fbpx
Skip to main content

Khám phá ẩm thực Việt cùng Thermomix, xoá tan định kiến robot chỉ dành cho ẩm thực phương Tây

Một sản phẩm ra đời phục vụ căn bếp của người phương Tây liệu có thể thích ứng được với món ăn Việt? Đó là niềm băn khoăn của không ít người trước robot nấu ăn Thermomix. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ hơn, thậm chí bạn còn thấy phần lớn các chức năng của Thermomix hỗ trợ cho cách nấu nướng của người châu Á, điển hình là người Việt Nam.

 


Một sản phẩm từ châu Âu liệu có phù hợp cho căn bếp Việt?


Với người châu Âu, Thermomix không còn là một sản phẩm xa lạ. Ra đời từ năm 1971, đến nay, Thermomix đã tạo ra một cuộc cách mạng trong nhà bếp trên toàn thế giới, trở thành cỗ máy đắc lực hỗ trợ, giải phóng sức lao động người đứng bếp. Tuy vậy, khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm thời đại kỹ thuật số dễ làm con người xa nhau, Thermomix lại góp phần tăng sự kết nối trong đời thực giữa người với người, qua những bữa ăn ngon hơn, giúp các thành viên trong gia đình có thêm thời gian chất lượng bên nhau.

Những tính năng, tiện ích của robot nấu ăn này là điều không phải bàn cãi, bởi chính các chuyên gia cũng như những khách hàng đã đích thân trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có không ít người lăn tăn, chỉ vì một vấn đề duy nhất: Một sản phẩm của phương Tây liệu có thích ứng với cách nấu món Việt?

Không thể phủ nhận, đó là suy nghĩ dường như xuất hiện ngay lập tức khi mới biết về Thermomix của rất nhiều người. Nhưng liệu điều này có phải là sự thật?

Người phương Tây đặc biệt ưu ái Thermomix, bởi các chức năng thường được sử dụng thường xuyên như nhào bột, đánh trứng, đánh kem làm bánh; nghiền, xay… để làm các loại sốt chấm và sốt ướp; trộn salad… Tất cả đều phục vụ cho các công đoạn làm các món phổ biến trong bữa ăn của người phương Tây như súp, bánh mỳ, bánh ngọt, salad, sinh tố hay các loại sốt ướp cho các món nướng hay một số ít các món hầm. Còn với các món ăn riêng có, mang nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam thì sao?

Thermomix hoàn hảo cho các món ăn gia đình Việt Nam


Những món ăn rất Việt Nam như thịt kho, gà luộc (hấp) đều được hoàn thành với Thermomix.
(Ảnh: Cộng đồng Thermomix tại Việt Nam)


Trong khi đó, người châu Á, đặc biệt là người Việt Nam vô cùng ưu ái các món nước hoặc sử dụng nhiều nước như canh, súp, cháo, các món luộc, hấp, hầm…

Vậy, chẳng phải Thermomix là cỗ máy hoàn hảo cho các món ăn này hay sao? Bình trộn với dung tích hơn 2 lít hoàn toàn thích hợp cho các món canh luôn hiện diện trong mỗi gia đình.

Bạn cần xào rau? Chế độ đảo khuấy, xào thơm của Thermomix được cài đặt sẵn giúp bạn có món xào đúng chuẩn kiểu Việt Nam. Bạn cần kho thịt? Chế độ thắng đường hoàn hảo khiến phần nước hàng trở nên đơn giản và đúng chuẩn hơn bao giờ hết.

Bộ Varoma với giỏ, bình và nắp dường như là bộ phận ra đời dường như chủ yếu để phục vụ cho các món hấp trong ẩm thực Việt. Rau củ, thịt, hải sản, bánh trái… đều có thể được làm chín bằng hơi nước với mức nhiệt hoàn hảo nhờ có các bộ công thức được cài đặt sẵn. Với Thermomix, sẽ không còn nỗi lo thịt hấp/ luộc chưa chín, còn đỏ bên trong, rau để quá lâu bị mất màu xanh hay độ dinh dưỡng.

Ngoài ra, các tầng của Varoma cùng bình trộn cho phép bạn hấp rau củ, thức ăn (thịt, tôm…) cùng lúc, và tận dụng phần nước dùng này để nấu một nồi canh đủ chất. 3 món thường có mặt trong một mâm cơm Việt (rau, canh, một món chính) có thể được chế biến trong cùng một lúc, không bỏ qua bất cứ dưỡng chất nào từ lương thực, thực phẩm… Tính đến nay, chỉ có Thermomix mới có thể làm được điều này.

Bên cạnh đó, Thermomix phiên bản 6.0 đã cải tiến, tách riêng “nấu cơm” thành chức năng riêng, càng trở nên thích hợp với bữa cơm người Việt.

Thế nên, rõ ràng, dù là một sản phẩm đến từ phương Tây, nhưng những tính năng của Thermomix đều dành trọn của mâm cơm truyền thống của một gia đình Việt.

Thermomix phù hợp với các món truyền thống của Việt Nam

Thậm chí, không nói quá khi tại quê hương của Thermomix, bộ Varoma còn không được sử dụng nhiều như tại châu Á hay ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của hệ sinh thái Cookidoo với hàng nghìn các món ăn của dải đất hình chữ S, khách hàng đã vô cùng sáng tạo trong việc tận dụng bộ Varoma.


Bộ Varoma, chế độ Varoma, giỏ hấp là những bộ phận của Thermomix,
được thiết kế dành riêng cho các món luộc, hấp, đồ… đặc trưng trong ẩm thực Việt.
(Ảnh: Cộng đồng Thermomix tại Việt Nam)

Trong các món ăn truyền thống, các loại đặc sản của Việt Nam, có rất món có thể được chế biến 100% với Thermomix, đặc biệt là các món ăn liên quan đến hấp. Người phương Tây chắc chắn không dùng Thermomix để đồ xôi, nhưng không ít bà nội trợ đã thành công với các món xôi, từ xôi đỗ, xôi gấc đến xôi khúc.Xôi xéo – món xôi siêu cầu kỳ trở nên đơn giản hơn nhờ Thermomix.

(Ảnh: Facebook HaMoon_kute)

Riêng xôi xéo, một trong những món xôi cầu kỳ nhất trong ẩm thực Việt, cũng không hề làm khó được Thermomix. Varoma hỗ trợ đồ xôi, hấp đậu cùng lúc. Bình trộn có thể tận dụng để bóc, thái và phi hành. Việc chế biến món xôi gồm rất nhiều công đoạn riêng lẻ này, nay được Thermomix “gói lại” gọn gàng, giúp tiết kiệm vô khối thời gian, công sức và chất lượng thì đảm bảo chuẩn “xôi phố cổ”.


Không ít người đã làm bánh bao thành công từ lần đầu tiên nhờ Thermomix.
(Ảnh: Cộng đồng Thermomix tại Việt Nam)

Ngoài ra, các món bánh truyền thống từ Bắc tới Nam, như bánh bao, bánh bột lọc, bánh bò… đều có thể sử dụng Thermomix trong các khâu trộn bột (chế độ nhào trộn bột) , trộn nhân (chế độ cắt, xay, đảo, khuấy) và cuối cùng là hấp thành phẩm (chế độ hấp với giỏ hấp hoặc Varoma). Không chỉ thay thế chức năng của lồng, nồi hấp thông thường, Thermomix còn cho thời gian và độ nhiệt chuẩn xác, đem đến thành phẩm ngon đúng vị của từng vùng miền, không còn nỗi lo bột bị nhão, dai hay không đạt chất lượng chuẩn như khi tự làm bằng tay.

Ngoài những món được làm chín bằng cách hấp truyền thống, một số món như nem, bánh rán mặn cũng được Thermomix hỗ trợ tối đa bằng cách băm, cắt nhỏ nguyên liệu và trộn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức khi đứng bếp.


Người dùng có thể tìm thấy công thức nấu bún thang Hà Nội trong hệ sinh thái Cookidoo.
(Ảnh: Thermomix Việt Nam)


Đặc biệt, trong những ngày khi cả xã hội “ai ở đâu ở yên đấy”, Thermomix cùng kho công thức nấu ăn khổng lồ đã thay thế những tấm vé máy bay, đưa cả gia đình, dù vẫn ở trong nhà, thưởng thức được những đặc sản trên khắp cả nước. Bình trộn, thêm chức năng nấu, nấu chậm… cho ra những nồi nước đầm đà, trong veo, thơm nức đúng chuẩn phở Hà Nội, bún bò Huế, bánh canh Nam Bộ…

Những trải nghiệm ẩm thực khắp vùng miền, từ nơi núi cao như Tây Bắc đến vùng biển Cà Mau đều là điều trong tầm tay, qua vài thao tác bấm nút cho robot nấu ăn hoạt động.

Thermomix cứu cánh đôi tay với các món cần khuấy đảo

Khác với các món ăn của phương Tây, thường sử dụng lò nướng để chế biến và thường thiên về món khô, người Việt ưa chuộng các món nhừ, có thành phần nước, thường được nấu theo hình thức khuấy, đảo liên tục trong một thời gian một thời gian nhất định.

Hẳn nhiều bà nội trợ nghĩ đến chuyện sên nhân bánh trung thu, sên mứt… đều thấy hoảng hồn vì cánh tay có thể bại đi vì liên tục đứng bếp khuấy đảo. Tuy nhiên, giờ đây, Thermomix hoàn toàn có thể thay thế bạn làm điều đó, với lực khuấy chuẩn hơn nhiều vì đã được lập trình sẵn.

Các món chè vừa cần đảo, khuấy, lại cần xay mịn như chè mè đen, chè đậu xanh? Thermomix có đủ các chức năng để giúp bạn chỉ cần bỏ nguyên liệu vào máy, bấm nút rồi… để đấy, đến lúc quay lại, thành phẩm đã đợi sẵn trong bình trộn.

 


Cần gì phải ra Ngõ Huyện khi Thermomix có thể nấu ra nồi cháo sườn hoàn hảo?
(Ảnh: Facebook HaMoon_kute)

Các món cháo, điển hình như cháo sườn, có thể được Thermomix nấu chuẩn ngang ngửa những quán hàng lâu năm trong các ngõ nhỏ xứ Hà Thành.

Muối vừng, ruốc? Lúc này, Thermomix biến thành chiếc máy xay, nghiền giúp bạn có được lọ muối vừng với sự kết hợp hoàn hảo giữa vừng, lạc hay nhiều loại hạt khác. Với món ruốc, lưỡi dao, bình trộn của Thermomix thay thế luôn cả chày và cối để cho ra những sợi ruốc bông, tơi xốp.


Hành trình khám phá ẩm thực Việt, từ các món dân dã, chân phương, đến các món cầu kỳ, phức tạp, đều trở nên đơn giản hơn với sự trợ giúp của Thermomix.
(Ảnh: Cộng đồng Thermomix tại Việt Nam)

Bởi vậy, khó có thể nói Thermomix không dành cho căn bếp Việt, nếu thấy độ điêu luyện của cỗ máy này trong việc xử lý, chế biến các nguyên liệu và món ăn hết sức dân dã, thuần Việt. Dù ra đời tại Đức, nhưng qua thời gian, với nhiều cải tiến và nâng cấp, Thermomix giờ đây đã trở thành cỗ máy nấu ăn thông minh nhất thế kỷ 21, thích hợp với mọi cách nấu nướng và phong cách ẩm thực ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.