fbpx
Skip to main content

HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM KẾT HỢP MÓN ĂN VỚI CÔNG NGHỆ THỜI 4.0

“Các cụ vẫn nói món xôi xéo kỳ công, mất nhiều thời gian, đòi hỏi sự khéo léo trong mọi công đoạn, đúng chuẩn món truyền thống. Nhưng Thermomix đã đưa món xôi này thành điều gì đó đơn giản, logic, chỉ cần làm đúng từng bước là xong và hiếm khi nào có thể sai sót. Tôi nghĩ, đó chính là công nghệ trong cuộc sống” – một người dùng chia sẻ sau khi học nấu món truyền thống của Việt Nam bằng robot Themromix.

Nhiều khách hàng khi mua Thermomix vẫn nghĩ cỗ máy đến từ nước Đức hợp với các món thuộc ẩm thực phương Tây. Nhưng độ thông minh của siêu trợ lý đầu bếp đã đem đến cho người yêu thích món ăn Việt những trải nghiệm tuyệt vời mà chưa một thiết bị nhà bếp nào có thể đem đến.

Vốn là “dân Tây” đi du học từ hồi còn trẻ và khá quen với các món mỳ Ý, pizza, chị Thuỷ (quận Đống Đa, Hà Nội) sắm Thermomix với mục đích ban đầu là nấu được nhiều các món ăn mà chị từng yêu thích khi còn ở nước ngoài. Có Thermomix về dinh, các loại súp, sốt, những món như chân giò hầm kiểu Đức hay beefsteak làm theo kiểu Sous-vide xuất hiện nhiều hơn trong thực đơn gia đình.

Tuy nhiên, chồng chị Thuỷ lại là người yêu thích các món ăn truyền thống Việt Nam, với mâm cơm kiểu thuần Việt 3 món một canh. Chiều chồng, chị Thuỷ thử dùng Thermomix để xào rau muống và hiệu quả đến không ngờ, thậm chí xuất sắc hơn cả khi nấu bằng bếp thông thường. “Rau muống xào tỏi là món quốc dân ngày hè, nhưng tôi thấy không phải dễ để cọng rau giữ được màu xanh tươi bắt mắt, độ giòn, mềm vừa phải. Vậy mà nhờ có Thermomix, món rau muống xào của tôi y như ở ngoài nhà hàng vậy, từng cọng mượt mà, màu xanh tươi, không bị ngả thâm… Tôi nghĩ đó là do sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố thời gian, nhiệt độ và tốc độ xoay – xào, điều mà thú thật là tôi đứng bếp bao năm cũng khó nắm bắt, kết hợp được chúng một cách thành thạo, vì thường làm rất cảm tính, còn Thermomix có những thước đo rõ ràng, đúng chuẩn công nghệ thời hiện đại, không sai lấy một ly”.

Nhờ món rau muống xào tỏi, chị Thuỷ nhận ra robot Thermomix “nhập gia tuỳ tục” thậm chí còn xuất sắc hơn cả người thật. Từ đó, chị mạnh dạn nhờ máy nấu thêm nhiều món Việt, và đỉnh cao mà món giò thủ chay mà chị chế biến theo công thức tù Modern Cook trong dịp Tết vừa qua. “Nói thật mình không hảo món chả, giò ngày Tết, nhưng vô tình nhìn thấy công thức giò thủ chay nên thử làm luôn, nào ngờ thành công ngoài mong đợi”.

Nhờ Thermomix, chị Thuỷ có những trải nghiệm mới với các món Việt Nam, từ món đơn giản thường ngày đến những món cầu kỳ hơn mà trước kia, chị còn không hứng thú ăn chứ đừng nói đến chuyện vào bếp nấu. Với chị Thuỷ cũng như với gia đình, nấu món Việt cùng Thermomix là một hành trình từ nghi ngờ, tò mò, thử nghiệm đến tìm thấy sự hứng khởi với ẩm thực quê hương. Đây cũng là hành trình đưa những điều rất truyền thống gắn kết với công nghệ 4.0

Thermomix, với công nghệ hiện đại, giúp nấu những món truyền thống theo những bước logic, đơn giản và hiệu quả nhất, tiết kiệm thời gian và hoàn toàn không mất nhiều công thức.

Ngược lại, gia đình chị Mai Hoa (Đà Nẵng) lại mua Thermomix vì đã được tận mắt chứng kiến sự thông minh vượt trội của cỗ máy. Trong những ngày xã hội phải cách ly hoặc có nhiều hạn chế vì chống dịch, chị quyết định đầu tư một khoản tiền không nhỏ để rước “nàng Ther” về căn bếp, vì muốn có “siêu đầu bếp” giúp đỡ trong những ngày phải hoàn toàn nấu ăn tại gia.
“Cả nhà tôi lớn bé đều mê món Việt, từ xôi xéo đến bún thang, từ bánh giò đến cháo sườn. Toàn là những món dễ kiếm, cũng đã có quán quen, nhưng dịch ập đến, tự nhiên cả nhà đi ra đi vào thấy bồn chồn trong người, hoá ra là vì không được ăn những món yêu thích”.

Tính ra gia đình chị Hoa toàn mê các món đặc sản, món truyền thống của Việt Nam. Vốn hay nấu ăn nên chị bỏ qua các món đơn giản, nghiên cứu Thermomix để “vào cuộc” với những món truyền thống mà chị hiếm khi làm, vì đa phần vẫn nghĩ ngoài hàng làm ngon hơn nhiều. Món đầu tiên mà chị làm là xôi xéo.

Làm đúng theo hướng dẫn, chỉ sau 1 giờ, xôi xéo vàng óng, mỡ hành thơm lừng đã lên mâm. “Ngoại trừ phần ngâm đỗ thì như nhau, thời gian Thermomix nấu xôi xéo nhanh gấp 2 so với kiểu nấu thủ công mà có lần tôi từng làm thử, nhưng sau đó lích kích quá không làm nữa”. Tụi trẻ nhà chị càng vui vì “xôi tha hồ nhiều hành như ý muốn, không phải xin thêm như ăn ngoài hàng”, còn chồng chị cũng mừng ra mặt gì “không bị vợ nhờ bóc hành đến chảy nước mắt”. Tất cả các công đoạn như đồ xôi, đồ đỗ, xay đỗ, bóc vỏ hành hay phi hành đều được Thermomix xử lý dựa trên công nghệ tân tiến nhất, để cho ra đời những món ăn chuẩn hương vị và khẩu cảm. “Các cụ vẫn nói món xôi xéo kỳ công, mất nhiều thời gian, đòi hỏi sự khéo léo trong mọi công đoạn, đúng chuẩn món truyền thống. Nhưng Thermomix đã đưa món xôi này thành điều gì đó đơn giản, logic, chỉ cần làm đúng từng bước là xong và hiếm khi nào có thể sai sót/ Tôi nghĩ, đó chính là công nghệ trong cuộc sống”.

“Đó là một cảm giác sung sướng thực sự, khi nghĩ đến việc từ nay có thể nấu những món mình yêu thích ở nhà, vừa tiết kiệm, vừa vệ sinh và quan trọng là ngon không kém ngoài hàng. Thực ra đúng là những món truyền thống kiểu xôi, bún… của Việt Nam không dễ để nấu ngon như các hàng quán, nhưng Thermomix đã đem đến một giải pháp thực sự đột phá. Chế độ nấu chậm giúp hầm xương làm nước dùng trong veo và chất lượng, chứ hầm kiểu thông thường hớt bọt thôi cũng mệt. Khi nấu bánh đúc thì công nghệ xoay, đảo khuấy của Thermomix đã làm hết công đoạn khó nhất” – chị Hoa nhận định về những yếu tố công nghệ được áp dụng trong nấu ăn.

Nhờ có Thermomix, trong suốt mùa dịch, gia đình chị Hoa vẫn có đủ các món ngon đổi bữa. Khi cuộc sống đã trở lại với nhịp bình thường, gia đình chị vẫn giữ thói quen ăn ở nhà thay vì ra ngoài. “Tôi nghĩ đó là một sự thay đổi lành mạnh, tốt cho sức khoẻ và vẫn đáp ứng được niềm đam mê ẩm thực của cả gia đình” – chị chia sẻ.

Cũng giống như trong gia đình chị Hoa hoặc chị Thuỷ, Thermomix đã và đang hoạt động tích cực trong các căn bếp khác tại Việt Nam.

Đến từ nước Đức, mang theo những công nghệ vượt trội của phương Tây, Thermomix đã bước vào gian bếp Việt với những giải pháp nấu ăn dành riêng cho nghệ thuật ẩm thực Việt. Một trong số đó là giúp việc chế biến những món ăn quê hương trên dải đất hình chữ S trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn nhờ công nghệ tân tiến, qua đó, góp phần nối dài và lan tỏa tình yêu với ẩm thực Việt Nam đến khắp mọi miền và trên cả thế giới.

trải nghiệm khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.