fbpx

HƯƠNG VỊ VIỆT: CUỘC THI NẤU ĂN KHÔNG CẦN XOONG NỒI, BẾP LỬA; ĐỘC ĐÁO NHẤT VIỆT NAM

Sau 30 ngày phát động, cuộc thi HƯƠNG VỊ VIỆT – TASTE OF VIETNAM đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tham gia trên khắp cả nước, với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc, nhưng mang một diện mạo mới hơn, độc đáo hơn qua sự góp sức của robot nấu ăn Thermomix.

Bắt đầu được phát động từ ngày 7/7, chỉ trong một thời gian ngắn, HƯƠNG VỊ VIỆT – TASTE OF VIETNAM đã trở thành một sân chơi đặc biệt cho những người dùng robot nấu ăn thông minh Thermomix, sử dụng công nghệ tân tiến nhất để nấu những món ăn truyền thống của Việt Nam.

Có lẽ đây là một trong những cuộc thi nấu ăn độc đáo nhất, khi bài dự thi không có hình ảnh của dao, thớt, từng bước sơ chế nguyên liệu, không bóc hành, tỏi, không thấy người dự thi thái thịt, lóc cá hay nổi lửa. Nồi niêu xoong chảo cũng không luôn. Thay vào đó, chỉ có 1 chiếc máy duy nhất – robot nấu ăn Thermomix.

Với 56 bài dự thi, người tham dự đã đưa một làn gió mới tới nền ẩm thực Việt, khi dùng một cách nấu rất khác để hoàn thành các món ăn đậm vị quê nhà. Từ những món dân dã, quen thuộc như rau muống xào tỏi đến nhộng rang lá chanh, từ các loại bánh truyền thống như bánh xu xê đến bánh tẻ, bánh bột lọc, đến những món ngọt như chè bà ba, mứt dừa non… tất cả đều được thành hình dưới sự trợ giúp của Thermomix.

Bài dự thi làm bánh bột lọc của chủ nhân Facebook La vie

Nhờ cuộc thi mới thấy rõ hơn, món ăn Việt Nam phong phú và Thermomix đã có mặt ở hầu hết mọi tỉnh thành trong cả nước. Các món dự thi mang phong vị của nhiều vùng miền, trải dài theo mảnh đất hình chữ S, từ cá hấp riềng sả Yên Bái, dê tái Ninh Bình, phở bò Hà Nội, cuốn Thuỷ Nguyên, cháo sườn quẩy Hải Phòng, bánh bèo Đà Nẵng, cơm gà Hội An, cơm gà Phan Rang, bún mắm Châu Đốc, cơm tấm Sài Gòn… Bức tranh ẩm thực phong phú được định hình và “vẽ” nên một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tính sắc, hương, vị của món ăn như cách nấu truyền thống. Điều khác biệt là thời gian nấu nhanh hơn và người nấu hầu như không phải thao tác quá nhiều. Các bước sơ chế, cân đo, đến hấp, luộc, xào, đều có sự giúp sức đắc lực, nếu không muốn nói là đến 90% của Thermomix.

Các bài dự thi cho thấy tính “nhập gia tùy tục” của Thermomix, bởi một cỗ máy phương Tây có thể thành trợ thủ đắc lực trong căn bếp Việt, không chỉ với các món ăn hiện đại thời nay, mà còn với các món ăn truyền thống đã hiện diện từ rất lâu trong lịch sử ẩm thực Việt Nam. Tất cả đều được chuyển đổi sang cách nấu thời 4.0, không còn nỗi lo dầu mỡ, khói bếp, lửa chưa tới, nấu quá lâu… hay nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến hương vị chuẩn của món ăn.

Món dự thi Cơm tấm Sài Gòn của Facebook Cao Ngọc

Rất nhiều các món ăn được chia sẻ, gửi đi không có công thức trong hệ sinh thái của Thermomix hay Cookidoo, mà hoàn toàn do người dùng tự thiết lập dựa trên kinh nghiệm dùng máy và nấu ăn của mình. Cháo Khoái từ đậu xanh, rau ngót; chim câu nấu miến và mướp hương hay mắm chưng cá lóc là những ví dụ điển hình. Rất nhiều bài thi, ngoài từng bước nấu cụ thể, còn gửi kèm những mẹo nho nhỏ với Thermomix để món ăn được ngon hơn.

Bài dự thi làm giò chuẩn vị Hà Nội của chị Nguyễn Khánh Linh

Không chỉ thu hút các khách hàng trong nước, HƯƠNG VỊ VIỆT còn nhận được nhiều bài tham dự của những người sử dụng Thermomix ở nước ngoài, điển hình như món giờ chuẩn vị Hà Nội của chị Nguyễn Khánh Linh.

Với rất nhiều người đến với cuộc thi này, việc so tài chỉ là phần nhỏ so với cảm giác được nấu các món ăn thân thương bằng Thermomix. Bài dự thi của chủ nhân Facebook Nguyễn Btt, với món Cháo Khoái Hải Phòng đã chia sẻ: “Có dịp được làm lại món ăn quê hương trên chiếc máy nấu ăn Thermomix, thực sự mình đã có rất nhiều cảm xúc. Lần đầu tiên mình nấu bằng ký ức, bằng những cảm nhận về một thời ấu thơ nơi có gia đình, bạn bè, góc phố. Và mình đã tìm thấy nó, chính nó mùi vị của nhà”.

Cảm xúc mà việc nấu ăn với cỗ máy tân tiến thời 4.0 mà người dự thi có được, chính là điều mà Thermomix luôn muốn hướng đến. Ẩm thực không chỉ là ăn hay ăn ngon, mà còn là sự gắn kết giữa người và người, giữa con người với quê hương, nguồn cội.

Rất nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam đã được thực hiện bằng robot nấu ăn Thermomix

HƯƠNG VỊ VIỆT, một sân chơi hữu ích, không chỉ với người dùng Thermomix, mà còn với những ai quan tâm đến yếu tố công nghệ trong nhà bếp. Các bài dự thi nhận được đông đảo sự ủng hộ của người theo dõi và cũng khiến không ít người phải ngạc nhiên vì độ thông minh của máy. Chị Xuân Mai (Đà Nẵng), người vừa đặt hàng máy Thermomix cho biết, chị đưa ra quyết định này sau một thời gian dài cân nhắc, và cuộc thi HƯƠNG VỊ VIỆT chính là đòn bẩy. “Qua 2 tháng theo dõi, tìm hiểu các chức năng, vẫn biết Thermomix có những sự vượt trội riêng, nhưng phải đến khi xem các bài dự thi của mọi người, mới cảm giác như được chứng kiến người thật, việc thật. Ngay cả những món ăn tôi nghĩ thôi ra ngoài mua cho nhanh, cho chuẩn mà nhiều bà nội trợ vẫn làm được và tự tin dự thi, như bánh giò hay xôi khúc, thì đúng là Thermomix thực sự xứng đáng để đầu tư”. Chị Mai hy vọng đến cuộc thi lần tới, chị có thể sử dụng máy thành thạo để có thể cùng robot nấu ăn dự thi.

HƯƠNG VỊ VIỆT – TASTE OF VIETNAM lần 1 đã khép lại sau khi lan toả thật nhiều cảm hứng tới những ai yêu mến ẩm thực quê nhà. Hơn cả một cuộc thi, đây là sân chơi gắn kết những người dành nhiều tình cảm cho các món đặc sản của Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, đồng thời cũng là người yêu thích sự đột phá về công nghệ trong nhà bếp của thế kỷ 21.

trải nghiệm khách hàng



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.