fbpx
Skip to main content

Đánh giá sản phẩm Thermomix TM6® – Tech Advisor

Có Thermomix TM6 vào bếp thật là tiện, chỉ cần có máy là bạn sẽ không bao giờ phải động tay làm bất kỳ việc bếp gì mà mình không thích!

Có nên mua Thermomix TM6 không?

Thermomix là một thiết bị bếp tuyệt vời. Máy nhận hết những tác vụ tẻ nhạt và phức tạp trong việc nấu ăn và đơn giản hóa mọi thứ cho bạn. Khó lòng mà bạn có thể không ấn tượng mạnh với những món ăn được nấu bằng Thermomix. Mặc dù đây là thiết bị tất cả trong một, nhưng máy có thể làm tốt từng chức năng và giúp bạn bỏ bớt những dụng cụ bếp cồng kềnh và không cần thiết.

Đánh giá đầy đủ Thermomix TM6

Thế hệ Thermomix mới nhất của Vorwerk là TM6, và đây cũng là thế hệ thứ 6 của dòng máy này luôn. Chúng tôi đã có cơ hội được mang thiết bị “20 trong 1” này về căn bếp của mình và nấu một vài bữa ăn với máy để xem máy có thực sự tốt như lời đồn hay không.

Băm xắt, nấu ăn, và nhiều hơn thế nữa

Vậy Thermomix TM6 có thể thực sự làm được gì? Đối với những ai chưa biết gì về sản phẩm này thì đây là một trợ lý nhà bếp. Máy quá nhiều công năng nên cũng thật khó để có thể gọi chung tất cả bằng một cái tên cho thiết bị này.

Thermomix có bộ phận làm nóng, nhờ đó mà có phần “Thermo” và một động cơ để trộn và khuấy nhanh hoặc chậm, là phần ‘mix’. Hai chức năng này kết hợp cho phép Thermomix đồng thời thực hiện hấp, nhũ tương hóa, trộn, gia nhiệt chính xác, đánh bông, xay, nhào bột, băm, cân, nghiền và khuấy. Máy cũng có một cân điện tử tích hợp, với phạm vi đo từ 1 đến 3000g, với gia số 1g.

Bạn có thể chưa từng nghe tới dòng thiết bị Thermomix do giá thành khá chát hoặc do cơ chế bán hàng  của hãng. Hoặc cũng có thể bạn đơn giản là chưa từng nghe tới sản phẩm này.

Thương hiệu này đã có mặt trên thị trường được khá lâu và TM6 là mẫu máy thứ 10 của hãng, mang tới một loạt các tính năng mới cho căn bếp. Các tính năng này bao gồm màn hình cảm ứng lớn hơn và các tùy chọn để nấu chậm, nấu sous vide và thậm chí cả lên men.

Có lẽ quan trọng hơn nữa là việc TM6 đã được tích hợp dịch vụ trực tuyến Cookidoo. Trước đây với mỗi bộ công thức người dùng lại phải mua một con chip Cook-Key nhưng vì TM6 đã có Wi-Fi tích hợp nên những con chíp này không còn cần thiết nữa.

Cookidoo là một nền tảng dữ liệu gồm hơn 60.000 công thức sinh động và dễ dàng tìm kiếm. Nền tảng này cho phép bạn tạo các bộ sưu tập công thức cá nhân và lên kế hoạch bữa ăn hàng tuần và thậm chí có thể tự động hóa danh sách đi chợ cho bạn. Tuy nhiên, dịch vụ này có phí khoảng £30/$40 một năm, bạn sẽ được dùng thử miễn phí một tháng trước khi quyết định trả tiền. Trong trường hợp bạn không muốn chi thêm khoản tiền này tiền, Thermomix vẫn có khoảng 200 công thức nấu ăn cơ bản cho bạn sử dụng.

Thiết kế và cấu phần

Được chế tạo từ nhựa cao cấp và thép không gỉ chất lượng cao, cấu phần Thermomix và các phụ kiện đi kèm thật cứng cáp và “chịu nhiệt” được khối lượng công việc thường xuyên trong một thời gian dài. Thiết bị nặng 7,95kg và có kích thước khá lớn 32,6 x 32,6 x 31cm, vì vậy hãy chuẩn bị một chút không gian trên kệ bếp cũng như nơi cất giữ các phụ kiện.

Bộ phận cơ sở máy có nút quay và màn hình cảm ứng màu 6.8in không những mới toanh mà còn hoạt động khá tốt. Thiết bị đi kèm với bình trộn bằng thép không gỉ với sức chứa 2,2 lít giống như thế hệ trước đó, thêm nữa là bộ varoma, giỏ hấp có nắp, tấm chắn mỡ bắn, phới đánh bông, cốc đong và thìa spatula – tất cả đều có thể rửa được bằng máy rửa chén. Ồ, và cũng có một cuốn sách nấu ăn cơ bản nữa, trong trường hợp bạn thích đọc công thức một cách truyền thống trên giấy in.

Mặc dù thế hệ Thermomix mới nhất được tập trung quảng bá tính năng hướng dẫn nấu ăn từng bước – với những hướng dẫn cụ thể giúp bạn nấu món từ từ đầu tới cuối – mày còn có các chế độ riêng biệt cho một số chức năng cụ thể, ví dụ như khi bạn cần dùng nhanh chức năng xay. Các tính năng này đều có thể tìm thấy được bằng cách vuốt màn hình sang phải và bạn sẽ thấy cân điện tử, nhào bột, đảo khuấy Turbo, vệ sinh trước, đun nước sôi, trộn, nấu chậm, v.v.

Vuốt màn hình sang trái và bạn sẽ thấy bảng điều khiển chính nơi bạn có thể tìm thấy được các công thức đã lưu và các công thức đã nấu gần đây cũng như các bữa ăn đã được lên kế hoạch hàng tuần (nếu bạn đã thiết lập danh sách này trên trang web Cookidoo) cũng như phần cài đặt và cả phần hướng dẫn sử dụng. Phần này sẽ thật tiện nếu bạn chẳng may bị mất hướng dẫn sử dụng bản giấy.

Hiệu suất

Vậy hiệu suất máy như thế nào? Vâng, chúng tôi phải nói rằng máy thực sự rất dễ sử dụng và thú vị. Quá trình thiết lập rất đơn giản và sau một vài phút cập nhật phần mềm nhanh chóng (tất cả đều tự động sau khi bạn đã kết nối Wi-Fi) máy đã sẵn sàng hoạt động.

Tìm kiếm các công thức nấu ăn rất dễ dàng và thú vị, đặc biệt là trên màn hình màu, cũng vì vậy nên trẻ con cũng rất thích giúp đỡ trong việc nấu ăn vì TM6 là một thiết bị tuyệt vời như vậy ..

Bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để nhập chính xác tên món bạn muốn nấu hoặc xem qua các danh mục, nếu bạn chưa quyết định được mình muốn ăn gì. Bạn cũng có thể tìm kiếm công thức nấu ăn bằng cách nhập vào các nguyên liệu mà bạn đang có sẵn, hoặc loại trừ các nguyên liệu mà bạn hiện không có.

Tất cả các công thức nấu ăn mà chúng tôi đã thử nấu đều là từ Cookidoo. Mặc dù hãng tuyên bố rằng hệ sinh thái có hơn 60.000 công thức nhưng đây là bao gồm tất cả công thức bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, đồng nghĩa với việc bạn có thể bị giới hạn với chỉ những công thức bằng tiếng Anh – kể cả vậy thì vẫn còn rất nhiều công thức luôn. Tuy nhiên, nếu bạn biết thêm một ngôn ngữ khác, bạn sẽ có quyền truy cập vào các công thức (thậm chí còn độc đáo hơn) trong phiên bản Cookidoo của ngôn ngữ đó. Sẽ còn tuyệt hơn nữa nếu những công thức nấu ăn nước ngoài đó được dịch hết sang tiếng Anh.

Hầu hết mọi thứ bạn nấu trong Thermomix đều được đặt vào bình trộn có bốn lưỡi dao có thể tháo rời ở phía dưới. Cân điện tử tích hợp đo lượng nguyên liệu mà bạn thêm vào bình trộn. Nếu nguyên liệu nào cần được cắt nhỏ, khuấy hoặc hâm nóng, bạn sẽ được máy yêu cầu đậy nắp bình trộn. Một cặp khoá nắp bình trộn được tích hợp trong thiết bị và đảm bảo nắp được đóng chắt trước khi máy bắt đầu đảo khuấy hoặc nấu. Nắp có một lỗ ở chính giữa (thường được đậy kín bằng cốc đong) cho phép hơi thoát lên trên để phục vụ cho một số kỹ thuật nấu ăn cũng như khi hấp bằng Varoma.

Máy rất dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu và thực sự tăng tốc quá trình nấu ăn – vì về cơ bản máy sẽ thực hiện tất cả các tác vụ tẻ nhạt nhất trong quá trình nấu ăn, đặc biệt là cân đo nguyên liệu. Đừng quên rằng, vì bạn đang nấu ăn với những nguyên liệu tự làm từ các nguyên liệu thô, nhờ đó mà các bữa ăn trở nên lành mạnh hơn và không có chất bảo quản.

Lời bàn

Sức mạnh chính của Thermomix nằm ở khả năng gánh vác tất cả những phần mệt mỏi nhất trong việc nấu nướng – cả những việc tẻ nhạt và khó hiểu – và đơn giản hóa các tác vụ này cho bạn nhưng lại vẫn đảm bảo một kết quả ấn tượng. Cũng nhờ đó mà TM6 thậm chí còn tốt hơn các thế hệ trước đây, với nhiều chế độ hơn, độ chính xác cao hơn và nền tảng dữ liệu lớn về công thức nấu ăn.

Máy có thể không phải là thiết bị tốt nhất và hoàn hảo nhất cho mọi tác vụ, nhưng đây là một thiết bị đa năng, máy sẽ thực hiện được phần lớn các kiểu chế biến đồ ăn khác nhau, đủ để bạn ném hết đống dụng cụ bếp vào trong tủ.

Nguồn: https://www.techadvisor.co.uk/review/thermomix-tm6-3702366/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.