fbpx
Skip to main content

THERMOMIX – GIÚP NẤU MÓN ÂU NGON CHUẨN NHƯ ĐẦU BẾP XỊN

Nếu đam mê ẩm thực phương Tây, với các loại phô mai, bơ, sốt đặc trưng… thì Thermomix sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trong hành trình khám phá thế giới đầy sắc màu này.

Với nhiều người Việt Nam, muốn ăn món Tây, phải ra nhà hàng mới đạt chuẩn, đặc biệt là trong cách chế biến. Sự khác biệt trong cách nấu ăn của phương Tây và châu Á cũng như Việt Nam khiến việc nấu một món mỳ Ý hay beefsteak thực sự đúng chuẩn như phiên bản gốc trong căn bếp gia đình là điều không hề dễ.

Tuy nhiên, trong những ngày dịch dã, không phải lúc nào cũng có thể ra nhà hàng để thưởng thức những món ăn mình yêu thích. Du lịch ẩm thực đến tận xứ người lại càng là điều không thể. Tự nấu món Âu trong căn bếp gia đình là sự lựa chọn duy nhất.

Hãy thử nghĩ mà xem, người Việt thường cô đặc các loại súp, sốt bằng bột năng, hiếm khi theo một tỷ lệ nhất định mà theo cảm nhận “đến khi nào được thì thôi”. Trong khi đó, công thức nấu ăn của các món Âu thường đòi hỏi tỷ lệ chuẩn tới các đơn vị đo lường nhỏ như ml hay gram. Việc điều chỉnh nhiệt độ khi nấu cũng không được chuẩn hoá, trong khi nấu các món Âu. Việc người phương Tây sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của các nguyên liệu khi nấu là chuyện thường thấy trong khi điều này không chỉ được hình dung bằng những yếu tố trừu tượng như “ấm”, “nóng”, “hơi nguội”…

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẤU ĐƯỢC CÁC MÓN ÂU NHƯ Ý, NGAY CẢ KHI BẠN KHÔNG PHẢI KHÉO TAY CHO LẮM?

Bí quyết là hãy tìm một phụ bếp ưng ý, người rành về phong cách ẩm thực này hơn chính bạn. Đó chính là robot nấu ăn thông minh Thermomix.

Ra đời tại Đức và qua hơn nửa thế kỷ phát triển, robot thông minh này ngày càng hoàn thiện để đáp ứng được nhu cầu nấu ăn từ của các hộ gia đình nhỏ đến những nhà hàng lớn. Ngay cả những chuyên gia trong lĩnh vực này – những đầu bếp chuyên nghiệp cũng chọn Thermomix làm người bạn đồng hành trong quá trình chế biến món ăn.

Gần đây nhất, đầu bếp Cẩm Thiên Long đã sử dụng Thermomix để làm sốt cho nhiều món ăn khác nhau, như sốt kem phô mai với quả bơ, cho salad cá hồi hay sốt phô mai với món bò xông khói Texas. Bên cạnh đó, trong một hoạt động hướng nghiệp, anh còn nhờ đến Thermomix để chế biến những món mỳ Ý đạt đến sự tinh tế cả về kết cấu và mùi vị, với chất lượng không kém gì những đĩa mỳ Ý ở thành Rome xa xôi. Đầu bếp Cẩm Thiên Long chia sẻ: “Khi sử dụng Thermomix, chúng ta không cần quá tập trung và để ý vào nó nhiều. Khi đã set tốc độ, máy sẽ trộn rất đều đặn, đôi khi còn đều hơn cả tay mình làm. Các nguyên liệu sau khi trộn sẽ được thấm đều gia vị với nhau.” – đó chính là một trong những lý do giúp Thermomix là trợ lý đắc lực cho những ai say mê ẩm thực của các loại sốt, kem, bơ…

Có thể nói, robot nấu ăn thông minh Thermomix còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội nếu bạn là một người yêu thích các món Âu:

  • Chế độ xay ưu việt: Giúp xay nhuyễn các nguyên liệu tuỳ theo yêu cầu của món ăn, thích hợp để làm các loại sốt hay các hỗn hợp ướp các món nướng.
  • Chế độ khuấy đảo rảnh tay: Hỗ trợ tối đa với các món súp.
  • Điều khiển nhiệt độ hoàn hảo: Các mốc nhiệt độ của Thermomix 6 từ 37 đến 120 độ giúp bạn điều chỉnh nhiệt một cách chuẩn xác nhất thay vì áng chừng như các làm thủ công.
  • Chế độ cô đặc sốt: Giúp làm các loại sốt sánh mịn và mềm mượt hơn.
  • Chế độ Sous-vide: Cho những món cá hồi áp chảo hay beefsteak mềm mại, giữ được vị ngọt thơm mọng nước của từng miếng thịt nhưng vấn đảm bảo độ chín và vệ sinh thực phẩm.
  • Chế độ đánh bông: Lý tưởng cho các món kem, bánh ngọt.
  • Chế độ nhào bột: Hỗ trợ đắc lực cho những ai thích làm bánh mỳ, pizza, làm mỳ tươi…
  • Cân: Giúp cân các nguyên liệu một cách chính xác đến 1gr.
  • Hệ công thức đồ sộ: Hàng nghìn các công thức món Âu đến từ nhiều quốc gia khác nhau, được đúc kết từ kinh nghiệm của những chuyên gia trong lĩnh vực, tích hợp trong hệ sinh thái của robot. Việc cần làm của bạn là chuẩn bị nguyên liệu, chạm theo màn hình cảm ứng hoặc xay nút điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ, thời gian để máu tự nấu các món ăn theo công thức đã chọn.

Vậy nên, nếu yêu thích các món Âu, hay hãy sắm ngay Thermomix về để thoả sức nấu, ăn và tận hưởng nhé.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #Thermomixmónnâu

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.