fbpx
Skip to main content

DETOX THÔNG MINH VỚI THERMOMIX – BÁC SĨ DINH DƯỠNG KIÊM ĐẦU BẾP CÓ TÂM

Đóng vai trò như một bác sĩ dinh dưỡng, nhà pha chế tài ba và một đầu bếp hết sức có tâm, Thermomix là cỗ máy lý tưởng giúp những ai đang muốn thực hiện chế độ ăn detox đúng nghĩa.

Nội dung

Hiểu đúng về Detox

Để thực hiện được Detox, cần phải hiểu rõ về chế độ ăn này.

Không khó để bắt gặp từ Detox trong cuộc sống, nhưng thực sự Detox là gì và làm thế nào để thực hiện Detox một cách hiệu quả nhất, thì không phải ai cũng hiểu rõ.

Trong văn phòng thấy chị em ghé tai nhau chuyện Detox, ra nhà hàng hỏi nhân viên có thực đơn Detox không, về nhà tranh thủ nấu nấu nướng nướng, xay xay ép ép để Detox. Detox ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống, nhưng để hiểu đúng và thực hiện ăn theo chế độ này thì không phải ai cũng biết hay có đủ thời gian, tài chính để thực hiện. Hiểu đúng về Detox để lên một thực đơn chuẩn trong điều kiện phù hợp là điều kiện tiên quyết để thực hiện chế độ này một cách hiệu quả.

Detox (Detoxification) là chế độ ăn kiêng giải độc, giúp đào thải những độc tố tích tụ trong cơ thể, được xem là một trong những chế độ ăn được nhiều người sử dụng. Cụ thể, Detox được cho là kích thích gan thải độc tố, cải thiện lưu thông, tuần hoàn máu, thúc đẩy việc bài tiết độc tố qua phân, nước tiểu và mồ hôi. Ngoài ra, cách ăn này còn có thể cung cấp những dưỡng chất lành mạnh từ rau củ. Ngoài những người chủ đích sử dụng chế độ ăn này, những ai bị các chứng béo phì, dị ứng, đầy hơi… được cho là nên áp dụng Detox để cải thiện sức khỏe.

Hình thức Detox bao gồm việc nhịn ăn trong thời gian nhất định và bắt đầu chế độ ăn nghiêm ngặt chỉ có rau củ, trái cây, nước ép và nước lọc, không nạp đường hay tinh bột xấu (cơm, bánh ngọt), không sử dụng các chất kích thích. Ngoài ra, người ăn theo chế độ này có thể kết hợp thêm các loại thảo mộc, trà hoặc thực phẩm chức năng.

Từ những đặc tính cơ bản của Detox, trong thời gian thực hiện chế độ nay, người dùng chỉ nạp vào cơ thể nước cùng các loại rau củ, trái cây, nước ép, nước lọc, các chất béo và dầu tự nhiên (dầu olive nguyên chất, dầu dừa), các loại đậu (đậu nành, đậu lăng), các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt lanh…). Để đảm bảo năng lượng cho cơ thế, một số loại thịt nạc như thịt ức gà và cá có thể được đưa vào thực đơn.

Tuy nhiên, nếu không xây dựng một chế độ Detox khoa học, kết hợp với hoạt động tập thể dục, nghỉ ngơi hợp lý, việc này có thể dẫn đến nhiều rủi ro hoặc tác dụng phụ. Việc nhịn ăn, không nạp đủ tinh bột có thể khiến cơ thể mất đi lượng calories cần thiết, gây mệt mỏi, buồn ngủ kéo dài, thiếu hụt năng lượng, mất cân bằng điện giải…

Do đó, xây dựng một thực đơn Detox hợp lý, phù hợp với tình trạng cơ thể là điều vô cùng quan trọng, giúp quá trình thải độc được thành công và đảm bảo sức khỏe. Nói cách khác, hãy Detox một cách thông minh thay vì chạy theo chế độ ăn này theo kiểu trào lưu.

Lúc này, Thermomix, chuyên gia cung cấp các giải pháp trong nhà bếp cũng như cho sức khỏe con người có thể trở thành một trợ lý đắc lực giúp người dùng có thể tự xây dựng các bước Detox cân bằng giữa yếu tố hiệu quả và sức khỏe, cơ địa.
Thermomix – bác sĩ dinh dưỡng

Điều khó nhất trong quá trình Detox không phải là quá trình nhịn ăn, mà là cách xây dựng thực đơn chuẩn, cung cấp các thực đơn, công thức, kiêm luôn “bác sĩ dinh dưỡng”, tính toán lượng dưỡng chất nạp vào cơ thể, từ calories, protein, đường, chất xơ, muối… Qua đó, người dùng có thể kiểm soát được những chất tiếp nhận vào cơ thể, đảm bảo tính tối ưu của chế độ ăn Detox. Các công thức của Thermomix đều ghi rõ thành phần dưỡng chất từ các loại nước ép đến các món salad, các món mặn hay sốt, từ đó, người dùng có thể tự tính toán những gì nạp vào cơ thể để điều chỉnh sao cho phù hợp với thể chất và sức khoẻ.

Thermomix – nhà pha chế tài ba

Nếu hỏi điều gì có thể dễ dàng tìm được trong hệ sinh thái của Thermomix, thì đó là các công thức uống Detox giúp thải độc cơ thể. Chỉ một cú click tìm kiếm, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn các công thức pha chế nước Detox phù hợp theo trái cây, rau củ từng mùa, qua đó giúp người dùng chọn ra loại nước ép phù hợp nhất từ những nguyên liệu mùa nào, thức nấy. Sau đó, thêm một vài thao tác, những bình nước ép tươi nhất, giữ được tối ưu các chất dinh dưỡng bên trong nhờ công nghệ xay mịn tối đa.

Thermomix – đầu bếp nấu ăn vì sức khỏe

Một trong những điều mà Thermomix hướng đến là nấu ăn vì sức khỏe khách hàng. Yếu tố ngon và vì sức khỏe phải được cân bằng. Chính vì vậy, Thermomix hoàn toàn xứng đáng để người dùng gửi trọn niềm tin trong quá trình Detox. Ngoài các công thức nước ép, hệ sinh thái Modern Cook hay Cookidoo có rất nhiều các công thức nấu ăn từ các loại hạt, đậu, rau, thịt nạc… vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng vừa đủ yếu tố ngon miệng, hấp dẫn để người thực hiện chế độ Detox cảm thấy hứng thú với mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, Thermomix nổi tiếng là cỗ máy đa năng, có thể tạo ra nhiều loại sốt hỗ trợ cho các bữa ăn, dùng để trộn salad, dùng chung với các loại thịt… đem đến khẩu vị hấp dẫn cho mỗi bữa ăn được coi là thanh đạm kiểu Detox.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 

đồ uống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.