fbpx
Skip to main content

CÔ BÉ 10 TUỔI LÀM MÓN XÔI HOA ĐẬU ĐẸP NHƯ NGHỆ NHÂN NHỜ THERMOMIX

Nhìn món xôi gấc thần tài đẹp tựa một tác phẩm nghệ thuật thế này, hẳn ai cũng nghĩ đây là sản phẩm của một nghệ nhân nấu ăn. Nhưng không, đây là tác phẩm của một cô bé mới chỉ 10 tuổi. Trợ thủ của bé chính là cỗ máy nấu ăn thông minh Thermomix.

Xôi hoa đậu là một trong những nghệ thuật nấu ăn đỉnh cao, là sự kết hợp tinh tế giữa cách nấu xôi truyền thống cùng nghệ thuật trang trí phương Tây hiện đại, biến các món xôi thường thấy thành một tác phẩm lộng lẫy đến bất ngờ. Cách đây một vài năm, nhiều chị em đã bỏ không ít công sức theo học những khoá nấu ăn đặc biệt này, với mong muốn tạo ra món xôi dẻo thơm trong một diện mạo lung linh, quyến rũ.

Nhìn những món xôi đẹp tựa tranh vẽ, ai cũng nghĩ, không là nghệ nhân thì cũng phải là người học qua 1 đến 2 khoá về xôi hoa đậu mới có thể làm được như vậy. Nhưng thật bất ngờ khi biết chủ nhân của đĩa xôi thần tài tham dự cuộc thi Hội xuân ở trường lại là Thùy Dương, tên ở nhà là bé Bee, 10 tuổi.

Không những vậy, bé chỉ xem một lần clip hướng dẫn trên mạng và làm một lần là thành công. Quả là thần kỳ phải không?

Nhưng thực ra, đằng sau sự thần kỳ ấy là sự kết hợp hoàn hảo của một cô bé khéo tay, tỉ mỉ, đam mê ẩm thực vô cùng yêu thích nấu ăn và sự hỗ trợ tận tình của robot Thermomix – “bạn đồng hành” trong gian bếp nhà bé Bee. Từ khi gia đình có máy Thermomix, bé đã tìm cách “làm bạn” với robot nấu ăn thông minh nhất này, và thử làm một số món đơn giản với công thức dành cho trẻ nhỏ được tích hợp sẵn trong hệ thống.

Đến khi chuẩn bị tham dự Hội xuân, bé Bee quyết định cùng Thermomix làm một món ăn nào đó thật đặc biệt. Để có thể dự thi, món ăn phải hội đủ các yếu tố như sắc, hương, hình và vị. Trong đó, ngoài yếu tố chất lượng món ăn, thì ngoại hình bắt mắt, ấn tượng, hợp chủ đề đầu xuân năm mới cũng là điều cần lưu ý.

“Hôm đó, con tình cờ cùng mẹ xem hướng dẫn làm Xôi gấc thần tài trên trang Facebook của Thermomix Vietnam, nên quyết định chọn món này luôn”.

Mẹ Bee cho biết, ở nhà, bé có làm một số loại bánh quy đơn giản, biết cán bột, nhưng chưa từng nấu xôi bao giờ. Đây là sự lựa chọn khá mạo hiểm, nhưng chị tôn trọng lựa chọn của con, hơn nữa, những công đoạn quyết định chất lượng của món ăn, đã có công thức và cách nấu chuẩn từ Thermomix. Bé Bee lại khá khéo tay trong việc trang trí, và cũng đã sử dụng Thermomix, nên chị để bé tự thực hiện món này từ đầu đến cuối.

Món xôi hoa đậu làm thủ công đúng là rất phức tạp và mất nhiều thời gian, bao gồm một số công đoạn chính như đồ xôi, sên đậu, hấp đậu và tạo hình. Tuy nhiên, công thức sẵn có dùng với Thermomix đã chia toàn bộ quá trình làm xôi thành 8 bước rõ ràng, đơn giản để bất kỳ ai, bao gồm cả bé Bee cũng có thể hiểu và thao tác dễ dàng, không bị luống cuống khi phải thực hiện nhiều việc hay thao tác cùng một lúc. Không những vậy, với bộ Varoma, Thermomix cho phép vừa hấp xôi, vừa hấp đậu ở 2 tầng khác nhau cùng lúc, giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Trong khi đó, nếu nấu thủ công, sẽ cần đến 2 bếp cùng lúc để đồ xôi và hấp đậu.

Trong quá trình làm món xôi “yêu kiều” này, lớp bọc xôi là thử thách không hề dễ dàng. Nguyên liệu chính của “lớp vải” bọc là đậu trắng, kết hợp với bột theo những tỷ lệ nhất định để có lớp vỏ vừa đủ độ dai để không bị vỡ khi cán, nhưng cũng phải đủ độ mỏng để tạo ra những nếp gấp mềm mại. Quá trình sên đậu phải quấy liên tục trên lửa nhỏ, thật đều tay vì bột đậu quá đặc hay quá loãng đều khiến “lớp vải” bọc xôi bị chảy hoặc khô, gãy. Việc pha màu cũng phải hết sức khéo léo, đòi hỏi đôi bàn tay “hoạ sĩ” để có những sắc màu tinh tế, chân thật.

Hỏi bí quyết của Bee, cô bé cười tươi: “Con cứ làm y theo công thức trên mạng và theo hướng dẫn của máy thôi ạ”.

Quả đúng như thế. Các chức năng xay, trộn, nhào và sau đó là hấp của Thermomix giúp bé Bee có phần đậu trắng mịn màng, dai và dẻo đúng chuẩn. Tỷ lệ pha màu cũng đã được các đầu bếp hàng đầu đưa vào hệ công thức Modern Cook, nên không có gì có thể làm khó cô bé đam mê nấu ăn này.

Ngoài công thức chuẩn, máy nấu ăn đảm nhận những công đoạn chính và đòi hỏi yếu tố kỹ thuật, thì phần video hướng dẫn tỉ mỉ, từng bước một trên Fanpage chính thức của Thermomix Vietnam cũng đã góp phần không nhỏ trong món Xôi gấc thần tài của bé Bee. Ở phần trang trí, tạo hình, bé tự tay hoàn thiện sau khi xem sự chỉ dẫn của cô giáo trong clip.

“Con thích nhất là phần trang trí, vì đó là lúc hoàn thiện gói xôi, nhìn thích lắm ạ”.

Món xôi gấc Thần tài được bé Bee hoàn thành chỉ sau một tối, với thành quả xuất sắc đến chính mẹ bé cũng phải ngạc nhiên. Gói xôi trong “lớp vải” may mắn này được ghi hình để đem dự thi, và sau đó, là để dành tặng người ông mà bé Bee vô cùng yêu quý.

“Món xôi đậu này không khó làm đâu ạ. Con mong có thêm nhiều clip, công thức hướng dẫn nữa để con nhờ máy Thermomix làm với con” – cô bé chia sẻ.

Nhìn vào tác phẩm nghệ thuật ẩm thực của cô bé mới chỉ học lớp 5, không ai nghĩ đây là điều có thể. Nhưng rõ ràng, bé Bee, một cô bé chỉ mới chập chững học nấu ăn, dĩ nhiên chưa qua khoá học nấu xôi hoa đậu nào, đã âm thầm nói với cả thế giới rằng “Con có thể”, rằng xôi hoa đậu, hay mọi món ăn cầu kỳ khác, đều có thể được hoàn thành dễ dàng với Thermomix.

Không cần phải tốn nhiều tiền để học cách làm, cũng không cần tốn quá nhiều thời gian cho các công đoạn, bởi với Thermomix – không gì là không thể. Không cần phải là người nấu ăn giỏi, ngay cả các em nhỏ, vẫn có thể làm chủ Thermomix và cùng cỗ máy này, trở thành những masterchef trong gian bếp của mình.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #têtmomix #bánhchưng #tếttruyềnthống #đónTếtvớiThermomix #nấuănngàyTếtThermomix #mứttết #Tếtmomix #xôigấcthầntàiThermomix

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.