fbpx
Skip to main content

ĐẦU BẾP NỔI TIẾNG THẾ GIỚI BẤT NGỜ DÙNG THERMOMIX CHẾ BIẾN MÓN TRỨNG CAY TUYỆT HẢO

Xuất hiện tại Lễ hội Trứng lần 2 được tổ chức vào sáng ngày 24/6 tại Hà Nội, đầu bếp nổi tiếng thế giới Marcell Roy Lesmana đã chọn robot nấu ăn Thermomix làm người bạn đồng hành để trình diễn món trứng cay độc đáo của mình trong sự kiện.

Ngày 24/6, Lễ hội Trứng (Eggs Festival) đã diễn ra tại Hà Nội, là một trong những sự kiện thu hút được sự quan tâm của giới đầu bếp, những người yêu thích ẩm thực và công chúng. Tham gia lễ hội này, Thermomix, với cách chế biến khác biệt, nổi bật, đã đem đến những món ăn ấn tượng và đẳng cấp từ trứng, được xác nhận là 6 trong 50 món ăn sáng tạo từ trứng, bao gồm trứng ốp la, trứng chần, trứng luộc, trứng Sous vide, trứng mimosa và custard.

Nhờ có công nghệ vượt trội, chuẩn xác về thời gian, nhiệt độ, tốc độ; robot nấu ăn thông minh đã tự tin sánh vai cùng các đầu bếp lành nghề, tạo ra các món trứng do đạt đến độ hoàn hảo về kết cấu, hương vị và màu sắc.

Ngoài thực hiện “Xác lập kỷ lục 50 món ăn sáng tạo từ Trứng”, lễ hội còn có màn trình diễn đặc sắc của những đầu bếp hàng đầu. Trong đó, Chef Marchell Roy Lesmana, đến từ Indonesia, một trong những tên tuổi hàng đầu tại làng ẩm thực châu Á, thành viên cấp cao của Hiệp hội Đầu bếp châu Á đã tham dự với tư cách là khách mời, trổ tài chế biến “Telur Balado” – món trứng cay đặc sắc của Indonesia.

Chef Marcell Roy Lesmana cùng Chuyên gia phát triển công thức của
Thermomix Vietnam – Nguyễn Hương Trà trên sân khấu biểu diễn.

Không nằm trong kế hoạch ban đầu, nhưng ngay khi thấy Thermomix trong sự kiện, Chef Marcell Roy Lesmana đã ngỏ lời muốn dùng robot nấu ăn này để chế biến trứng cay. “Dù lúc đầu tôi dự tính sẽ nấu theo cách truyền thống, nhưng ngay khi nhìn thấy Thermomix, tôi lập tức muốn… mượn của các bạn liền. Tại sao lại không nhỉ? Tôi vẫn hay dùng robot này để nấu ăn và đây chính là lúc cần đến sự nhanh, gọn, chính xác, là điều mà thiết bị thông minh này có thể mang đến” – Chef Lesmana hào hứng chia sẻ ngay khi ông đang bận rộn chế biến món ăn trước sự chứng kiến của rất nhiều đầu bếp và khán giả.

Chỉ trong chưa đầy 10 phút, với sự hỗ trợ của Thermomix, vị bếp trưởng người Indonesia đã tạo ra món trứng cay bắt mắt với hương thơm quyến rũ. Trong đó, robot nấu ăn thông minh, với các chức năng như băm, xắt, xào thơm, xay nhuyễn… đã đảm nhận phần linh hồn của món ăn – làm sốt Balado với của các gia vị và nguyên liệu đặc trưng từ xứ sở vạn đảo như cà chua, ớt đỏ, ớt mắt chim, quả thầu dầu, sả, lá nguyệt quế…

Món Trứng cay siêu hấp dẫn của đất nước Indonesia.

Đôi nét về Chef Marcell Roy Lesmana

Marcell Roy Lesmana là một đầu bếp nổi tiếng với trên 20 năm kinh nghiệm của Indonesia. Ông có nhiều hiểu biết với ẩm thực Indonesia, Trung Quốc và Thái Lan.

Ông bắt đầu đảm nhận các vị trí cấp cao từ năm 2003, hoạt động tại nhiều quốc gia như Vương quốc Anh, Phần Lan, Hy Lạp, Ý và  từng giành nhiều giải thưởng danh giá tại các cuộc thi ẩm thực quốc tế. Ngoài ra, từ năm 2020 đến nay, ông là thành viên cấp cao của Hiệp hội Đầu bếp châu Á. Tháng 2 vừa qua, ông đảm nhận vai trò giám khảo trong cuộc thi World Cup Culinary Malaysia 2023 – sự kiện tranh tài của các đầu bếp trên để giới thiệu về ẩm thực mọi vùng miền trên thế giới. 

Ông Lesmana cho biết Thermomix là một thiết bị nhà bếp hết sức quen thuộc với một đầu bếp như ông. “Một cỗ máy đa năng, hữu dụng. Điều tôi ấn tượng nhất là Thermomix khiến mọi thứ trở nên đơn giản. Sử dụng công thức có sẵn hoặc đưa công thức của bạn vào máy, cho nguyên liệu vào, mọi thứ sẽ sớm hoàn thành. Cuộc sống vì vậy đơn giản và ngập tràn cảm hứng”.

Không chỉ sử dụng Thermomix trong công việc, Thermomix còn là người bạn đồng hành của ông mỗi khi công tác hoặc sống dài ngày ở nước ngoài. “Khi ở Ý, tôi dùng Thermomix hàng ngày. Là đầu bếp nhưng đôi khi tôi thích nấu mọi thứ thật đơn giản. Thermomix – cỗ máy đa năng có thể xay, trộn, xắt, nấu, hấp… là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, tôi cũng không phải bận lòng với chuyện rửa các loại xoong chảo hay các thiết bị khác”.

Những chia sẻ đầy tâm đắc về Thermomix của Chef Marcell Roy Lesmana trong Lễ hội Trứng 2023 là một phần của những trải nghiệm và kinh nghiệm phong phú của người đầu bếp có trên 20 năm kinh nghiệm, có sự hiểu biết sâu sắc, phong phú với ẩm thực thế giới. Hinh dung về Thermomix, ông Les mana mô tả hết sức ngắn gọn: “Đơn giản, lành mạnh và tinh tế”. Đó cũng chính là những yếu tố, sức mạnh cốt lõi của robot nấu ăn thông minh này trong hành trình mang đến cuộc cách mạng trong nhà bếp.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.