fbpx
Skip to main content

Các thế hệ Thermomix – 50 năm một chặng đường

Vorwerk là thương hiệu thiết bị nhà bếp đang “làm mưa làm gió” trên thị truường bởi quá trình cải tiến và cho ra mắt các sản phẩm mới với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt, các thế hệ Thermomix được ra đời với tiêu chí thông minh, đơn giản, tiện dụng và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các thế hệ Thermomix để hiểu hơn về sự phát triển của thương hiệu này.

Các thế hệ Thermomix
Các thế hệ Thermomix tiêu biểu trong suốt 50 năm hình thành và phát triển của thương hiệu

Nội dung

1. Xây dựng nền tảng từ sản phẩm máy xay đa năng

Các thế hệ Thermomix đều được xây dựng trên nền tảng của những sản phẩm máy xay đa năng như VKM5 (1961), VM10 (1960), VM20 (1968) và theo đuổi triết lý một nhà bếp đơn giản, tiện nghi, chia sẻ sở thích nấu nướng với các thành viên trong gia đình, tận hưởng cuộc sống một cách vui vẻ, sáng tạo.

  • VKM5 (1961)

VKM5 được thiết kế đơn giản giống như một chiếc máy xay sinh tố với sắc be trang nhã, cao khoảng 40cm. Sản phẩm có 7 chức năng cơ bản là khuấy, nhào, trộn, cắt, bào, xay, ép trái cây. Phần bình được làm bằng thủy tinh, đi kèm máy là một chiếc cốc đo và nhiều phụ kiện khác.

VKM5 (1961) được thiết kế khá đơn giản
VKM5 (1961) được thiết kế khá đơn giản, trông giống hệt một chiếc máy xay sinh tố
  • VM10 (1960)

VM10 có thiết kế và chức năng tương tự như VKM5, tuy nhiên VKM10 tập trung vào khả năng lưu giữ chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Chỉ 1 năm sau, trụ sở của Vorwerk chuyển từ Lille đến Paris đô hội phồn hoa.

VM10 có một bước tiến lớn
So với VKM5, VM10 có một bước tiến lớn trong việc giữ lại các dưỡng chất có trong thực phẩm
  • VM20 (1968)

VM20 được thiết kế và trang bị các chức năng giống máy VKM5 (1961), VM10 (1960) chỉ khác ở tông màu cam thay vì màu be. Đặc biệt VM20 có 3 tốc độ trộn, giúp người dùng điều chỉnh theo mục đích sử dụng.

VK20 được tăng thêm mức độ trộn
VK20 được tăng thêm mức độ trộn và khoác một tấm áo màu cam tươi mới

2. 1971 – cột mốc khai sinh thế hệ Thermomix đời đầu

Dòng máy Thermomix chỉ thực sự ra đời vào năm 1971 với chiếc máy VM 2000. Tiếp theo là các máy Thermomix đời tiếp theo như VM 2200 và VM 3000.

  • VM2000 (1971)

VM2000 là phiên bản Thermomix đầu tiên trên thế giới và chính thức trở thành điểm khởi đầu cho chặng đường 50 năm phát triển của thương hiệu này. Thiết bị nhà bếp VM 2000 ra mắt lần đầu tiên ở Pháp và trở thành một “hiện tượng” tại Tây Ban Nha và Ý.

Với slogan “Live better by staying younger” (tạm dịch: Sống trẻ hơn là sống tốt hơn), Thermomix đã có nhiều cải tiến vượt bậc. Đây là thế hệ máy đầu tiên có khả năng nấu với 2 tốc độ trộn, làm nóng liên tục đến 30 phút. Người nấu chưa thể điều chỉnh nhiệt độ nhưng có thể khuấy thực phẩm ngay cả trong quá trình trộn. Với sự ra đời của VM 2000, công việc chế biến các loại kem, món hầm, chuẩn bị nước sốt, món tráng miệng được thực hiện ngay trên máy một cách đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

VM2000 (1971) là chiếc máy Thermomix đầu tiên có khả năng làm nóng thực phẩm
VM2000 (1971) là chiếc máy Thermomix đầu tiên có khả năng làm nóng thực phẩm liên tục trong vòng 30 phút khi nấu
  • VM2200 (1977)

VM2200 cũng thuộc thế hệ Thermomix đời đầu nhưng được ra mắt sau VM200 vào năm 1977. Sản phẩm có sự thay đổi đáng kể ở phần bát trộn và màu sắc. Thay vì màu cam đậm, VM2200 được khoác một tấm áo màu cam sáng tươi mới hơn, giúp căn bếp nổi bật và sang trọng hơn. Thiết bị vừa có khả năng giữ nóng vừa có thể làm lạnh cho món ăn.

VM2200 (1977) được tăng thêm khả năng giữ lạnh thực phẩm
VM2200 (1977) được tăng thêm khả năng giữ lạnh thực phẩm và sử dụng gam màu cam tươi sáng cho thêm phần tươi mới
  • VM3000 (1980)

Tiếp sau VM2200 là thiết bị nhà bếp VM300 ra đời năm 1980. So với các đời máy trước, VM3000 được thiết kế lại hoàn toàn và ứng dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật hơn để cải tiến sản phẩm. Với VM 3000, lần đầu tiên người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ trong khoảng 50 – 90 độ C và trộn ở 12 tốc độ khác nhau. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng được kết hợp với giỏ nấu giúp người dùng dễ dàng hấp các món hơn.

VM3000 (1980) tạo nên một bước tiến mới trong thiết kế
VM3000 (1980) tạo nên một bước tiến mới trong thiết kế, khả năng điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ, hấp món ăn

3. Cuộc cách mạng về thiết kế hiện đại

Thermomix TM3300 (1982) ra đời là bước ngoặt quan trọng giúp thay đổi cái nhìn của khách hàng về Thermomix. Sản phẩm không còn thiết kế màu cam quen thuộc mà thay vào đó là màu trắng xám sang trọng, thanh lịch. Kể từ chiếc máy này, các thế hệ Thermomix sau của hãng chuyển hướng sang những thiết kế phù hợp với không gian nhà bếp hiện đại, trẻ trung, hướng đến tệp khách hàng cao cấp. Đây là thời điểm Vorwerk chính thức đưa khái niệm “Thermomix” để đặt tên cho sản phẩm.

So với phiên bản tiền nhiệm là TM3000 thì TM3300 có chức năng tương đối giống. Tuy nhiên, có một vài chi tiết thiết kế trong máy được thay đổi. Ví dụ như bát trộn thấp hơn, khả năng cuộn dây cáp nguồn tốt hơn, tích hợp ba chế độ điều khiển khác nhau như hẹn giờ, nhiệt độ và tốc độ máy trộn.

TM3300 (1982) đánh dấu bước chuyển mới của Thermomix
TM3300 (1982) đánh dấu bước chuyển mới của thiết bị nhà bếp Thermomix sang đối tượng khách hàng cao cấp hơn

4. Nâng cao trải nghiệm người dùng với TM21 và TM31

Sang đến giai đoạn tiếp theo, các thế hệ Thermomix tập trung tối ưu các chức năng và hướng tới đảm bảo dinh dưỡng trong món ăn thông qua các phiên bản TM21 và TM31.

  • TM21 (1996)

Thermomix TM21 được ra đời vào năm 1996 với thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn các phiên bản cũ. Bình trộn của thiết bị được thiết kế lớn giúp đựng được nhiều thực phẩm hơn. Cân tích hợp ngay trong máy giúp người dùng cân nguyên liệu dễ dàng.

Nhà sản xuất cũng tích hợp thêm nút Turbo, giảm tốc độ trộn xuống 10, giúp tối ưu khả năng nhào trộn cho người dùng. Phới đánh bông lần đầu tiên xuất hiện, tích hợp vào thiết bị nhằm tăng khả năng chế biến nguyên liệu.

“Varoma” (giỏ hấp) được lắp đặt vào thiết bị, mang tới một phương pháp nấu ăn nhẹ nhàng hơn ở nhiều cấp độ cho người dùng và giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Vì thế, sản phẩm được đánh giá cao trong thời điểm sức khỏe được đặt lên hàng đầu.

Thermomix TM21 được tích hợp thêm giỏ hấp
Thermomix TM21 được tích hợp thêm giỏ hấp giúp người nội trợ dễ dàng nấu ăn ở nhiều cấp độ và giữ trọn dưỡng chất có trong thực phẩm
  • TM31 (2004)

Năm 2004, Thermomix cập nhật thêm một phiên bản mới mang tên TM31. Sản phẩm này sở hữu thiết kế dao mới, phới đánh bông mới…,có khả năng điều chỉnh tốc độ và nhiệt độ linh hoạt hơn với tốc độ từ 40 – 10.200 vòng/phút, nhiệt độ nấu từ 37 – 112 độ C. Cùng với đó, dung tích bình trộn tăng lên 2 lít, cảm biến tích hợp trong bình trộn giúp đo và điều chỉnh nhiệt độ liên tục.

Ngoài ra, Thermomix TM31 còn có thêm chức năng đảo ngược giúp chế biến nguyên liệu linh hoạt hơn. Đặc biệt, cân kỹ thuật số, bảng hiển thị điện tử tích hợp ngay trong máy với thang đo tiêu chuẩn giúp người dùng lập trình và cân đo nguyên liệu dễ dàng, nhanh chóng, chính xác.

Với TM31, người dùng có thể sáng tạo nên nhiều món ăn khác nhau. Nhưng sự sáng tạo lúc này chỉ dừng lại ở các nút bấm trên máy, chưa có các công thức nấu ăn hướng dẫn tích hợp như các thế hệ máy sau này.

TM31 có thêm cân kỹ thuật số
Cân kỹ thuật số, bảng hiển thị điện tử lần đầu tiên được tích hợp trong Thermomix TM31 giúp cân đo nguyên liệu tiện lợi hơn

5. Thermomix TM5 – công nghệ hiện đại cho kỷ nguyên 4.0

Năm 2014, thị trường thiết bị nhà bếp chứng kiến sự ra đời của một phiên bản Thermomix mới mang tên TM5. Đây được đánh giá là phiên bản hiện đại với công nghệ cao nhất tính đến thời điểm 2014. Sản phẩm đánh dấu bước chuyển từ điều khiển bằng nút cơ sang điều khiển qua màn hình cảm ứng giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn. Các nút bấm vật lý được thay thế bằng nút xoay và màn hình cảm ứng giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Từ năm 2014 các thế hệ Thermomix dần được tích hợp nhiều công nghệ rất hiện đại để phục vụ cho nhu cầu nhà bếp.

Công nghệ 4.0 tích hợp thông qua các chip ghi nhớ độc quyền cho phép người dùng cài đặt chế độ nấu theo hướng dẫn, từ đó nấu ăn theo từng bước có trong công thức một cách dễ dàng và chuẩn xác.

Nấu ăn chính xác theo công thức trên Thermomix TM5
Nấu ăn chính xác theo công thức trên Thermomix TM5

Đặc biệt vào cuối năm 2016, Thermomix đã ra mắt Cook-Key. Đây được coi là tiền thân của hệ sinh thái Cookidoo và chíp công thức tích hợp. Dựa trên việc đăng ký và mua các tiện ích bổ sung như Cook-Key, người dùng có thể truy cập vào danh mục công thức nấu ăn trực tuyến ngay trên màn hình cảm ứng.

Bên cạnh đó, TM5 cũng có nhiều thay đổi khác so với các thế hệ tiền nhiệm. Giỏ hấp, thiết kế kiểu mới và phới đánh bông có sự thay đổi. Bình trộn cũng lớn hơn khoảng 10% (2,2 L), nắp có thể đóng, mở tự động, máy có thể cân ngay cả khi đang hoạt động. Các chế độ nhiệt, tốc độ, trọng lượng, công suất linh hoạt hơn. Nhiệt độ nấu ăn được tăng lên mức 120 độ C giúp người dùng dễ chế biến món ăn ở chế độ cao hơn. Hơn nữa, sản phẩm ít gây ra tiếng ồn hơn, không làm phiền đến thời gian nghỉ ngơi của gia đình.

Thermomix TM5 được tích hợp thêm màn hình cảm ứng
Thermomix TM5 được tích hợp thêm màn hình cảm ứng và Cook-Key giúp người dùng dễ dàng truy cập và tham khảo câu thức nấu ăn hơn

6. Gã khổng lồ TM6 – định nghĩa lại khái niệm nấu nướng

Thế hệ Thermomix mới nhất cho đến nay là Thermomix TM6. So với TM5 thì TM6 có khá nhiều thay đổi trong thiết kế.

Trước tiên là màn hình cảm ứng lớn (15,2cm x 20,3cm so với 8,9cm x 12,7 cm), sáng và rõ ràng hơn, giúp người dùng dễ dàng thao tác, điều hướng, truy cập vào các công thức. Bộ xử lý giống như điện thoại thông minh, Ram 16GB, có nhiều dung lượng để cập nhật phần mềm tự động và chuyển qua các công thức nấu ăn trực tuyến mượt mà hơn.

Trong khi Thermomix TM5 yêu cầu sử dụng Cook-Key để truy cập hệ sinh thái công thức Cookidoo thì Thermomix TM6 lại chỉ cần có wifi ổn định. Bởi wifi và Cookidoo đã được tích hợp ngay trên TM6 và người dùng có thể dễ dàng truy cập thông qua màn hình cảm ứng. Khi mua TM6 lần đầu tiên, người dùng còn có thể sử dụng Cookidoo miễn phí trong vòng 6 tháng đầu.

Sử dụng hệ sinh thái công thức Cookidoo
Sử dụng hệ sinh thái công thức Cookidoo để nấu ăn ngay tại nhà

Nếu như Thermomix TM5 chỉ có thể cân nguyên liệu với độ chính xác khoảng 5g thì TM6 lại có thể cân với độ chính xác lên đến từng gam. Nhờ đó, các nguyên liệu được cân đo chính xác, giúp nấu chuẩn công thức hơn.

Mức nhiệt độ tối đa của Thermomix TM6 được nâng lên 160 độ C thay vì 120 độ C như TM5, giúp người dùng nấu được món ăn ở nhiệt độ cao hơn. Tuy nhiên, mức nhiệt này chỉ áp dụng ở một vài chế độ nhất định khi nấu theo hướng dẫn.

Nấu được nhiều món ăn
Mức nhiệt cao, nấu được nhiều món ăn khác nhau

Thermomix cũng được bổ sung thêm một số tính năng mới như lên men, làm đặc, nấu cơm, đun nước, luộc trứng, hâm nóng, thắng đường. Một số tính năng cũ như như nấu chậm, sous vide cũng được cập nhật, cải tiến. Nếu như TM5 sử dụng nắp đậy lưỡi dao khi nấu chậm thì TM6 kiểm soát việc đảo lưỡi dao để có kết quả tối ưu hơn. Với tính năng sous vide cũng vậy, TM6 cho phép nấu mà không cần sử dụng nắp đậy lưỡi dao.

Đặc biệt, với TM6, nấu ăn chưa bao giờ dễ dàng đến thế:

  • Trở thành đầu bếp 5 sao ngay tại nhà

Thực tế cho thấy nhiều người nội trợ thiếu kỹ năng, kinh nghiệm nên thường xuyên làm sai, làm hỏng, thành phẩm không đạt như mong muốn, dẫn đến rất sợ nấu nướng. Hoặc nhiều người muốn trải nghiệm những kỹ năng nấu nướng mới nhưng ngại sự phức tạp, ngại sắm những thiết bị chuyên dụng cồng kềnh chỉ để phục vụ một món ăn. Thermomix TM6 có thể giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề này.

Thermomix TM6
Nấu những kỹ thuật nâng cao chỉ với Thermomix TM6

Thermomix TM6 được tích hợp công nghệ 4.0 cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào Hệ sinh thái công thức toàn cầu Cookidoo để chế biến theo công thức sẵn có. Không chỉ biết thêm công thức, người dùng còn được nhắc nhở từng bước thông qua màn hình cảm ứng từ việc thêm nguyên liệu nào trọng lượng bao nhiêu đến việc nấu ở chế độ nhiệt, tốc độ như thế nào. Từ đó hạn chế tối đa việc nấu sai, cho sai nguyên liệu, giúp những người chưa nấu nướng bao giờ cũng có thể nấu ăn dễ dàng.

Hơn nữa, khi sử dụng Thermomix TM6, người dùng dễ dàng thành công với cả những kỹ thuật nấu nướng chuyên môn như phương pháp sous vide, phương pháp nhũ tương hóa… Bởi thiết bị được tích hợp hơn 24 chức năng khác nhau. Chỉ với vài thao tác bấm nút là người dùng có thể kích hoạt các tính năng này và cho ra thành phẩm như ý, đúng chuẩn nhà hàng.

  • Giải phóng phụ nữ trong căn bếp

Người nội trợ thường mất nhiều thời gian, công sức để nấu nướng, sau khi nấu lại phải dọn rửa, vệ sinh cả tá dụng cụ. Với Thermomix TM6, những khó khăn này được tháo gỡ dễ dàng, giúp giải phóng người phụ nữ hoàn toàn khỏi căn bếp của mình.

Việc nấu ăn trở nên nhẹ nhàng
Việc nấu ăn giờ đây cực nhẹ nhàng, như đang thư giãn trong chính căn bếp của mình

Thermomix TM6 tích hợp công nghệ thông minh giúp điều khiển quá trình nấu trên màn hình một cách dễ dàng. Nhờ đó, tinh thần người nấu thoải mái hơn, không áp lực như nấu ăn truyền thống, trải nghiệm nấu ăn hệt như khi thư giãn với smartphone. Hơn nữa, thiết bị còn tích hợp chế độ tự vệ sinh, giúp chị em phụ nữ có thêm thời gian thưởng thức món ăn bên gia đình.

  • Được nấu – được học – được chia sẻ

Có một khó khăn lớn mà nhiều người nấu ăn gặp phải khi sử dụng các thiết bị khác là chỉ biết nấu đi nấu lại vài món ăn tạo cảm giác nhàm chán, thiếu cộng đồng chuyên nghiệp để chia sẻ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Nhưng với Thermomix TM6 thì khác. Khi sử dụng Thermomix TM6, người dùng có thể truy cập vào hệ sinh thái toàn cầu Cookidoo để học hỏi và nấu theo hơn 65.000 công thức đến từ các quốc gia khác nhau.

Nấu ăn và chia sẻ kính nghiệm nấu ăn
Nấu ăn và chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn với những người có cùng đam mê

Hơn nữa, người dùng còn có thể tham gia vào nhóm Cô nàng Thermomix và Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy, các món ăn hàng ngày và cập nhật thêm nhiều công thức mới, những mẹo nhỏ nấu bếp từ tư vấn viên, các đầu bếp chuyên nghiệp và từ những người dùng khác.

  • Đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh

Thermomix TM6 có đầy đủ các công thức kèm theo bảng thành phần dinh dưỡng. Mỗi ngày, người dùng có thể tham khảo một món mới và nấu theo để thay đổi khẩu vị, cân đối dinh dưỡng. Đặc biệt, với khả năng kiểm soát nhiệt độ, tốc độ, thời gian chính xác, Thermomix còn giúp người dùng nấu các món ăn tròn vị và giữ trọn vẹn dưỡng chất nhất.

Hệ sinh thái công thức toàn cầu Cookidoo
Người dùng dễ dàng truy cập vào Hệ sinh thái công thức toàn cầu Cookidoo tích hợp trên Thermomix TM6, nấu theo hướng dẫn để có được món ăn ngon, chuẩn vị và cân bằng dinh dưỡng

7. 50 năm và còn hơn thế nữa…

Thermomix được khởi nguồn từ ý tưởng tích hợp thêm chức năng nhiệt vào trong máy xay của ông Hansjorb Gerber – Tổng giám đốc tập đoàn Vorwerk lúc bấy giờ. Sau đó, sản phẩm không ngừng được cải tiến để mang đến sự đa năng, tiện dụng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thermomix gắn kết các thành viên trong gia đình
Thermomix gắn kết các thành viên trong gia đình

Trong suốt 50 năm phát triển, các thế hệ Thermomix luôn là thiết bị nhà bếp thông minh được nhiều người săn lùng tìm kiếm. Có được điều đó là bởi Thermomix không chỉ tạo nên những món ăn ngon, giàu xúc cảm, mang đến cuộc sống tiện lợi hơn cho người dùng mà còn góp phần tạo nên sợi dây gắn kết cảm xúc bền chặt từ thế hệ này sang thế hệ khác trong các gia đình. 

Hãy cùng điểm qua những con số ấn tượng mà Thermomix đã làm nên trong suốt 50 năm qua:

  • 23 giây có 1 sản phẩm bán ra (số liệu năm 2020)
  • Hơn 70.000 công thức nấu ăn
  • Hơn 340 phát minh được đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ
  • Hơn 5.429 lượt demo trải nghiệm máy nấu ăn Thermomix mỗi ngày
  • Hơn 68.000 tư vấn viên trên phạm vi toàn cầu
  • Hơn 120 kỹ sư và 800 đầu bếp liên tục cải tiến các chức năng và điều chỉnh công thức nấu ăn
  • Cộng đồng hơn 6.5 triệu thành viên trên toàn thế giới
Sự phát triển của các thế hệ Thermomix
Sự phát triển của các thế hệ Thermomix trong suốt 50 năm qua hứa hẹn sẽ tiếp tục được nối dài hơn nữa

Từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai, Vorwerk luôn muốn tạo ra những trải nghiệm phi thường. Đó là lý do tại sao các thế hệ Thermomix vẫn liên tục được cải tiến không ngừng. Nếu tất cả những gì Vorwerk muốn làm là chế tạo một chiếc máy đa năng thì chúng tôi đã dừng lại từ lâu. Điều chúng tôi thực sự muốn là mang lại các giá trị về kiến thức, đảm bảo sức khỏe và cập nhật xu hướng thời đại như nấu ăn tại nhà, staycation cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Hiện Thermomix TM6 – thế hệ mới nhất của Thermomix đã được phân phối chính thức bởi Công ty Cổ Phần Modern Cook. Nếu muốn trải nghiệm không gian nấu ăn với người bạn mới này, hãy liên hệ theo thông tin sau:

  • Trung tâm trải nghiệm Thermomix Vietnam: Shop 10, Parkhill 11, Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Trụ sở Công ty Cổ Phần Modern Cook (Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Thermomix tại Việt Nam): Số 13A, ngõ 61/10, phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Fanpage: facebook.com/ThermomixVN/
  • Website: thermomixvietnam.vn/
  • Instagram: instagram.com/thermomixvietnam/
  • Hotline: 024-3513 2299
  • Zalo: Quét mã QR hoặc truy cập: zalo.me/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.