fbpx
Skip to main content
máy làm sữa hạt thermomix

Nhẩm tính xem robot nấu ăn Thermomix có thể thay thế bao nhiêu dụng cụ nấu ăn trong căn bếp của bạn?

Thoạt tiên, một con robot nấu ăn có thể khiến mọi người nghi ngại. Cái giá hơn 40 triệu cũng khiến không ít người giật mình. Nhưng bình tĩnh suy ngẫm một chút, bạn sẽ nhận ra Thermomix có thể thay thế hầu hết các trang thiết bị trong nhà bếp, giúp tiết kiệm vô khối tiền cùng nhiều khoản chi phí khác.

Với cấu tạo tân tiến hàng đầu cùng những chức năng ưu việt, Thermomix, đặc biệt là phiên bản mới nhất – Thermomix 6.0 giúp tối ưu hoá căn bếp của mỗi gia đình: tiết kiệm không gian, tiền bạc, thời gian, công sức, và song song với đó là nâng cao chất lượng bữa ăn cho cả nhà.

Cùng thử xem Thermomix có thể thay thế bao nhiêu dụng cụ thiết yếu trong căn bếp gia đình.

Giờ hãy thử tìm hiểu xem robot thông minh này có thể thay thế những vật dụng nhà bếp nào nhé.

Nội dung

1. Nồi cơm điện

Hẳn rồi! Điều này rõ ràng hơn bao giờ hết. Chức năng nấu cơm ở Thermomix không thua kém những loại nồi cơm điện hiện đại nhất. Với chế độ nấu hiện đã được thiết lập thành chức năng riêng biệt ở Thermomix 6, người dùng có thể nhanh chóng có được những phần cơm nóng hổi, tơi xốp.

Ngoài ra, chế độ này còn có thể dùng để nấu các loại ngũ cốc khác.

2. Chõ đồ xôi, xửng hấp

Chõ đồ xôi là một loại nồi đặc trưng khá quen thuộc trong gian bếp người Việt. Giờ đây, với chế độ nấu cơm hoặc sử dụng các công thức với đĩa Varoma hoặc giỏ hấp, xôi xéo, xôi đậu xanh, xôi gấc… chỉ là chuyện nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể không cần đến những chõ đồ xôi khá tốn diện tích trong căn bếp.

Tương tự, với chức năng hấp, làm chín bằng hơi với độ nhiệt và thời gian chuẩn xác đến từng giây, Thermomix giúp tạo ra những loại đồ ăn hấp như bánh bao, bánh giò, dimsum…  mà không cần đến các loại nồi hấp, xửng hấp truyền thống.

3. Cân điện tử

Bạn sẽ không cần những chiếc cân cồng kềnh, và cả những chiếc cân bé xinh dùng để cân những loại nguyên liệu chỉ vài gram nữa. Thermomix tích hợp chức năng cân điện tử, có cả hỗ trợ trừ bì, giúp người dùng có thể cân đong một cách chính xác, góp phần làm nên những món ăn ngon nhất.

4. Các loại máy xay

Máy xay là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngày nay, nhiều bà nội trợ sở hữu đến hơn 1 loại máy xay trong căn bếp để phục vụ các mục đích khác nhau, từ xay thịt, xay rau củ, gia vị, ngũ cốc, cháo, súp đến xay sinh tố, xay đá bào…

Nhưng giờ đây, tất cả những món đồ lỉnh kỉnh với nhiều loại nắp, bình, dao trộn mất công thay ra thay vào được thay thế, tích hợp duy nhất trong máy Thermomix với chức năng xay. Với dao xay được thiết kế sắc sảo cùng các tốc độ được thiết lập sẵn, bạn có thể xay được mọi thứ, với nhiều mức độ khác nhau với Thermomix. Dao trộn đa năng chính là “trái tim” của Thermomix, dùng để khuấy đảo nguyên liệu ở tốc độ thấp, trộn ở tốc độ trung bình (2-4) và băm nhỏ, xay, nghiền ở tốc độ cao.

5. Máy nhào bột

Thermomix có chức năng nhào bột hoàn hảo, giúp bạn thực hiện công đoạn vất vả nhất của quá trình làm bánh. (Ảnh: Sophie’s Kitchen)

Sở hữu máy nhào bột là ước mơ của mọi tín đồ làm bánh. Máy nhào bột chuẩn với các dụng cụ đi kèm có giá không hề rẻ. Tuy nhiên, chức năng nhào bột, giờ đây đã được tích hợp trong Thermomix, giúp nhào ra các loại bột để làm các loại bánh từ Âu đến Á, như bánh pizza, bánh mỳ hay bánh bao, bánh giò…

Hãy cho tất cả các nguyên liệu vào bình trộn và Thermomix sẽ đảm nhận công việc nặng nhọc nhất trong công đoạn làm bánh.

6. Máy đánh trứng

Thermomix tích hợp nhiều loại máy móc thiết yếu trong nhà bếp.

Với phới đánh bông, Thermomix là sự thay thế hoàn hảo cho chiếc máy đánh trứng trong căn bếp, giúp đánh các loại sốt, đánh bông lòng trắng trứng, các loại kem để phục vụ cho việc làm bánh.

7. Máy làm sữa chua

Chức năng lên men của Thermomix được sử dụng để lên men sữa chua hoặc ủ bột có men thông qua cách đun nóng nước trong bình trộn, tạo ra môi trường thích hợp cho quá trình lên men ở một số loại thực phẩm.

Khi đã có Thermomix, bạn sẽ không cần đến máy ủ sữa chưa nữa!

8. Máy làm sữa hạt

Chức năng nấu và xay mịn của Thermomix chính là 2 chức năng của máy làm sữa hạt. Vậy, rõ ràng là nếu có “nàng Ther” này trong bếp, bạn có thể bỏ qua máy sữa hạt vốn khá cồng kềnh, tốn diện tích.

9. Lò vi sóng

Thermomix có chức năng làm nóng và hâm nóng ở nhiệt độ và thời gian thích hợp. Thay thế lò vi sóng truyền thống, robot này giúp bạn hâm nóng sữa, thức ăn, các loại súp, cháo mà không làm thay đổi kết cấu của món ăn. Chế độ làm ấm giúp hâm nóng các thực phẩm dạng lỏng một cách hoàn hảo.

10. Máy làm kem

Kết cấu cơ bản của máy làm kem là một bộ phận làm lạnh và một bộ phận xoay, đảo để làm đông đặc các nguyên liệu được pha chế sẵn. Giờ đây, chế độ xay, đảo hoàn hảo của Thermomix có thể thay thế chức năng tạo ra kết cấu dẻo, mềm, mịn của máy làm kem truyền thống. Tất cả những gì cần làm là hãy làm đông nguyên liệu, đổ vào bình trộn và thiết lập chế độ phù hợp. Việc làm kem trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

11. Nồi nấu chậm, nồi hầm, nồi áp suất

máy làm sữa hạt thermomix

Thermomix xứng đáng là “nàng thơ” đa năng trong mỗi gia đình.

Chức năng nấu chậm của Thermomix giúp cỗ máy bất bại này có thể thay thế được những chiếc nồi nấu chậm, nồi hầm, nồi áp suất. Các món hầm, ninh nhừ… đều có thể được thực hiện với Thermomix.

12. Máy ép chậm

Nhiều người lấy làm ngạc nhiên khi Thermomix có thể thay thế những chiếc máy ép chậm và cho ra những loại nước ép chất lượng nhất. Chế độ xay của Thermomix giúp nghiền mịn rau củ, hoa quả đến độ hoàn hảo và còn giúp giữ lại trọn vẹn dinh dưỡng trong phần nguyên liệu.

Rõ ràng, Thermomix là cỗ máy quyền năng trong nhà bếp, có thể thay thế đến N các loại nồi niêu, máy móc truyền thống khác. Đó là còn chưa kể đến những chức năng vượt trội như chức năng làm đặc, chức năng Sous-vide cho phép nấu thực phẩm trong túi chân không – vốn là chức năng của các thiết bị cao cấp thường chỉ có trong các khu bếp công nghiệp hoặc nhà hàng lớn.

Tính sơ sơ, nếu muốn có hết các dụng cụ nhà bếp trên với chất lượng ở mức độ sử dụng được, độ bền tương đối, bạn cũng sẽ phải đầu tư trên không dưới 50 triệu, kèm theo đó là đau đầu dọn chỗ trong căn bếp để dành chỗ cho chúng.

Giờ đây, tất cả có thể được thay thế với Thermomix, có giá thành hợp lý tương quan với chức năng tuyệt vời của nó. Gian bếp không còn bị bày bừa, không gian chắc chắn sẽ thoáng hơn rất nhiều.

Bởi vậy, Thermomix xứng đáng là “nàng thơ” đa năng trong mỗi gia đình, là khoản đầu tư hợp lý, giúp tiết kiệm và hiện tại và đem đến nhiều lợi ích trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.