các yếu tố từ sắc, hương đến vị. Tất cả là nhờ có chức năng nấu rảnh tay, chế độ quản lý nhiệt độ và thời gian chuẩn chỉ của Thermomix.

Ngập tràn cảm hứng hiện đại

Ngày Tết, thú vị nhất là được đổi món sau nhiều bữa “dưa hành thịt mỡ”. Hiểu tâm lý thực khách, Thermomix đưa vào bộ sưu tập nhiều món ăn hiện đại như một làn gió mới, đem đến hương vị thanh mát hơn, tươi mới hơn như salad rong biển sốt mè rang, cuốn Bỗng Hà Nội, gỏi gà lá lúa, jambon thịt heo, Sous-vide thịt thăn sốt muối ớt…

Bánh quy hổ mừng xuân Nhâm Dần.

Thực ra, tất cả các món trên đa phần đều tận dụng chính các nguyên liệu thông thường mà các bà nội trợ đã chuẩn bị sẵn từ trước Tết như các thịt thăn, tôm, rau sống… Thậm chí, với món gỏi gà, có thể tận dụng chính phần thịt gà đã thắp hương để chế biến. Tính hiện đại trong các món ăn này thể hiện ở cách nấu nhanh gọn hơn, phần nêm nếm gia vị nhẹ nhàng hơn, trở thành yếu tố vô cùng thích hợp để đổi món.

Trong bộ sưu tập Sắc xuân rực rỡ, Thermomix cũng đã chọn sẵn cho các bà nội trợ những món tráng miệng đủ tiêu chuẩn dâng lên tổ tiên, tiếp đãi khách quý hoặc làm món quà để dành tặng những người thân yêu. Bánh dứa, bánh quy hoa anh đào, bánh quy dưa hấu hay bánh quy hổ đều là những loại bánh mang ý nghĩa đủ đầy, hạnh phúc theo quan niệm của người Việt Nam, nhưng lại được chế biến theo kiểu bánh Tây, mang đến sự mới mẻ, đa dạng bên cạnh các món mứt truyền thống.

Tân cổ giao duyên, đủ chuẩn cúng tổ tiên, sánh ngang món nhà hàng

Một chút xưa hòa cùng những điều mới chắc chắn không bao giờ là thừa trong những ngày Tết cổ truyền trong thời đại mới. Nắm bắt được xu thế này, Thermomix đưa vào bộ sưu tập Sắc Xuân những món “quen mà lạ” như xôi hoa đậu, Terrin thịt đông…, giúp mâm cỗ ngày xuân thêm phần sắc màu.

Tết vẫn ăn ngon như đi nhà hàng.

Tết, không có nghĩa là chỉ dùng các món ăn truyền thống của ngày Tết. Đưa những món ăn đặc trưng theo kiểu khác, của những vùng miền, đất nước khác, cũng là một cách khiến thực đơn trở nên phong phú, hấp dẫn hơn, là một cách giao thoa của những điều mới và những nét quen thuộc, xưa cũ.

Những món ăn như cá tuyết nướng miso, thịt băm gói lá nướng kiểu Tây Bắc, cá tầm nướng sốt riềng mẻ, chân gà om bào ngư… nghe vừa quen vừa lạ, đủ tiêu chuẩn dâng lên tổ tiên, có chất lượng ngang nhà hàng sang trọng, khiến cả nhà phải trầm trồ. Tết, là phải ăn ngon như ăn tiệc!

Đề cao giá trị dinh dưỡng

Một trong những giá trị mà Thermomix luôn hướng đến, là dinh dưỡng của món ăn và sức khoẻ của khách hàng. Điều này cũng được gửi gắm qua những món ăn được chọn lọc để đưa vào bộ sưu tập dành riêng cho năm Nhâm Dần. Nhìn chung, 33 công thức đều đã được chắt lọc, với phần nguyên liệu được điều chỉnh cho phù hợp nhất với cách nấu, giúp phát huy tối đa giá trị dinh dưỡng, cân bằng các thành phần cần có trong bữa ăn. Bánh quy healthy hay súp gà nấm đông trùng hạ thảo là một trong số đó.

Ngày Tết, mọi người thường chú trọng đồ ăn mà coi nhẹ phần uống, vốn thường là rượu, bia và các loại nước ngọt có ga. Nếu còn băn khoăn về phần này, hãy chọn ngay trà bưởi kim quất hay trà bưởi ruby, đảm bảo thanh mát, dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hoá. Hơn nữa, bưởi hay quất đều là những nguyên liệu hiện diện trong mọi căn bếp vào những ngày xuân.

Đón năm mới với Thermomix, là được ăn Tết, chơi Tết đúng nghĩa. Thermomix – căn bếp nhỏ thông minh như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt bộ sưu tập, cần mẫn đảm nhiệm mọi vị trí, giúp những nét truyền thống trở nên đơn giản hơn, nét hiện đại bỗng gn gũi hơn, giúp cả nhà rộn rã niềm vui, hứa hẹn một năm mới ngập tràn hy vọng.


#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #têtmomix #bánhchưng #tếttruyềnthống #đónTếtvớiThermomix #nấuănngàyTếtThermomix #mứttết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.