fbpx
Skip to main content

SO SÁNH CHỨC NĂNG LÀM KEM CỦA THERMOMIX VỚI CÁC LOẠI MÁY LÀM KEM THÔNG THƯỜNG: SỰ VƯỢT TRỘI ĐẾN TỪ CÔNG NGHỆ THÔNG MINH NHẤT

Thermomix, robot nấu ăn thông minh nhất hiện nay có thể làm kem ngon – đó là điều những ai đã dùng qua cỗ máy này đều không thể phủ nhận. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, máy làm kem, hay thậm chí máy làm bánh mỳ tự động đều làm được điều này, sao phải tốn kém mà rinh về Thermomix?

Chức năng làm kem của Thermomix là một trong những chức năng được yêu thích nhất.

Đúng là với sự phát triển của công nghệ nhà bếp, việc làm kem tại gia với sự hỗ trợ của máy móc không còn là điều xa lạ. Nhiều hãng điện tử và đồ gia dụng đã cho ra đời những chiếc máy làm kem khá tân tiến, với giá thành di động từ 2 đến 5 triệu đồng tuỳ loại. Ngay cả máy làm bánh mỳ tự động, đặc biệt là một số thương hiệu của Trung Quốc nội địa, cũng cho chức năng hỗ trợ làm kem khi tận dụng chế độ xoay, kèm với hộp làm kem và phới. Chỉ từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu, người tiêu dùng có thể sở hữu ngay một chiếc máy làm bánh mỳ tự động có chế độ làm kem.

Nhưng điều quan trọng là, chất lượng sản phẩm ra sao? Thời gian chế biến thế nào và có gì khác biệt giữa chức năng làm kem của Thermomix so với những chiếc máy kể trên? Có sự khác biệt hoàn toàn đấy nhé!

Nội dung

Không cần làm lạnh các thiết bị

Nhờ không cần làm lạnh thiết bị, Thermomix có nhiều lợi thế hơn so với các loại máy khác.

Với máy làm kem, có một nguyên tắc bất di bất dịch là âu đựng nguyên liệu hoặc phần đế của âu đựng nguyên liệu đều phải làm lạnh trong tủ đá ít nhất 12 tiếng trước khi tiến hành làm kem. Ngoài ra, nếu muốn kem không bị dăm đá, kết cấu mịn, nguyên liệu cũng phải để lạnh ít nhất 1 tiếng trước khi cho vào máy để quay. Điều này không chỉ mất tốn thời gian mà còn chiếm không diện tích lớn trong ngăn đá hoặc tủ đông.

Trong khi đó, khi làm kem với Thermomix, bạn không cần làm lạnh bất cứ thiết bị nào ngoại trừ để phần kem tươi (whipping cream) thật lạnh để việc đánh bông được như ý muốn. Như vậy, so với các loại máy kể trên, làm kem với Thermomix tiết kiệm được ít nhất 12 tiếng ở công đoạn làm lạnh thiết bị.

Không phụ thuộc vào yếu tố thời tiết

Máy làm kem hay chức năng làm kem trên máy làm bánh mỳ tự động đều dựa trên nguyên tắc làm lạnh âu đựng. Điều này đặc biệt dễ bị ảnh hưởng vào những ngày hè nắng nóng, khi độ lạnh của âu nhanh chóng giảm xuống, khiến hỗn hợp khi quay không đông, đặc lại được, dẫn đến hiện tượng dăm đá.

Khi không cần làm lạnh bình trộn, Thermomix có thể làm kem trong mọi thời tiết với chất lượng không hề thay đổi.

Thời gian làm kem

Hãy cùng các bé khám phá thế giới kem với Themromix nhé!

Thời gian cho ra một mẻ kem là điều làm nên sự khác biệt rõ ràng nhất ở Thermomix khi so sánh với các loại máy khác.

Với máy làm kem thông thường, có thể tính qua: tối thiểu 12 tiếng làm lạnh âu đựng; 15 phút nấu, chế biến nguyên liệu; tối thiểu 30 phút quay kem trong máy và làm lạnh trong ít nhất 8 tiếng. Như vậy, trung bình một mẻ kem mất khoảng 20 tiếng.

Với Thermomix, thời gian chuẩn bị nguyên liệu và máy giúp chế biến: từ 5-10 phút tuỳ loại kem, thời gian làm lạnh tối thiểu 8 tiếng. Vậy nên nhờ Thermomix, một mẻ kem tính cho xông xênh là khoảng 8,5 tiếng.

Rõ ràng, đây là sự vượt trội đầy ấn tượng.

Làm kem không cần chờ đợi

Do yêu cầu phải làm lạnh thiết bị, nên khi làm xong mẻ kem này, bạn sẽ phải đợi tối thiểu 12 tiếng trước khi làm mẻ khác khi sử dụng máy làm kem riêng biệt, loại thông thường trong căn bếp gia đình.

Với Thermomix, bạn có thể liên tiếp làm hết mẻ này đến mẻ khác mà không cần phải chờ đợi. Nếu thấy trong tủ lạnh còn mấy quả chuối, mấy trái bơ chưa ăn hết mà sắp chín nẫu, hãy nhờ Thermomix xử lý ngay nhé. 3 phút xay cùng 8 tiếng làm lạnh là có kem trái cây ngon hết ý!

Làm nhiều loại kem

Kem sorbet dâu tây với nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện nhanh chóng dễ thành công

Các máy làm kem trên thị trường hiện nay chỉ cho ra một loại kem thông thường. Tốc độ quay và các chức năng hạn chế khiến việc làm các loại kem cao cấp hơn, đòi hỏi kết cấu dẻo, mịn hơn như Gelato (loại kem đặc trưng của Ý) hay kem sorbet (kem hoa quả đá xay) dường như là không thể. Nếu muốn làm loại kem đá xay, bạn có thể sẽ phải mua riêng loại máy này hoặc loại tích hợp trong các loại máy ép chậm. Tuy nhiên, hiệu quả không cao, khó có thể cho ra loại kem sorbet đúng chuẩn.

Thermomix, với phới đánh bông đa năng cùng tốc độ tùy chỉnh có thể giúp đánh bông mọi loại kem để cho ra độ dẻo như ý, tuỳ thuộc vào kết cấu từng loại kem và nguyên liệu. Lưỡi dao siêu việt giúp xay mịn các loại hoa quả được làm đông, nên sorbet vải hay chanh chỉ là chuyện nhỏ.

Chức năng thông minh

Một trong những yếu tố vượt trội của Thermomix trong việc làm kem là cung cấp cho người dùng hàng trăm công thức làm kem khác nhau, đã được tinh chỉnh cho phù hợp với máy. Bạn sẽ không phải tìm kiếm trên mạng hay tham khảo các video nấu ăn ở các nền tảng khác, các công thức của Thermomix chắc chắn đủ cho cả nhà đổi… kem trong nhiều năm.

Ngoài ra, các công thức kem của Thermomix đều đi kèm với giá trị như năng lượng, độ đạm, độ béo… giúp kiểm soát hàm lượng dinh dưỡng cơ thể dung nạp khi ăn kem. Kèm với các công thức làm kem Keto, Vegan… Thermomix có thể chiều lòng mọi người dùng.

Chưa kể, bạn có thể nhờ Thermomix làm luôn các loại sốt, mứt hay rang hạt để rắc lên kem cho thêm phần hấp dẫn.

Không mất thời gian làm sạch dụng cụ làm bếp

Nói là có máy làm kem, nhưng thực ra, bạn phải bày biện và dọn dẹp khá nhiều. Có thể kể đến máy đánh trứng, đánh kem, nồi để đun nguyên liệu, và sau đó là làm sạch máy cùng các thiết bị bên trong.

Với Thermomix, nhờ sự tích hợp “N trong 1”, nên từ việc sơ chế nguyên liệu, đun trứng, sữa…, đánh bông kem, trộn hỗn hợp… đều thực hiện trong duy nhất một bình trộn. Hơn nữa, bình trộn này lại có khả năng tự làm sạch và sấy khô, nên nhìn chung, bạn không phải lo đến khâu lau, rửa các loại máy móc.

Không chỉ thế, đừng quên, khi đưa “nàng Ther” về bếp, là bạn còn có thêm ít nhất 12 loại máy móc khác chứ không đơn thuần chỉ là máy làm kem.

Bởi tất cả những yếu tố trên, Thermomix chứng minh sự vượt trội của mình so với các loại máy làm kem riêng biệt hoặc được tích hợp trong một số dụng cụ nhà bếp khác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.