fbpx
Skip to main content

Thermomix: Chìa khóa vàng cho cuộc sống khỏe mạnh cho người cao tuổi

Hơn cả một cỗ máy nấu ăn giúp giải phóng sức lao động trong căn bếp, Thermomix giúp người dùng hướng đến một lối sống khỏe, lành mạnh, trong đó có cả thế hệ những người cao tuổi.

Nhiều người vẫn nghĩ đơn thuần Thermomix là một robot nấu ăn, điều đầu tiên là giúp người thường xuyên phải đứng bếp không còn phải bận lòng chuyện nấu nướng, kế đó là để cả nhà có những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, không dừng lại ở những chức năng hiển nhiên như vậy, Thermomix hướng người tiêu dùng một cuộc sống lành mạnh và chứng tỏ giá trị với mọi thành viên trong gia đình, từ trẻ nhỏ ăn dặm, bà nội trợ trung niên và đến cả thế hệ những người lớn tuổi nhất – những người ông, người bà trong gia đình.

Nhiều người rất quan tâm cha mẹ, nhưng không phải ai cũng hiểu một cách khoa học về chế độ ăn uống của người lớn tuổi. Ăn nhiều không có nghĩa là cơ thể có thể hấp thu được hết, có thể dẫn đến trường học thừa chất này hoặc thiếu chất kia, gây mất cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, ăn uống nhiều cũng có thể dẫn đến việc bài tiết nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày.

Người cao tuổi không có nhu cầu ăn uống nhiều, do vấn đề răng lợi cũng như bộ máy tiêu hoá không còn khoẻ mạnh như thời còn trẻ. Dù vậy, nhu cầu dinh dưỡng vẫn luôn cần được đáp ứng đầy đủ để có thể đảm bảo sức khoẻ và nuôi dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch. Các chất như tinh bột, chất đạm, chất xơ, đường, muối… hấp thụ vào cơ thể cũng khác biệt so với những người dưới 60 tuổi. Việc ăn uống của ông, bà đôi khi cũng cần phải cẩn trọng không khác gì con trẻ. Trong quá trình này, Thermomix là một trợ thủ đắc lực để xây dựng thực đơn phù hơp, nấu những bữa ăn ngon cũng như giúp người cao tuổi hướng đến một lối sống lành mạnh, vui khoẻ.

Nội dung

Nấu các món phù hợp với hệ tiêu hoá

Thermomix là thiết bị nhà bếp hỗ trợ tối đa trong việc nấu nướng các món ăn cho người cao tuổi.

Người già nên ăn các món ăn dạng mềm hoặc lỏng, như cơm cần được nấu mềm hơn, hay các loại cháo, súp, cũng chính là các món lợi thế của Thermomix. Với 3 vòng tròn kỳ diệu – thời gian, nhiệt độ và tốc độ được chuẩn hoá và công nghệ hoá cùng các công thức sẵn có chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất, người dùng có thể lựa chọn, điều chỉnh để cho món ăn có độ mềm phù hợp. Thermomix có thể giúp nấu được những nồi cơm mà từng hạt gạo nở mềm, dẻo, nhưng không bị nát gây cảm giác khó ăn.

Bình trộn cùng lưỡi dao sắc bén chế độ đảo ngược giúp Thermomix khi cần thiết có thể thành chiếc nồi nấu cháo tự động mà người nấu không phải lích kích đảo khuấy, lo cháy nồi, khê cháo, cũng không phải lo xay nhuyễn sau khi nấu xong. Chỉ cần thiết lập chế độ, sau khi nấu xong, Thermomix sẽ tự xay để tạo ra độ nhuyễn phù hợp với nhu cầu trong gia đình, với hệ tiêu hoá của người ăn.

Nhiều gia đình vì bận rộn thường chọn giải pháp ninh, nấu cháo để dùng trong 3 đến 5 bữa, đun đi đun lại hoắc lấy những phần nhỏ đem hâm nóng. Có Thermomix trong gia đình, ông, bà sẽ luôn có món cháo, súp nóng hổi, bổ dưỡng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho mỗi bữa ăn.

Bậc thầy các món hầm bổ dưỡng

Các món hầm bồ dưỡng, những món ăn – bài thuốc đều là sở trường của Thermomix.

Chế độ ăn của người cao tuổi chú trọng dưỡng chất hơn là số lượng hay khối lượng. Định kỳ trong một khoảng thời gian nhất định hoặc trong những trường hợp đặc biệt như sức khoẻ không được tốt, người cao tuổi cần được bổ sung các dưỡng chất một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, thông thường là qua các món hầm. Thermomix là bậc thầy trong nấu các món như bồ câu hầm thuốc bắc, chân giò hầm sâm, chim bồ câu hầm hạt sen, kỳ tử, táo đỏ … với công thức được thiết lập một cách chính xác, các bước thực hiện cụ thể; nên ngay cả người không biết nấu những món cầu kỳ này cũng có thể hoàn thành một cách dễ dàng.

Ví dụ, không cần canh lửa, không cần vướng bận chuyện đảo khuấy, bồ câu hầm thuốc bắc có thể được hoàn thành chỉ trong chưa đầy 90 phút, đảm bảo độ mềm, tươi của thịt, độ ngọt của nước dùng. Có sẵn Thermomix trong bếp, những nỗi lo về món hầm nhừ nấu lâu tốn điện, chưa đủ lửa món bị dai, nấu quá tay thịt bị bã sẽ không còn nữa. Thermomix chính là chìa khóa cho các món hầm trọn vẹn, đủ lửa, giữ trọn vẹn dưỡng chất trong các loại thịt và cả nước dùng, thích hợp để bồi bổ cho người cao tuổi.

Kiểm soát các chất hấp thụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Cơ thể cùng các cơ quan nội tạng của con người lão hoá theo năm tháng là điều không thể cưỡng lại. Điều quan trọng là phải biết điều chỉnh lối sống, chế độ sinh hoạt và ăn uống sao cho phù hợp với tuổi tác và khả năng làm việc của cơ thể.

Với người cao tuổi, khả năng tiêu hoá, hấp thu đạm kém hơn thời trẻ. Ăn quá nhiều đạm có thể tạo ra các chất độc gây hại cho cơ thể. Tương tự, chất đường bột cũng cần phải hạn chế và kiểm soát vì nguy cơ đái tháo đường. Hấp thu chất béo quá nhiều khiến nhóm người này có nguy cơ tăng mỡ máu… Ngược lại, nỗi lo những căn bệnh của người già khiến nhiều người kiêng cữ quá cẩn trọng, lại có thể dẫn đến việc thiếu một số cần cần thiết cho cơ thể. Do đó, việc kiểm soát, tính toán các dưỡng chất được hấp thụ vào cơ thể qua chế độ ăn uống hàng ngày là điều vô cùng quan trọng.

Đây là điều không hề dễ dàng, nhưng nấu ăn bằng Thermomix sẽ góp phần giải quyết nỗi lo này. Các công thức trong hệ sinh thái Cookidoo hoặc Modern Cook đều ghi rõ hàm lượng dinh dưỡng trong các món ăn, giúp việc tính toán và kiểm soát các vi chất trong từng bữa ăn trở nên đơn giản hơn nhiều. Người thiếu đường vẫn có thể mạnh dạn bổ sung lượng đường phù hợp, trong khi người có nguy cơ mỡ máu cao có thể dễ dàng kiểm soát chất béo trong từng món ăn.

Từ đó, thiết lập các thực đơn lành mạnh, phù hợp với thể trạng riêng của các ông, các bà trong gia đình, hướng tới việc ăn để nâng cao sức khoẻ. Trên tất cả, nấu ăn tại nhà giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh tối đa việc sử dụng chất phụ gia hoặc các chất hoá học không cần thiết.

Thermomix được coi là robot nấu ăn tân tiến nhất tính đến thời điểm hiện tại, không chỉ bởi đây là trợ thủ đắc lực trong nhà bếp, mà còn đóng vai trò tích cực trong việc giúp người tiêu dùng hướng đến một chế độ ăn ngon và lành mạnh, đảm bảo sức khỏe dài lâu cho cả gia đình. Trong đó, phục vụ, hỗ trợ các việc nấu nướng cho người cao tuổi với những đặc thù riêng luôn được Thermomix chú trọng và nỗ lực để cung cấp những giải pháp tối ưu nhất.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 

đánh giá thermomix, modern cook, tại sao nên mua thermomix, thermomix tm6, thiết bị nhà bếp thông minh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.