fbpx
Skip to main content

Giải bài toán “Kỳ nghỉ hè bổ ích cho con” nhờ Thermomix

Kỳ nghỉ dài sắp đến, bạn đã sẵn sàng mang đến cho bé những trải nghiệm mới mẻ cho những ngày hè đáng nhớ?
Mùa hè sắp đến, trong niềm hân hoan của con trẻ, nhưng cũng mang đến nhiều trăn trở cho các bậc phụ huynh. Không ít các gia đình đau đầu vì lên kế hoạch mùa hè cho trẻ, để các bé luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, vừa học hỏi được nhiều điều mà vẫn được chơi một cách đúng nghĩa.

Không thể để con suốt ngày ngoài đường, bởi đủ những cám dỗ, nguy hiểm rình rập. Nhưng cũng không thể bắt trẻ ở nhà 24/24, không những khiến trẻ trì trệ, không vận động, mà còn tăng thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử, ảnh hưởng không nhỏ tới thị lực cũng như việc trẻ dễ bị lôi kéo bởi những điều xấu đầy rẫy trên mạng.

Quả thật, đề bài: “Kỳ nghỉ hè bổ ích cho con” nhiều phần nan giải.

Nhưng nếu nhà có sẵn robot nấu ăn thông minh, bạn có thể biến trợ lý đầu bếp này thành “gia sư” kiêm “bảo mẫu” giúp trẻ vừa học vừa chơi trong kỳ nghỉ hè, cùng khám phá thế giới, vừa có được món ngon, khiến các con mê tít, không còn cảm thấy nhàm chán khi ở nhà và quên đi những cám dỗ ngoài đường.

Hãy cùng xem Thermomix có thể đảm nhận vai trò mới mẻ này như thế nào nhé.

Nội dung

Khám phá công nghệ

Thermomix có nhiều yếu tố công nghệ để cả nhà cùng nhau khám phá suốt mùa hè.

Trẻ nhỏ thực chất rất hiếu kỳ với công nghệ, nhưng thường dễ bị “lạc lối” bởi những thiết bị giải trí như điện thoại thông minh, tivi, máy tính cùng internet nếu không có sự theo dõi sát từ gia đình.

Nay, hãy để trẻ khám phá Thermomix – robot nấu ăn hiện đại nhất thế giới, qua đó, để bé hiểu thêm công nghệ của thời kỳ 4.0 phải là những yếu tố có thể ứng dụng vào cuộc sống và đem đến những giá trị nhất định. Với Thermomix, bạn có thể dạy trẻ, công nghệ không chỉ gói gọn trong chiếc máy điện thoại với trò chơi điện tử; kết nối mạng không chỉ đề vào mạng xã hội, hay có những hệ thống chip nhỏ xinh có chứa nguồn dữ liệu khổng lồ…

Có vô vàn những yếu tố công nghệ từ cỗ máy này mà bạn có thể cùng con khám phá, hoặc để bé tự tìm hiểu qua sách, các video clip và bằng chính những trải nghiệm thực tế với máy.

Khám phá thế giới

Thermomix giúp bé khám phá thế giới theo cách riêng.

Không thể phủ nhận, cách tuyệt vời và thiết thực nhất để khám phá thế giới là xách balo lên và đi. Tuy nhiên, các bé chưa thể tự làm điều này và thường các gia đình cũng chỉ có thể sắp xếp các kỳ nghỉ khám phá ngắn ngày cho trẻ trong dịp hè.

Vậy, trong mấy chục ngày còn lại, làm gì để trẻ có thêm những kiến thức rộng lớn ngoài kia theo những cách dễ tiếp thu và hứng khởi nhất?

Hãy để trẻ học cách nấu ăn với Thermomix. Từ Thermomix, với các công thức trên Modern App hay hệ sinh thái Cookidoo, trẻ sẽ có sự cảm nhận của riêng mình về thế giới qua ẩm thực – cây cầu vững chãi và đầy hấp dẫn kết nối con người với mọi vùng miền.

Tự nấu ăn, tìm hiểu các món ăn với robot nấu ăn, trẻ trước hết sẽ biết được các món ăn quê hương, kế đó là những đặc sản xứ bạn. Từ đây, một thế giới rộng lớn sẽ dần mở ra, để trẻ hiểu thêm về văn hoá, con người, truyền thống ở khắp mọi nơi.

Đơn cử, như học làm bánh trung thu. Trẻ sẽ nhận diện được bánh trung thu Việt Nam có sự khác biệt nhất định với bánh của Singapore, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Khi học làm kem, bé sẽ biết loại kem truyền thống của Ý Gelato có những điều gì nổi bật. Những điều này sẽ gợi mở để trẻ cảm thấy hứng thú hơn với thế giới, kích thích trí tò mò để trẻ tự tìm hiểu có chủ đích những điều có ích, thay vì lang thang trên không gian mạng với nhiều điều vô bổ.

Học thêm ngoại ngữ

Ngoài hệ thống công thức Modern Cook và hệ thống website bằng tiếng Việt, phần lớn các công thức nấu ăn và những vấn đề thú vị xung quanh Thermomix trên thế giới đều được cập nhật bằng nhiều thứ tiếng. Có thể, trẻ sẽ tự tìm hiểu về Thermomix, các công thức hay các mẹo dùng robot này qua ngoại ngữ, từ đó giúp trẻ có thêm vốn từ phong phú

Khám phá năng lực bản thân

Thermomix giúp bé khám phá năng lực bản thân

Đứng trước một điều gì đó mang tính chất “nghĩa vụ”, như nấu ăn, phản ứng đầu tiên của trẻ thường là từ chối: “Con không biết đâu”, “Con không làm được”…

Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của người lớn, trẻ dần khám phá việc sử dụng thành thạo Thermomix không khó, và việc nấu ăn không chỉ là việc của mẹ, của bà. Trẻ học được cách thực hiện việc nhà một cách hứng khởi và học được cách thử thách bản thân với những điều mới mẻ.

Cả nhà có thể cùng con nấu ăn, để con thấy thì ra làm bánh tiramisu, luộc rau hay nấu cơm không phải là điều gì quá xa vời, con hoàn toàn có thể tự làm được và từ đó, bé sẽ tự tin hơn với những thử thách khác trong cuộc sống, không còn phản ứng từ chối hay phủ nhận như lúc ban đầu.

Với tất cả những điều trên, rõ ràng, ngoài vai trò trợ lý nhà bếp, Thermomix hoàn toàn có thể trở thành “gia sư toàn thời gian” trong dịp hè, kết nối trẻ với thế giới của công nghệ, ẩm thực, văn hoá, ngoại ngữ và nhiều yếu tố khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.