fbpx
Skip to main content

HƯƠNG VỊ VIỆT – “TASTE OF VIETNAM”: NỐI DÀI TRUYỀN THỐNG, CHIA SẺ ĐAM MÊ

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn của mảnh đất hình chữ S, hãy góp mặt trong cuộc thi HƯƠNG VỊ VIỆT – “TASTE OF VIETNAM” để lan tỏa giá trị của những món ăn truyền thống gắn bó từ những ngày còn ấu thơ.

Việt Nam có một nền văn hoá ẩm thực đa dạng, là sự hợp thành từ những gì tinh túy, đặc sắc nhất trong gia vị, sản vật, cách nấu của 63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Những món ăn từ miền cao đến đồng bằng, từ miền núi ra biển khơi, từ bánh giày tròn đến bánh chưng vuông, bún bò Huế hay bánh đa cua Hải Phòng, mỳ Quảng hay bún ốc Hà Nội… đều có những nét quyến rũ riêng khiến người nếm thử một lần, dù là người con đất Việt hay bạn bè 5 châu, đều vấn vương mãi không quên. 

Đó cũng là nguồn cảm hứng cho cuộc thi HƯƠNG VỊ VIỆT – “TASTE OF VIETNAM” mà Thermomix mời bạn tham gia để có được những điều thật ý nghĩa. Điều này không chỉ thể hiện ở những phần thưởng thiết thực dành cho những ai có thành tích tốt nhất, mà hơn tất cả, đây là sân chơi gắn kết những người yêu mến các món đặc sản của Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, đồng thời cũng là người yêu thích sự đột phá về công nghệ trong nhà bếp của thế kỷ 21.

Ẩm thực truyền thống là một phần quan trọng trong văn hoá của một quốc gia, một vùng miền, đầy ắp những điều lớn lao, ý nghĩa. Nhưng nó cũng nhẹ nhàng, dung dị, xuất phát từ món cháo ta ăn ngày bé thơ, hay chiếc nem cuốn mỗi khi xuân về. Do vậy, những món ăn có thể đem góp mặt trong cuộc thi đơn giản là chính những món ăn mang đậm hồn Việt vẫn xuất hiện trong mâm cơm của mỗi gia đình, đã từng được truyền qua nhiều đời, mang đậm dấu ấn của bà, của mẹ. Xưa, bà nấu bằng bếp củi, bếp than, mẹ nấu bằng bếp điện, bếp ga, thì nay, chúng ta nấu bằng Thermomix. Dù có nấu bằng gì, chắc hẳn, mỗi món ăn ra đời, đều mang trọn vẹn nhịp thở quê hương, nơi tâm hồn mỗi chúng ta gắn bó, và góp phần đưa những đặc sản này đến với bạn bè ở vùng miền khác, và  xa hơn, là với bạn bè khắp năm châu.

Chúng ta, nếu đã yêu phở, mê cơm Tấm, trân trọng một ly cà phê trứng… thì hẳn sẽ thấy tự hào lắm khi thấy những món ăn này hiện diện ở đâu đó bên ngoài mảnh đất hình chữ S. Thermomix muốn nói, không cần phải à những đầu bếp chuyên nghiệp, sở hữu những thương hiệu nổi tiếng hay chuỗi nhà hàng ẩm thực nào đó, mỗi chúng ta đều có thể đưa đặc sản Việt Nam đi xa hơn, và gìn giữ lâu hơn trong chiều dài năm tháng. Kết nối và lan tỏa truyền thống chính là thông điệp mà cuộc thi này muốn đem đến cho thành viên Thermomix ở Việt Nam cũng như trên thế giới. 

Các bạn đã sẵn sàng để tham gia thử thách lần này chưa? Hãy đọc thật kĩ thể lệ dưới đây để có thể giành được về bảng vinh danh và những phần quà thú vị nhé!

THỂ LỆ CUỘC THI HƯƠNG VỊ VIỆT – “TASTE OF VIETNAM”

Thời gian cuộc thi: 07/07/2022 đến 08/08/2022

Thời gian công bố kết quả: Thứ ba, ngày 09/08/2022

Đối tượng tham gia: Tất cả mọi người yêu thích nấu món Việt cùng Thermomix tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Số lượng bài tham gia: Không hạn chế

Hình thức: Trực tuyến

Lưu ý để bài đăng hợp lệ:

  • Người dự thi thực hiện gửi bài qua trang cá nhân Facebook, phải là tài khoản thật, đang hoạt động.
  • Bài chia sẻ hợp với văn hoá thuần phong mỹ tục và pháp luật Việt Nam, không mang các yếu tố chính trị.
  • Đầu bài viết cần có hashtag #Hương_vị_Việt #Taste_of_Vietnam + Tiêu đề bài viết
  • Cuối bài viết có đủ hashtag: #tôi_yêu_thermomix #Thermomix #Thermomixvietnam
  • Bài viết cần ghi rõ đầy đủ công thức bao gồm nguyên liệu và cách làm từng bước, tối thiểu 80% các bước được làm trên Thermomix.
  • Bài viết cần có các step photo (hình ảnh minh họa từng bước) trong quá trình làm món, khuyến khích đính kèm video vào trong phần bình luận của bài viết đối với các bước kỹ thuật khó.
  • Khuyến khích viết rõ ưu điểm hoặc sự khác biệt giữa cách làm truyền thống và cách làm trên Thermomix để người đọc dễ hình dung.
  • Công ty CP Modern Cook có toàn quyền khai thác nội dung, hình ảnh, video của các bài dự thi.

Cách thức tham gia cuộc thi:

Bước 1: Viết tiêu đề rõ ràng và hashtag cuộc thi #Hương_vị_Việt #Taste_of_Vietnam

Bước 2: Đăng ảnh món ăn quê hương của bạn hoặc món Việt mà bạn yêu thích do bạn hoặc/và các thành viên trong gia đình trực tiếp nấu bằng Thermomix lên nhóm Cô Nàng Thermomix

Bước 3: Chia sẻ công thức hướng dẫn cách làm chi tiết món ăn trên Thermomix kèm dòng cảm xúc (200-1000 từ)

Bước 4: Gắn hashtag của cuộc thi: #tôi_yêu_thermomix #Thermomix #Thermomixvietnam

Bước 5: Tag tối thiểu tên 5 người bạn ở phần bình luận của bài dự thi (không giới hạn số lượng).

Cơ cấu giải thưởng:

  • Giải nhất (02 giải) do thành viên của Nhóm Cô Nàng Thermomix bình chọn dựa trên lượt tương tác
  • Giải nhì (02 giải) do thành viên của Nhóm Cô Nàng Thermomix bình chọn dựa trên lượt tương tác
  • Giải gia đình Thermomix (01 giải): do Admin nhóm Cô Nàng Thermomix bình chọn dựa trên đánh giá của Admin về chất lượng bài viết

Với thành viên tại Việt Nam:

  • Giải nhất: 01 bảng Vinh danh, 01 bộ Bình nấu Thermomix (trị giá 6.930.000 đồng) và Voucher gia hạn Cookidoo 6 tháng.
  • Giải nhì: 01 bảng Vinh danh, 01 túi du lịch Thermomix (trị giá 1.800.000 đồng) và Voucher gia hạn Cookidoo 6 tháng.

Với thành viên đang sinh sống ở nước ngoài:

  • Giải nhất: 01 bảng Vinh danh, 02 năm sử dụng Thư viện công thức món Việt trên App Modern Cook, với 1.500 công thức được Việt hoá hoặc món Việt Nam.
  • Giải nhì: 01 bảng Vinh danh, 01 năm sử dụng Thư viện công thức món Việt trên App Modern Cook.

Và giải Gia đình Thermomix:

  • Giải Gia đình Thermomix: 01 bảng Vinh danh, 01 bộ phụ kiện ThermoServer trị giá 3.000.000 VNĐ.

Sau cuộc thi này, Thermomix Vietnam sẽ lựa chọn các công thức nổi bật để làm nền tảng cho cuốn sách “Taste Of Vietnam”. Đặc biệt từng chữ ký mang dấu ấn cá nhân của những người đoạt giải ngay trên mỗi công thức sẽ được lan tỏa tới hơn 70 Quốc Gia vùng lãnh thổ mà Thermomix đang có mặt.

Hỗ trợ:

  • Trong thời gian tham gia cuộc thi, nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào vui lòng inbox hoặc liên hệ với số Hotline 024 35132299/ 0762 059 988 / 0903 235 860 / 0903 278 472 để được trợ giúp kịp thời.

Chi tiết thể lệ chương trình và quà tặng có thể xem tại đây.

Nếu như còn lúng túng chưa biết bắt đầu từ đâu, thì đừng lo lắng quá. Ban Tổ Chức sẽ lọc ra sẵn gần 80 công thức các món ăn truyền thống của Việt Nam để những người tham gia có thể tham khảo, nếu như bạn còn chưa có những công thức của riêng mình với Thermomix.

Hãy cùng chung tay mang Hương vị Việt Nam đi xa hơn, lưu lại lâu hơn trong lòng mỗi người con đất Việt, những trái tim xa quê hương hay cả những người bạn phương xa. Hương vị, trước kia là lưu lại trên đầu lưỡi như một điều gì đó trừu tượng khó mô tả bằng lời, giờ đây, trong thời đại công nghệ 4.0, còn có thể được số hoá, lưu giữ và vươn xa tới năm châu, từ thế hệ trước sang thế hệ sau.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.