fbpx
Skip to main content

Những mẹo nhỏ giúp tận dụng tối đa “nàng Ther” trong căn bếp

Thermomix là robot thông minh nhất thế giới với những bộ phận được thiết kế tiện ích phục vụ cho mọi hoạt động cần thiết trong gian bếp. Dù mỗi một thiết bị của máy có một chức năng riêng, nhưng là người sử dụng, chắc chắn mỗi bà nội trợ đều có mẹo riêng với “nàng Ther” của mình.

Bộ Varoma không đơn giản chỉ để hấp đồ ăn, hay cốc đong thực ra có thể được ứng dụng trong nhiều công đoạn nấu nướng khác. Hãy cùng xem các cách đơn giản để tận dụng và phát huy tối đa chức năng của Thermomix qua những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

bộ phận cấu tạo của thermomix

Nếu biết tận dụng, mỗi một bộ phận của Thermomix đều có thể đảm nhận
những chức năng khác ngoài chức năng sẵn có. (Ảnh: Thermomix UK)

Nội dung

Cốc đong – dụng cụ cắt bột bánh hoàn hảo

Nếu bạn cần cắt những miếng bột thành hình tròn, đơn giản là hãy dùng cốc đong. Bạn cũng có thể tận dụng phần miệng của cốc đo để tạo ra những đường diềm xinh xắn cho miếng bột.

Tách trứng bằng nắp Thermomix

Không ít bà nội trợ gặp trường hợp đánh rơi cả lòng đỏ và lòng trắng trứng vào chung một bát khi đang cố gắng tách đôi 2 thành phần này. Lắp cốc đong và nắp đậy Thermomix, đập đôi vỏ trứng bằng thành của cốc đong, lòng trắng sẽ rơi vào bình trộn trong khi lòng đỏ nằm lại trong nắp đậy. Quá đơn giản và tiện lợi, phải không?

Tận dụng bộ Varoma

Varoma là bộ phận mang đầy tính sáng tạo của Thermomix. Nhưng không dừng ở ở chức năng chính là để hấp, nấu đồ ăn, Varoma còn có thể sử dụng như rổ đựng rau, rổ để vẩy rau hay để bất cứ thứ gì khi bạn cần loại bỏ sạch phần nước, như chắt mì Ý vừa luộc chẳng hạn.

Tăng tốc độ bay hơi nhờ giỏ hấp

Giỏ hấp có thể hỗ trợ người dùng với nhiều chức năng đặc biệt. (Ảnh: Vorwerk.co.uk)

Khi làm mứt hay một số loại sốt, bạn cần để cho các dung dịch này bay hơi, tạo độ đậm đặc cần thiết. Tuy nhiên, với vị trí cốc đo trên nắp Thermomix, rất có thể dẫn đến tình trạng đọng nước. Việc dùng giỏ hấp thay cho cốc đong sẽ giúp làm giảm sự ngưng tụ, cho phép hơi nước thoát ra một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn. Quá trình làm mứt, sốt cũng nhanh hơn và cho ra thành phẩm sánh, mượt như ý muốn.

Lắp giỏ hấp khi xay gia vị

Nguyên tắc khi xay gia vị là phần lượng phải che được lưỡi dao ở vị trí thấp nhất để tránh nguyên liệu “bay” khắp trong bình trộn. Tuy nhiên, nếu chỉ xay các loại gia vị, đồ khô… với khối lượng nhỏ không đáng kể, bạn có thể chèn giỏ hấp lên trên. Bộ phận này đóng vai trò như chiếc nắp lớn chặn ở phía trên, giúp gia vị không bị bắn ra tung toé.

Sử dụng nắp bình trộn làm giá đỡ

Khi cần đổ/ chuyển nguyên liệu vào bình, bạn có thể sử dụng nắp bình trộn như một giá đỡ giúp nguyên liệu, chất lỏng không bị tung toé ra ngoài. Đơn giản là hãy lồng nắp bình trộn vào miệng/ cổ chai, lọ… Khi đó, nếu như chất lỏng có bị sánh đổ ra ngoài, cũng không bị rơi vãi xuống đất, mà chỉ nằm gọn trong nắp bình.

 

#Thermomix #Thermomix6 #ThermomixViệtNam #Thermomixvn #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #Thermomix5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #DùngthửThermomix #chứcnăngThermomix #nấuănmùadịch #mùadịchnấugì #mẹonhỏ #cônàngThermomix

mẹo thermomix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.