fbpx
Skip to main content

Cookidoo – “tấm vé” bay đi khắp thế giới để nếm đủ các món ngon

Du lịch ẩm thực là một trong những trải nghiệm quý báu, và đừng để điều này mất đi ngay cả trong thời kỳ dịch dã, khi tất cả đều phải “bế quan toả cảng”. Làm thế nào để ở nhà mà vẫn nếm đủ món ngon của 5 châu bốn bể? Điều tưởng chừng bất khả thi, lại trở nên vô cùng dễ dàng với sự kết hợp của Hệ sinh thái Cookidoo và robot nấu ăn Thermomix.

Giữa vô vàn những khó khăn trong những ngày “ai ở đâu, ở yên đó”, có thể nói, Thermomix cùng hệ sinh thái Cookidoo chính là giải pháp tuyệt vời nhất để tất cả cùng lên đường và thưởng thức hương vị của nhiều vùng đất mới. Hãy cùng xem bộ đôi này biến ước mơ của bạn thành hiện thực như thế nào nhé?

  
Emily In Paris – tác phẩm “cứu cánh” những tâm hồn khát khao được đi du lịch trong mùa dịch, phần nào thay đổi cách con người trải nghiệm cuộc sống giữa thời Covid-19 (Ảnh: Netflix)


Hẳn nhiều người vẫn nhớ cơn sốt của bộ phim Emily ở Paris lên sóng hồi năm ngoái. Bộ phim thu hút hàng chục triệu khán giả ở khắp mọi nơi, tạo nên thành tích vô cùng ấn tượng, chủ yếu bằng hình ảnh Paris với tất cả sự lộng lẫy, lung linh, lãng mạn và ngọt ngào. Tác phẩm này trở thành “cánh cửa thần kỳ” giúp người xem như được đặt chân đến kinh đô ánh sáng và dạo bước trên những con phố nhỏ đẹp tựa cổ tích của thủ đô nước Pháp. Tuy tất cả chỉ là qua màn hình điện thoại, máy tính, và đẹp lắm là trên tivi 4k, nhưng bấy nhiêu thôi cũng khiến ấm lòng bao người trong thời đại dịch – những người đam mê trải nghiệm, khám phá, bỗng chốc bị bó hẹp trong một không gian chật chội.

Nói vậy để thấy rằng, Covid-19 đã thay đổi lối sống của con người, trong đó có cả cách chúng ta trải nghiệm tận hưởng niềm đam mê của mình. Bạn nhớ những chuyến đi lên rừng xuống biển ư? Thay vì chọn điểm đến, đặt vé máy bay hay chọn phòng khách sạn, hãy mở Youtube với chế độ nét căng để “du lịch qua màn ảnh nhỏ”.


Làm thế nào để du lịch ẩm thực trong thời dịch? (Ảnh: Travlinmad)


Còn nếu trót yêu thích du lịch dưới góc độ trải nghiệm ẩm thực thì sao – nghĩa là nhung nhớ chiếc bánh sừng bò nóng hổi ở Paris, một ly Cappuccino đúng điệu ở Venice, canh Tom Yum cay nồng ở Bangkok, hay đơn giản hơn, là bát bún bò đúng chuẩn xứ Huế thân thương? Không ít người chọn cho mình lối trải nghiệm đầy hào hoa như thế. Để hương vị của món ăn, thức uống tan nơi đầu lưỡi, cũng là một cách nhớ về một điểm đến nào đó trong con tim.


Thật ra, xem những chương trình về đồ ăn đầy khơi gợi, chỉ khiến đôi chân thêm cuống quýt và tâm hồn thấy như bất lực, bởi những hình ảnh đầy hấp dẫn ấy thật quá đỗi kích thích, mà hương sắc, mùi vị… thì cứ lẩn quất trong khuôn hình bé nhỏ, khó có thể khỏa lấp niềm đam mê ăn uống chỉ bằng thị giác.


Với đam mê du lịch ẩm thực, có một cách đơn giản hơn, đó là “muốn ăn tự lăn vào bếp”. Đây là cách trực tiếp nhất để có thể thoả nỗi nhớ nhưng trong những ngày hạn chế ra đường mùa dịch.
Tuy nhiên, với nhiều người, nấu ăn không phải là điều dễ dàng. Nấu ra các món đặc sản đúng điệu còn khó hơn nữa. Các công thức hướng dẫn trên mạng mỗi nơi một kiểu, biết đâu mới là chuẩn vị? Làm theo từng bước 1 cũng chưa chắc đảm bảo thành công, đôi khi mất thời gian và lãng phí công sức, đặc biệt với những người ít khi đứng bếp.


Hệ sinh thái Cookidoo là thư viện công thức nấu ăn đồ sộ nhất thế giới. (Ảnh: Cookidoo)


Đó là lúc các tín đồ ẩm thực có thể tìm tới Cookidoo – hệ sinh thái công thức nấu ăn lớn nhất thế giới. Cookidoo là thư viện công thức trực tuyến đồ sộ với hơn 65.000 công thức món ăn, được chia thành 4.500 bộ sưu tập, từ món Âu đến món Á, từ đặc sản của Australia đến các món đậm đà hồn Việt.


Với hàng chục ngàn công thức và các trang chia sẻ được lựa chọn và giới thiệu bởi các chuyên gia, Cookidoo sẽ đem lại cho bạn nguồn cảm hứng mỗi ngày từ việc khám phá phong cách ẩm thực của nhiều vùng miền. Công thức trong hệ sinh thái là sự đúc kết kinh nghiệm của những đầu bếp tài ba, những người đứng bếp lâu năm, nên đạt tới sự tinh tế và chuẩn chỉ về sắc, hình và vị. Người sử dụng chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn, với sự giúp đỡ của robot nấu ăn Thermomix, là có thể tự tin nấu những món đặc sản ở bất cứ vùng đất nào đang muốn đến để trải nghiệm.


Bánh rán mặn kiểu Hà Nội hay sủi cảo đúng vị Trung Hoa? Thermomix có thể giúp bạn chế biến nhữngmón đặc sản này chỉ với vài thao tác đơn giản. (Ảnh: Facebook Kimchi Ho)


Nhớ đến mảnh đất nào, làm món ăn của mảnh đất đó. Lúc thưởng thức, thêm chút khung hình du lịch trên tivi, một giai điệu dịu dàng… có vẻ như đã đạt được đến 90% của trải nghiệm du lịch ẩm thực. Giữ nhiều khó khăn và hạn chế, đây chính là một giải pháp tối ưu cho những trái tim khát khao khám phá.


Hệ sinh thái Cookidoo toàn cầu và Thermomix có thể được ví von như bộ đôi “cánh cửa thần kỳ” hay “thảm tạo thức ăn” trong thế giới nhiều bảo bối của Doraemon, đem đến cho người dùng những trải nghiệm riêng có về đặc sản vùng miền ngay chính tại căn bếp gia đình. Đơn giản, hiệu quả, không quá tốn kém, dù tại chỗ vẫn được nếm món ngon chuẩn vị của bất cứ mảnh đất nào.

Súp củ cải đỏ kiểu Nga hay cơm Paella của Tây Ban Nha bỗng trở nên vô cùng đơn giản. (Ảnh: Cookidoo)

Với Hệ sinh thái Cookidoo cùng Thermomix, sáng cà phê trứng Hà Nội, trưa thưởng pizza ở Ý, tối đã xì xụp bát mỳ Ramen chính hiệu ở Nhật là điều hoàn toàn trong tầm tay. Thêm một điều vô cùng quan trọng, mọi công đoạn khó nhất, đã có Thermomix đứng bếp. Việc của bạn là xem công thức trên Cookidoo, chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon, phù hợp và bấm cho máy chạy, vậy thôi!
Đừng để những ngày dịch dã bó hẹp tâm hồn và đam mê của mình trong 4 bức tường. Hãy không ngừng tìm kiếm các giải pháp, bởi chúng luôn hiện hữu, nếu bạn sẵn sàng tìm hiểu, khám phá và kết nối.


#Thermomix #ThermomixTM6 #Thermomix Việt Nam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #DùngthửThermomix #chứcnăngThermomix #GiảiđápbănkhoănThermomix #truyềncảmhứngThermomix #CộngtácvớiThermomix #CTVThermomix #HệsinhtháiCookidoo #Cookidoo #côngthứcnấuănThermomix #dulịch #dulịchẩmthực

cookidoo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.