fbpx
Skip to main content

Thermomix – cỗ máy “nhỏ mà có võ” tự nấu được cả nghìn món ngon

Bóc hành trong vòng 5 giây! Nấu cả bữa cơm đủ món mặn, món canh trong chưa đầy 30 phút. Cho ra đời các món sang trọng đạt chuẩn nhà hàng 5 sao. Món ăn từ Âu đến Á không còn là thử thách. Thật đáng đồng tiền bát gạo! – đó là những lời khen, sự chia sẻ đầy yêu thương mà những người dùng Thermomix nói về robot nấu ăn hiện đại này.

Thermomix đã nhận được sự tin tưởng và nhiều lợi ngợi khen của những người nội trợ.

Nấu ăn, xưa nay vẫn thường được mặc định là công việc của phụ nữ, với đôi bàn tay khéo léo và trái tim hướng về gia đình. Đây là hạnh phúc, nhưng cũng là một trách nhiệm, kèm theo một khối lượng công việc khổng lồ qua năm tháng.

Thế kỷ 21 là thời đại của công nghệ. Công nghệ xuất hiện trên mọi phương diện cuộc sống. Vậy nấu ăn, việc nội trợ gia đình thì sao? Nó có được quan tâm như các lĩnh vực khác, hay vẫn bị coi là những việc tủn mủn không tên của chị em phụ nữ?

Thermomix chính là lời giải đáp cho thắc mắc đó.

Với kích thước khiêm tốn (cao 34,1cm, rộng 32,6cm và sâu 32,6cm), Thermomix tựa như có “ba đầu sáu tay”, có thể xào, nấu, nấu cơm, nghiền, đánh bông, hấp, trộn, xay, nhào bột, lên men, thắng đường, cô đặc, cân, kiểm soát nhiệt… Những ai đã từng nấu ăn, đều biết không có một thiết bị nào đa-zi-năng như vậy. Nhiều người nhận xét, Thermomix “nhỏ mà có võ”!

Thermomix, với nền tảng hơn 70.000 công thức nấu ăn, được cài đặt trước thời gian, nhiệt độ và tốc độ cho từng bước. Tất cả mọi người, ngay cả những ai còn lóng ngóng chưa quen việc bếp núc, cũng có thể nấu ra những món ăn ngon với sự trợ giúp của Thermomix. Những ai yêu thích nấu nướng, lại càng phát huy được những tính năng ưu việt của robot và nâng cao tay nghề của mình qua các công thức sáng tạo một cách chủ động.

Dù đến với thị trường Việt Nam không lâu, nhưng từng bước vững chắc, Thermomix đã dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Thermomix có giá không rẻ, tầm 42 triệu. Không phải ai cũng sẵn sàng bỏ khoản tiền này để mua một cỗ máy nấu ăn, và không phải ai cũng ngay lập tức đặt niềm tin vào robot nấu ăn này.

Có thể không ấn tượng từ giây phút đầu tiên, nhưng qua mỗi một trải nghiệm, mỗi một món ăn và cùng với thời gian, Thermomix đang dần chiếm trọn cảm tình của những người đứng bếp của thế kỷ 21. Không ít khách hàng đã trìu mến gọi Thermomix là “nàng thơ trong căn bếp”.

Với nhiều bà nội trợ, đó là cảm giác lâng lâng khó tả khi tự phát hiện thêm một vài chức năng mới của Thermomix, nhờ đó làm ra những món ăn ngon mà trước đây, chính họ cũng không mấy tin tưởng.

Tài khoản Facebook Linh Mít chia sẻ về món canh kim chi ba chỉ heo đúng chuẩn Hàn Quốc nhờ Thermomix (Ảnh: Facebook Linh Mít)

Facebook Linh Mít chia sẻ hẳn album Nấu ăn cùng nàng Ther, trong đó, chủ Facebook đã kể về lần đầu tiên sử dụng “nàng Ther”: “Vì đã nhiều lần thử món này (Canh kim chi ba chỉ heo) nhưng chưa chuẩn được vị như đã từng ăn ở nhà hàng Hàn, nên nhìn thấy công thức trong bộ sưu tập các món canh của em Thermomix, mình quyết định thử luôn! Công thức và từng bước thực hiện được chỉ dẫn trực tiếp khi nấu trên máy. Chỉ việc làm theo em nó từ “A” tới “Á” là có ngay bát canh ngon chuẩn vị như đang ngồi ăn tại nhà hàng ở xứ sở Kim chi”.

Từ lúc có Thermomix trong căn bếp, việc nấu ăn nhà chị Linh trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng đơn giản hơn không có nghĩa là xuề xoè, kém chất lượng. Ngược lại, Thermomix đem đến những cách nấu kết hợp, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và giữ lại nhiều nhất nguồn dinh dưỡng trong thực phẩm.

Nhắc đến Ther là phải nói đến chức năng hấp tầng với nhiệt Varoma đặc biệt khống chế nhiệt độ ko vượt quá 120 độ C để giữ lại tối ưu chất dinh dưỡng trong thực phẩm! Rau quả thịt cá qua chế độ hấp này hương vị đậm đà khác hẳn khi mình luộc nấu qua nồi thông thường bởi enzyme và dinh dưỡng ko bị phân rã qua nước và nhiệt độ cao! Vậy nên món ăn ko chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe gia đình nữa” – chị Linh tự hào giới thiệu về các món ngon nấu với Thermomix của mình.

Ảnh: FB Lien Hoang

Dù có nguồn gốc ở trời Âu, nhưng Thermomix không hề gặp khó khăn khi nấu các món rất Việt Nam. Chị Liên Hoàng (FB Lien Hoang) đã thử nghiệm với món ruốc và đã thành công rực rỡ. Nếu trước kia, ngoài công đoạn rang thịt, thì việc giã cho bông, tơi, và sao trên lửa cho từng sợi ruốc khô lại mất khá nhiều công sức và thời gian, thì giờ đây, những việc nặng nhọc ấy đã có Thermomix đảm nhiệm. Người đứng bếp chỉ cần thảnh thơi bấm nút!

Cũng tương tự, những món dân dã như muối vừng, xôi ngô, bánh bột lọc… đều được Thermomix hoàn thiện như một cỗ máy được thiết kế dành riêng cho ẩm thực Việt Nam.

Vừa đồ xôi vừa đồ đỗ xanh trong cùng một lúc, Thermomix giúp hoàn thành món xôi xéo một cách nhanh chóng, tiện lợi. (Ảnh: Facebook Phương Văn)

Ngoài bữa cơm gia đình, các món ăn truyền thống, Thermomix đã truyền không ít cảm hứng cho không ít người dùng để đến với các công thức phức tạp hơn hay tự biến tấu, sáng tạo ra những công thức mới theo sở thích.

Facebook Lọ Mọ cho biết thêm sáng tạo cho thêm khoai lang vào bình trộn khi làm mứt mận với Thermomix, giúp sốt sánh hơn.

Có người dùng chia sẻ: “Sốt mận Ther làm ngon đỉnh. Không chỉ có sốt mận đâu mà sốt nào cũng ngon. Từ khi làm bạn với Ther, mình tự lọc ra nhiều tips rất hay trong nấu ăn, ví dụ như dùng khoai lang để tạo độ sánh cho sốt”.

Làm bánh là một ví dụ tương tự.  Nhiều chị em rất thích làm bánh, nhưng đây không phải là việc đơn giản, bởi ngoài việc khéo tay, phải học hỏi kha khá, rèn luyện tay nghề qua nhiều lần làm thử, và sắm đủ các loại dụng cụ, mới có thể tự tin với các món bánh kiểu Âu.

Thermomix, với sự kết hợp của các chức năng đánh trứng, nhào bột, lên men, cốc đong, cân… đã thay thế được cho rất nhiều các công cụ làm bánh. Nhiều người dùng cho biết, có thể tự tay làm các loại bánh khó như bánh mỳ hoa cúc, bánh mỳ kiểu Pháp, bánh bông lan…  sau 1,2 lần làm thử. Còn những loại đơn giản như cookies, thì ngay cả trẻ con cũng có thể tự làm với sự trợ giúp của robot nấu ăn.

Nhờ Thermomix, các loại bánh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. (Ảnh: Facebook Bùi Thị Thu Hiền)

Bạn Bùi Thị Thu Hiền đã chia sẻ: “Hôm nay một đứa không biết nấu ăn như mình cũng làm ra được một ổ bánh mì Việt Nam”, đồng thời hào hứng khoe “chiếc bánh mỳ đầu tiên trong đời” với Thermomix.

Ngoài những chức năng cơ bản Thermomix đem đến cho người dùng chức năng nấu ăn đỉnh cao, đó chính là chế độ Sous Vide. Không ít bà nội trợ đã dành cho Thermomix lời tán dương: “Từ ngày có TM6 (Thermomix 6), mình nấu nướng như khách sạn 5*, làm được bao nhiêu món mà không cần lọ mọ tìm kiếm công thức nữa, vì hệ sinh thái của Thermomix với hàng nghìn công thức chuẩn như Masterchef. Nói chung thấy quá thông minh khi đầu tư và đưa em ý về nhà”.

Rất nhiều người tiêu dùng dành cho Thermomix những lời tán dương và khẳng định đây là sự đầu tư thông minh. (Ảnh: Facebook Hoang Mai Anh)

Công nghệ bước vào mọi khía cạnh trong cuộc sống, và việc nấu ăn cũng không ngoại lệ. Vượt trội so với các thiết bị nhà bếp khác, Thermomix là một cỗ máy, một con robot thông minh, đa năng vượt trội.

Thay vì phải vào bếp làm từng món, giờ đây, với một vài thao tác bấm nút đơn giản đã có một bữa ăn ngon – Thermomix đem đến các bà nội trợ nói riêng và cả gia đình nói chung giải pháp mới cho việc nấu nướng.

Số tiền đầu tư ban đầu không nhỏ, nhưng tất cả những khách hàng đã lựa chọn Thermomix đều bị thuyết phục bởi tính đột phá, riêng có của Thermomix. Thay thế con người làm đến 90% các công đoạn nấu nướng, hướng đến xu hướng dinh dưỡng lành – mạnh – khoẻ, Thermomix hứa hẹn sẽ là cỗ máy ngày càng phổ biến trong đời sống người Việt Nam.

đánh giá thermomix, tất cả các thiết bị trong một

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.