fbpx
Skip to main content

Thermomix – Giải pháp vàng cho lứa tuổi về hưu xây dựng một cuộc sống tự lập, khoẻ mạnh và nhiều trải nghiệm

Thermomix là giải pháp hoàn hảo để những người cao tuổi, đặc biệt là nhóm người vừa về hưu hướng đến một cuộc sống vui, khoẻ, độc lập, vừa có thời gian cho con cháu, vừa dành thời gian để chăm sóc cho mình và bạn đời, tận hưởng một trang mới trong cuộc đời một cách tự tin, mạnh khoẻ và lạc quan.

Sau khi về hưu, nhiều người nhận được câu chúc mừng: “Từ giờ không còn bù đầu công việc, về tha hồ vui vầy với con cháu”.

Đó là hình ảnh nhiều người vẫn hình dung đối với cuộc sống của lứa tuổi những người về hưu. Không còn lo toan công việc, dành nhiều thời gian quây quần gia đình, giúp con, chăm cháu. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không ít người cao tuổi thừa nhận muốn dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Lấy việc bên con cháu là niềm vui, nhưng không có nghĩa trở thành “người giúp việc không lương” trong gia đình hay “chạy show” từ nhà này đến nhà khác, lúc chăm cháu ngoại mới sinh hay giúp gia đình con trai cả vài ngày.

Ở độ tuổi này, rất nhiều người thổ lộ muốn dành thời gian cho riêng mình để tận hưởng cuộc sống. Tuổi 60 hoặc 65 khi vừa mới về hưu được coi là thời điểm vàng về cả mặt sức khoẻ và vật chất để có những trải nghiệm mới mà trước kia, cuộc sống cơm áo gạo tiền, gia đình bộn bề không cho phép. Lúc này, nhiều người đã tích lũy đủ tài chính, con cái đủ trưởng thành và sức khoẻ vẫn còn khá dẻo dai, sẵn sàng cho những trải nghiệm mới. Thực tế, có không ít các ông, bà về hưu đã dành thời gian để đi du lịch xuyên Việt, học thêm những kỹ năng mới như vẽ, làm vườn, nấu ăn, khiêu vũ, yoga hay tham gia các hoạt động tình nguyện. Trong sự chuyển mình của xã hội, những người về hưu ngày càng hướng đến một cuộc sống tự lập hơn, với nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn.

Để làm được điều này, ngoài sự tích luỹ về tài chính đã chuẩn bị từ trước, thời gian và sức khỏe là những yếu tố rất quan trọng để người cao tuổi có thể tự tin bước sang một trang mới của cuộc sống. Tuy nhiên, có được điều này cũng không phải đơn giản và cần phải có những giải pháp thông minh để

Nội dung

Làm thế nào để có được thời gian?

Khách hàng ở tuổi trung niên trải nghiệm thực tế cùng Thermomix.

Đây chính là câu hỏi “đau đầu” đối với bậc trung niên vừa rời công sở. Không còn không việc nhiều khi không có nghĩa là họ thực sự được rảnh rang. Trong rất nhiều gia đình, với suy nghĩ “ông bà nghỉ hưu rồi”, những việc “không tên” bỗng chốc đổ lên vai bậc làm cha, mẹ hay ông, bà như nấu cơm, chăm con, đón đưa các cháu. Bỏ mặc thì không nỡ, nhưng nếu cứ quẩn quanh với việc nấu cơm, rửa bát, ông bà cũng không còn thời gian cho riêng mình.

Thermomix, chuyên gia đem đến các giải pháp về thời gian trong căn bếp chính là cách đơn giản, trực tiếp để những người ở lứa tuổi này giải quyết được vấn đề này.

Việc tự động hoá tối đa các bước nấu ăn, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố nhiệt độ, thời gian và tốc độ cho phép tối ưu hoá việc nấu ăn – điều vô cùng ý nghĩa với những người bận rộn chuyện bếp núc. Sự có mặt của trợ thủ đắc lực Thermomix sẽ giúp bậc ông bà, bố mẹ ở tuổi về hưu giảm thiểu thời gian phải lo lắng chuyện cơm nước, có thêm thời gian thảnh thơi dành cho bản thân mình.

Giải pháp cho sức khỏe dài lâu

Thermomix không chỉ cung cấp giải pháp về thời gian, mà còn đem đến giải pháp về sức khoẻ thể chất và sức khoẻ trí não.
Ở tuổi về hưu, dĩ nhiên sức khỏe khó có thể nào bằng giai đoạn 40 – 45, nhưng vẫn chưa thể coi là quá muộn nếu muốn chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Không những vậy, không phải đi làm, có thể tránh xa những bữa tiệc tùng không cần thiết, không thức khuya dậy sớm, bỏ bữa vì công việc… giúp người vừa về hưu có điều kiện để xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh, đảm bảo cho sức khỏe lâu dài.

Tuy nhiên, không hề dễ để những người ở độ tuổi này bắt kịp với các xu hướng ăn uống lành mạnh vốn khá phổ biến trong giới trẻ. Không phải ai cũng có thể hiểu hết về các chế độ ăn như eat clean, low carb, chế độ không hoặc hạn chế gluten hay được tiếp cận nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng kiểu salad, các loại sữa hạt.

Thermomix lúc này đem đến những giải pháp nấu ăn hữu hiệu vì sức khỏe của người dùng, đặc biệt là lứa tuổi về hưu.

  • Hệ sinh thái của Thermomix Cookido cùng hệ công thức dành riêng cho người Việt cung cấp các bộ sưu tập công thức nấu ăn với những chế độ ăn vì sức khỏe – từ các món chay, các món thịt trắng, cách chế biến sữa hạt đến các món mặn ngon cơm nhưng đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Người dùng không cần mất quá nhiều công sức, thời gian tìm hiểu mà vẫn tự nấu được những món ăn ngon vì sức khỏe.
  • Để đảm bảo hệ tiêu hoá và hệ tim mạch hoạt động khoẻ và dẻo dai, những người bước vào ngưỡng tuổi già thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng các món ăn luộc, hấp, hạn chế các loại đồ chiên, nướng, nhiều dầu mỡ. Trong khi đó, các món ăn thanh đạm thế này chính là điểm mạnh nhất của Thermomix. Chế độ hấp chín bằng hơi hay chế độ luộc với việc căn thời gian và nhiệt độ chuẩn giúp các món hấp, luộc có thể giữ được tối đa khoáng chất trong nguyên liệu.
  • Bên cạnh chế độ ăn thanh đạm để tốt cho sức khỏe tim mạch, những người ở lứa tuổi 60 – 70 cũng cần bổ sung những món ăn nhiều dinh dưỡng một cách hợp lý để tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, cho một cơ thể dẻo dai ở tuổi xế chiều. Các món hầm hoặc nấu chậm cần được đưa vào thực đơn một cách phù hợp. Slow cook (nấu chậm) là một trong những chức năng ưu việt của Thermomix, giúp chế biến những món canh ngon, dinh dưỡng, loại bỏ các dư chất như các chết béo không cần thiết, để người có tuổi không phải ngần ngại trước những món ninh, hầm.

Giải pháp để rèn luyện trí óc

Đến một độ tuổi nhất định, việc suy giảm trí nhớ hay không thể phản ứng nhanh với các thiết bị công nghệ là điều dễ hiểu. Nắm bắt được tâm lý “ngại” do không biết ngoại ngữ hoặc khó thích nghi với các thao tác của máy móc thời 4.0; Thermomix TM6 đã được Việt hoá một cách tối đa, với bảng điều khiển to, rõ ràng, giúp người dùng thế hệ “dùng kính lão” không gặp nhiều khó khăn về ngôn ngữ cũng như các thao tác điều hành robot.

Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ cao có thể giúp người ở độ tuổi này rèn luyện phản ứng, trí nhớ để làm chậm quá trình lão hoá. Các chế độ tạo lập công thức riêng cũng là cách để nâng cao hơn nữa quá trình rèn luyện, dành cho những ai có đam mê nhất định với nấu ăn và công nghệ.

Ngoài ra, chế độ tạo ra công thức riêng cũng giúp các bà, các mẹ lưu lại các công thức gia truyền, các món ăn được cả nhà yêu thích. Người bà, người mẹ có bận đi du lịch dài ngày, cả nhà chỉ làm công thức sẵn có là có ngay món nhà làm.

Có thể nói, Thermomix là giải pháp hoàn hảo để những người cao tuổi, đặc biệt là nhóm người vừa về hữu hướng đến một cuộc sống vui, khoẻ, độc lập, vừa có thời gian cho con cháu, vừa dành thời gian để chăm sóc cho mình và bạn đời, tận hưởng một trang mới trong cuộc đời một cách tự tin, mạnh khoẻ và lạc quan.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

trải nghiệm khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.