fbpx
Skip to main content

LÀM MỨT TẾT, BỌC ĐƯỜNG CHO CÁC LOẠI HẠT NHANH GẤP BỘI NHỜ THERMOMIX

Tin được không? Bạn có thể sên thành công mứt tết chỉ trong 40 – 50 phút, nhanh hơn gấp 3 lần so với thông thường? Các loại hạt ngào đường thơm phức chỉ trong 5 phút? Hãy thử chạm vào Thermomix và làm theo các công thức tinh chỉnh sẵn có, bạn sẽ thấy Tết ngọt ngào đúng nghĩa.

Tự tay làm mứt Tết đã trở thành điều gì đó quen thuộc với nhiều gia đình mỗi dịp xuân về. Mứt tự làm không chỉ đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí, mà chắc chắn luôn thơm ngon, vệ sinh và phù hợp với khẩu vị của mỗi gia đình. Đặc biệt, tự tay chuẩn bị những những hũ, khay mứt phần nào thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu gửi đến tổ tiên, ông bà. Khách đến chơi nhà, bày ra vài phần mứt “handmade” cũng khiến gia chủ cảm thấy tự hào, hạnh phúc hơn. Đôi khi, một vài món mứt truyền thống tự làm, như mứt hạt sen, mứt vỏ cam, mứt cà rốt… lại chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn là một món ngọt thông thường nhâm nhi cùng chút trà mỗi dịp đón năm mới.

Thermomix có thể chế biến thành thạo các món mứt cổ truyền của Việt Nam

Nghĩ thì là vậy, lòng cũng muốn “xắn tay vào bếp” lắm, nhưng thực tế việc này không dễ dàng, nhất là với nhiều chị em phụ nữ thường bộn bề công việc những ngày trước Tết Nguyên Đán. Đặc biệt, năm nay Tết Nhâm Dần đến sớm hơn, khiến nhiều gia đình tưởng chừng như bị “đánh cắp” thời gian. Vừa nghỉ lễ tết Dương, chớp mắt đã đến rằm tháng chạp, rồi cúng Ông Công Ông Táo, thế nào mà đã đến 29, 30 Tết. Trong khi đó, làm mứt truyền thống đòi hỏi khá nhiều thời gian và sự tỉ mỉ cho các công đoạn sơ chế, ướp các loại gia vị, và đặc biệt là sên mứt.

Tin vui cho những hội đam mê làm mứt là Thermomix – robot nấu ăn tân tiến hàng đầu thế giới hoàn toàn nắm rõ cách làm mứt kiểu Việt Nam và có thể hỗ trợ tối đa các công đoạn tốn thời gian và công sức nhất.

Nội dung

Không còn phải… bại tay vì sên mứt

Nhờ Thermomix, việc sên mứt được tự động hoá.

Hẳn nhiều bà nội trợ nghĩ đến chuyện sên mứt đều thấy hoảng hồn vì cánh tay có thể mọi bại đi khi phải liên tục đứng bếp khuấy đảo. Khác với các loại mứt phương Tây có thể chỉ cần đảo vài phút đầu, các loại mứt truyền thống của người Việt đòi hỏi người đứng bếp phải liên tục khuấy, đảo đều tay trong một thời gian dài, có khi lên đến hàng tiếng đồng hồ cho đến khi đường và hỗn hợp ướt keo lại, lâu hơn là khô lại, bám trên bề mặt của các loại nguyên liệu như khế, mơ, cà rốt, hạt sen…

Việc đảo (sên) mứt này góp phần không nhỏ trong việc quyết định chất lượng của món ngọt này. Việc đảo đòi hỏi phải liên tục và đều tay, vì chỉ một chút lơ đãng, cũng có thể khiến đường bị cháy hoặc bám không đều lên bề mặt của nguyên liệu. Lúc đầu, thường đòi hỏi phải đảo mạnh tay hơn, nhưng đến khoảng thời gian sau, lực đảo phải nhẹ nhàng, khéo léo, tránh làm nguyên liệu bị vỡ.

Trong khi đây chính là điều khiến nhiều người ngại ngần thì ngược lại, nó lại là điểm mạnh của Thermomix. Chế độ nấu rảnh tay cùng chức năng đảo khuấy có thể điều chỉnh theo tốc độ giúp việc sên mứt được công nghệ hoá một cách tiên tiến nhất. Sức người hoàn toàn được thay thế bằng sự thông minh của robot. Chỉ với một nút chạm cùng một vài thiết lập về thời gian và tốc độ, Thermomix sẽ tự đảm nhận 100% công đoạn sên mứt. Chị em giờ không còn phải lo đến chuyện tê bại cả cánh tay chỉ vì đảo mứt.

Làm mứt thần tốc, nhanh gấp 3 thông thường

Thời gian sên mứt chỉ còn 40 – 50 phút thay vì hàng tiếng đồng hồ như trước đây.

Nhờ chế độ nấu rảnh tay, Thermomix có thể tự đảm nhận 100% khâu sên mứt. Điều này đã khiến chị em vui như trẩy hội, vì thông thường, việc sên mứt phải tốn đến ít nhất 2 – 3 tiếng. Tuy nhiên, một lần nữa, robot nấu ăn này đã chứng tỏ tính năng vượt trội khi hoàn thành công đoạn này trong chỉ 40 – 50 phút. Chế độ Varoma cùng tốc độ khuấy đảo phù hợp được thiết lập sẵn trong từng công thức có thể giúp mứt được hoàn thành với khoảng thời gian bằng 1/3 so với thông thường. Nếu như trước kia, phải mất đến 3 tiếng cho 1 món mứt, thì nay, nhờ Thermomix, trong khoảng thời gian này, làm xong 3 loại mứt trở thành điều trong tầm tay.

Chất lượng hoàn hảo

Sên mứt truyền thống đòi hỏi phải điều khiển nhiệt độ và thời gian thật chuẩn. Vì các loại nguyên liệu thường được ướp với một lượng đường lớn được dựa trên nguyên tắc đun trên bếp, khuấy đều tay để phần nước đường ướp keo lại hoặc đường khô lại, tạo thành một lớp áo màu trắng bám đều trên các loại hoa quả hoặc rau củ. Mứt phải được sên trên lửa trung bình hoặc lửa nhỏ một cách ổn định. Lửa quá lớn dễ dẫn đến các trường hợp đường bị cháy và nguyên liệu còn chưa chín.

Mứt sên không đủ lửa không thấm vị, nhưng sên lâu quá dễ bị khô và cứng. Không sên đúng cách, mứt có thể bị chảy nước sau khi hoàn thành. Do đó, yếu tố thời gian cũng vô cùng quan trọng đối với công đoạn làm mứt. Hơn kém nhau vài phút trên bếp cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Các công thức chuẩn được các thợ làm mứt chuyên nghiệp nhất chỉnh sửa, đúc kết giúp người dùng có thể dễ dàng có được cách làm chuẩn nhất cho từng loại mứt, từ thời gian ngâm, ướp, sên, với tốc độ đảo và nhiệt độ cụ thể. Tất cả những yếu tố chuẩn được kết hợp với nhau cho ra những thành phẩm tinh tế, thơm ngon và đẹp mắt.

Quá trình làm thử mứt vỏ cam hay mứt cà rốt theo kiểu truyền thống cho thấy thành phẩm hoàn toàn đạt độ dẻo và khô cần thiết, không phải sấy một lần nữa như với cách làm thủ công. Phần đường sên kết thành màu trắng, có thể rũ bớt hoặc để nguyên tuỳ độ ngọt mong muốn. Đặc biệt, các công thức của Thermomix giúp mứt không bị chảy nước, luôn giữ được độ tươi mới, thơm ngon trọn vẹn qua một mùa Tết.

Bọc đường cho các loại hạt, cho năm mới ngọt ngào

Các loại hạt được bọc, ngào đường chỉ trong vài phút.

Ngoài chức năng làm mứt, Thermomix còn có thể cho ra các món ngào đường hấp dẫn trong nháy mắt. Đây là lúc chức năng thắng đường của Thermomix có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình.

Khó có thể tưởng tượng hạnh nhân bọc đường có thể hoàn hiện chỉ trong 5 phút. Nhưng đó là thời gian đủ để Thermomix làm một mẻ hạt ngào đường. Nhiều công thức đã sẵn sàng, chỉ đợi phần nguyên liệu và một vài nút chọn của người đứng bếp.

Là một sản phẩm đến từ nước Đức, nhưng sự thông minh của robot nấu ăn này khiến nó nhanh chóng thích ứng với cách nấu của châu Á, dễ dàng chuyển từ hệ mứt dạng sệt của phương Tây sang các món ngọt kiểu sên đường rất Việt Nam.

Tết gần gõ cửa, mang theo cả hương mứt thơm lừng. Tất cả đều nhanh chóng, gọn nhẹ, đơn giản và tinh tế đến bất ngờ, nhờ có Thermomix.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #têtmomix #bánhchưng #tếttruyềnthống #đónTếtvớiThermomix #nấuănngàyTếtThermomix #mứttết 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.