fbpx

DƯ ÂM MÙA TRUNG THU 2022 RỰC RỠ CÙNG THERMOMIX

Phong trào làm bánh trung thu handmade ngày càng trở nên phổ biến, nhưng làm thế nào để ai cũng thành công với những chiếc bánh mùa trăng tại gia đạt chuẩn như bánh của nhà hàng, khách sạn? Câu trả lời nằm ở chỗ, liệu bạn đã thực sự nắm rõ các bí quyết làm loại bánh truyền thống này hay chưa?

Cứ mỗi khi rằm tháng 8 cận kề, nhiều chị em nô nức rủ nhau làm bánh nướng, bánh dẻo, từ truyền thống với nhân thập cẩm, đến cách tân, hiện đại nhất như bánh nhân trân châu đường đen… Có người chuẩn bị nước đường từ vài tháng trước, có người lại chọn cách mua phần nhân đã được làm sẵn bán ở các tiệm làm bánh. Việc làm bánh tại nhà nói khó thì không hẳn, nhưng để làm chuẩn vị, hoàn thiện thì hình dáng bên ngoài đến phần nhân bên trong, khó hơn là làm những loại bánh nâng cao như bánh ngàn lớp, bánh nhân chứng chảy… cũng không phải đơn giản. Dù phong trào làm bánh trung thu tại nhà ngày càng rộn ràng hơn, nhưng không phải cứ lên mạng Google tìm công thức là có thể thành công như “người ta”.

Với công nghệ hiện đại, Thermomix chuyển đổi các bước truyền thống khi làm bánh thành những công đoạn đơn giản, logic, để những người ít khi hoặc thậm chí chưa bao giờ làm loại bánh này cũng có thể hiểu và làm theo. Công thức làm lên chiếc bánh trung thu đã được chuyên gia của Thermomix Vietnam nghiên cứu kỹ lưỡng và sẽ chia sẻ cách làm chi tiết tới khách hàng, giúp việc tự làm những chiếc bánh xinh xắn, thơm ngon trong căn bếp gia đình không còn là điều gì đó quá xa vời. Quá trình hướng dẫn cụ thể được ghi lại trong video, cùng sự tư vấn và trợ giúp từ các chuyên gia Thermomix cũng như của đội ngũ chăm sóc khách hàng, fanpage… giúp việc làm bánh đơn giản, hiệu quả, tỷ lệ thành công cao.

  • Một trong những lỗi mà nhiều người làm bánh tại gia dễ bị mắc phải, đó là thành phẩm tạo hình không được sắc nét, dễ nứt, vỡ. Ngoài yếu tố nhiệt độ, điều này còn do việc chuẩn bị phần bột chưa được chuẩn, khiến bột quá nhão hoặc quá khô. Chức năng nhào bột cùng những quy định chuẩn mực về thời gian, tốc độ của Thermomix hoàn toàn có thể khắc phục được những lỗi này.
  • Không ít chị em dù rất thích làm bánh nhưng vẫn chọn giải pháp mua phần nhân sên sẵn, vì sên nhân tại nhà mất nhiều thời gian, công sức. Lại có không ít người làm bánh dù quấy đảo bại tay, phần nhân vẫn không được quyện, dẻo như mong muốn. Ngoài ra, những loại bánh nhân từ các loại đậu thường bị đục, không được trong như các loại bánh cao cấp. Với những vấn đề này đều sẽ được Thermomix xử lý nhanh gọn với 3 vòng tròn quyền năng quyết định thời gian, nhiệt độ và tốc độ. Việc người dùng cần làm là bấm nút và chọn các chỉ số theo đúng công thức, việc đứng cạnh bếp liên tục đảo nhân giờ đã là quá khứ.

Các bước làm bánh trung thu đều được Thermomix số hoá, đảm bảo người dùng có thể làm bánh thành công ngay từ lần đầu tiên.

  • Đun nước đường làm bánh là một trong những công đoạn rất quan trọng quyết định đến hương vị và vẻ ngoài của bánh. Nấu không đúng cách, nước đường có thể bị cô đặc, đông cứng sau khi nguội. Ngoài ra, còn có thể có một số lỗi khác như hiện tượng lại đường hoặc xuất hiện những tinh thể đường khiến nước đường mất đi độ sánh mịn, nguyên chất. Trong khi đó, Thermomix hoàn toàn có thể thực hiện bước này một cách dễ dàng nhờ kiểm soát tốt thời gian và nhiệt độ.
  • Ngoài các loại bánh thường thấy, Thermomix còn giúp các khách hành nâng cao tay nghề làm bánh. Bên cạnh những mẫu mã truyền thống, hệ sinh thái của Thermomix cùng các chuyên gia của hãng cung cấp công thức, cách làm các loại bánh cách tân như bánh trung thu ngàn lớp, bánh trung thu kiểu Đài Loan. Không chỉ vậy, đặt yếu tố sức khoẻ lên hàng đầu, Thermomix đem đến nhiều công thức sử dụng các nguyên liệu tốt cho sức khoẻ, vấn đảm bảo yếu tố ngon miệng và thêm vào những phá cách, như bánh nhân rượu hạt hoa quả, bí đỏ, hạt sen táo đỏ…
    Nhờ có sự hỗ trợ tích cực từ Thermomix, mùa trăng năm nay, nhiều người đã tự tin vào bếp làm bánh để dâng lên ông bà, tổ tiên, làm tặng người thân, bạn bè, đối tác, hay thậm chí là cả kinh doanh. Đó là nhờ vào việc làm theo các clip hướng dẫn hoặc từ các lớp học tại chỗ hoặc trực tuyến mà Thermomix tổ chức trong những ngày chào đón tết Trung thu đoàn viên.

Những chiếc bánh được khách hàng của Thermomix tự tay làm.
(Ảnh: Facebook Rùa Già)

Trong Page Cô nàng Thermomix, có không ít khách hàng đã khoe thành phẩm của mình sau một buổi làm bánh với Thermomix. Facebook có tên Rùa Già chia sẻ: “Năm nay may có Thermomix mà em tự làm bánh đi biếu nội ngoại và bạn bè. Khi có phần công thức chất lừ thì Thermomix giúp em gần như 90% công đoạn ra được chiếc bánh thành phẩm. Phần mỡ đường ướp sẵn, để tủ lạnh khi dùng chỉ cần cho lên Varoma hấp khoảng 3-5 phút là trong veo. Ai nhận được bánh tặng cũng ngạc nhiên và xúc động. Đúng là người tặng có tâm, người nhận có tầm khi cũng yên tâm vì bánh được làm handmade, yên tâm từ nguyên liệu sạch cao cấp, đến cách làm ra thành phẩm”.

Bánh trung thu ngàn lớp của khách hàng Nguyễn Hương Trà

Trong khi đó, bạn Nguyễn Hương Trà đã thành công rực rỡ với bánh trung thu Đài Loan ngàn lớp nhân sen táo đỏ. Những chiếc bánh nhỏ xinh, tinh tế trong từng chi tiết nhìn không khác gì bánh được làm bởi những thợ làm bánh chuyên nghiệp trong khách sạn 5 sao.

Nhờ có Thermomix, truyền thống làm bánh nướng, bánh dẻo được đưa về các căn bếp gia đình một cách hiệu quả, đơn giản và nhanh gọn. Công nghệ đã góp phần nối dài hơn nữa những nét đẹp của mùa trăng ngày rằm, giúp mọi người đều có thể trở thành những nghệ nhân bánh trung thu thời 4.0 và giúp trao đi thật nhiều yêu thương, chia sẻ.

Cùng nhìn lại Mùa trăng rực rỡ 2022 với Thermomix Vietnam

Khám phá Bộ sưu tập công thức Bánh Trung Thu trăng tròn 2022 tại đây.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.