fbpx
Skip to main content

Có 40 triệu, phụ nữ nên đầu tư gì để chắc chắn sinh lời dài lâu?

Đầu năm 2021, sau khi chi tiêu các khoản cho năm mới, đón tết, vợ chồng chị Linh (Hà Nội) góp lại được khoảng 40 triệu. Chồng chị uỷ thác khoản tiền đó, nói: “Em làm gì cũng được, miễn đừng lãng phí”.

Lúc đó, chị băn khoăn không biết nên làm gì với khoản tiền này. 40 triệu không phải quá lớn, nhưng cũng là một khoản đáng kể, nhất là trong thời kỳ mọi thứ đều bất ổn do dịch dã.

Có nên đem khoản tiền này đi gửi tiết kiệm hết một lần? Sau khi tham khảo lãi suất các kỳ hạn của các ngân hàng, chị Linh thấy không thỏa đáng. Lãi suất huy động quá thấp, gửi 6 tháng cũng chỉ được chưa đến 1 triệu tiền lãi, cố thêm 1 năm thì được hơn 2 triệu một chút. Tính sinh lời thực sự không cao, chưa kể đến thời buổi khó khăn, tiền mất giá, tiền lãi nhận được nhìn vậy mà có khi không phải vậy.


Chị Linh (Hà Nội) băn khoăn không biết đầu tư gì cho sinh lời với 40 triệu trong tay.
(Ảnh minh hoạ: Getty Images)

Mấy cô bạn rủ chị đổ vào chứng khoán. Thực ra, cũng là người đã từng “lên sàn”, chị biết 40 triệu này không thấm tháp vào đâu. Giữa một thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, 40 triệu không phải là một khoản tiền lớn để có thu về lời nhiều, hay lãi đến 20% – 30% như mọi người vẫn nói. Bối cảnh khó khăn chung như thế này, lại là người muốn làm những điều chắc chắn, chị Linh không đánh liều với chứng khoán, dù không ít người cho rằng chị quá nhát. Với 40 triệu, nhắm được 1 mã xanh, may mắn hơn là tím, trong vài ngày có khi cũng được 3-5 triệu, hơn đứt lãi ngân hàng. Dù vậy, chứng khoán giống như một cuộc chơi mà nhiều khi là của thiên trả địa, chưa kể đến khả năng lỗ mất vài triệu đến cả chục triệu cũng không phải là điều hiếm gặp.

Cô em họ bảo, hay chị đầu tư đất với em? Có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, rồi mua 1 mảnh đâu đó xa xa thành phố, kiểu gì chả lãi! Chị cười lắc đầu, bảo thôi, đất đai tầm này đu đỉnh lại mệt!

“Nhiều lúc không có thì thôi, có thêm chút tiền tự nhiên phải nghĩ cách sử dụng sao cho hiệu quả và hợp lý cũng thấy khó ghê”. Chị Linh quyết định không nghĩ đến kênh đầu tư, chuyển sang nghĩ đến chuyện mua sắm thứ gì đó.

Như có khả năng đọc được suy nghĩ của chị, dòng tin mới trên Facebook hiện ngay ra những sản phẩm đắt tiền. Một bộ mỹ phẩm chăm sóc da đi kèm với liệu trình trẻ hoá, nâng cơ? Cũng thích thật, nhưng có phần hơi xa xỉ trong thời buổi này, nhất là khi chị ở nhà chị cũng đã có sẵn vài loại kem dưỡng.

Hay hè đến thì đi nghỉ mát? 40 triệu đủ để cả nhà 4 người ăn tiêu, vui chơi thoải mái trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng resort 4-5 ngày. Nhưng ý nghĩ đó vừa đến đã vụt tắt. Trong những ngày dịch dã thế này, bước chân ra khỏi nhà cũng tiềm ẩn rủi ro, huống chi là lên máy bay bay đi đâu đó. Có người bảo chị cứ mua sẵn voucher để đó, nhưng chị biết chồng chị không muốn đi xa trong lúc này. Bản thân chị cũng nghĩ, đang ở đâu ở yên tại đó là an toàn nhất.

Sau cùng, chị quyết định sẽ đầu tư một món đồ gì đó cho thật “ra tấm ra món” mà cả nhà đều có thể cùng chung vui, tận hưởng. Nhưng gia đình chị cũng không phải là thiếu đồ công nghệ, thiết bị này kia. Tivi tủ lạnh xịn, loa dàn đều đủ cả. Bếp cũng đã có lò nướng, máy rửa bát…

Chị Linh nghĩ, dịch dã có những kỳ phải làm ở nhà, hay đầu tư một loạt các trang thiết bị, dụng cụ nhà bếp để nấu ăn cho cả gia đình? Trước kia bận rộn, mấy thứ làm bánh, ép nước, nấu nướng cầu kỳ này kia chị đều đặt những hàng quen bên ngoài. Nhưng nay nghĩ, mua vài loại máy móc này, chị nâng cao tay nghề bếp núc, con gái cũng có thể học làm bánh, làm kem, mẹ con cùng vào bếp, có khi vui cửa vui nhà, tụi trẻ cũng đỡ cuồng cẳng khi phải ra ngoài.

Vậy là chị liệt kê ra các loại máy: Máy ép chậm làm nước ép, máy trộn bột làm bánh mì, máy làm sữa hạt để làm sữa dinh dưỡng. Thêm một số thứ như máy đánh trứng, máy làm sữa chua, máy xay cầm tay… Nhà đã có lò nướng nhưng chị sẽ tiện sắm thêm một chiếc nồi chiên không dầu cho đủ bộ. Mất công sắm, gom lại một lần cho tiện.

Nói liền làm ngay, chị lên mạng tìm hiểu về các thiết bị nhà bếp cần mua, từ giá cả đến các công năng, tiện ích và khả năng chúng có thể phối hợp cùng nhau trong nhà bếp. Tất cả đều cần thiết, nhưng có một câu hỏi lớn, từng đó máy móc sẽ chiếm một không gian đáng kể trong gian bếp nhà chị, vốn được thiết kế một cách tiện ích, nhỏ gọn. Có vẻ như không đủ chỗ cho tất cả những loại máy móc này. Chị Linh nghĩ đến chuyện tìm kiếm một số loại máy tích hợp nếu có thể.


Robot nấu ăn Thermomix là lời gợi ý mà chị Linh nhận được khi tham khảo các thông tin liên quan.

Sau khi tham khảo trên mạng, chị thấy Google cho gợi ý về Thermomix – robot nấu ăn hiện đại. Có giống như robot hút bụi, lau nhà chị đang dùng? Có phải đổ nguyên liệu vào là ra ngay món ăn mong muốn?

Sự tò mò khiến chị dành cả ngày cuối tuần để tìm hiểu về Thermomix, cũng như tham khảo đánh giá từ người dùng trong và ngoài nước. Sau khi nghiên cứu kỹ, chị quyết định đây là thứ chị sẽ mua bằng phần tiền thưởng Tết mà hai vợ chồng có được.

Sau khi đưa máy về nhà, đặt lên kệ bếp, chị giới thiệu đầy tự hào với chồng và 2 con: “Đây là robot nấu ăn xịn nhất thế giới”.

Chồng và con trai nhìn chị với ánh mắt khá nghi ngờ. Cô con gái tuổi teen thì vô cùng phấn khích mong muốn được trải nghiệm ngay loại máy nấu ăn mới lạ này.


Sau vài tháng sử dụng, gia đình chị Linh nhận thấy Thermomix là khoản đầu tư sinh lời còn nhiều hơn
cả tiền bạc. (Ảnh minh hoạ)

Rồi cả nhà cùng nhau xúm vào nghiên cứu, hết thử lắp giỏ hấp đến bộ Varoma. Chồng chị, vốn là dân công nghệ còn đòi thử ngay robot, để xem có nhiệm màu như vợ nói, và có đáng đồng tiền bát gạo so với hơn 40 triệu bỏ ra hay không.

Từ đó đến nay, Thermomix đã yên vị trong căn bếp gia đình vợ chồng chị Linh được 4 tháng, đồng hành cùng hầu hết mọi bữa ăn gia đình. Cả nhà đều đồng ý, đây là cỗ máy đa năng nhất có trong nhà.

“Từ lúc có Thermomix, mình không cần phải sấp ngửa về nhà nấu cơm mỗi chiều tan tầm nữa. Các bữa cơm cũng được nấu rất nhanh, nhưng tuyệt đối không sơ sài. Không còn bị quá vướng bận chuyện nấu cơm, cả nhà vui vẻ hơn. Trẻ con có nhiều thời gian cho việc học tập hay các hoạt động giải trí. Vợ chồng mình cũng có thêm chút thời gian cho nhau” – chị Linh tâm sự. “Không những vậy, chồng mình từ ngày có Thermomix là chăm xuống bếp hẳn. Anh thích những thứ về công nghệ và việc tự tay nấu ăn theo những công thức thiết lập sẵn khiến chồng mình cảm thấy rất thú vị. Và kết quả vẫn ngon như cơm vợ nấu. Phải thừa nhận đây là giải pháp tuyệt vời cho chuyện nấu nướng”.

Ngoài ra, Thermomix còn giúp chị và các con có nhiều thời gian hiệu quả, gắn kết bên nhau hơn. Mẹ con cùng làm bánh, làm kem với Thermomix, khiến ai nấy đều cảm thấy dù phải học và làm việc tại nhà, thực hiện giãn cách xã hội cũng không còn quá khó khăn.

Đến giờ, chị Linh hoàn toàn hài lòng với khoản đầu tư của mình. Chồng chị cũng tấm tắc khen vợ có mắt nhìn công nghệ. Thermomix không chỉ là khoản đầu tư hiện tại, mà còn sinh lời trong thời gian rất dài. Tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức, thêm gắn kết gia đình – chị Linh nói, đây chính là khoản lãi tuyệt vời nhất mà chị có được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.