fbpx
Skip to main content
Tham gia các khóa học nấu ăn và trải nghiệm cùng Thermomix

Du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6

Tình trạng giãn cách do dịch bệnh Covid 19 khiến các tín đồ ăn uống không thể ghé quán xá thưởng thức các món ăn như thường lệ. Tuy vậy, bạn vẫn có thể du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6 bởi công năng vượt trội, giúp bạn có thể tự chế biến và  ăn cả thế giới ngay tại trong chính ngôi nhà của mình. 

Du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6
Du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6 không còn là giấc mơ

Nội dung

1. Du lịch ẩm thực tại nhà lên ngôi trong mùa dịch

Mọi người đã khá quen thuộc với các loại hình du lịch tham quan, du lịch ẩm thực hướng đến việc tìm hiểu các nền ẩm thực mới thông qua việc trải nghiệm cách ăn và uống cũng như các câu chuyện liên quan đến các món ăn đặc trưng của địa phương. 

Trong khoảng thời gian gần đây, hình thức du lịch ẩm thực đang chững lại do nhiều nguyên nhân, trong đó có hai nguyên nhân chủ yếu: 

1 – Năm 2020 – 2021, đại dịch COVID 19 bùng nổ, nhiều tỉnh thành phố tại Việt Nam và trên toàn thế giới thực hiện giãn cách xã hội để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Vì vậy, du lịch nói chung và du lịch ẩm thực nói riêng gần như dừng hoạt động.

2 – An toàn vệ sinh thực phẩm khi ăn uống ở ngoài cũng đang là một vấn đề nhức nhối khi các sự vụ về thực phẩm bẩn, thực phẩm không đạt chất lượng ngày càng gia tăng. 

Khu du lịch vắng vẻ do dịch Covid
Các khu du lịch vắng vẻ do dịch bệnh và những nỗi lo về sức khỏe

Sự ảnh hưởng của COVID 19 và lối sống sạch – an toàn đã thúc đẩy hình thành thói quen du lịch ẩm thực tại nhà của nhiều gia đình. 

  • Ưu tiên làm các món đặc sản của vùng miền khác tại nhà: Thay vì phải đến tận các tỉnh thành xa xôi để trải nghiệm văn hóa ẩm thực, nhiều chị em nội trợ lựa chọn nấu nướng và chế biến các đặc sản của vùng miền khác tại gia mà không cần lo lắng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 
  • Chú trọng vào các món ăn tăng cường sức đề kháng: Đại dịch bùng nổ là hồi chuông cảnh tỉnh mọi người hạn chế các món ăn nhanh có hại cho sức khỏe. Thay vào đó là sự chuyển dịch sang các món ăn giúp tăng cường đề kháng, tốt cho sức khỏe như rau xanh, hoa quả, thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng… 
  • Tăng nhu cầu tìm kiếm thông tin về cách làm các món ăn trên mạng: Cũng trong giai đoạn này, lượt tìm kiếm thông tin, công thức chế biến các món ăn trên mạng cũng gia tăng đột biến. Đây là tiền đề cho sự phát triển của hình thức du lịch ẩm thực tại gia trong cộng đồng. 
  • Phát triển du lịch ẩm thực qua màn hình: Càng ngày càng có nhiều cộng đồng ẩm thực trở thành sân chơi lành mạnh, là nơi giao lưu và chia sẻ thông tin và kinh nghiệm chế biến các món ăn tại nhà. Ngoài ra, các lớp học nấu ăn trực tuyến cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng nội trợ. 

2. Với Thermomix, du lịch ẩm thực tại nhà không còn là giấc mơ

Giữa muôn vàn khó khăn của những ngày “ai ở đâu, ở yên đó”, Thermomix luôn không ngừng nỗ lực đồng hành cùng các gia đình, để du lịch ẩm thực tại nhà không còn là giấc mơ. 

Thermomix đồng hành cùng các bữa ăn của gia đình
Thermomix đồng hành cùng các bữa ăn của gia đình

Hệ sinh thái Cookidoo – cùng cả gia đình ăn cả thế giới

Cookidoo là hệ sinh thái với hơn 70.000 công thức nấu ăn nổi tiếng trên khắp thế giới, được phát triển bởi Thermomix. Các công thức nấu ăn này được chia thành hơn 4.500 bộ sưu tập từ các món Âu đến Á. Qua đó giúp bạn thoải mái lên thực đơn cho gia đình mà không cần phải đau đầu suy nghĩ xem hôm nay ăn gì? 

Khi chế biến món ăn mới tại nhà với hệ sinh thái Cookidoo bạn sẽ không còn phải đối mặt với các công thức “mỗi nơi một kiểu” trên mạng xã hội.  Các công thức trên Cookidoo đều được lựa chọn và giới thiệu bởi các chuyên gia và những người đứng bếp lâu năm để đảm bảo món ăn đạt chuẩn từ hương vị đến màu sắc. 

Việc của bạn chỉ đơn giản là lựa chọn công thức và chế biến theo đúng hướng dẫn bằng Robot nấu ăn Thermomix TM6. Nhờ đó, các thành viên trong gia đình có thời gian thưởng thức những món ăn đặc sắc khắp các vùng miền mà không cần phải đi xa hay lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Du lịch ẩm thực tại gia cùng những người chung đam mê trên hội nhóm

Bên cạnh hệ sinh thái Cookidoo, Thermomix còn xây dựng các group cộng đồng để các tín đồ ẩm thực có thể giao lưu chia sẻ và học hỏi thêm các kỹ năng và kinh nghiệm nấu nướng. 

Nhóm Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam được xây dựng dành riêng cho các khách hàng đã sở hữu các sản phẩm Thermomix. Đây là vùng đất giúp các thành viên tự do chia sẻ các công thức nấu ăn do mình sáng tạo hoặc các kinh nghiệm, mẹo nhỏ khi nấu nướng và sử dụng các sản phẩm của Thermomix. 

Nếu chưa sở hữu Thermomix, nhóm “Cô nàng Thermomix” là sự lựa chọn tốt nhất cho các tín đồ ẩm thực từ khắp mọi nơi trên thế giới. Với group này, bạn có thể thoải mái chia sẻ các thành quả nấu nướng của mình hoặc tham khảo các món ăn mới từ những người đứng bếp giàu kinh nghiệm. 

Đồng thời, quản trị viên của nhóm còn thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đến từ Thermomix Vietnam, giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để sở hữu những thiết bị nhà bếp chất lượng với chi phí hợp lý nhất. 

Tham gia các khóa học nấu ăn cùng Thermomix
Tham gia các khóa học nấu ăn và trải nghiệm cùng Thermomix

Du lịch ẩm thực đúng nghĩa cùng Thermomix TM6 

Với Thermomix TM6 – robot nấu ăn với những công năng lý tưởng, bạn sẽ không cần phải lo lắng ngay cả khi kỹ năng nấu nướng của mình không tốt. Mọi thao tác từ đơn giản đến phức tạp đều được thực hiện một cách nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng món ăn cùng gia đình.

Thực hiện món ăn cùng gia đình
Thực hiện hàng ngàn món ăn cùng gia đình chỉ với duy nhất một chiếc máy

Du lịch ẩm thực giá rẻ với Thermomix TM6 

Với 40 triệu đồng, bạn và gia đình đôi khi chỉ có thể thực hiện một chuyến đi ngắn 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc và thưởng thức một vài món ăn đặc sản tại một địa phương như bún quậy, hải sản.

Nhưng nếu sử dụng 40 triệu để sở hữu robot nấu ăn Thermomix TM6 đa năng, gia đình bạn sẽ có thể thoải mái tận hưởng “du lịch ẩm thực” không giới hạn ngay tại chính ngôi nhà mình. Bạn sẽ không không còn phải lo lắng về dịch bệnh, xe cộ đi lại, hay thậm chí cả vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Như vậy, có thể thấy Thermomix TM6 chính là khoảng đầu tư thông thái cho các tín đồ ẩm thực. 

3. Trải nghiệm ẩm thực Á tại chỗ với Thermomix TM6

3.1. Cơm trộn bibimbap Hàn Quốc

Cơm trộn bibimbap là món ăn truyền thống đến từ Hàn Quốc – xứ sở Kim chi và được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới. Đây không chỉ là món ăn có hình thức đẹp mắt, hương vị ngon miệng mà còn đầy đủ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình bạn.

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

2469 kJ / 590 kcal

Chất đạm

43 g

Carbohydrate

66 g

Mập

16 g

Chất xơ

6 g

Nguyên liệu chế biến 

Để chế biến được Cơm trộn bibimbap cho bốn người ăn với hương vị chuẩn như người Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị: 

Nguyên liệu làm cơm 

  • Cơm trộn: ⅔ gạo tẻ và ⅓ gạo nếp 
  • Trứng gà luộc: 4 quả
  • Thịt bò thái lát mỏng: 400gr
  • Nấm đông cô tươi cắt lát: 150gr
  • Đậu tuyết: 200gr
  • Bí ngòi thái sợi: 200gr
  • Cà rốt thái sợi: 200gr
  • Bắp cải: 200gr
  • Kim chi cắt miếng vừa ăn

Các gia vị cần thiết: 

  • Dầu mè
  • Tương ớt Hàn Quốc (gochujang)
  • Nước tương/ xì dầu
  • Tỏi bóc vỏ
  • Gừng tươi, gọt vỏ thái mỏng
  • Đường 
  • Dấm gạo
  • Hành tươi
  • Muối
  • Rượu Mirin
Cơm trộn Hàn Quốc
Cơm trộn Hàn Quốc – món ăn vừa đẹp mắt, ngon miệng lại đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Các bước chế biến

1 – Các bước pha chế sốt Gochujang

Cho toàn bộ các gia vị gochujang, mirin, đường, hạt mè và hành lá vào một bát nhỏ. Sau đó trộn đều tạo thành hỗn hợp nước sốt sền sện.

2 – Các bước chế biến Bibimbap

Bước 1: Đặt giỏ hấp lên nắp bình trộn của Thermomix và đong đủ số lượng gạo cần sử dụng. Sau đó, cho gạo ra rổ và vo sạch dưới vòi nước lạnh cho đến khi nước trong. Để gạo đã làm sạch qua một bên.

Bước 2: Cho dầu mè, xì dầu, tỏi và gừng vào bình trộn của Thermomix TM6 và cài chế độ băm với thông số 5 giây / tốc độ 5 . Sau đó, cho gạo đã vo sạch vào bình trộn của rô bốt nấu ăn. Đặt Varoma vào vị trí. Tiến hành cho trứng và nấm đã thái lát vào đĩa Varoma, đậy chặt nắp Varoma và cài chế độ hấp 8 phút/ Varoma/ tốc độ 4

Bước 3: Cẩn thận tháo nắp varoma, tiếp đó cho khay Varoma chứa đậu tuyết, bí xanh, cà rốt và bắp cải lên trên Varoma. Sau đó, đậy nắp Varoma lại một cách cẩn thận và cài chế độ hấp 8 phút / Varoma / tốc độ 2 . 

Bước 4: Sau khi tiến trình nấu kết thúc, bạn tháo Varoma và đặt sang một bên. Lấy rau đã được hấp chín cho ra đĩa riêng để chuẩn bị cho các bước sau. Trứng bỏ vào nước lạnh, đợi nguội rồi bóc vỏ và cắt đôi.

Trong khi chờ trứng nguội, bạn tháo rổ hấp, trại cơm ra khay đựng khác, để lấy bình trộn sử dụng cho bước tiếp theo.

Bước 5: Cho thịt bò đã được thái lát và tẩm ướp vào bình trộn và nấu 5 phút / 212 ° F / tốc độ 1. Đây là mức nhiệt và thời gian lý tưởng – đảm bảo thịt bò chín tới, mềm và không bị dai. Nếu thịt ra nhiều nước, bạn nên gạn bớt và chỉ giữ lại thịt.

Bước 6: Chia cơm vào bốn bát vừa ăn, nén nhẹ để phần trình bày thêm đẹp mắt. Sau đó, lần lượt xếp rau, nấm, bắp cải đã hấp chín và kim chi lên trên cơm. Cuối cùng là cho thêm thịt bò và trứng. 

3.2. Cà ri gà Ấn Độ 

Món cari gà Ấn Độ làm xiêu lòng thực khách nhờ hương vị đặc trưng thơm và cay nồng. Hãy cùng Thermomix đổi món cho gia đình bạn theo công thức chế biến sau nhé. 

Món cà ri Ấn Độ
Món cà ri gà Ấn Độ với màu sắc bắt mắt và hương vị thơm nồng, cay đặc trưng.

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

2448 kJ / 585 kcal

Chất đạm

36 g

Carbohydrate

36 g

Chất béo

64 g

Chất xơ

5 g

Nguyên liệu cần thiết

Để chế biến Cà ri gà Ấn Độ cho 4 khẩu phần ăn, bạn cần các nguyên liệu và gia vị như sau: 

  • 1 – 2 quả ớt đỏ khô
  • 30g hạt rau mùi
  • 15gr hạt thì là
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1 thanh quế
  • 6 nụ đinh hương
  • 6 hạt tiêu đen
  • 1 muỗng cà phê ớt bột Kashmiri
  • 8 quả bạch đậu khấu xanh
  • 10 – 15 lá cà ri tùy sở thích
  • 4 tép tỏi
  • 2 nhánh gừng tươi, gọt vỏ
  • 1 củ hành tím, bổ đôi
  • 60ml dầu 2 thực vật hoặc bơ sữa 
  • 900- 1200gr đùi gà đã được bỏ da và rút xương
  • 400gr cà chua thái hạt lựu 
  • muối biển tinh
  • 100ml nước cốt dừa
  • 15 – 30gr ngò tươi cắt nhỏ
  • 400gr gạo basmati  Ấn Độ

Các bước chế biến

Với Thermomix TM6, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 45 phút để chế biến cho 6 khẩu phần ăn. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để có món Cà ri gà chuẩn Ấn Độ nhé.

Bước 1: Cho ớt, rau mùi và hạt thìa là, nghệ xay, quế, đinh hương, hạt tiêu, ớt Kashmiri, vỏ bạch đậu khấu và lá cà ri vào bình trộn và rang khô trong vòng 6 phút / 212 ° F / tốc độ 1 sau đó cài chế độ trộn với thông số 1 phút 20 giây / tốc độ 10 Bước 2: Thêm tỏi và gừng và băm nhỏ trong vòng 5 giây / tốc độ 10 .

Bước 2: Thêm hành tây và băm nhỏ trong vòng 3 giây / tốc độ 5 

Bước 3: Thêm dầu và tiến hành nấu trong vòng 6 phút / 212 ° F / tốc độ 1 

Bước 4: Thêm thịt gà, cà chua và muối và nấu 19 phút / 212 ° F /  / tốc độ 

Bước 5: Thêm nước cốt dừa và ngò gai cắt nhỏ vào, dùng thìa trộn đều. Sau khi hoàn tất, bạn đổ sốt caro ra bát riêng và giữ ấm. Sau đó tiếp tục sử dụng Thermomix để nấu cơm trong các bước sau. 

Bước 6: Đặt giỏ hấp lên nắp bình trộn sau đó cân đủ 400gr gạo. Sau đó, cho gạo ra rá, vo dưới nước lạnh để làm sạch. 

Bước 7: Cho nước lọc vào bình trộn, sau đó chèn giỏ hấp chứa gạo đã vo sạch vào và hấp với thông số 18 phút / Varoma / tốc độ 4. Khi cơm chín, bạn xới ra bát và thưởng thức cùng món cà ri gà Ấn Độ.

Lưu ý

Trong trường hợp, không có Ớt Kashmiri, bạn có thể thay thế bằng 1 muỗng canh tương cà chua. Nếu sử dụng tương cà chua, bạn hãy cho vào bình trộn cùng lúc thêm cà chua đóng hộp vào ở bước số 5 của quy trình chế biến này. 

3.3. Gà Pad Thái 

Nếu gia đình bạn đã chán ngấy các món ăn nhiều dầu mỡ, béo ngậy, hãy thử đổi mới thực đơn bằng món gà Pad Thái nhẹ nhàng, dễ ăn này nhé. 

Món gà Pad Thái
Gà Pad Thái món ăn nổi tiếng đến từ xứ sở chùa Vàng

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

2214 kJ / 529,2 kcal

Chất đạm

33 g

Carbohydrate

56,2 g

Chất béo

20g

Chất xơ

3,3 g

Natri

778,6 mg

 

Nguyên liệu cần thiết

Để chế biến được món ăn này cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

  • 60gr đậu phộng rang, không ướp muối
  • 2 quả trứng lớn
  • 900ml nước
  • 200gr đậu phụ trắng để ráo và cắt hạt lựu 
  • 240gr bún khô 
  • 60gr hẹ tây, cắt khúc
  • 2 tép tỏi
  • ¼ muỗng cà phê ớt khô, thêm vào
  • 15ml dầu thực vật
  • 30gr cà rốt, cắt khúc
  • 240gr ức gà 8 không da, không xương và được xé thành sợi vừa ăn
  • 1 muỗng canh đường nâu sẫm
  • 1 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh me
  • ¼ thìa cà phê ớt bột
  • Lá húng quế Thái tươi, để trang trí 
  • 1 trái chanh, cắt miếng vừa ăn

Quy trình chế biến

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn tiến hành sử dụng Thermomix TM 6 để chế biến món gà Pad Thái theo các bước sau: 

Bước 1: Cho đậu phộng vào bình trộn và cài chế độ giã nhỏ trong vòng 4 giây / tốc độ 5 . Sau đó, cho đậu phộng đã được giã nhỏ ra bát và đặt sang một bên.

Bước 2: Đánh trứng trong một bát nhỏ và để sang một bên. Tiếp đó bạn lót khay Varoma bằng giấy giữ ẩm để chuẩn bị cho các bước chế biến sau.

Bước 3: Cho nước vào bình trộn, sau đó đặt đĩa Varoma vào vị trí và cho đậu phụ vào trong đĩa.

Tiếp theo, bạn đặt khay Varoma đã được lót giấy giữ ẩm lên trên, và đổ trứng đã được đánh sẵn vào khay. Cuối cùng, bạn đậy nắp Varoma lại một cách cẩn thận và tiến hành hấp trong vòng 14 phút / Varoma / tốc độ 2 . 

Bước 4: Sau khi Robot nấu ăn Thermomix TM 6 kết thúc quá trình chế biến, bạn gỡ bỏ Varoma, lấy đậu phụ đã chín ra bát riêng và giữ ấm. Tiếp đó, dùng thìa cắt trứng đã được hấp chín trong khay varoma thành các hình vuông vừa ăn. 

Bước 5: Cho mì vào nước hấp trong bình trộn và nấu trong thời gian ghi trên bao bì/ 212°F/  tốc độ 1 hoặc cho đến khi chín.

Bước 6: Sau khi mì chín, bạn vớt mì ra và xả dưới vòi nước lạnh để mì không bị nũn. Tiếp đó, cho mì vào tô.

Bước 7: Cho hành tím, tỏi, ớt và dầu vào bình trộn của rô bốt nấu ăn Thermomix và cài chế độ băm nhỏ trong 3 giây/ tốc độ 5. 

Bước 8: Ở bước này, bạn cho cà rốt, thịt gà, đường nâu, nước mắm, nước tương, me và ớt bột vào bình trộn, lắp cốc đong và nấu 8 phút/ 212°F/ tốc độ 1

Sau khi robot kết thúc quá trình chế biến, bạn cho hỗn hợp trên vào tô mì. Tiếp đó, thêm đậu phụ và  trứng đã được cắt thành miếng nhỏ trước đó lên trên. Cuối cùng, đừng quên trang trí với húng quế để món ăn thêm phần đẹp mắt

Như vậy là bạn đã hoàn tất món Gà Pad Thái  ngon miệng, thanh đạm. Hãy ăn kèm với chanh, đậu phộng băm nhỏ và ớt khô để hương vị thêm đậm đà, thơm ngon. 

Lưu ý

Để có được kích thước giấy giữ ẩm vừa vặn nhất, bạn hãy đặt khay Varoma lên trên giấy giữ ẩm, sau đó dựa vào viền khay để cắt. Hãy rửa sạch giấy giữ ẩm dưới vòi nước và vắt nhẹ loại bỏ độ ẩm dư thừa trước khi đặt vào khay Varoma.

3.4. Mì ramen chuẩn Nhật

Bạn yêu thích văn hóa ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tự thưởng cho mình và gia đình một bữa ăn ngon miệng với món mì ramen chuẩn Nhật. 

Mì Ramen
Mì Ramen dễ ăn và đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

766 kJ / 183 kcal

Chất đạm

10 g

Carbohydrate

10 g

Chất béo

3g 

Chất xơ

3g

Natri

2045  mg

 

Nguyên liệu chế biến

Để chuẩn bị 5 suất mì ramen cho 5 người ăn, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu với khối lượng như sau: 

  • 429 ml nước
  • 5 quả trứng gà sạch
  • 3 tép tỏi
  • 1 trong gừng tươi, gọt vỏ
  • 120gr hành tím làm sạch vỏ
  • 50ml dầu bơ
  • 120gr nấm đông cô tươi, cắt lát
  • 2 lít nước dùng bò 
  • 60ml tương miso trắng
  • 1 muỗng cà phê dầu mè nướng
  • 15ml sốt tamari
  • 1 muỗng cà phê sambal oelek
  • 450gr Mì shirataki
  • hỗn hợp các loại thảo mộc tươi, để phục vụ
  • ớt tươi được cắt lát
  • muối
  • tiêu đen đã xay nhỏ

Quy trình chế biến 

Quy trình chế biến món mì Ramen Nhật Bản với Thermomix TM6 khá đơn giản và chỉ tốn khoảng 40 phút. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cho nước vào bình trộn của robot nấu ăn Thermomix TM6. Lắp giỏ hấp sau đó cho trứng vào và nấu 10-12 phút / Varoma / tốc độ 1. 

Sau khi quá trình kết thúc, bạn nhắc rổ hấp ra, và ngay lập tức đặt dưới vòi nước lạnh để trứng dễ bóc vỏ. Sau đó, đặt sang một bên đợi cho đến khi đủ nguội để bóc vỏ. Trong khi đó, bạn có thể trang thủ vệ sinh và lau khô bình trộn của Thermomix TM6.

Bước 2: Cho tỏi và gừng đã bóc vỏ vào bình trộn và băm nhỏ với thông số 5 giây / tốc độ 10 .

Bước 3: Tiếp tục, thêm hành tây và cắt nhỏ trong 3 giây/ tốc độ 5 . 

Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình xay nhỏ các gia vị trên, bạn thêm dầu và nấm vào và tiến hành nấu trong 8 phút/ 250°F/ tốc độ  .

Bước 5: Thêm nước luộc thịt bò, tương miso, dầu mè, tamari và sambal oelek đã chuẩn bị trước đó, lắp cốc đo và cài chế độ nấu với thông số 20 phút/ 212°F/ tốc độ 1. 

Trong khi quá trình nấu diễn ra, bạn tranh thủ bóc vỏ trứng đã luộc và để nguội trước đó. Lưu ý, bóc nhẹ nhàng, tránh để trứng bị nứt, vỡ. Sau khi bóc xong bạn cắt đôi quả trứng và để vào bát riêng.

Bước 6: Tháo bỏ cốc đong sau đó cho thêm mì vào bình trộn và nấu trong thời gian ghi trên gói/ 212°F/ tốc độ 1.

Bước 7:  Sau khi quá trình trên kết thúc, vớt mì ra bát, chan thêm nước dùng. Bạn có thể nêm muối và tiêu cho vừa ăn.Tiếp đó, trang trí ramen với nửa quả trứng, rau thơm và ớt cắt lát. Món mì Ramen sẽ cho hương vị tuyệt vời nhất khi còn nóng. 

Lưu ý 

Tại bước 1, thời gian 10 phút luộc trứng sẽ cho ra trứng lòng đào. Nếu bạn muốn ăn trứng chín hẳn, hãy tăng thời gian luộc lên khoảng 14 phút. 

Nước dùng của mì có thể để được 5 ngày nếu bảo quản trong tủ lạnh hoặc  2-3 tháng nếu để trong ngăn đá. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra và đun nóng lại.

3.5. Bún bò Huế Việt Nam

Bạn muốn thưởng thức hương vị đậm đà quen thuộc của Bún bò Huế nhưng lại không thể ghé quán xá để thưởng thức vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp? Vậy còn chờ gì nữa mà không cùng Thermomix TM6 chế biến món ăn tuyệt vời này ngay trong căn bếp của mình. 

Bún bò Huế
Bún bò Huế – món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

1154 kcal

Chất đạm

69 g

Carbohydrate

128 g

Chất béo

42 g 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 7 củ sả, lấy nửa cây phần có đầu trắng 
  • 25g hành khô 
  • 1 quả ớt hiểm
  • 25g dầu màu điều 
  • 2 thìa canh mắm ruốc Huế, hòa với 20ml nước
  • 250 g bắp hoặc thuổng bò, dùng chỉ cuộn chặt
  • 500 g móng giò, chặt khoanh dày vừa ăn
  • 1500 g nước
  • 15g gừng
  • 4 miếng bò viên (không bắt buộc) 
  • 3 thìa canh nước mắm 
  • 10g đường phèn
  • 500g bún (xem mẹo nhỏ)
  • 100g tiết heo, luộc chín, cắt làm tư
  • Rau sống (húng chó, hoa chuối, xà lách, giá đỗ, kinh giới,…)
  • Sa tế, tùy khẩu vị

Quy trình chế biến 

Thông thường bạn sẽ cần khoảng 2h nấu để chế biến 4 suất bún bò Huế với Thermomix TM6 theo các bước sau: 

Bước 1: Làm sốt sa tế:

  • Cho 4 củ sả, 10g hành khô, 1 quả ớt vào bình trộn, xay nhỏ 5 giây/ tốc độ 8.5. Gạt nguyên liệu bám trên thành bình trộn xuống, xay tiếp 3 giây/ tốc độ 8.
  • Thêm 25g dầu màu điều, phi thơm 10 phút/Varoma/đảo chiều/tốc độ khuấy.
  • Thêm mắm ruốc đã hòa với nước, đun tiếp 5 phút/Varoma/đảo chiều/tốc độ khuấy.
  • Cho sốt sa tế ra bát con, để riêng.

Bước 2: Cho bắp bò, móng giò và nước vào bình trộn. Thêm 3 củ sả đập dập, 15g hành khô và 15g gừng, ninh 10 phút/Varoma/đảo chiều/tốc độ khuấy, mở nắp cốc đong. Sau đó ninh tiếp 90 phút/95°C/đảo chiều/tốc độ khuấy, mở nắp cốc đong.

Bước 3: Vớt móng giò và thịt bò ra. Để thịt bò nguội bớt, sau đó cho vào tủ lạnh 15 phút cho chắc lại, thái lát mỏng 3 mm. Gạn bỏ bớt váng mỡ trong nước dùng nếu muốn. Nêm mắm và đường vừa ăn.

Bước 4: Xếp bún vào bát, bày thịt bò thái lát, một miếng móng giò, 1 miếng bò viên, 1 miếng tiết heo, húng chó thái nhỏ, và một thìa cà phê sốt sa tế. Chan nước dùng. Thưởng thức nóng.

Lưu ý

1 – Chú ý khi ninh nước dùng, không đậy nắp cốc đong để giúp nước trong hơn.

2 – Nếu dùng tiết heo tươi, cho vào bát con, đặt vào đĩa Varoma, hấp trong 15 phút đầu của quá trình ninh nước dùng.

3 – Vì thịt bò sẽ dậy mùi thơm hơn khi nấu riêng với sả và móng giò dậy mùi thơm khi nấu riêng với hành, gừng, nếu có thời gian, nên ninh riêng 2 loại thịt (theo cách như bước 2): 

  • Bò với 3 củ sả đập dập và khoảng 700g nước trong 99 phút
  • Móng giò với hành, gừng với khoảng 1000g nước trong 70 phút.

4 – Sau khi vớt thịt ra, trộn lẫn 2 loại nước dùng và nấu tiếp như chỉ dẫn trong công thức. Nếu muốn ăn móng giò giòn, trong quá trình ninh thịt, khi còn 20 phút, ấn tạm dừng và mở nắp bình trộn để vớt móng giò ra; ninh thịt bò tiếp như cũ.

5 – Để được 40-45 ml dầu điều màu, đun 50g dầu ăn trên bếp (ga/điện/từ…) cho nóng già, thêm 10g hạt điều màu (mua ở hàng khô) rồi tắt ngay bếp, điều sẽ tự phai màu và hòa lẫn vào dầu ăn. Để nguội, chắt bỏ hạt điều màu và phần cặn ở đáy. Dầu màu điều có thể bảo quản trong lọ kín nhiều tháng.

4. Du lịch ẩm thực châu Âu ngay trong căn bếp

Các món ăn châu Âu luôn được lòng thực khách bởi cách trình bày sang trọng, hương vị hấp dẫn vô cùng tinh tế. Hãy cùng khám phá và chế biến các món ăn châu Âu tuyệt vời ngay sau đây trong hành trình du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6. 

4.1. Mì spaghetti phô mai

Nhắc đến ẩm thực châu Âu, chắc chắn các tín đồ sành ăn sẽ nghĩ ngay đến Ý với món spaghetti phô mai béo ngậy trứ danh. Đặc biệt, món ăn này cũng không khó chế biến, nhất là khi bạn có sự trợ giúp từ Thermomix TM6

Spaghetti pho mai
Món mỳ spaghetti phô mai – niềm tự hào ẩm thực của nước ý

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

1544 kJ / 369 kcal

Chất đạm

13g

Carbohydrate

51g

Chất béo

11g 

Chất xơ

4g

Nguyên liệu chế biến

Để chế biến được món mì Spaghetti phô mai chuẩn Ý cho 6 người ăn bạn cần có các nguyên liệu sau: 

  • 60g  hẹ tây, dạng miếng
  • 2 tép tỏi
  • 2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
  • ¼ muỗng cà phê ớt đỏ khô để nếm
  • 120g Cà chua phơi nắng đã ngâm dầu
  • 4 con cá cơm đóng hộp, trong dầu
  • 120 ml Rượu trắng khô 
  • 1200 ml nước
  • 360 gr Mì spaghetti khô 
  • 60gr Phô mai Parmesan bào sợi, để trang trí
  • Lá húng quế tươi, thái sợi, để trang trí
  • Mùi tây tươi, cắt nhỏ, để trang trí

Quy trình chế biến

Với sự trợ giúp của Thermomix TM6, bạn sẽ chỉ cần khoảng 45p để chế biến 6 suất mì spaghetti với các bước sau: 

Bước 1: Cho hành tím, tỏi, dầu ô liu và hạt tiêu vào bình trộn của Thermomix TM6 và cài chế độ băm nhỏ trong 3 giây với tốc độ 5. Sau đó, dùng thìa cạo các mặt của bình trộn và không dùng cốc đong 3 phút/ 212 ° F/ tốc độ 3 

Bước 2: Thêm cà chua và cá cơm đã phơi nắng và cắt nhỏ với thông số 10 giây / tốc độ 7. Dùng thìa cạo thành của bình trộn để tập trung nguyên liệu nấu vào giữa.

Bước 3: Thêm rượu vang và không dùng cốc đong với thông số 3 phút/ 212°F/ tốc độ 1.

Bước 4: Thêm nước và không dùng cốc đo độ sôi với thông số 12 phút/ 212°F/ tốc độ 2.

Bước 5: Sau khi quá trình trên kết thúc, cho mì Ý qua lỗ trên nắp bình trộn và không dùng cốc đong 2 phút/ 212°F/ tốc độ 1. Sau đó, thêm cốc đo và nấu trong thời gian ghi trên gói mì ống/ 212°F/ tốc độ 1 .

Bước 6: Lọc mì qua đĩa Varoma, chắt khoảng 240ml (1 bát) nước sốt nấu ăn từ bình trộn và đặt riêng sang một bên để dùng cho các bước sau.

Bước 7: Cho mì ống đã nấu chín và nước sốt nấu ăn vào bát riêng. Thêm phô mai Parmesan đã được bào sợi, bột mì vào và trộn đều (nước sốt đặc lại khi bạn trộn mì ống với phô mai).

Cuối cùng, bạn thêm dầu ô liu, trang trí với húng quế tươi, mùi tây và Parmesan cạo. Hãy cùng gia đình thưởng thức món mì spaghetti phô mai khi còn nóng để cảm nhận hương vị trọn vẹn nhất nhé. 

4.2. Pizza Đức truyền thống   

Sẽ thật là thiếu sót khi không có món pizza Đức truyền thống trong hành trình du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6. Hãy cùng tìm hiểu cách chế biến món ăn cực thơm ngon và hấp dẫn này nhé.

Pizza rau Đức truyền thống
Pizza rau Đức truyền thống thơm ngon

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

130 kcal

Chất đạm

3,68 g

Carbohydrate

11,86 g

Chất béo

7,45 g

 

Nguyên liệu chuẩn bị

Để nấu 2 miếng pizza rau củ, bạn sẽ cần những nguyên liệu dưới đây để 

1 – Nguyên liệu làm đế bánh: 

  • 250g bột bánh mì
  • 120g nước
  • 30 g dầu ô liu
  • ½ thìa cà phê muối

2 – Nguyên liệu làm Topping 

  • 350gr cà tím, cắt thành khoanh tròn 
  • 200gr Hành tím cắt thành sợi dài 5cm
  • 1 tép tỏi
  • 180g Ớt chuông xanh cắt thành sợi vừa phải
  • 180g Ớt đỏ cắt thành sợi dài 5cm
  • Dầu ô liu
  • 1 muỗng cà phê oregano khô
  • ½ muỗng cà phê muối
  • ⅛ muỗng cà phê tiêu đen xay tươi
  • 300gr Phô mai Fontina cắt miếng 2,5cm

Quy trình chế biến

Quy trình chế biến Pizza Đức truyền thống với Thermomix TM6 không quá khó và chỉ tốn khoảng 1h30p cho toàn bộ quá trình sơ chế và chế biến. 

Bước 1: Cho bột bánh mì, nước, dầu ô liu và muối vào bình trộn và nhào 2 phút/w. Cho bột ra thảm nhào bột silicon hoặc màng bọc thực phẩm và tạo hình khối cầu. Bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh để nghỉ 30 phút. Rửa sạch và lau khô bình trộn.

Bước 2: Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 250°C. Lót giấy nến xuống đáy khay nướng (30 x 40 cm) và để sang một bên.

Bước 3: Cho bột ra thảm nhào bột silicon hoặc mặt phẳng đã áo một lớp bột mỏng. Cán bột thành hình chữ nhất (25 x 35 cm, dày 3 mm). Cho bột lên khay nướng và để sang một bên

Bước 4: Cho hành lá/hành khô vào bình trộn và xắt nhỏ 3 giây/tốc độ 5. Gạt nguyên liệu bám trên thành bình trộn xuống bằng thìa đa năng

Bước 5: Thêm kem chua, giăm bông, muối, nhục đậu khấu và tiêu và trộn 10 giây/ đảo/tốc độ 3.

Bước 6: Cho hỗn hợp ra giữa khối bột và dàn đều, để hở 1cm tính từ các cạnh khối bột.

Bước 7: Nướng 15 phút (250°C) hoặc đến khi giòn. Cắt làm 16 miếng, trang trí với hẹ tây và thưởng thức ngay.

4.3. Bít tết thăn bò với bơ cà phê Paris 

Bít tết thăn bò với bơ cà phê là món ăn sang chảnh có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Nếu ai đã từng thưởng thức qua thì chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon của nó. Hãy cùng vào bếp với Thermomix TM6 để chiêu đãi gia đình bạn món ăn tuyệt hảo này nhé. 

Bít tết thăn bò kèm bơ
Bít tết thăn bò kèm bơ cà phê Paris gây ấn tượng bởi vị ngon ngọt, mềm nhẹ của thịt và tươi mới của bơ và rau.

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

464.6 kcal

Chất đạm

45,2g

Carbohydrate

0,7 g

Chất béo

31,6 g

 

Nguyên liệu chế biến

Để chế biến được 6 suất bít tết thăn bò kèm bơ cà phê Paris bạn cần các nguyên liệu sau: 

  • 1 thìa cà phê nụ bạch hoa ngâm
  • 2 nhánh mùi tây lá dẹt, chỉ lấy lá 
  • 1 nhánh thì là, chỉ lấy lá
  • 1 nhánh tỏi
  • ½ thìa cà phê vỏ chanh vàng
  • 2 thìa cà phê nước cốt chanh
  • 130 g bơ mặn
  • 1 thìa cà phê sốt cà chua
  • 1 thìa cà phê mù tạt Dijon
  • 1 thìa cà phê rượu Brandy
  • 1 thìa cà phê rượu Madeira
  • ½ thìa cà phê sốt Worcestershire
  • ¼ thìa cà phê bột ớt ngọt paprika
  • ¼ thìa cà phê bột cà ri
  • ½ thìa cà phê bột tiêu đen
  • Dầu ô liu, để phết mặt
  • Muối, để nêm nếm tùy khẩu vị
  • 6 miếng bít tết bò phi lê (khoảng 200g mỗi miếng)

Quy trình chế biến

Bước 1: Cho nụ bạch hoa, mùi tây, thì là, tỏi, vỏ chanh vào bình trộn, xắt nhỏ 3 giây/tốc độ 7. Gạt nguyên liệu trên thành bình trộn xuống

Bước 2: Thêm bơ, sốt cà chua, mù tạt, rượu, sốt Worcestershire, bột ớt paprika, bột cà ri, tiêu và nước cốt chanh vào bình trộn, trộn 15 giây/tốc độ 3.

Bước 3: Gạt nguyên liệu trên thành bình trộn xuống và xay 25 giây/tốc độ 3 cho đến khi hỗn hợp được trộn đều. Cho bơ ra màng bọc thực phẩm và cuộn thành hình ống (dài khoảng 20 cm). Cho bơ vào tủ đông để cứng lại (khoảng 20 phút) trước khi sử dụng.

Bước 4: Bật bếp ở nhiệt trung bình cao, làm nóng chảo trên bếp. Phết lên mỗi miếng bít tết dầu ô liu và nêm nếm bằng muối tiêu. Áp chảo bít tết khoảng 4 phút mỗi mặt hoặc đến khi chín theo khẩu vị.

Bước 5: Cho miếng bít tết ra đĩa. Cắt một miếng bơ (dày khoảng 1cm) và đặt lên trên miếng bít tết. Đậy kín để giữ ấm khoảng vài phút trước khi thưởng thức

5. Thưởng thức tinh hoa ẩm thực gốc Phi 

Nếu đã quá quen thuộc với ẩm thực Á – Âu, hãy thử đổi món cho gia đình bạn bởi các món ăn gốc Phi. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự độc đáo, mới lạ và ngon miệng của các món này. 

5.1. Gà Piri piri – Mozambique

Món ăn đầu tiên phải kể đến khi nhắc đến tinh hoa ẩm thực gốc Phi đấy chính là món Gà Piri Piri – Mozambique. Đây là món ăn làm xiêu lòng cả những thực khách khó tính nhất bởi sự thơm ngậy nhưng ngọt mềm tuyệt đối của thịt gà. 

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

3665 kJ / 876 kcal

Chất đạm

65 g

Carbohydrate

11g

Chất béo

63 g

Chất bão hòa

13g

Chất xơ 

4g

Natri 

904g

 

Nguyên liệu chế biến

Để chuẩn bị món gà Piri piri – Mozambique cho 4 người ăn, bạn sẽ cần các nguyên liệu sau: 

1 – Nguyên liệu làm sốt: 

  • 3 tép tỏi
  • 4 trái ớt tươi Fresno, bỏ cuống, cắt đôi
  • 2 – 4 quả ớt khô ‘chile de árbol’, để nếm thử
  • ½ muỗng cà phê ớt bột xông khói
  • 1 muỗng cà phê muối thô
  • ½ muỗng cà phê rau oregano khô
  • 100ml dầu ô liu nguyên chất
  • 45ml giấm rượu vang đỏ
  • Gà nguyên con 2kg, được tẩm ướp gia vị (xem phần lưu ý)

2 – Nguyên liệu làm salad

  • 500g rau trộn (ví dụ như bông cải xanh, cà rốt, ớt chuông đỏ), dạng miếng (2 in.)
  • 100ml mayonnaise
  • ¼ muỗng cà phê muối, để nếm (tùy chọn)
  • ¼ muỗng cà phê tiêu đen xay
  • 1 ½ muỗng canh mù tạt Dijon

Quy trình chế biến 

Món gà Piri piri – Mozambique cho 4 người ăn cần thời gian nấu trong khoảng gần 8 tiếng. Nhưng với Thermomix TM6, các thao tác bạn phải thực hiện khá đơn giản bởi lẽ rô bốt sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong tất cả các công đoạn. 

1 – Quy trình chế biến sốt Piri Piri 

Bước 1: Cho tỏi, ớt tươi, ớt khô, ớt bột, muối và lá kinh giới vào bình trộn và băm nhỏ 3 giây / tốc độ 7 . Dùng thìa cạo các mặt của bình trộn.

Bước 2: Thêm dầu ô liu và giấm và nấu 5 phút / 212 ° F / tốc độ  . Trộn 30 giây / tốc độ 6 -9 tốc độ tăng dần. Chuyển nước sốt vào lọ, đậy kín và để trong tủ lạnh trong 1 giờ.

Bước 3: Đặt thịt gà đã phết nước vào một đĩa nướng lớn và dùng dao sắc rạch hai lần phần chân và ức dày nhất của mỗi con. Lắc sốt Piri Piri trong lọ để trộn đều, đổ một nửa lên mình gà và xoa vào thịt. Đậy đĩa bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh 5 giờ hoặc qua đêm. Làm lạnh nước sốt còn lại.

2 – Quy trình chế biến salad và nướng

Bước 1: Cho rau đã trộn, sốt mayonnaise, muối, tiêu và mù tạt vào bình trộn và cắt nhỏ 4 giây / tốc độ 4. Bỏ sang bát, đậy bằng màng bọc thực phẩm và làm lạnh cho đến khi được yêu cầu.

Bước 2: Lấy gà ra khỏi tủ lạnh 20 phút trước khi nướng và để ở nhiệt độ phòng. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 450 ° F hoặc trung bình / cao.

Bước 3: Chèn MEATER® vào giữa phần dày nhất của ức gà (từ đầu cổ song song với bề mặt của vỉ nướng). Đảm bảo khía an toàn nằm hoàn toàn bên trong thịt. Mở ứng dụng MEATER® và kết nối với MEATER®. Khi được kết nối, chạm vào “thiết lập đầu bếp”, chọn gia cầm, chọn gà nguyên con và quyết định nhiệt độ nấu mục tiêu ưa thích của bạn.

Bước 4: Nhấn vào “bắt đầu nấu” và đặt mặt gà lên trên vỉ nướng. Đảm bảo MEATER® tránh xa nguồn nhiệt trực tiếp của ngọn lửa. Tìm nhiệt trực tiếp trong 1 phút, sau đó chuyển sang nhiệt gián tiếp. Đóng vỉ nướng và nấu, lật một lần cho đến khi ứng dụng MEATER® cảnh báo bạn lấy gà ra khỏi vỉ nướng.

Bước 5: Cho phép nghỉ cho đến khi ứng dụng MEATER® thông báo cho bạn khi đã sẵn sàng, sau đó cẩn thận gỡ bỏ MEATER®. Khắc hoặc cắt thành từng miếng. Phục vụ với nước sốt Piri Piri còn lại và salad rau.

Lưu ý

Bạn có thể sơ chế gà bằng cách: 

Để mổ cả con gà, đặt mặt ức xuống bề mặt thớt và cẩn thận cắt dọc hai bên xương sống bằng kéo cắt bếp, loại bỏ xương sống. Lật ngược ức; làm phẳng bằng cách dùng lòng bàn tay ấn mạnh xuống để làm thịt chín nhanh và đều hơn. 

5.2. Súp đậu lăng Ma rốc

Súp đậu lăng Ma rốc là món ăn dễ thực hiện dễ ăn lại rất bổ dưỡng. Nếu có thành viên trong gia đình không khỏe hoặc đơn giản là cả nhà muốn thưởng thức một món ăn nhẹ nhàng thì chắc hẳn đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. 

Súp đậu lang maroc
Món súp đậu lăng maroc dễ ăn và bổ dưỡng

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

236 kcal

Chất đạm

10g

Carbohydrate

22g

Chất béo

12 g

Nguyên liệu chế biến 

Để chế biến món súp đậu lăng Ma rốc cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

  • 150 g hành tây, bổ đôi 
  • 40 g dầu ô liu
  • 1 thìa cà phê bột gừng khô
  • 1 thìa cà phê bột hạt mùi
  • 1 thìa cà phê bột thì là Ai Cập
  • 1 thìa cà phê bột ớt ngọt paprika
  • ¼ thìa cà phê bột tiêu đen, một phần dư để nêm nếm
  • ½ thìa cà phê bột quế
  • ½ thìa cà phê bột nghệ
  • ¼ thìa cà phê bột ớt
  • ¼ thìa cà phê bột hạt nhục đậu khấu
  • 750g nước
  • 2 thìa cà phê nén chặt bột súp rau, tự làm, hoặc 2 viên gia vị rau củ (mỗi viên cho 0.5 lít)
  • 100g đậu lăng đỏ
  • 800g cà chua nghiền đóng hộp (2 hộp)
  • 1 nhúm muối, điều chỉnh theo khẩu vị
  • 2 nhánh mùi tươi, chỉ lấy phần lá, để trang trí

Quy trình chế biến

Cách thực hiện món ăn này rất đơn giản. Bạn sẽ chỉ tốn khoảng 40 phút cho cả khâu sơ chế và chế biến món súp này cho 4 người ăn. 

Bước 1: Cho hành tây và dầu ô liu vào bình trộn, xắt nhỏ 3 giây/tốc độ 5, gạt nguyên liệu bám trên thành bình xuống rồi phi thơm 3 phút/120°C/tốc độ 1.

Bước 2: Thêm gừng, mùi, bột thì là Ai Cập, bột ớt ngọt paprika, bột tiêu đen, bột quế, bột nghệ, bột ớt và bột nhục đậu khấu, nấu 1 phút/100°C/tốc độ 1 để dậy mùi thơm. 

Bước 3: Thêm nước, bột súp rau, đậu lăng đỏ và cà chua, nấu 15-20 phút/100°C/(/tốc độ 1 hoặc đến khi đậu lăng chín. Nêm nếm thêm với muối và phần bột tiêu lấy dư cho vừa khẩu vị, trang trí thêm với rau mùi tươi và thưởng thức ngay khi nóng. 

Lưu ý

Món súp đậu lăng Maroc có thể thưởng thức kèm với bánh mì tươi. Bên cạnh đó, bạn có thể thay thế đậu lăng đỏ có thể bằng đậu lăng xanh hoặc đậu lăng nâu. Xem hướng dẫn cách ngâm đậu trên bao bì. Có thể sẽ cần phải tăng thời gian nấu ở bước 3.

6. Khám phá văn hóa Mỹ la tinh qua các món ngon độc đáo

Mỹ La tinh không chỉ nổi tiếng với các điệu nhảy quyến rũ nhất hành tinh mà còn sở hữu một nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Và sẽ thật là thiếu sót khi không nhắc đến các món Mỹ La Tinh độc đáo trong hành trình du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6. 

6.1. Apple pie – món bánh táo Mỹ nức tiếng

Apple pie được biết đến như một món ăn tráng miệng truyền thống nức tiếng của Mỹ. Bánh có lớp vỏ giòn, bên trong mềm và có hương vị đặc trưng của táo. Chính vì thế, không chỉ được yêu thích tại Mỹ, Apple pie còn được cả thế giới đón nhận.

Apple pie - món ăn phổ biến tại mỹ
Apple pie – một trong các món ăn truyền thống được yêu thích nhất tại Mỹ

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

218 kcal

Chất đạm

2g 

Carbohydrate

30g

Chất béo

10 g

Nguyên liệu chế biến 

Để chế biến bánh táo cho 8 khẩu phần ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

1 – Nguyên liệu làm vỏ bánh

  • 75 g bơ nhạt, cắt miếng, lấy dư một chút để chống dính khuôn bánh
  • 150g bột mì, lấy dư một chút để làm bột áo
  • 1 nhúm muối
  • ½ thìa cà phê đường vani tự làm, hoặc ¼ tinh chất vanilla thiên nhiên
  • 50g nước

2 – Nguyên liệu làm nhân 

  • 1000 g táo (ví dụ: Reinette, Granny Smith, Braeburn, Pink Lady, Pippin, Gravenstein)
  • 30g đường
  • 10g bơ

Quy trình chế biến

Món bánh táo không chỉ được yêu thích nhờ hương vị độc đáo mà còn bởi cách chế biến khá đơn giản. Bạn chỉ cần 1 tiếng đồng hồ để có thể chế biến apple pie đủ cho 8 người ăn với các công đoạn dễ dàng dưới đây: 

Bước 1: Làm nóng lò trước ở 200°C. Quét một lớp bơ và rắc một ít bột mì lên khuôn bánh và để sang một bên.

Bước 2: Cho bơ, bột mì, muối, đường vani, nước vào bình trộn và trộn đều 20 giây/chức năng đảo chiều/tốc độ 4.

Bước 3: Sử dụng cây cán bột, cán bột đều ra trên bề mặt đã rắc một ít bột áo. Đặt vỏ bánh vào khuôn rồi để sang một bên.

Bước 4: Gọt táo, bổ quả táo làm tư, bỏ lõi và hạt. Cắt các phần táo thành những lát mỏng hơn và xếp thành hình cánh quạt trên vỏ bánh. Rắc đường và những miếng bơ nhỏ lên mặt bánh. Nướng 30-35 phút (200°C) hoặc đến khi bánh có màu vàng đẹp. Ăn nóng hoặc lạnh đều ngon.

Lưu ý

Để bánh thêm phần hấp dẫn và ngọt hơn bạn có thể thêm một lớp mứt táo lên trên vỏ bánh trước khi xếp các miếng táo lên. Hoặc bạn cũng có thể rắc bột quế hoặc bột hạt dẻ cười lên bánh trước khi nướng.

Một tip nhỏ khác để bánh nhìn hấp dẫn hơn đó chính là sau khi nướng bạn hãy quét lên mặt bánh 2 thìa canh mứt táo dạng thạch đã được hâm nóng.

6.2. Tacos tôm kèm sốt Denver

Nhắc đến Mỹ La tinh chắc chắn không thể không nhắc đến Mexico với nền văn hóa ẩm thực độc đáo. Trong đó Tacos tôm kèm sốt Denver là một trong các món ăn nổi tiếng và được yêu thích nhất tại quốc gia này. Vậy còn chần chừ gì nữa, mà không vào bếp và cùng Thermomix chế biến ngay món ăn đặc sắc này để chiêu đãi gia đình và bạn bè. 

Bánh tacos tôm
Bánh tacos tôm kèm sốt Denver không chỉ ngon miệng mà còn rất bắt mắt.

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRÊN 1 SUẤT ĂN 

Thành phần

Số lượng

Lượng calo

601 kcal

Chất đạm

5.3 g 

Carbohydrate

16.1 g

Chất béo

60.5 g

Nguyên liệu chế biến  

Để chế biến bánh tacos tôm kèm sốt Denver cho 6 khẩu phần ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây.

1 – Nguyên liệu chế biến sốt Denver

  • 100g hạt ngô tươi hoặc hạt ngô ngọt đóng hộp, để ráo
  • 120g táo Granny Smith (khoảng 1 quả táo)
  • 140g xoài đã bổ miếng hoặc 4 ½ oz đào tươi bổ miếng 
  • 120g ớt chuông đỏ hoặc ớt đỏ đã bổ miếng 
  • 120g hành tím cắt miếng
  • 30g ớt jalapeño tươi
  • 15g lá ngò, thêm vào để trang trí
  • 15ml nước chanh tươi vắt
  • ½ muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng cà phê đường
  • 15ml giấm táo
  • 150g cà chua tươi

2 – Nguyên liệu chế biến tacos tôm 

  • 700g tôm nhỏ tươi sống bóc vỏ và xé sợi 
  • 2 muỗng canh hỗn hợp gia vị Cajun
  • 400ml nước
  • 18 chiếc bánh ngô mini hoặc 18 chiếc bánh bột mì mini đã được hâm nóng 
  • 2 quả bơ, cắt lát

Quy trình chế biến 

Bước 1: Đặt một chiếc bát vừa lên nắp bát trộn, cân ngô và để sang một bên.

Bước 2: Cho táo, xoài, ớt đỏ, hành tây, ớt sừng, ngò, nước cốt chanh, muối, đường và giấm táo vào bát trộn và cắt nhỏ 3 giây / tốc độ 5. Chuyển sang bát với ngô và để sang một bên.

Bước 3: Cho cà chua vào bát trộn và cắt nhỏ 3 giây / tốc độ 5. Chuyển sang bát với salsa để riêng và khuấy để kết hợp. Đặt Denver Salsa sang một bên.

Bước 4: Đặt bát lên nắp bát trộn, cân tôm, nêm hỗn hợp gia vị Cajun ( tham khảo phần lưu ý) và quết đều để phủ tôm. Chia đều tôm đã ướp gia vị giữa đĩa Varoma và khay Varoma. Cho nước vào bát trộn. Đặt Varoma vào vị trí, cố định nắp Varoma và hấp 12 phút / Varoma / tốc độ 1 . Chuyển sang một đĩa phục vụ được trang trí với rau mùi và phục vụ với bánh ngô nóng, Denver Salsa để riêng và bơ.

Lưu ý

  • Để làm hỗn hợp gia vị Cajun của riêng bạn: cho 2 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh muối, 1½ muỗng cà phê tiêu đen, 1½ muỗng cà phê bột tỏi, 1½ muỗng cà phê bột hành, 1 muỗng cà phê lá húng tây khô và 1 muỗng cà phê ớt cayenne vào bát trộn và trộn 5 giây / tốc độ 4 . Chuyển vào lọ kín khí.
  • Nướng bánh ngô trực tiếp trên ngọn lửa gas trong vài giây bằng kẹp.

Du lịch ẩm thực tại chỗ không chỉ giúp gia đình bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ăn từ khắp nơi trên thế giới mà còn đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho gia đình. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu hành trình du lịch ẩm thực tại chỗ với Thermomix TM6 ngay hôm nay. 

Hãy liên hệ ngay theo thông tin sau để có thể sở hữu máy Thermomix TM6 thông minh cũng như được thoải mái trải nghiệm và nhận tư vấn từ chuyên gia:

  • Trung tâm trải nghiệm Thermomix Vietnam: Shop 10, Parkhill 11, Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Trụ sở Công ty Cổ Phần Modern Cook (Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Thermomix tại Việt Nam): Số 13A, ngõ 61/10, phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Fanpage: facebook.com/ThermomixVN/
  • Website: thermomixvietnam.vn/
  • Instagram: instagram.com/thermomixvietnam/
  • Hotline: 024-3513 2299
  • Zalo: Quét mã QR hoặc truy cập: zalo.me/518744954896249428
Quét mã QR
Quét mã QR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.