fbpx
Skip to main content
Người dùng yêu thích các loại máy nấu ăn có công nghệ hiện đại

Chúng ta nấu ăn ra sao, trong căn bếp thế nào sau 10 năm nữa?

Bạn có hình dung một căn bếp trong tương lai 8 – 10 năm nữa sẽ như thế nào? Việc nấu ăn sẽ ra sao với sự thay đổi chóng mặt của cuộc sống?

Nhờ những phát triển của công nghệ và nhiều yếu tố khác, đời sống của con người ngày càng nâng cao và điều này cũng tương tự đối với không gian bếp. Nếu so với 10, 20 hay thậm chí 30 năm về trước, con người ngày nay và trong tương lai sẽ chú trọng hơn nhiều tới không gian nhà bếp, nơi trước đây vẫn được coi là một phần của “công trình phụ” với những một vài thiết bị đơn giản. Tại Việt Nam, bếp có xu hướng được đầu tư một cách xứng đáng hơn và được trang bị những thiết bị nhà bếp hiện đại, thay chỉ vài vài chiếc nồi hay xoong, chảo. Căn bếp trong tương lai sẽ phải là bếp thông minh.

Căn bếp tương lai phải là căn bếp thông minh hay vì kiểu truyền thống thông thường.

Tuy nhiên, diện tích căn bếp dường như có xu hướng thu hẹp lại ở phần lớn các hộ gia đình. Dân số gia tăng nhanh cùng với công cuộc toàn cầu hoá khiến quỹ đất trở nên khan hiếm và giá nhà chỉ có xu hướng tăng mà không giảm giá. Bên cạnh đó, xu hướng sống độc lập thay vì sống chung nhiều thế hệ càng ngày càng phổ biến, ở cả người độc thân cũng như ở các cặp vợ chồng. Những căn nhà liền kề nhiều tầng sẽ dần thay thế bằng các căn hộ chung cư, các studio nhỏ xinh. Từ đó, với không gian sống của đại đa số người dân, khu bếp sẽ dần thu hẹp lại. Theo khảo sát của Hội đồng kiểm soát xây dựng địa phương tại Anh, không gian dành riêng cho bếp trong các ngôi nhà ở Anh đã giảm 13% so với những năm 60. Tại Nhật Bản, nhu cầu về những căn hộ studio thu hẹp xuống còn 20m2. Ở những nơi này, bếp không còn là một không gian riêng biệt mà có thể được tích hợp với một phần nào đó trong căn hộ. Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể trong vài chục năm tới, đa phần, hay ít nhất là tại các đô thị lớn, bếp không còn là một không gian cụ thể. Điều này đưa đến nhu cầu về các thiết bị nhà bếp phải được tích hợp trong một dung tích phù hợp, để có thể để được trong các không gian bếp ngày càng thu hẹp.

Cùng với đó, nhịp sống của đại đa số người chỉ có gấp gáp hơn hay vì thong dong. Các chuyên gia nhận định việc nấu ăn trở nên căng thẳng do quỹ thời gian hạn hẹp hơn. Mọi người đau đầu hơn vì vấn đề lên thực đơn mua sắm, tìm hiểu công thức và bắt tay vào nấu. Việc nấu ăn cũng không còn là kỹ năng cơ bản như thế hệ ông bà, bố mẹ, khi gia đình thường dạy cho trẻ nhỏ cách nấu ăn hay truyền cho nhau những công thức riêng có. Do đó, “ngành công nghiệp nhà bếp thông minh có thể tạo ra bước tiến lớn để việc chế biến món ăn trở nên đơn giản đến mức bạn vừa có thể nấu cơm vừa có thể dành trọn thời gian cho con mình” – Kai Schaeffner, Giám đốc Tầm nhìn và Đổi mới của hãng Vorwerk, Đức phát biểu trong một hội thảo về tương lai của căn bếp tại một diễn đàn vào năm 2022. Việc nấu ăn sẽ được tự động hoá một cách tối đa với những thiết bị cơ bản nhất thay vì phải huy động tất cả các loại máy móc từ máy xay đến nồi hầm.

Chế độ ăn uống vì sức khoẻ ngày càng được coi trọng. (Ảnh: Living Kitchen)

Vào năm 2030, đại dịch Covid-19 chắc hẳn đã qua đi. Nhưng qua đi những ngày tháng nhiều khó khăn, chắc chắn con người sẽ ngày càng quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Việc nấu ăn và ăn sẽ không đơn giản là để yêu chiều chiếc bụng đói hay thèm đồ ăn ngon, mà hơn cả, là hướng tới một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ăn để khoẻ thay vì ăn để tồn tại. Các chế độ thực dưỡng, ăn kiêng, low carb hay nhiều kiểu ăn khác sẽ ngày càng được lựa chọn nhiều hơn. Vấn đề duy nhất là không phải ai cũng có đủ thời gian để nấu nướng.

Đó là 4 xu thế chính về căn bếp và cách nấu của chúng ta trong tương lai 8, 10, hay thậm chí là 20 năm nữa.

Bạn đã chuẩn bị gì cho xu thế này?

Điều trùng hợp là những yêu cầu về một căn bếp tương lai lại được đáp ứng bằng sản phẩm ở thời điểm hiện tại. Robot nấu ăn Thermomix tựa như chú mèo máy Doreamon từ thế kỷ 22 ngược về quá khứ. Rõ ràng, “thảm tạo đồ ăn” trong nháy mắt của Doreamon phần nào được hiện thực hoá qua Thermomix. Chuẩn bị nguyên liệu, một vài nút chạm để chọn chế độ, robot sẽ tự động nấu ăn để cho ra các món ăn ngon, hợp khẩu vị, đủ dinh dưỡng trong khoảng thời gian chỉ bằng một nửa so với cách nấu thủ công thông thường.

sử dụng robot nấu ăn thông minh thermomix

Thermomix, một sản phẩm của hiện tại, đáp ứng được cả những yêu cầu, xu thế trong tương lai.

Thermomix là sự tích hợp của ít nhất 12 thiết bị nhà bếp khác nhau (máy xay sinh tố, nồi cơm điện, nồi hấp, máy làm sữa chua, lò vi sóng, cân điện tử, máy nhào bột, máy đánh trứng…) và có hơn 20 chức năng (xay, trộn, đánh bông, trộn bột, hầm, lên men, cô đặc, làm sạch…), đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu về căn bếp trong tương lai. Nhà có nhỏ đến đâu, vẫn luôn đủ chỗ cho robot nhỏ xinh và tiện ích này.

Bộ công thức đồ sộ tích hợp trong con chip của robot chính là bí kíp nấu ăn của những người bận rộn. Không còn mất thời gian để tìm các cách nấu theo kiểu truyền thống như ghi chép, hỏi kinh nghiệm, hay hiện đại hơn một chút là “hỏi google”, robot Thermomix đem đến giải pháp về vấn đề này qua hệ sinh thái Cookidoo với các công thức của ẩm thực thế giới và Modern Cook App – kho công thức của các món đậm đà hương vị Việt.

Một cỗ máy ở thời hiện tại, có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của xã hội trong 10, 20 năm sau, điều này cho thấy Thermomix đã đi trước thời đại với những công nghệ tiên tiến nhất. Không những vậy, độ bền của robot cùng việc luôn được cập nhật những phần mềm, tính năng mới giúp Thermomix xứng đáng là robot nấu ăn hiện đại nhất của hôm nay, và nhiều năm về sau.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #mộtngàyvớiThermomix #Cookidoo #cănbếpthôngminh #cônàngThermomix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.